Nên lựa chọn SIM 4G nào cho iPad? Bạn cần lưu ý điều gì khi dùng SIM 4G?

23/07/2022 admin

Xem nhanh

    Ở thời điểm hiện tại, rất nhiều người dùng băn khoăn không biết nên dùng SIM 4G nào cho iPad của mình. Thực tế, tại thời điểm này có rất nhiều lựa chọn tốt dành cho bạn, tuy nhiên để biết được đâu là phương án mang lại tốc độ lướt web tốt nhất thì bạn cần phải tìm hiểu kỹ càng. Vậy nên dùng SIM 4G nào cho iPad mới tốt? Cùng xem ngay bài viết để giải đáp câu hỏi này nhé!

    Tìm hiểu về iPad 4G

    Thấu hiểu nhu cầu cần di chuyển và kết nối Internet ở mọi nơi nên Apple đã cho ra đời nhiều dòng iPad có SIM giúp người dùng có thể thoải mái lướt mạng xã hội, làm việc mà không bị gián đoạn.

    Vậy iPad 4G là gì?

    Hình ảnh iPad

    iPad 4G, còn gọi là iPad Wifi Cellular, là loại iPad được trang bị một khe cắm SIM 4G để hỗ trợ việc sử dụng các gói cước mạng 4G từ nhà mạng, nhờ đó người dùng có thể kết nối Internet ở mọi lúc mọi nơi mà không cần phải phụ thuộc vào thiết bị phát sóng Wifi.

    iPad 4G được thiết kế phần khe cắm SIM ở cạnh máy và miếng nhựa nằm ở phía mặt sau cạnh máy (đóng vai trò như ăng-ten) để bắt tín hiệu mạng 4G.

    Ưu - nhược điểm của iPad 4G

    Ưu điểm của dòng iPad 4G này chính là kết nối ổn định, phù hợp với những ai sử dụng thiết bị mà di chuyển thường xuyên. Người dùng có thể chủ động hơn trong việc truy cập Internet. Giúp bạn định vị được chính xác vị trí nhờ iPad 4G có chức năng định vị GPS.

    Nhược điểm của dòng iPad này là giá thành thường cao hơn iPad Wifi. Nó cũng khá tốn kém chi phí vì người dùng cần phải đăng ký và sử dụng gói cước 4G từ nhà mạng.

    Nhận biết các dòng iPad 4G

    Những dòng iPad được ghi thông tin Cellular hoặc kết nối 3G/4G/LTE thì sẽ có thể dùng SIM. Ví dụ như: iPad Air 4 Wifi Cellular 64GB, iPad 8 Wifi Cellular 128GB, iPad Pro M1 11 inch WiFi Cellular 128GB,...

    Để chắc chắn hơn bạn có thể hỏi nhân viên tư vấn trước khi mua để tránh bị nhầm lẫn.

    Ba điều nên biết về iPad 4G

    - iPad có khe SIM nhưng SIM ở dạng Nano SIM nên người dùng phải bẻ SIM hoặc điều chỉnh kích thước phù hợp trước khi gắn vào.

    - Apple có hỗ trợ Apple SIM trên iPad nhưng hiện tại vẫn chưa thể sử dụng ở Việt Nam.

    - Hãy sử dụng những vật dụng chuyên dụng, thao tác thật cẩn thận khi tháo/lắp SIM để tránh làm biến dạng, hỏng khe SIM.

    iPad 4G có dùng được SIM điện thoại không?

    iPad có thể sử dụng được SIM điện thoại. Hiện nay với sự phổ biến của SIM 4G, bạn hoàn toàn có thể mua các loại SIM này tại các trung tâm hoặc cửa hàng điện thoại và dùng trên iPad để kết nối Internet.

    iPad 4G có nghe gọi điện thoại hay nhắn tin được không?

    Bạn không thể dùng iPad để gọi điện hay nhắn tin như trên điện thoại. Tuy nhiên, thông qua Facetime hay iMessage bạn cũng có thể liên lạc với mọi người. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thể dùng Messenger, Zalo hay Viber để kết nối với gia đình, bạn bè.

    Phân biệt iPad WiFi và iPad 4G

    Có thể phân biệt được hai dòng iPad Wifi và iPad 4G thông qua 3 cách sau đây

    Cách 1: Các dòng iPad hỗ trợ SIM (Cellular) sẽ có thanh ngang màu đen hay trắng ở mặt lưng phía trên, bạn có thể nhận biết qua đặc điểm này.

    Cách 2: Xung quanh cạnh viền của iPad 4G sẽ có khe đựng SIM và lỗ nhỏ để có thể chọc SIM.

    Cạnh viền iPad có khe chứa SIM

    Cách 3: Bạn hãy vào mục Cài đặt, nếu có sự xuất hiện của mục Dữ liệu di động thì đây là dòng iPad có kết nối 3G.

    Nên chọn iPad Wifi hay có luôn 3G/4G?

    Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn cho mình loại iPad phù hợp

    - Nếu bạn ở nông thôn, các vùng có ít Wifi hoặc bạn thường xuyên đi công tác, di chuyển nhiều nơi thì iPad 3G/4G sẽ giúp bạn kết nối, làm việc một cách xuyên suốt hơn.

    - Ngược lại, nếu bạn ở vùng thành thị, mua iPad để sử dụng tại nhà, ít di chuyển thì có thể mua iPad Wifi để tiết kiệm chi phí hơn và vì đa phần ở thành thị luôn có Wifi ở mọi nơi nên bạn hoàn toàn không phải lo lắng vấn đề mất kết nối Internet.

    Lựa chọn iPad tùy vào nhu cầu sử dụng

    Cách gắn SIM, lấy SIM cho iPad 4G

    Tháo lắp SIM trên iPad 4G cũng cực đơn giản và cách thực hiện tương tự như trên điện thoại. 

    Bước 1: Dùng que chọc SIM để chọc vào lỗ SIM.

    Bước 2: Bạn có thể lấy SIM ra từ khay SIM hoặc lắp SIM vào tùy theo nhu cầu > Lắp lại khay SIM vào iPad.

    Nếu không có que chọc SIM thì bạn có thể dùng các vật dụng khác để thay thế như: kẹp giấy, tăm xỉa răng, kim băng, bông tai, bút chì ngòi,..

    Nên dùng SIM 4G nào cho iPad của bạn?

    Để có thể lựa chọn được một loại SIM 4G phù hợp với nhu cầu sử dụng bạn nên xét trên nhiều yếu tố: tốc độ mạng, chi phí đăng kí mạng, sự tiện lợi khi đăng kí,...sau đây Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h sẽ giúp bạn biết mình nên lựa chọn SIM 4G nào cho iPad.

    So sánh tốc độ 4G các nhà mạng qua số liệu từ Cục Viễn thông

    Để lựa chọn được loại SIM phù hợp thì tốc độ lướt Internet là điểm cần xem xét đầu tiên. Dưới đây là số liệu theo công bố của Cục Viễn thông:

    Số liệu tốc độ mạng từ Cục Viễn Thông

    Theo đó, bạn có thể thấy rằng tốc độ tải lên trung bình của Viettel, VinaPhone, MobiFone đều xấp xỉ như nhau; lần lượt là 35,47Mbps, 33,12Mbps và 35,48Mbps. Trong đó, MobiFone cao hơn đôi chút với thông số ghi nhận 35,48Mbps.

    Tuy nhiên, nếu so sánh tốc độ 4G các nhà mạng ở hiệu suất tải xuống, Viettel bỏ xa các đối thủ còn lại khi đạt tới ngưỡng 92,67Mbps, theo sau là VinaPhone với 41,51Mbps và MobiFone với 39,95Mbps. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng mạng Viettel khi trải nghiệm Internet vì tốc độ tải xuống không chỉ phát huy lợi thế khi bạn thực sự download một dữ liệu gì đó mà còn trong mọi tác vụ khác như xem video, load ảnh hay lướt mạng xã hội trên điện thoại, tablet hay iPad 4G.

    Xét trên các chỉ tiêu khác như tỉ lệ truy cập dịch vụ thành công, hạn chế độ trễ tín hiệu, tính sẵn sàng của mạng vô tuyến và tỉ lệ truyền tải dữ liệu bị rơi mà Cục Viễn thông ghi nhận được cho thấy cả ba nhà mạng trên đều vượt trội so với mức tiêu chuẩn. Đặc biệt, nhà mạng Viettel cho biết hãng đang là đơn vị cung cấp hạ tầng mạng 4G phổ biến nhất tại nước ta với 40.000 trạm phát sóng bố trí rộng rãi trên cả nước. Theo dự kiến, hãng sẽ lắp đặt thêm khoảng 5.000 trạm phát sóng 4G và bắt đầu áp dụng các hạ tầng phục vụ 3G trước kia để hỗ trợ cho kết nối 4G.

    Chi phí đăng ký 4G rẻ nhất của từng nhà mạng

    Bên cạnh cuộc đua về tốc độ và chất lượng 4G, các nhà mạng vẫn đang âm thầm cạnh tranh về giá cước khi liên tục đưa ra các gói cước mới để cạnh tranh về giá và phù hợp hơn với nhu cầu người dùng. Để biết mình nên chọn SIM 4G nào cho iPad bạn có thể lựa chọn dựa trên mức giá đăng kí mạng.

    Gói 4G cơ bản theo tháng

    Hiện gói 4G cơ bản rẻ nhất của cả ba nhà mạng đang ở mức khoảng 70.000 đồng.

    Với giá cước trên, người dùng Viettel nhận được 3GB dung lượng data để sử dụng trong 30 ngày, MobiFone cung cấp cho người dùng 3,8GB dung lượng data để sử dụng trong 30 ngày, còn với VinaPhone cho người dùng 2GB dung lượng data để sử dụng trong 30 ngày đi kèm 30 phút gọi và 30 tin nhắn nội mạng.

    Với các gói cước đắt hơn, lượng data người dùng nhận về cũng nhiều hơn, trong đó các gói cước của MobiFone luôn cao hơn hai nhà mạng còn lại về dung lượng.

    Gói 4G theo giờ

    Ở gói 4G theo giờ, Viettel và Vinaphone là hai nhà mạng đang cạnh tranh nhau. Với gói H5 của Viettel, khách hàng có 1GB dung lượng data để sử dụng trong 1 giờ với giá cước 5.000 đồng. Ở mức giá này, Vinaphone có gói cước cũng tên H5 bao gồm 2GB dung lượng data để khách hàng sử dụng trong 2 giờ. Còn Vinaphone cũng có gói H10, bao gồm 5GB dung lượng data để khách hàng sử dụng trong 2 giờ, giá cước 10.000 đồng.

    Có thể thấy với các gói cước 4G theo giờ, các gói cước của Vinaphone đang có ưu thế về dung lượng và cạnh tranh mạnh với Viettel về giá cước.

    Gói 4G theo ngày

    Với các gói cước ngày, 3 nhà mạng lớn là Viettel, MobiFone và VinaPhone đều có chung gói cước 10.000 đồng/ngày. Với gói cước của Viettel, thuê bao có 1GB dung lượng data để sử dụng trong 24 giờ, thuê bao của MobiFone có 1,5 GB dung lượng data để sử dụng trong 24 giờ và thuê bao của Vinaphone có 2 GB dung lượng data.

    Các nhà mạng đều có thêm các gói 4G dùng trong 24 giờ với mức giá thấp hơn 10.000 đồng nhưng chỉ Viettel áp dụng các gói cước này với toàn bộ thuê bao trong khi hai nhà mạng còn lại giới hạn ở một lượng thuê bao nhất định đáp ứng đủ điều kiện.

    Bên cạnh gói 4G dùng trong 1 ngày, Viettel còn tung ra gói 4G dùng trong 3 ngày và 7 ngày. Cụ thể, với gói cước ST15K, người dùng có 3GB dung lượng data để sử dụng trong 3 ngày, giá cước 15.000 đồng và  với gói ST30K, người dùng có 7GB dung lượng data để sử dụng trong 7 ngày, giá cước 30.000 đồng.

    Tương tự như với các gói cước theo giờ, các gói cước theo ngày của Vinaphone vẫn rộng rãi về dung lượng trong khi Viettel lại đưa đến cho khách hàng lựa chọn sử dụng trong 3 ngày và 7 ngày với mức cước hợp lý.

    Cách đăng kí 4G cho iPad của các nhà mạng

    Sự tiện lợi khi đăng kí mạng cũng là yếu tố giúp bạn có thể biết mình nên chọn SIM 4G nào cho iPad.

    Cách đăng ký 4G Viettel cho iPad 

    Cú pháp đăng ký gói cước 4G Viettel cho iPad: [Tên gói cước] 0988246777 gửi 9123.

    Trong đó [Tên gói cước] là tên gói 4G Viettel bạn chọn để đăng ký. 0988246777 là mã số đại lý và 9123 là đầu số tổng đài Viettel.

    Các thông tin lưu ý khi đăng ký gói cước 4G Viettel cho thiết bị iPad:

    – Bạn phải sở hữu cho mình một chiếc SIM Dcom 4G Viettel, và thiết bị iPad phải đảm bảo có hỗ trợ kết nối mạng 4G Viettel.

    – Thường xuyên kiểm tra dung lượng 4G Viettel còn lại để có kế hoạch sử dụng dung lượng ưu đãi phù hợp nhất, để kiểm tra soạn tin: KTTK gửi 191.

    – Các gói cước thường được tự động gia hạn sau khi hết hạn sử dụng, nếu không có nhu cầu sử dụng tiếp tục bạn có thể hủy gói cước theo cú pháp: HUY gửi 191.

    Cách đăng ký gói cước 4G Mobifone cho iPad

    Đối với iPad thế hệ 1 có hỗ trợ khe SIM bạn có thể soạn tin nhắn theo cú pháp: MO [Tên gói cước] gửi 9084 để đăng ký 4G Mobifone cho thuê bao của mình.

    Đối với iPad thế hệ thứ 2 trở đi không thể thực hiện nhắn tin được, bạn có thể tháo SIM 4G Mobifone ra khỏi thiết bị, lắp vào điện thoại và thực hiện nhắn tin đăng ký gói cước 4G Mobifone cho iPad của mình đang sử dụng.

    Lưu ý khi sử dụng gói cước 4G Mobifone cho iPad: 

    - Trong quá trình sử dụng để có cách dùng hợp lý và hạn chế phí phát sinh ngoài gói, bạn hãy soạn tin nhắn kiểm tra dung lượng 4G Mobifone còn lại của gói với cú pháp: KT DATA gửi 999 (200đ/sms).

    - Huỷ gói cước 4G Mobifone bằng cách: HUY [tên-gói] gởi 999

    Cách đăng ký 4G Vinaphone cho iPad

    Điều kiện để đăng ký 4G Vinaphone trên iPad là bạn phải dùng SIM EZcom Vinaphone để đăng ký. Nếu bạn vẫn đang sử dụng SIM thường thì hãy thực hiện chuyển đổi SIM sang SIM Ezcom Vinaphone bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp: DK EZ gửi 888. Cước chuyển đổi SIM là miễn phí. Tài khoản trong SIM sau khi chuyển đổi sẽ được giữ nguyên hoàn toàn, bạn có thể dùng số tiền này để đăng ký gói cước 4G Vinaphone (Lưu ý: Bạn chỉ có thể dùng tài khoản chính để đăng ký gói cước).

    Sau đó bạn đăng ký 4G Vinaphone cho iPad theo các bước sau:

    – Bước 1: Chọn gói cước 4G EZcom Vinaphone phù hợp với nhu cầu sử dụng

    – Bước 2:  Tổng đài 1543 sẽ gửi 01 tin nhắn xác nhận bảo vệ khách hàng 2 lớp, bạn soạn: Ymã-xác-nhận gửi 1543 (miễn phí) để hoàn tất đăng ký gói cước 4G Vinaphone.

    Gói cước 4G EZCom Vinaphone có thời hạn sử dụng là 30 ngày.

    Các cước phát sinh ngoài gói sẽ được miễn phí. 

    Gói cước tự động gia hạn sau 30 ngày, nếu muốn hủy, bạn hãy soạn: HUY [tên-gói] gửi 888.

    Để kiểm tra dung lượng Data 4G Vinaphone, soạn: DATA gửi 888.

    Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được SIM 4G nào cho iPad của mình. Nếu trong quá trình sử dụng iPad có gặp bất cứ vấn đề nào về phần cứng như hỏng pin, liệt cảm ứng, bể màn hình,...hãy để Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h - trung tâm sửa chữa uy tín với linh kiện chính hãng giúp bạn khắc phục kịp thời!

    Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h

     

    Bài liên quan

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không?

    Saturday, 23/03/2024

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không? Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu chi tiết về ưu,...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm