Khắc phục tình trạng quay màn hình không có tiếng trên iPhone trong tích tắc

29/03/2024 Thịnh Mai

Xem nhanh

    Bạn muốn quay màn hình iPhone để lưu lại những khoảnh khắc thú vị, đáng nhớ nhưng sau đó phát hiện video bị mất âm thanh và không thể tìm cách khắc phục. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng quay màn hình không có tiếng trên iPhone hiệu quả.

    Nguyên nhân khiến bạn gặp lỗi quay màn hình không có tiếng trên iPhone

    Có nhiều lý do giải thích cho câu hỏi vì sao âm thanh bị mất khi quay màn hình trên iPhone. Một số nguyên nhân chính có thể kể đến như sau:

    • Chưa bật thu âm thanh phát ra từ điện thoại: Khi quay màn hình iPhone thì trên màn hình xuất hiện hai phần thu âm thanh. Phần một sử dụng để thu âm thanh phát ra từ điện thoại. Phần hai sử dụng để thu âm thanh phát ra từ bên ngoài điện thoại. Do đó muốn khắc phục lỗi quay màn hình không có tiếng trên iPhone, người dùng cần thực hiện cài đặt phần thu âm thanh trên điện thoại.
    • Hỏng micro, IC âm thanh trên iPhone: Một số linh kiện như micro, IC âm thanh trên điện thoại bị lỗi, hỏng cũng là nguyên nhân khiến  quay màn hình iPhone không nghe âm thanh.
    • Máy bị nhiễm virus: Nếu bạn là người thường xuyên lên mạng, xem tin tức trên báo hoặc thường xuyên check email thì có thể trong một lần bất cẩn bạn đã click vào những đường link chứa virus.Những loại virus này có thể làm ảnh hưởng đến các chức năng của điện thoại.
    • Linh kiện, bộ phận bên trong điện thoại bị hư, không thể ghi âm được.

    Nguyên nhân quay màn hình không có tiếng trên iPhone

     

    Đừng chủ quan chấp nhận màn hình iPhone 15 Pro bị hư hỏng, vỡ nát. Hãy đến với Bệnh Viện Điện Thoại 24h, chúng tôi sẽ giải đáp màn hình iPhone 15 Pro giá bao nhiêu và những khuyến mãi đi kèm.

    Một số cách khắc phục quay màn hình không có tiếng trên iPhone

    Bật micro khi quay màn hình

    Ở cài đặt ghi màn hình, người dùng có thể bật micro trước khi ghi hình. Tuy nhiên có rất nhiều người không biết cách mở dẫn đến việc ghi màn hình nhưng không có tiếng. Để bật âm thanh, người dùng cần thực hiện các bước sau:

    Bước 1: Mở trung tâm điều khiến trên iPhone của bạn sau đó nhấn giữ chức năng quay màn hình. 

    Bước 2: Tại giao diện chuẩn bị ghi màn hình nhấn vào biểu tượng Micro để nó chuyển sang màu đỏ và chuyển trạng thái từ tắt thành bật. Sau đó nhấn bắt đầu ghi.

    Bật micro khi quay màn hình

    Kiểm tra âm thanh trên ghi âm, video

    Nếu bạn đã bật micro rồi nhưng khi quay màn hình vẫn không có tiếng hãy kiểm tra tình trạng thu âm của mic bằng cách bật ứng dụng ghi âm lên và ghi âm 1 đoạn ngắn. Đồng thời bạn có thể kiểm tra khả năng quay video của máy xem có ghi lại tiếng không bằng cách bật chức năng quay video thông thường lên và ghi lại một đoạn ngắn có tiếng. Nếu sau khi sử dụng hai cách trên mà iPhone của bạn đều trả tình trạng không thể ghi âm, có thể micro của máy đã bị hỏng và bạn cần đưa thiết bị đến các trung tâm uy tín để được sửa chữa. 

    Kiểm tra âm thanh trên ghi âm, video

    Khởi động lại iPhone

    Rất có thể bộ nhớ tạm trên chiếc iPhone của người dùng đã đầy khiến cho iPhone gặp những lỗi nhỏ. Người dùng nên khởi động lại điện thoại để có thể xóa bộ nhớ tạm một cách nhanh nhất và quay lại màn hình kiểm tra âm thanh một lần nữa.

    Cách thực hiện: Nhấn giữ nút nguồn > Trượt sang phải để tắt nguồn.

    Thiết lập lại cài đặt

    Có thể do một lỗi xung đột phần mềm nào đó gây ảnh hưởng đến tính năng quay màn hình. Do đó, người dùng cần thiết lập lại cài đặt để có thể đặt lại trạng thái cài đặt ban đầu. Cách thức như sau:

    Bước 1: Người dùng vào Cài đặt, chọn Cài đặt chung. Sau đó, chọn Đặt lại.

    Thiết lập cài đặt

    Bước 2: Người dùng chọn Đặt lại tất cả cài đặt.

    Thiết lập cài đặt

    Khôi phục cài đặt gốc

    Rất có thể điện thoại của người dùng đã bị ảnh hưởng bởi virus, do đó người dùng cần đặt lại cài đặt gốc để có thể loại bỏ những phần mềm virus này ra khỏi thiết bị. Để thực hiện, bạn mở phần cài đặt trên iPhone của bạn sau đó chọn mục Cài đặt chung nhấn đặt lại tiếp tục chọn Đặt lại tất cả cài đặt.

    Sử dụng ứng dụng quay video khác trên App Store

    Người dùng có thể sử dụng những ứng dụng khác trên App Store để hỗ trợ quay màn hình. Hãy kiểm tra xem những ứng dụng đó có khắc phục được tình trạng lỗi hay không. Hiện nay, có khá nhiều ứng dụng có thể quay màn hình như: Kine Master, Quik, Vivavideo,...

    Mang thiết bị đến trung tâm uy tín để sửa chữa

    Nếu đã áp dụng các cách trên nhưng vẫn không hiệu quả, bạn hãy cân nhắc đem điện thoại của mình đến địa điểm sửa chữa chuyên nghiệp với giá cả hợp lý.

    Có nên sửa chữa iPhone tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h?

    Với kinh nghiệm hơn 17 năm trong lĩnh vực sửa chữa thiết bị điện tử nói chung và điện thoại nói riêng, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tự hào khi nhận được nhiều sự tin tưởng từ khách hàng. Trung tâm luôn chú trọng mang lại dịch vụ tốt nhất cho người dùng. Vì vậy khi đến với trung tâm bạn sẽ hài lòng từ thái độ phục vụ đến chất lượng sửa chữa.

    Khi khách hàng đến trung tâm, đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn sẽ hỗ trợ kiểm tra thiết bị, tư vấn phương pháp sửa chữa tối ưu và tiết kiệm chi phí nhất. Trước khi tiến hành sửa chữa, nhân viên cũng sẽ báo giá minh bạch để khách hàng có thể an tâm vì sẽ không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào. Khách hàng có thể tận mắt quan sát quy trình làm việc của các kỹ thuật viên để đảm bảo tính minh bạch và trung thực. Bên cạnh đó trung tâm sẽ hoàn 100% phí dịch vụ nếu có sơ xuất trong quá trình thực hiện công đoạn thay màn hình. 

    Ngoài ra, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h còn có những phần quà hấp dẫn với các khách hàng liên hệ trước và có hoá đơn trên 200.000 đồng. Trung tâm còn giảm 10% (tối đa 50.000Đ) cho học sinh - sinh viên, tài xế công nghệ sử dụng dịch vụ tại đây. Đồng thời miễn phí 100% cho các dịch vụ vệ sinh thiết bị công nghệ.

    Bệnh viện Điện Thoại Laptop 24h khắc phục quay màn hình không có tiếng trên iPhone

    Không chỉ có iPhone, trung tâm cũng hỗ trợ khắc phục kịp thời những sự cố diễn ra trên các thiết bị khác của "nhà Táo" như iPad, AirPods.... Bạn có thể đến trực tiếp Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để trải nghiệm dịch vụ hoặc liên hệ trước qua 1900.0213. Đội ngũ tư vấn nơi đây luôn sẵn sàng tiếp nhận mọi thông tin từ khách hàng.

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm