Làm sao để hạ cấp iOS 16 Developer BETA về phiên bản thấp hơn mà không bị mất dữ liệu?

22/06/2022 Bảo Tiên

Xem nhanh

    Gần đây, nhà sản xuất “Táo khuyết” vừa giới thiệu với đông đảo người dùng phiên bản Developer BETA của iOS 16. Đây chỉ là phiên bản thử nghiệm nên nó chưa thật sự hoàn hảo để đáp ứng nhu cầu sử dụng thông thường.

    Bạn đã tiến hành cài đặt nhưng lại muốn hạ cấp iOS 16 Developer BETA về phiên bản thấp hơn mà không lo bị mất dữ liệu? Bài viết sau đây sẽ gợi mở cho bạn cách thực hiện quá trình này thuận lợi.

    Làm thế nào để hạ cấp iOS 16 Developer BETA về phiên bản thấp hơn?

    Cơ bản thì “gã khổng lồ” công nghệ Apple chỉ tạo điều kiện cho người dùng khôi phục dữ liệu từ phiên bản iOS thấp hơn sang phiên bản iOS cao hơn chứ không thể làm ngược lại. Do đó, nếu bạn muốn hạ cấp iOS 16 Developer BETA về phiên bản thấp hơn mà không bị mất dữ liệu là điều khá khó khăn. Tuy nhiên, không phải là không có cách, bạn hãy thử làm theo các hướng dẫn sau:

    Lưu ý: Cách làm này cũng có thể áp dụng ở các phiên bản iOS khác.

    Bước 1: Trước hết, bạn hãy kết nối iPhone (đang chạy phiên bản iOS cao) với máy tính, mở iTunes lên rồi nhấn vào mục Sao lưu Bây giờ.

    Mở iTunes và nhấn vào mục Sao lưu ngay bây giờ

    Bước 2: iTunes sẽ tiến hành quá trình sao lưu dữ liệu của iPhone vào máy tính. Trong thời gian chờ đợi, bạn hãy tải gói cài đặt phiên bản iOS thấp hơn từ trang ipsw.me về máy tính.

    Trong lúc quá trình sao lưu diễn ra bạn hãy tải phiên bản iOS thấp hơn về máy

    Bước 3: Sau khi tải về xong, cũng là lúc việc sao lưu dữ liệu hoàn tất. Giờ thì bạn hãy bắt đầu khôi phục cài đặt gốc cho chiếc iPhone của mình ở phiên bản iOS chính thức thấp hơn mà mình đã tải ở trên.

    tiến hành khôi phục cài đặt gốc cho iPhone khi đã sao lưu dữ liệu

    Bước 4: Khi iPhone đang trong quá trình khôi phục cài đặt gốc, bạn hãy nhấn tổ hợp phím WIN R để gọi hộp thoại RUN lên và nhập vào đó lệnh %appdata%, sau đó nhấn vào phím ENTER.

    Bước nhập lênh %appdata% và nhấn ENTER

    Bước 5: Khi cửa sổ File Explorer hiển thị trên màn hình, bạn hãy tìm đến C:UsersUsernameAppDataoamingApple ComputerMobileSyncBackup. Kế đến, bạn cần truy cập vào thư mục sao lưu gần nhất.

    Hãy truy cập vào thư mục sao lưu gần nhất khi cửa sổ xuất hiện

    Bước 6: Tìm đến tập tin Info.plist và mở nó bằng Notepad hay công cụ soạn thảo nào đó tương tự.

    Bạn có thể tìm tập tin qua công cụ Notepad

    Bước 7: Tìm dữ liệu với dòng Product.

    Trong mục tìm kiếm dữ liệu, bạn hãy chọn Product

    Bước 8: Tiến hành đổi thông tin dòng Product Version thành phiên bản iOS giống với phiên bản iOS bạn đang khôi phục cài đặt gốc cho chiếc iPhone của mình, sau đó lưu lại.

    Tiến hành thay đổi thông tin giống với phiên bản iOS bạn đang khôi phục


    Bạn không thể hạ cấp iOS 16 Developer BETA về phiên bản thấp hơn do thiết bị của mình đang gặp các hư hỏng về phần cứng như pin chai phồng, màn hình nứt vỡ…? Hãy thử mang máy đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h. Kỹ thuật viên của trung tâm có thể hỗ trợ bạn kiểm tra và khắc phục vấn đề nhanh chóng.

    Bài liên quan

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không?

    Saturday, 23/03/2024

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không? Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu chi tiết về ưu,...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm