Pin iPhone 11 tụt nhanh và những nguyên nhân bạn không ngờ đến

25/04/2024 admin

Xem nhanh

    Dung lượng pin iPhone 11 tụt nhanh gây ra nhiều bất tiện cho người dùng trong quá trình trải nghiệm sản phẩm. Vậy những nguyên nhân đứng sau sự cố này là gì và làm sao để khắc phục? Bạn hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    Pin iPhone 11 tụt nhanh

    Nguyên nhân khiến pin iPhone 11 tụt nhanh 

    iPhone 11 bị tụt pin nhanh là tình trạng không còn quá xa lạ với người dùng. Sau một thời gian dài sử dụng, dù là bất cứ thiết bị nào, dung lượng cũng sẽ có những dấu hiêu hao hụt nhất định. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, xuất phát chủ yếu từ thói quen sử dụng điện thoại không làm mạnh của người dùng.

    Có thể điểm qua một số lí do chính khiến pin iPhone 11 tụt nhanh: 

    • Sử dụng điện thoại iPhone 11 thường xuyên ở tần suất cao, khiến máy nóng dẫn đến chai pin.

    • Người dùng sạc pin bị tụt phần trăm do vừa cắm sạc vừa sử dùng, đây là thói quen thường thấy ở người dùng iPhone. Thói quen này khiến máy nóng lên và ảnh hưởng đến tuổi thọ pin.

    • Thường xuyên cắm sạc qua đêm khiến pin đầy và quá tải, ảnh hưởng đến chất lượng của pin

    • Do người dùng không cẩn thận để điện thoại bi rơi rớt, va chạm, dẫn đến pin bị xung đột và bị lỗi.

    • Do người dùng sử dụng bộ sạc iPhone kém chất lượng, không đúng dòng máy khiến lượng điện nạp vào không theo chuẩn làm pin hỏng nhanh.

    • Điện thoại sử dụng trong thời gian lâu và pin xuống cấp cần được thay mới.

    • Đã từng thay pin mới cho iPhone 11 nhưng lại thay phải hàng kém chất lượng, không đảm bảo nhanh hỏng.

    • Sử dụng pin đến cạn kiệt, sập nguồn rồi mới sạc khiến pin bị ảnh hưởng.

    Nguyên nhân pin iPhone 11 tụt nhanh

    Các cách khắc phục tình trạng pin iPhone 11 tụt nhanh

    Thời gian sử dụng iPhone 11 bị giảm nhanh là tình trạng khiến nhiều người dùng cảm thấy lo lắng và khó chịu. Tuy nhiên vẫn có một số cách để cải thiện tình trạng pin của máy có thể bạn chưa biết.

    Xem thêm cách khắc phục hiệu quả pin iPhone tụt nhanh bất ngờ áp dụng cho mọi dòng iPhone.

    1. Hạn chế sử dụng các ứng dụng tốn nhiều pin

    Để kiểm tra các ứng dụng khiến thiết bị hiện tại của bạn tốn nhiều pin, bạn vào Cài đặt > Pin > Kéo xuống phần SỬ DỤNG PIN THEO ƯD.

    Tại đây bạn so sánh và xem xét phần trăm sử dụng pin trên thiết bị của ứng dụng trong khoảng thời gian 24 giờ qua và 10 ngày qua.

    Nếu có sự thay đổi đột ngột nào về phần trăm sử dụng pin hoặc một số ứng dụng đang sử dụng nhiều pin hơn đáng kể, khả năng cao là ứng dụng đó đang không tương thích tốt với phiên bản iOS hiện tại. Bạn hãy hạn chế sử dụng cho tới khi có bản cập nhật phần mềm của Apple hoặc cập nhật lên phiên bản mới nhất, sau đó kiểm tra lại tình trạng trên.

    Hạn chế sử dụng các ứng dụng tốn pin

    2. Tắt tính năng Làm mới ứng dụng trong nền

    Tính năng Làm mới ứng dụng trong nền giúp các ứng dụng luôn cập nhật và gửi đến bạn thông tin mới nhất mỗi khi mở chúng lên. Việc bật tính năng này có thể gây áp lực ngầm lên pin của bạn. Tắt tính năng này đối với các ứng dụng hao pin hoặc không cần thiết sẽ giúp cải thiện thời lượng pin đáng kể.

    - Bước 1: Bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền.

    Tắt tính năng Làm mới ứng dụng trong nền

    - Bước 2: Tại đây, bạn có thể tắt Làm mới ứng dụng trong nền với tất cả các ứng dụng hoặc một số ứng dụng mong muốn.

    + Để tắt tất cả các ứng dụng, chọn Làm mới ứng dụng trong nền > Tắt
    Tắt các ứng dụng

    + Để tắt một số ứng dụng riêng lẻ, bạn gạt công tắt của ứng dụng.

    Tắt một số ứng dụng riêng lẻ

    3. Bật Chế độ nguồn điện thấp

    Chế độ nguồn điện thấp giúp hạ hiệu năng và giảm ánh sáng màn hình, đưa iPhone về trạng thái lưu trữ năng lượng tối đa.

    Hướng dẫn nhanh: Vào Cài đặt

    Mở Cài đặt > Pin > Bật Chế độ nguồn điện thấp.

    Bật chế độ nguồn điện thấp

    4. Tắt Đưa lên để bật

    Đưa lên để bật giúp bạn mở màn hình nhanh hơn, nhưng cũng đồng nghĩa với việc thiết bị sẽ tốn pin hơn do cảm biến hoạt động liên tục. Nếu bạn thấy tính năng này không cần thiết, hãy tắt nó đi.

    Vào Cài đặt > Màn hình & Độ sáng > Tắt Đưa lên để bật.

    Tắt Đưa lên để bật

    5. Giữ ít tiện ích (Widgets) trên màn hình chính

    Tính năng này mặc dù tạo nên cơn sốt trong cộng đồng người chơi hệ Apple nhưng cũng gây nhiều áp lực lên pin của thiết bị di động. Một tiện ích được ghim sẽ luôn luôn chạy cùng với hệ thống và được làm mới để mỗi khi bạn nhấn vào là truy cập ngay.

    Vì vậy, nếu thiết bị của bạn đang tụt pin nhanh chóng, hãy giữ ít tiện ích trên màn hình chính. 

    Bật mí màn hình iPhone 11 thường bao nhiêu tiền

    6. Bật Tối ưu hoá khi sạc pin

    Chức năng Tối ưu hóa khi sạc pin giúp Apple ghi nhớ thói quen sạc của bạn và giúp điều chỉnh tốc độ sạc phù hợp, giảm khả năng hao mòn pin.

    - Bước 1: Bạn vào Cài đặt > Pin > Tình trạng pin.

    - Bước 2: Sau đó chọn Sạc pin được tối ưu hoá.

    7. Vô hiệu hoá Dịch vụ định vị

    Dịch vụ định vị trên thiết bị cho phép Apple thu thập thông tin vị trí hiện tại của bạn và cung cấp cho bạn những đề xuất phù hợp. Hãy tắt nó đi nếu bạn thấy việc chia sẻ vị trí là không cần thiết. Lưu ý rằng việc tắt dịch vụ định vị cũng tắt luôn khả năng sử dụng các tính năng như: Gợi ý dựa trên vị trí, chia sẻ vị trí của tôi, HomeKit,…

    Bạn vào Cài đặt > Quyền riêng tư > Chọn tắt Dịch vụ định vị.

    Vô hiệu hóa Dịch vụ định vị

    8. Đem máy đến các trung tâm uy tín để thay pin iPhone 11

    Nếu đã áp dụng những cách trên nhưng dung lượng pin iPhone 11 vẫn chưa thể đáp ứng nhu cầu của bạn, hãy cân nhắc đem điện thoại của mình đến các cơ sở sửa chữa uy tín để tiến thay hành thay pin. 

    iPhone 11 sau khi thay pin có mất chống nước không?

    IPhone 11 được Apple trang bị tính năng kháng nước và kháng bụi bẩn tiêu chuẩn IP68. Đây thực sự là một tính năng nổi bật của iPhone 11 có thể giúp người dùng hạn chế được việc máy bị hư hỏng nếu có đi dưới trời mưa hoặc rơi máy vào những vùng có nước. Cũng chính vì thế mà khi cần sửa chữa hay thay pin mới cho máy, người dùng rất quan tâm đến việc iPhone 11 có bị mất chống nước sau khi thay hay không. Đáng tiếc câu trả lời là tính năng kháng nước của iPhone 11 sau khi thay pin mới sẽ bị giảm đi. Bởi sau khi bung máy để thay pin mới và lắp ráp lại, áp suất trong máy sẽ thay đổi đẫn đến độ chống nước cũng bị giảm đi đáng kể. Và tính năng chống nước này sẽ giảm hay bị mất hoàn toàn còn phụ thuộc vào tay nghề của kỹ thuật viên và trang thiết bị sử dụng. Nếu là kỹ thuật viên chuyên nghiệp và có sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại thì máy vẫn sẽ đảm bảo được hình thức cùng khả năng kháng nước ở mức độ tương đối. Đó là lí do khi đi thay pin cho iPhone 11, bạn cần tìm đến những trung tâm có nhiều năm kinh nghiệm và uy tín để được hỗ trợ.

    iPhone 11 có bị mất dữ liệu sau khi thay pin mới?

    Vấn đề bảo đảm dữ liệu khi thay mới một bộ phận nào đó đều được mọi người quan tâm hàng đầu. Vì vậy câu hỏi: “iPhone 11 sau khi thay pin có mất dữ liệu không?” cũng là trăn chở của không ít tín đồ công nghệ. Theo nguyên tắc, thay pin chỉ liên quan đến nguồn, không liên quan tới main hay những linh kiện quan trọng khác. Thay pin điện thoại cũng vì vậy mà không làm mất dữ liệu nên bạn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ này cho thiết bị của mình.

    Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h - Địa điểm thay pin iPhone 11 uy tín, chất lượng tại Thành phố Hồ Chí Minh

    Phát triển hơn 17 năm, bên cạnh thương hiệu iPhone, trung tâm đã tiếp nhận đa dạng tình trạng hư hỏng từ hàng loạt thiết bị di động và máy tính thuộc nhiều thương hiệu khác. Trung tâm quy tụ đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm, kết hợp trang bị đầy đủ hệ thống máy móc có nhiều tính năng thông minh để mang đến các chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

    Đối với dịch vụ thay pin iPhone 11, khách hàng sẽ được bảo hành thiết bị lên đến 12 tháng. Trung tâm cũng cam kết hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng, 1 đổi 1 trong vòng 7 ngày. Trong suốt quá trình kỹ thuật viên khắc phục các lỗi trên thiết bị, trung tâm sẽ cung cấp cho khách một mẫu di động khác để dùng tạm nếu có việc quan trọng cần liên lạc với mọi người xung quanh không tính thêm phí. Khách hàng có thể chứng kiến toàn bộ khâu tháo lắp điện thoại của kỹ thuật viên. 

    Nguồn linh kiện được sử dụng tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h dùng để phục vụ trong sửa chữa đều là sản phẩm chính hãng 100%, có xuất xứ rõ ràng, khách hàng có thể kiểm tra trước khi lắp đặt linh kiện màn hình.

    Tuyệt đối không xảy ra tình trạng “luộc đồ”, việc cho ký tên lên linh kiện gốc của máy trước sửa chữa là cách mà trung tâm có thể giữ uy tín với khách hàng.

    Khách hàng cứ tự nhiên quan sát tại chỗ tất tần tật công đoạn sửa chữa, thời gian trung bình mà bạn có thể nhận lại thiết bị là chưa đầy 60 phút. Trung tâm cũng sẵn sàng giúp khách hàng vệ sinh điện thoại miễn phí.

    Đặc biệt, trung tâm sẽ giảm 10% (tối đa 50.000 đồng) đối với khách hàng thuộc đối tượng tài xế xe công nghệ hay học sinh - sinh viên.

    Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h thay pin iPhone 11

    Quy trình thay pin iPhone 11 tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h

    Quá trình sửa lỗi pin iPhone 11 tụt nhanh tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h được diễn ra theo trình tự như sau:

    Bước 1: Tiếp nhận thông tin của khách hàng

    Tiếp tân sẽ là bộ phận đầu tiên ghi nhận tình trạng thái pin điện thoại bị chai từ khách hàng. Sau khi xem xét sẽ trình bày giá cụ thể và dự kiến thời gian hoàn thiện sửa chữa. Nếu khách hàng đã hoàn toàn đồng ý với giá được đưa ra, trung tâm mới bắt đầu triển khai bước tháo máy, cho khách ký tên lên linh kiện. 

    Bước 2: Chuyển thiết bị qua điều phối viên

    Điều phối viên sẽ đảm nhiệm kiểm định lỗi thêm lần nữa dù điện thoại của khách đã được niêm phong từ trước. Tiếp theo, sẽ chuyển sang kỹ thuật viên phù hợp với chuyên môn sửa chữa nhất định.

    Bước 3: Hoàn thành khâu sửa chữa

    Sau khi đã tiếp nhận điện thoại, kỹ thuật viên sẽ khắc phục triệt để các lỗi của máy đúng với thời gian đã thông báo với khách hàng.

    Bước 4: Theo dõi sự phản hồi của thiết bị sau sửa chữa

    Nhân viên kiểm tra chất lượng sửa chữa sẽ phụ trách kiểm tra kỹ tình trạng của điện thoại đã ổn định hoàn toàn hay không sau khi kỹ thuật viên hoàn tất khâu sửa chữa. 

    Bước 5: Giao máy

    Trước khi giao trả điện thoại, trung tâm còn kiểm tra lại một lần nữa để chắc rằng không có linh kiện nào bị bỏ sót trong quá trình tháo lắp, diện mạo máy cũng được bảo đảm nguyên vẹn và hoạt động bình thường. Sau đó, bộ phận giao nhận sẽ trao lại máy ngay tại quầy hoặc đến đúng địa chỉ khách hàng đã thông báo.

    Những lưu ý sau khi thay pin iPhone 11

    Dù iPhone 11 của bạn đã được lắp một viên pin mới nhưng không vì thế mà bạn sử dụng máy một cách thiếu nguyên tắc. Sau đây là một số lưu ý nhỏ để có thể duy trì tuổi thọ viên pin lâu hơn:

    • Không sử dụng máy khi sạc: Hãy hạn chế tối đa việc sử dụng điện thoại khi sạc. Việc này sẽ vừa giúp viên pin của bạn được duy trì chất lượng, vừa bảo vệ bạn khỏi những trường hợp xấu có thể xảy ra.

    • Hạn chế sử dụng ốp lưng khi sạc: Quá trình sạc sẽ khiến máy nóng lên. Bạn có thể tháo ốp ra khỏi iPhone 11 trước khi sạc để giảm bớt áp lực lên thiết bị.

    • Không để điện thoại hay sạc thiết bị trong không gian nóng bức, nhiệt độ cao.

    • Hạn chế sử dụng những tác vụ nặng trong thời gian dài. Điều này cũng khiến máy nóng lên, ảnh hưởng trực tiếp đến pin.

    • Sạc pin bằng ổ cắm, không sạc bằng cáp sạc điện thoại rồi kết nối với máy tính.

    • Sử dụng cáp sạc chính hãng của Apple.

    • Nếu bạn đã sạc pin đây 100% hãy để thêm khoảng 15 đến 30 phút.

    Những lưu ý sau khi thay pin iPhone 11

    Bài viết vừa rồi đã giúp các bạn hiểu rõ thêm về nguyên nhân cũng như các cách khắc phục tình trạng pin iPhone 11 tụt nhanh hiệu quả. Nếu muốn thay pin iPhone 11 chính hãng hay có nhu cầu đối với bất kỳ sản phẩm công nghệ nào khác, bạn hãy đến trực tiếp Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được đội ngũ kỹ thuật viên hỗ trợ hoặc liên hệ qua hotline 1900.0213 để được trung tâm tư vấn tận tình.

    Bài liên quan

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm