3 cách đổi icon và tên ứng dụng trên iPhone

16/11/2022 chonchon

Sau một thời gian, bạn đã và đang sử dụng màn hình và các biểu tượng ứng dụng mặc định trên iPhone quá lâu. Hiện tại, bạn muốn thay đổi giao diện để điện thoại của mình trở nên mới hơn, thú vị hơn và có những nét riêng biệt của chính mình thì bài viết sau đây sẽ tổng hợp cách đổi icon và tên ứng dụng trên iPhone dành cho bạn.

Những điều cần chú ý trước khi thực hiện đổi tên ứng dụng trên điện thoại iPhone

  • Nếu thiết bị bạn đang sử dụng có phiên bản iOS thấp hơn 11 thì bạn phải jailbreak máy thì mới có thể thực hiện tính năng này. 

  • Nếu điện thoại của bạn dùng hệ điều hành iOS 11 trở lên thì bạn có thể thoải mái đổi tên ứng dụng trên iPhone mà không cần phải jailbreak. 

  • Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi jailbreak cho máy của mình. Vì đây là một thủ thuật hỗ trợ người dùng phá vỡ hệ thống rào cản bảo mật của Apple và giúp bạn tự ý can thiệp sâu hơn vào giao diện mặc định của điện thoại và tìm kiếm một số trải nghiệm mới. Thao tác này có khuyết điểm là gây ra các lỗ hổng bảo mật, ảnh hưởng đến thời lượng pin, tác động trực tiếp đến các hoạt động khác của máy.

Tổng hợp 3 cách đổi icon và tên ứng dụng trên iPhone theo ý thích

1. Cách đổi icon iPhone

Bước 1: Để thay đổi biểu tượng/icon mặc định trên iPhone, bạn hãy tải xuống ứng dụng “Icon Themer” từ App Store.

Bước 2: Sau đó, tìm và chọn giao diện icon yêu thích của bạn. Ở trong ứng dụng này sẽ có đa dạng icon để bạn tha hồ lựa chọn.

Bước 3: Nhấn áp dụng bộ biểu tượng/icon phù hợp. Và như vậy, bạn đã có thể thay đổi biểu tượng/icon ứng dụng trên iPhone với nhiều tùy chọn đa dạng và theo sở thích của bạn.

2. Cách để thay đổi biểu tượng/ icon iPhone bằng phím tắt 

Với phương pháp này, bạn có thể thay đổi tất cả các biểu tượng/icon ứng dụng theo thiết kế của riêng bạn. Bạn có thể tạo giao diện biểu tượng/icon iPhone và đặt tên cho ứng dụng. 

Và điều đầu tiên trước khi thay đổi, bạn cần chọn trước hình ảnh muốn thay đổi cho biểu tượng/icon ứng dụng và làm theo các bước  sau: 

Bước 1: Từ màn hình chính, nhấn vào “phím tắt”. Chọn dấu “+” nằm ở góc bên phải màn hình. Sau đó nhấn vào “Thêm tác vụ”.

Bước 2: Trong hộp tìm kiếm “Ứng dụng & Tác vụ”, nhập nội dung là “Mở ứng dụng” và nhấp “Chọn” để hiển thị. Nhấp vào chữ “Ứng dụng” màu xanh lam và tìm ứng dụng có biểu tượng/icon bạn muốn thay đổi. 

Bước 3: Ở đây, mình sẽ sử dụng “ứng dụng Tik Tok” để minh họa các bước, vì vậy mình sẽ nhấp vào TikTok. Nhấp vào biểu tượng/icon menu ở góc bên phải màn hình. 

Bước 4: Chọn “Thêm vào Màn hình chính”. Tại đây, ở phần “Tên và biểu tượng trên màn hình chính”, bạn cần chọn một hình ảnh bất kỳ để thay đổi giao diện biểu tượng mới và đổi tên ứng dụng theo ý mình.

Nhấp vào “Thêm” để hoàn tất quá trình và quay lại màn hình chính. Một giao diện màn hình mới do bạn thiết kế sẽ hiển thị. 

Bước 5: Để lưu các thay đổi vừa thực hiện, bạn bấm “Thêm để hoàn tất”. Biểu tượng và tên của ứng dụng bạn vừa thay đổi sẽ xuất hiện trên màn hình chính. Ví dụ, hình vẽ như thế này.

3. Cách thay đổi biểu tượng/icon iPhone trên Web

Để thực hiện được phương pháp này, điện thoại chỉ cần kết nối Internet và bạn không cần tải bất kỳ ứng dụng nào để thực hiện thay đổi. Truy cập Safari, truy cập trang web “Micon.io” và thực hiện các thay đổi. Thực hiện các thao tác chọn ảnh, chọn ứng dụng muốn thay đổi là bạn có thể hoàn thành giao diện mới theo ý thích của mình rất nhanh chóng. 

Trên đây là 3 cách thay đổi icon và tên ứng dụng trên iPhone theo ý muốn mà trung tâm đã tổng hợp lại. Chỉ với những thao tác đơn giản, bạn sẽ có ngay một giao diện iPhone thật màu sắc của riêng mình. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thực hiện thành công. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. 

Bài liên quan

Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không?

Saturday, 23/03/2024

Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không? Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu chi tiết về ưu,...

Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

Đánh giá:

Xem thêm