Đi tìm nguyên nhân iPhone 11 Pro tụt pin qua đêm và cách khắc phục

23/12/2021 admin

Xem nhanh

    Tình trạng iPhone bị tụt pin khi để qua đêm là trường hợp không phải hiếm gặp đối với các thiết bị của Apple và dòng sản phẩm iPhone 11 Pro cũng không phải là ngoại lệ. Vậy, bạn đã biết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone 11 Pro tụt pin qua đêm chưa?

    iPhone-11-Pro-tut-pin-qua-dem

    Nguyên nhân iPhone 11 Pro bị tụt pin khi để qua đêm?

    Tuy đã được nâng cấp và cải tiến qua nhiều thế hệ sản phẩm, thế nhưng pin của iPhone chưa bao giờ có thể làm các iFan hài lòng. Không phải do iFan khó tính mà do iPhone dung lượng pin khá thấp và những lỗi vặt trên pin khá nhiều. Để có phương pháp phù hợp, đầu tiên bạn nên tìm hiểu xem lý do khiến pin iPhone 11 Pro bị tụt pin khi để qua đêm, điển hình như là:

    - Pin iPhone đã và đang bị chai: Tuổi thọ trung bình của một viên pin thường nằm trong khoảng 1000 lần sạc. Nếu iPhone của bạn đã quá lâu chưa thay pin thì có thể pin không còn có thể hoạt động tốt.

    - Chưa tắt các dịch vụ trên iPhone: Các dịch vụ như Wifi, dữ liệu di động, Bluetooth, Định vị, AirDrop…để có thể hoạt động thì sẽ cần tiêu thụ một lượng lớn pin. Nếu bạn mở những dịch vụ này liên tục mà không tắt đi sẽ khiến pin bị hao tổn.

    - Để nhiều ứng dụng chạy ngầm: Ngoài các dịch vụ kể trên thì các ứng dụng chạy ngầm cũng tiêu thụ một lượng pin khá đáng kể.

    - Xung đột phần mềm trên iPhone 11 Pro: Sự không tương thích của một vài ứng dụng với hệ điều hành iOS gây ra một số lỗi, trong đó có cả lỗi iPhone 11 Pro bị tụt pin khi để qua đêm.

    - Sử dụng pin không chính hãng: Điện thoại sẽ hoạt động tốt nhất khi được sử dụng các linh kiện, phụ kiện chính hãng để đảm bảo sự tương thích với nhau. Nếu iPhone của bạn không sử dụng pin chính hãng thì nhiều khả năng pin sẽ nhanh bị hư hỏng.

    iPhone-11-Pro-tut-pin-qua-dem

    Có thể khắc phục lỗi iPhone 11 Pro bị tụt pin khi để qua đêm không?

    Nếu như bạn không muốn khó chịu vì thường xuyên gặp phải những sự cố về pin điện thoại iPhone thì có thể thử một số thủ thuật bên dưới để có thể khắc phục nhanh những sự cố đó.

    - Kiểm tra trình trạng pin của iPhone 11 Pro: Đầu tiên, bạn cần phải kiểm tra xem pin của mình hiện đang bị chai pin ở mức độ nào để có cách khắc phục phù hợp. Trên iPhone có công cụ kiểm tra công suất tối đa hiện tại của viên pin. Bạn có thể kiểm tra nhanh bằng cách: Vào phần Cài đặt -> Pin -> Tình trạng pin, và mức dung lượng tối đa sẽ thể hiện ở ký hiệu %.

    - Tắt các dịnh vụ trên iPhone 11 Pro: iPhone của bạn hầu như sẽ không hoạt động xuyên đêm. Do đó, việc tắt các dịch vụ như Wifi, Mạng di động, Bluetooth, GPS không cần thiết khi không sử dụng, sẽ giúp hạn chế việc iPhone 11 Pro bị sụt pin qua đêm. Bạn có thể tắt các dịch vụ này bằng cách vuốt lên Trung tâm điều khiển ngoài màn hình → Chạm vào những biểu tượng đang bật (Có màu xanh dương). Nếu tại Trung tâm điều khiển bạn thể không tìm thấy các dịch vụ cần tắt thì bạn có thể thao tác như sau: Bạn vào Cài đặt -> Vào tên từng dịch vụ (Wifi/ Di dộng/ Bluetooth/…) -> Gạt cần tắt sang bên trái (Đến khi không còn hiện màu xanh). Chỉ với vài thao tác nhỏ là bạn có thể tắt hoàn toàn các dịch vụ không cần thiết, giúp tăng tuổi thọ cho pin

    - Xóa những ứng dụng không sử dụng: Để quá nhiều ứng dụng không cần thiết hoạt động trên điện thoại sẽ khiến điện thoại iPhone 11 Pro tụt pin qua đêm. Do đó, bạn nên xóa những ứng dụng mà mình không sử dụng đi để đảm bảo điện thoại được hoạt động trơn tru và pin khỏe hơn. Để xóa ứng dụng đã tải nhưng không sử dụng, bạn bấm và giữ vào 1 biểu tượng ứng dụng bất kỳ từ màn hình chính tới khi các ứng dụng chuyển động và xuất hiện dấu “X” ở bên cạnh trái. Sau đó bạn chọn ứng dụng muốn gỡ bỏ và chọn Xóa để xác nhận xóa ứng dụng.

    - Bật chế độ nguồn điện thấp cho iPhone 11 Pro: Theo Apple chia sẻ, nếu bạn bật tùy chọn này, thiết bị sẽ có thêm ba giờ để sử dụng pin. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ không thực hiện được một số tác vụ trên iPhone của mình nếu như kích hoạt chế độ này. Bạn cũng có thể bật chế độ năng lượng thấp bằng cách sử dụng Siri và 3D Touch. Cách để bật Chế độ nguồn điện thấp đơn giản nhất là: Bạn vào phần Cài đặt → Pin và gạt cần Chế độ nguồn điện thấp sang bên trái. Lúc này, điện thoại của bạn đã được đưa vào trạng thái tiết kiệm pin. Nếu muốn iPhone 11 Pro hoạt động như cũ, bạn chỉ cần làm tương tự để bật lại.

    - Cập nhật hệ điều hành iOS mới nhất cho iPhone 11 Pro: Apple luôn thường xuyên cập nhật hệ điều hành với mục đích để vá các lỗi phần mềm và nâng cao hiệu năng cho thiết bị. Do đó, bạn nên cập nhập hệ điều hành mới nhất để khắc phục tình trạng điện thoại iPhone 11 Pro bị tụt pin khi để qua đêm. Để cập nhật hệ điều hành iOS mới nhất, bạn cần thực hiện như sau: Bạn vào phần Cài đặt → Cài đặt chung và nhấp vào Cập nhật phần mềm để kiểm tra xem hiện tại có bản cập nhật nào không. Nếu thấy thông báo có, hãy kích vào Cập nhật để được cập nhật phiên bản IOS mới nhất cho iPhone 11 Pro.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể kích hoạt chế độ Cập nhật tự động để khi có bản cập nhật mới hệ thống sẽ tự động thực hiện.

    - Cập nhật các ứng dụng đã cài đặt trên iPhone 11 Pro thường xuyên: Việc cập nhật các ứng dụng thường xuyên sẽ giúp cho thiết bị của bạn luôn được hoạt động tốt nhất. Trong đó, việc thời lượng pin mạnh hơn là một trong những lợi ích của việc cập nhật ứng dụng thường xuyên. Các bản cập nhật sẽ loại bỏ các lỗi bên trong ứng dụng, từ đó nâng cao hiệu suất của các ứng dụng iPhone. Thông thường, các ứng dụng trên iPhone sẽ được tự động cập nhật. Nhưng nếu bạn muốn thử khắc phục nhanh sự cố điện thoại iPhone 11 Pro để qua đêm bị tụt pin thì bạn có thể chủ động cập nhật bằng cách vào App Store → Ứng dụng → Cập nhật.

    iPhone-11-Pro-tut-pin-qua-dem

    Hi vọng với những thông tin mà Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h đã chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn khắc phục được sự cố iPhone 11 Pro bị tụt pin khi để qua đêm. Nếu như đã thử khắc phục hết những cách trên nhưng vẫn không có gì khả quan thì có thể pin iPhone 11 Pro của bạn đã bị hư hỏng nặng. Hãy liên hệ đến hotline 1900.0213 để được tư vấn dịch vụ thay pin iPhone 11 Pro chính hãng, uy tín nhé.

    Bài liên quan

    Mẹo khắc phục màn hình iPhone 14 Pro Max bị lỗi và cách khắc phục

    Friday, 29/03/2024

    Màn hình iPhone 14 Pro Max bị lỗi khiến người dùng khó chịu. Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu nguyên...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm