Tổng hợp các cách gọi điện thoại miễn phí trên iPad

01/08/2022 admin

Xem nhanh

    Đối với phiên bản không hỗ trợ lắp đặt SIM, bạn cần làm thế nào để có thể gọi điện thoại miễn phí trên iPad. Bài viết sau đây có thể hỗ trợ bạn thực hiện việc này dễ dàng.

    iPad có gọi điện thoại được không?

    iPad Wi-Fi sẽ không hỗ trợ gọi điện thoại

    Đến nay, hãng máy tính Mỹ Apple đã thực hiện hỗ trợ thêm khe SIM cho nhiều dòng iPad. Cải tiến này khiến người dùng phải đặt ra câu hỏi: Không biết iPad có gọi điện thoại được không?

    Những dòng iPad có hỗ trợ khe SIM mới nhất bây giờ cũng đã hỗ trợ chức năng nghe gọi. Còn những dòng iPad Wi-Fi thì hiện nay vẫn còn bị hạn chế chức năng này.

    iPad là sản phẩm đọc báo, giải trí với màn hình lớn hơn điện thoại nhưng không thể gọi điện mặc dù bản Celllular hỗ trợ SIM 4G và máy nào cũng có camera, mic, loa ngoài. Apple cũng chưa từng tích hợp phone.app cho dòng sản phẩm này, thiết kế chính là không dùng sóng mạng. Lí do đơn giản Apple muốn người dùng sử dụng thiết bị này theo đúng nghĩa chiếc máy tính bảng thay vì bản lai như đa số các thiết bị của Android.

    Bạn vẫn có thể nghe gọi điện thoại miễn phí trên iPad thông qua các ứng dụng được Apple tích hợp. Bạn có thể sử dụng phần mềm hỗ trợ cài đặt thêm các ứng dụng thông qua mạng Internet để nhắn tin, gọi video như FaceTime, Skype, Facebook Messenger hay Viber. Hiện nay, tất cả các mẫu iPad sử dụng Wi-Fi hoặc iPad 3G/4G đều nghe gọi được nhưng điều kiện cần có các ứng dụng hỗ trợ.

    Nếu bạn dự định mua iPad để đọc tin tức, hay chơi game,… ở nhà hoặc khi ở cơ quan, trường học đã có kết nối Internet thì iPad Wi-Fi là một lựa chọn hợp lý và tiết kiệm.

    Tuy nhiên, nếu bạn ở xa trung tâm hoặc hay di chuyển đến những nơi không có điểm phát Wi-Fi thì thiết bị trên hoàn toàn vô dụng. Bạn nên thêm một ít chi phí mua iPad 3G/4G là có thể dùng các ứng dụng gọi điện thoại thoải mái ở mọi lúc mọi nơi.

    Các ứng dụng gọi điện thoại miễn phí trên iPad phổ biến

    Các ứng dụng gọi điện thoại miễn phí hiện đang được sử dụng rộng rãi trong xã hội. Hầu hết đều hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ cần tải về máy và cài đặt xong là có thể sử dụng luôn. Việc thiết kế iPad sử dụng được các ứng dụng này là một tiện tích lớn, tiếp cận được thông tin đa chiều, rộng rãi, thực hiện nghe gọi điện thoại trên iPad dễ dàng, rõ nét, chân thực. Đa phần các ứng dụng này được ưa chuộng vì những tiện ích và tính bảo mật cao, miễn phí, không giới hạn, chất lượng âm thanh, cuộc gọi khá tốt và ổn định, khi muốn sử dụng chỉ cần có Wi-Fi hoặc iPad có 3G/4G bật lên để kết nối.

    Đối với phiên bản chỉ hỗ trợ Wi-Fi thì không có chức năng gọi điện thoại như điện thoại thông thường. Tuy nhiên, bạn vẫn có cách gọi điện thoại miễn phí trên iPad bằng ứng dụng.

    Với các ứng dụng dưới đây thì bạn hoàn toàn có thể gọi điện thoại miễn phí trên iPad cho người thân ở xa.

    Sử dụng ứng dụng Facetime

    Cách dễ nhất để thực hiện cuộc gọi điện thoại miễn phí trên iPad là sử dụng phần mềm FaceTime. Ứng dụng này sử dụng Apple ID để thực hiện cuộc gọi thoại cho bất kỳ người nào có ID của Apple. Trên iPad bạn chỉ cần vào Settings > FaceTime > bật mục iPhone Mobile Calls lên là bạn có thể gọi đến bất kỳ ai có thiết bị Apple ở bất kỳ đâu trên thế giới bất kỳ lúc nào.

    Và nếu bạn không muốn cuộc gọi bằng video, bạn vẫn có thể tắt video và thực hiện một cuộc gọi điện thông thường. Đặc biệt, gọi điện thoại bằng FaceTime là hoàn toàn miễn phí. Cuộc gọi chỉ trừ vào dung lượng data như các hình thức sử dụng Internet khác.

    Sử dụng ứng dụng iMessage

    iMessage là ứng dụng được Apple tích hợp sẵn trên iPad. Người dùng iPad có thể gửi và nhắn tin miễn phí cho nhau thông qua iMessage. Tính năng này tích hợp sẵn trên các thiết bị và chỉ cần kích hoạt, kết nối Wi-Fi hoặc 3G/4G, người dùng có thể gửi tin nhắn, hình ảnh, video, gọi điện thoại miễn phí trên iPad cho các thiết bị sử dụng iOS 5 trở lên.

    WhatsApp

    Logo ứng dụng WhatsApp

    WhatsApp là ứng dụng gọi video, nhắn tin thuộc sở hữu của Facebook. WhatsApp có hơn 2 tỷ người sử dụng trên toàn thế giới. Không như FaceTime, WhatsApp hỗ trợ trên cả hai nền tảng là Android và iOS. Người dùng có thể sử dụng WhatsApp để gọi điện thoại miễn phí trên iPad. Đây là một sự lựa chọn hoàn hảo để kết nối với gia đình và bạn bè ở mọi nơi.

    Skype

    Skype là một trong những ứng dụng gọi video nhóm, gửi tin nhắn miễn phí tốt nhất hiện nay. Skype được nhiều công ty lựa chọn sử dụng để giao tiếp với các thành viên khi làm việc nhóm, thuộc sở hữu của Microsoft, hỗ trợ kết nối tối đa 50 người trong cuộc gọi thoại, (số lượng người tối đa khi gọi video tùy thuộc vào thiết bị và nền tảng hỗ trợ).

    Ứng dụng gọi video miễn phí Skype cũng cho phép bạn ghi âm, lưu và chia sẻ các video của mình đi kèm phụ đề trực tiếp. Ngoài ra, ứng dụng gọi video Skype cũng được mã hóa đầu cuối theo 2 chiều, có nghĩa là chỉ người gửi và người nhận có thể xem được thông tin.

    Không giống như FaceTime chỉ dùng để gọi điện cho những thiết bị có chạy hệ điều hành iOS. Bạn có thể sử dụng skype để gọi cho bất kỳ số điện thoại nào cho dù điện thoại đó không sử dụng hệ điều hành iOS. Bạn cũng nên chú ý rằng bạn sẽ mất phí khi gọi điện thoại bằng cách này. Nhưng khi gọi điện giữa các tài khoản Skype với nhau, bạn có thể gọi điện thoại miễn phí trên iPad.

    Marco Polo

    Nếu bạn muốn gọi video nhóm với gia đình và bạn bè ở các quốc gia khác nhau nhưng không thể thực hiện trực tiếp theo thời gian thực bởi múi giờ khác nhau giữa các nơi. Khi đó, Marco Polo là một lựa chọn hữu ích. Ứng dụng gọi video Marco Polo hỗ trợ gửi tin nhắn và gửi video trò chuyện theo nhóm, các người dùng có thể kết nối để trả lời khi họ rảnh rỗi.

    Marco Polo lưu tất cả video đã gửi và nhận, người dùng có thể truy cập bất cứ lúc nào từ thư viện. Ngoài ra, khi gửi video bạn cũng có thể kết hợp các hiệu ứng động và bộ lọc ảnh, âm thanh làm cho video thú vị hơn.

    Zoom

    Zoom cung cấp các tính năng gọi video nhóm, nhắn tin trò chuyện trên cả thiết bị iPad. Zoom cũng hỗ trợ việc tạo nhóm kết nối tối đa 100 thành viên, đặt giới hạn 40 phút trong mỗi cuộc gọi cho phiên bản miễn phí. Ngoài phiên bản miễn phí, Zoom cũng cung cấp phiên bản trả phí không giới hạn thời gian cuộc gọi tối đa 20 USD 1 tháng cho 1 server. Nếu bạn đang tìm kiếm 1 ứng dụng hỗ trợ gọi điện thoại miễn phí trên iPad thì đây là lựa chọn không thể bỏ qua.

    Microsoft Teams

    Nếu bạn đang sử dụng nền tảng Office 365, Microsoft Team sẽ là một lựa chọn hợp lý để gọi điện thoại miễn phí trên iPad. Bản cập nhật Microsoft Teams được tung ra vào tháng 3 hỗ trợ thêm tính năng gọi video miễn phí giới hạn số lượng người tham gia.

    Google Hangouts

    Có lẽ bạn đã quá quen thuộc với cái tên Hangouts, một ứng dụng nằm trong hệ sinh thái Google được tích hợp vào nền tảng G Suite cho phép mọi người mời bạn bè tham gia qua email, sau đó mọi người có thể tham gia các cuộc gọi nhóm bằng hình thức gọi video, nhắn tin, thậm chí cả chat voice. Ứng dụng gọi video Google Hangouts hỗ trợ nhiều nền tảng khác nhau, liên kết với Google Calendar để đặt lịch. Hangouts là ứng dụng gọi điện thoại miễn phí trên iPad với nền tảng G Suite.

    Amazon Chime

    Amazon Chime là ứng dụng hỗ trợ liên lạc và kết nối người dùng được phát hành bởi Amazon cho phép gọi điện thoại trên iPad trong cùng 1 giao diện ứng dụng. Amazon Chime hoạt động dựa trên Amazon Web Services vốn đã rất nổi tiếng hiện nay kết hợp với nền tảng điện toán đám mây của công ty. Amazon Chime là ứng dụng gọi video trả phí dựa trên mỗi lần sử dụng. Tuy nhiên, bạn có thể thử trải nghiệm dịch vụ này với tùy chọn ưu đãi: Miễn phí 3 tháng đầu Amazon Chime Pro cho các cuộc họp hội nghị gọi video trực tuyến cho khách hàng mới lần đầu tiên sử dụng AWS.

    Flyp 

    Là một ứng dụng có thể tạo ra đến 6 số điện thoại khác nhau để người dùng có thể làm mọi thứ với những số điện thoại này như nghe, gọi, nhận – gửi tin nhắn từ những số đó một cách riêng rẽ độc lập. Ứng dụng Line cho phép gửi tin nhắn và gọi điện thoại miễn phí trên iPad, ngoài ra người dùng còn có thể gửi ảnh, sticker, emoticon, thông tin địa điểm, gửi tin nhắn nhóm lên đến 100 người chỉ cần iPad của bạn có kết nối Internet. Ứng dụng gọi điện miễn phí Line rất được ưa chuộng trên thế giới, được người dùng diện thoại ở nhiều nước trên thế giới rất yêu thích.

    Viber

    Với Viber Messenger bạn có thể gọi điện, nhắn tin hoàn toàn miễn phí, chỉ cần smartphone bạn được kết nối internet. Tính năng này giúp bạn có thể liên lạc với nhiều người và không mất quá nhiều chi phí. Một trong những tính năng khác được người dùng quan tâm đến của ứng dụng liên lạc đó là có thể dùng được nhiều Sticker ngộ nghĩnh, đa dạng,... giúp cuộc trò chuyện trở nên vui nhộn, không nhàm chán. Ngoài ra bạn còn có thể gửi vô số ảnh GIF trong buổi nói chuyện với bạn bè, người thân. Với Viber Out bạn sẽ được trải nghiệm gọi điện đến bạn bè, người thân ở nước ngoài với mức chi phí thấp nhất, hỗ trợ gửi tin nhắn đến nhiều số liên lạc cùng lúc

    Messenger Facebook

    Logo Messenger

    Messenger là một trong những ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Nếu các bạn sử dụng Facebook thì chắc chắn không còn xa lạ gì với Messenger. Đây là một ứng dụng của Facebook, phục vụ cho các công việc liên lạc như nhắn tin, gọi điện, gọi video call miễn phí… một cách dễ dàng chỉ cần có kết nối internet. Trước đây, Messenger chỉ có thể "chat chit" gửi tin nhắn, nhưng hiện nay, với sự phát triển của Facebook thì chúng ta đã có thể gọi điện thoại hay gọi video với bạn bè, người thân, hay người nước ngoài một cách nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí. Messenger hiện đang là ứng dụng gọi điện miễn phí trên iPad được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

    Snapchat

    Là ứng dụng trò chuyện qua ảnh vô cùng độc đáo và miễn phí, cho phép người dùng kiểm soát thời gian bạn bè có thể xem tin nhắn của bạn.

    Kakaotalk

    Là phần mềm nhắn tin gọi điện, kết nối cộng đồng miễn phí đến từ Hàn Quốc và có những bước phát triển rất mạnh mẽ trong khoảng thời gian gần đây.

    Zalo 

    Zalo là ứng dụng quá quen thuộc đối với người dùng

    Là ứng dụng phổ biến nhất hiện nay với nhiều tính năng vượt trội như nhắn tin, gọi điện thoại miễn phí trên iPad, đường truyền ổn, âm thanh tốt, tính bảo mật cao. người dùng có thể nhắn tin. Công cụ này cung cấp cho người dùng những cuộc gọi thoại miễn phí thông qua mạng Internet với chất lượng không thua kém gì những cuộc gọi bình thường.

    Glide

    Công cụ hữu ích giúp bạn gửi tin nhắn video hoàn toàn miễn phí, ứng dụng cho phép bạn vừa chát với bạn bè qua video vừa gửi tin nhắn đồng thời.

    Line

    Ứng dụng miễn phí cuộc gọi và tin nhắn, cho phép thực hiện các cuộc thoại khá tốt nhưng lại không hỗ trợ các cuộc thoại video.

    Telegram

    Ứng dụng chat trên nền tảng Web, hoạt động nhanh, đơn giản và hoàn toàn miễn phí.

    Tango

    Một trong những ứng dụng OTT miễn phí khá nổi tiếng, nổi bật nhất ở khả năng cung cấp các cuộc gọi video call.

    Imo

    Là ứng dụng nhắn tin và gọi video, đơn giản, tương thích mạng 2G, 3G, 4G, LTE. 

    Google Duo

    Cho phép người dùng thực hiện video call đơn giản, chất lượng.

    JusTalk

    Cho phép người dùng thực hiện video call, cho phép chơi trò chơi, hay vẽ lên màn hình của cuộc trò chuyện.

    Talkatone

    Cung cấp các tin nhắn văn bản và cuộc gọi điện thoại miễn phí trên iPad đối với các thiết bị có sử dụng Wi-Fi.

    Mỗi ứng dụng sẽ có công dụng, ưu, nhược điểm riêng. Hy vọng bài viết này có thể giúp cho bạn tìm ra được ứng dụng gọi điện thoại miễn phí trên iPad phù hợp với bản thân mình. Nếu trong quá trình sử dụng iPad nhưng gặp các vấn đề về phần cứng cần phải sửa chữa bạn có thể mang đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được hỗ trợ sửa chữa kịp thời.

    Bài liên quan

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm