Xử lý nhanh lỗi iPhone X không tắt nguồn được chỉ vài bước đơn giản

15/04/2024 chamsocdidong

Xem nhanh

    Việc iPhone X bị đơ màn hình không tắt nguồn được là trường hợp không phải hiếm gặp đối với người sử dụng iPhone. Khi xảy ra trường hợp này, iPhone sẽ trở nên không khác gì một cục gạch vì bạn sẽ không thể thực hiện bất kỳ thao tác nào trên máy. Vậy có cách nào để khởi động lại máy khi iPhone X bị đơ không tắt được nguồn không?

    Tại sao iPhone X không tắt nguồn được?

    Mặc dù iPhone X là dòng iPhone là phiên bản cực kỳ đặc biệt, có những tính năng mới và được thiết kế tinh xảo để kỷ niệm 10 năm ra mắt của Apple. Dù vậy, chiếc iPhone này vẫn không thể tránh khỏi những lỗi vặt, điển hình như lỗi iPhone X không tắt nguồn được. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể bắt nguồn từ những vấn đề này:

    iPhone X của bạn bị quá tải. Mặc dù iPhone X được sở hữu các thông số kỹ thuật cực kỳ ấn tượng, nhưng khi người dùng tải các ứng dụng quá nặng, sử dụng nhiều tính năng cùng một lúc hoặc sử dụng máy với tần suất liên tục. Việc này sẽ khiến cho tình trạng đơ máy, treo táo tăng thêm khả năng xuất hiện.

    Bản cập nhật iOS trên iPhone X bị lỗi. Người dùng tải về máy các ứng dụng không phù hợp với máy hoặc những ứng dụng không tương thích với nhau sẽ khiến iPhone X dễ bị nhiễm virus và dẫn đến tình trạng iPhone X bị đơ không tắt nguồn được.

    Phần cứng hoặc các linh kiện bên trong của iPhone X đã bị hư hỏng, va chạm mạnh. Đây cũng được xem là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng iPhone X bị đơ màn hình không tắt nguồn được.

    Tham khảo ngay cách khắc phục iP bị đơ hiệu quả ngay tức thì nhiều người dùng đã áp dụng thành công!

    iPhone X không tắt nguồn được và cách xử lý

    Nếu bạn muốn khắc phục sự cố iPhone X không tắt nguồn được tại nhà thì bạn có thể thử áp dụng 3 cách sau đây:

    Cách 1: Khởi động lại iPhone X bằng phím cứng

    Khi iPhone X bị đơ và không thể dùng nút home ảo thì bạn có thể thử khởi động lại máy bằng tổ hợp phím cứng với cách sau:

    Nhấn giữ nút Tăng âm lượng và nhấn giữ nút Nguồn cho đến khi thấy máy rung nhẹ và 2 tùy chọn là “Trượt để tắt nguồn” (slide to power off) ở trên và “Cuộc gọi khẩn cấp” (Emergency SOS) ở dưới.

    Cách 2: Tắt nguồn iPhone X trong Cài đặt (Settings)

    Nếu như bạn thử cách 1 không được thì hãy thực hiện các bước sau: Vào Cài đặt (Settings) > Chọn Cài đặt chung (General) > Kéo xuống dưới cùng chọn Tắt máy (Shut down).

    Cách 3: Restore lại iPhone X

    Việc restore iPhone X bị đơ không phải lúc nào cũng có thể thực hiện được. Dù vậy, bạn vẫn nên thử áp dụng cách này để có thể khởi động lại máy.

    Đầu tiên, bạn kết nối iPhone X với máy tính có cài đặt sẵn iTunes.

    • Lưu ý: iTunes nên được cập nhật lên phiên bản mới nhất.
    • Download iTunes tại đây

    Sau đó, bạn nhấn và thả nhanh nút Tăng âm lượng, rồi tới nút Giảm âm lượng. Cuối cùng, bạn nhấn giữ nút Nguồn. Đến khi nào bạn thấy màn hình đen thì hãy nhấn thêm nút Giảm âm lượng trong khoảng 10 giây. Sau đó, thả tay ra khỏi nút Nguồn nhưng vẫn giữ nút Giảm âm lượng lại khoảng 5 giây. Nếu màn hình iPhone X vẫn tối đen và iTunes thông báo đã nhận máy nghĩa là bạn đã đưa iPhone X về chế độ DFU thành công.

    Tiếp đến, bạn nhấn Back Up Now trên iTunes để sao lưu dữ liệu.

    Bước cuối cùng, bạn nhấn Restore iPhone để đưa iPhone X về chế độ cài đặt gốc là được.

    Bài viết này đã hướng dẫn bạn đọc cách xử lý vấn đề iPhone X không tắt nguồn được. Nếu đã thử hết cách vẫn không thành công nghĩa là máy của bạn bị lỗi thuộc về phần cứng. Để có thể sử dụng máy lại hãy đến các trung tâm sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp, uy tín để được hỗ trợ giải quyết nhanh nhất. Bạn đừng quên chia sẻ thủ thuật này đến với mọi người nhé. Hãy theo dõi Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để cập nhật thêm nhiều thủ thuật hữu ích khác. Chúc các bạn thành công!

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa FB có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng dẫn...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm