Cách gọi điện thoại trên đồng hồ thông minh cực dễ

04/06/2022 admin

Xem nhanh

    Các mẫu đồng hồ thông minh hiện nay đều mang tính năng gọi điện thoại trên đồng hồ để thuận tiện cho khách hàng sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách gọi điện thoại trên đồng hồ thông minh. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ các thao tác thực hiện dễ dàng hơn.

    1. Đồng hồ thông minh là gì?

    Đồng hồ thông minh là thiết bị đeo trên tay có kiểu dáng tương tự như đồng hồ truyền thống nhưng được thiết kế hiện đại hơn với nhiều tính năng nổi trội. Bên trong không sử dụng động cơ mà sử dụng hệ vi mạch điện tử và màn hình cảm ứng tương tự như thiết bị điện thoại. 

    Đôi nét về đồng hồ thông minh

    Tuy là thiết bị đeo tay nhỏ gọn nhưng có rất nhiều tính năng hiện đại được tích hợp để giúp bạn tối ưu được các tính năng như điện thoại bằng thiết bị nhỏ hơn. Dưới đây là những chức năng chính của 1 chiếc đồng hồ thường có:

    - Xem được ngày, giờ.

    - Nhắc nhở tin nhắn, cuộc gọi, ứng dụng đồng bộ với thiết bị.

    - Nghe nhạc, xem ảnh, chụp ảnh… như điện thoại 

    - Theo dõi sức khỏe bao gồm: Đo nhịp tim, đo huyết áp, đo nồng độ oxy trong máu, quãng đường đi được, số bước chân, theo dõi ghi lại mức độ giấc ngủ,...

    - Chia sẻ vị trí, thực hiện cuộc gọi khẩn cấp.

    - Truy cập thông tin thời tiết.

    - Kiểm tra email.

    - Truy cập internet, nghe đài FM.

    Và còn nhiều tính năng khác được tích hợp riêng cho từng loại đồng hồ.

    Mặc dù có tính năng rất hiện đại nhưng đồng hồ thông minh cũng có những nhược điểm đáng kể đến: Màn hình trên đồng hồ quá nhỏ khiến cho các thao tác trên thiết bị khá là khó khăn. Đồng thời dung lượng pin cũng bị hạn chế dùng được 2 đến 3 ngày. Mất khá nhiều thời gian tìm hiểu và sử dụng. 

    Vậy với nhiều chức năng đa dạng như thế, nhưng cách gọi điện thoại trên đồng hồ thông minh lại cực dễ dàng thao tác.

    2. Chuyển ngôn ngữ sang Tiếng Việt trên đồng hồ thông minh

    Cách gọi điện thoại trên đồng hồ thông minh dễ dàng hơn nếu chuyển ngôn ngữ sang Tiếng Việt. Sau đây là cách bước thao tác thực hiện chuyển đổi ngôn ngữ

    Bước 1: Nhấn chọn Setting > Phone Setting 

    Bước 2: Sau đó tiếp tục nhấn chọn Language > Tiếng Việt

    Bước 3: Lúc này đồng hồ sẽ chuyển sang chế độ ngôn ngữ tiếng Việt. Nếu chưa chuyển đổi được thì bạn quay lại bước 1 để thực hiện. 

    Chuyển đổi ngôn ngữ

    3. Cách gọi điện thoại trên đồng hồ thông minh dành cho người dùng Android

    Đối với các bạn muốn thực hiện cách gọi điện thoại trên đồng hồ thông minh bằng hệ điều hành Android. Cách kết nối như sau: 

    Bước 1: Bật điện thoại Android lên vào CH play để cài đặt ứng dụng Android Wear. Tiếp đó các bạn kích hoạt tính năng bluetooth trên máy của mình. 

    Bước 2: Nếu bạn vẫn chưa cài đặt ngôn ngữ thì lúc này bạn nên lựa chọn ngôn ngữ bạn có thể sử dụng. Khi khởi động ứng dụng Android Wear sẽ có một nhắc nhở xuất hiện 

    Bước 3: Các bạn dựa vào việc tìm kiếm các thiết bị kết nối có trong danh sách kết nối bluetooth và tìm thiết bị có mã số giống với mã số trên đồng hồ thông minh và chọn nó để kết nối thiết bị với nhau  

    Bước 4: Bây giờ bạn kiểm tra thử xem 2 thiết bị đã kết nối với nhau được chưa. Nếu rồi bạn chuyển bước tiếp theo để thực hiện.

    cách gọi điện thoại trên đồng hồ thông minh bằng điện thoại Android

    Bước 5: Tùy vào việc các bạn thiết lập mà ứng dụng Android Wear có thể đưa ra các thông báo nhắc nhở để người dùng cho phép truy cập thông báo. Sau đó thực hiện theo như các chỉ dẫn trên ứng dụng rồi kiểm tra ở hộp thông báo bên cạnh Android Wear, mục “Cài đặt thông báo” rồi tiến hành cài đặt theo sở thích.

    Bước 6: Trường hợp Google Now chưa được kích hoạt thì bạn nên kích hoạt trước khi ứng dụng đưa ra lời nhắc nhở. 

    Bước 7: Bước này màn hình sẽ hiện ra những hình ảnh giới thiệu về ứng dụng Android Wear và giải thích cho bạn hiểu những thao tác, tính năng mà bạn có thể thực hiện trên đồng hồ. 

    Sau khi đã thực hiện xong 7 bước trên bạn có thể vào thiết bị, sau đó chọn vào mục liên lạc và nhấn “+” để thêm số liên lạc bạn cần gọi. Muốn kiểm tra số đã đồng bộ danh bạ với đồng hồ chưa. Hãy mở đồng hồ thông minh lên nhấn nút chức năng bên trên đồng hồ. Sau đó vuốt tìm mục Danh bạ. Số bạn thêm vào sẽ hiển thị trên đồng hồ thông minh. Bây giờ bạn có thể thực hiện cuộc gọi nếu muốn. 

    4. Cách gọi điện thoại trên đồng hồ thông minh dành cho người dùng iOS

    Gọi điện thoại thông qua Apple Watch 

    Apple Watch là một dòng sản phẩm được Apple sản xuất để sử dụng dành riêng cho iPhone. Hiện nay trên thế giới rất nhiều tín đồ công nghệ đều mê dòng thương hiệu Apple. Tuy nhiên, cũng có khá nhiều người tiêu dùng cảm thấy việc kết nối đồng hồ Apple Watch với iPhone khó khăn. Bởi thế, bài viết này chia sẻ cho bạn 2 cách kết nối Apple Watch với iPhone đơn giản sau: 

    Kết nối Apple Watch với iPhone sử dụng qua camera iPhone 

    Đầu tiên mở đồng hồ lên bạn cần chỉnh sửa ngôn ngữ mà bản thân có thể hiểu và sử dụng được. Sau đó thì chọn Start Pairing. Lúc này bạn cần chờ một lúc, tới khi thấy màn hình Apple Watch xuất hiện màu xanh thì các bạn mở ứng dụng Apple Watch trên iPhone ra và chọn vào Start Pairing.

    Gọi điện thông qua Apple Watch  

    Đồng thời đừng quên mở cả Bluetooth và Wifi trên thiết bị. Tiếp đến bạn có thể đưa camera của điện thoại iPhone vào Apple Watch sao cho hình của đồng hồ thông minh khớp với trong bức hình trên điện thoại. Sau đó các bạn thực hiện tiếp theo chỉ dẫn trên thiết bị. 

    Lưu ý: Khi thực hiện cách kết nối này các bạn cần sạc đầy pin trên điện thoại và đồng hồ thông minh để tránh làm đứt quãng quá trình kết nối. 

    Rồi thực hiện như các bước của mục 4 thì bạn có thể thực hiện cách gọi điện thoại trên đồng hồ thông minh Apple Watch. 

    Kết nối Apple Watch với iPhone không thông qua camera iPhone 

    Bạn có thể thực hiện kết nối Apple Watch với iPhone mà không cần sử dụng đến camera bằng cách khởi động ứng dụng Apple Watch trên iPhone sau đó chọn My Watch -> Start Pairing -> Pair Apple Watch Manually. 

    Ở đồng hồ thông minh Apple Watch bạn phải bấm vào biểu tượng chữ “i”. Biểu tượng này nằm góc phải màn hình đồng hồ thông minh, có màu trắng. Tại đây bạn mới xem được tên thiết bị. Tiếp đến là chọn tên Apple Watch trong danh sách hiển thị ở ứng dụng Apple Watch trên iPhone và thực hiện tiếp theo hướng dẫn là hoàn thành.

    Rồi thực hiện như các bước của mục 4  thì bạn có thể thực hiện cách gọi điện thoại trên đồng hồ thông minh Apple Watch. 

    Vậy là bài viết đã giới thiệu cho các bạn 3 cách gọi điện trên đồng hồ thông minh bằng các hệ điều hành khác nhau cũng như trên đồng hồ Apple Watch. Chúc các bạn thực hiện thành công với các bước hướng dẫn trên.

    Gọi điện thoại dành cho người dùng iOS thông qua các loại đồng hồ thông minh khác

    Hiện nay rất nhiều người dùng sử dụng điện thoại iPhone, Apple Watch Series không phải là chiếc smartwatch duy nhất dành cho bạn vì có rất nhiều sản phẩm trên thị trường hiện nay hỗ trợ hệ điều hành iOS, mang đến cho bạn  nhiều lựa chọn. Và nếu các bạn đang tìm cách gọi điện thoại trên đồng hồ thông minh, mang hệ điều hành của nhãn hàng khác thì hãy thực hiện theo các bước sau

    Bước 1: Điện thoại của bạn đang là hệ điều hành iOS 8.2 trở lên nếu dưới thì không thể thực hiện thao tác kết nối với đồng hồ thông minh.  

    Bước 2: Vào Appstore để tải ứng dụng Android Wear 

    Bước 3: Kích hoạt Bluetooth trên điện thoại iPhone và mở ứng dụng Android Wear vừa mới tải về trên máy

    Gọi điện thoại dành cho iOS thông qua các loại đồng hồ thông minh khác

    Bước 4: Kết nối 2 thiết bị với nhau bằng mã số hiện trên đồng hồ thông minh

    Bước 5: Điều chỉnh lại các nhắc nhở cũng như thiết lập email, tên….

    Sau khi đã hoàn thành các thao tác trên đồng hồ xong bạn thực hiện chọn vào mục liên lạc và nhấn “+” để thêm số liên lạc bạn cần gọi. Muốn kiểm tra số đã đồng bộ danh bạ với đồng hồ chưa. Hãy mở đồng hồ thông minh lên nhấn nút chức năng bên trên đồng hồ. Sau đó vuốt tìm mục Danh bạ. Số bạn thêm vào sẽ hiển thị trên đồng hồ thông minh. Bây giờ bạn có thể thực hiện cuộc gọi nếu muốn (bước này thực hiện như trên hệ điều hành Android)

    5. Những lưu ý để bảo quản đồng hồ thông minh lâu dài 

    Sẽ có người chia sẻ với bạn rằng mình đã dùng đồng hồi từ rất lâu rồi và đến bây giờ nó vẫn còn sử dụng rất tốt, vẫn đang sáng bền đẹp. Bạn cũng thể biến chiếc đồng hồ của mình có tuổi thọ vượt thời gian bằng những bí quyết để bảo quản đồng hồ thông minh sau đây:

    Không để đồng hồ thông minh va đập mạnh 

    Màn hình đồng hồ thông minh được bảo vệ bởi lớp màn hình cảm ứng điện dung. Tuy nhiên khi có tác động từ va chạm mạnh hay những lớp bụi bẩn bám trên màn hình thì sẽ dễ khiến cho màn hình bị đơ liệt và thậm chí là vỡ màn hình cảm ứng.

    Không để bị va đập

    Tránh để đồng hồ thông minh tiếp xúc với nước

    Có một số loại đồng hồ thông minh được quảng cáo là chống nước. Tuy nhiên nó chỉ chống nước ở một mức độ nào đó. Người sử dụng không nên lạm dụng tính năng này để thiết bị chạm nước nhiều lần. Đặc biệt đối với đồng hồ thông minh có khe cắm sim thì chỉ cần nước lọt vào cũng khiến thiết bị ảnh hưởng.

    Tránh để tiếp xúc với nước

    Bảo quản dây đeo đồng hồ thông minh

    Để chiếc đồng hồ của bạn luôn được như mới thì khâu vệ sinh là điều rất quan trọng. Màn hình trên đồng hồ bạn có thể dùng khăn mềm để vệ sinh. Còn phần dây đeo bạn có những cách vệ sinh khác nhau dành cho riêng mỗi dây đeo

    Vệ sinh cho đồng hồ

    Qua thời gian sử dụng nếu bạn có gặp vấn đề hư hỏng trên đồng hồ có thể liên hệ qua hotline 1900.0213 để được tư vấn hoặc đặt lịch sửa chữa tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h. Với hơn 17 năm sửa chữa trong lĩnh vực đồ công nghệ thông minh, có đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao cũng như cách phục vụ luôn đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Đừng quên theo dõi Website của trung tâm để luôn biết thêm những kiến thức bổ ích tương tự như cách gọi điện thoại trên đồng hồ thông minh.

    Bài liên quan

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không?

    Saturday, 23/03/2024

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không? Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu chi tiết về ưu,...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm