Hướng dẫn sử dụng laptop HP có đèn bàn phím đúng cách

03/11/2023 admin

Xem nhanh

    Hệ thống đèn bàn phím có trên các dòng máy trực thuộc thương hiệu HP được thiết lập một cách chỉn chu. Để tận dụng đối đa tính năng tiện lợi của những chiếc laptop HP có đèn bàn phím, bạn hãy thử theo dõi hướng dẫn trong bài viết sau.

    laptop-HP-co-den-ban-phim

    1. Những điểm đáng kể trên thiết kế laptop HP tích hợp đèn bàn phím

    Hiện nay hầu hết các dòng sản phẩm laptop HP đều được trang bị nhiều loại đèn bàn phím khác nhau, đáp ứng nhu cầu sử dụng cho các đối tượng dưới đây là một vài lợi ích cụ thể như sau:

    Việc sử dụng laptop HP có đèn bàn phím rất hữu ích và cần thiết đối với những người dùng văn phòng hoặc sinh viên phải thường xuyên sử dụng để làm việc, học tập hoặc đơn giản là có thể giải trí bằng game online hay offline sau một ngày dài làm việc căng thẳng trong bóng tối một chiếc bàn phím được trang bị sẵn đèn bàn phím màu trắng đơn giản giúp người dùng dễ dàng nhìn thấy các phím trong bóng tối bảo vệ đôi mắt cho người dùng.

    Còn riêng đối với một số game thủ hay những người có sở thích sắc màu thì có loại đèn bàn phím RGB, với sự kết hợp hài hòa nhiều màu sắc và các hiệu ứng nhấp nháy khác nhau  liên tục vừa sẽ tăng thêm vẻ đẹp và nâng cao giá trị  cho laptop HP của bạn.

    Một số người dùng còn cảm thấy đèn bàn phím laptop giúp tạo ra không gian làm việc thoải mái và chuyên nghiệp hơn người dùng cũng như tạo cảm giác thoải mái nâng cao sự tập trung cho công việc.

    laptop-HP-co-den-ban-phim

    2. Cách nhận biết laptop hp có đèn bàn phím hay không?

    Bàn phím laptop HP của bạn sẽ được tích hợp hệ thống đèn nền khi một trong các phím trên bàn phím xuất hiện biểu tượng chiếu sáng và ngược lại nếu bạn không tìm thấy biểu tượng đó trên bàn phím thì nghĩa là laptop HP của bạn không hỗ trợ đèn bàn phím. Dưới đây là một số cách bật đèn bàn phím laptop cụ thể như sau:

    2.1. Bật đèn laptop bằng bàn phím cứng

    với các dòng laptop HP khác nhau thì tổ hợp phím nhấn để bật đèn bàn phím cũng sẽ có một chút thay đổi.

    Đối với laptop HP đã được trang bị bàn phím backlight có xuất hiện hình biểu tượng Keyboard Backlight  - icon hình bàn phím và một vài nét tia sáng, trong trường hợp này bạn thực hiện thao tác bật hoặc tắt đèn bàn phím thông qua tổ hợp phím Fn + phím cách (Space Bar).

    Nếu tại phím F5 trên bàn phím laptop được in kèm biểu tượng chiếu sáng đặc trưng của nhà HP thì lúc này bạn chỉ cần sử dụng tổ hợp phím Fn + F5  chưa đầy 2 phút bạn đã có thể dễ dàng bật đèn bàn phím lên nhanh chóng.

    laptop-HP-co-den-ban-phim

    Có một số máy tính HP sử dụng bàn phím backlight có hình biểu tượng Back light ở trên một phím riêng như phím F5. Cách bật đèn bàn phím HP lúc này thật quá là đơn giản bạn chỉ cần bấm vào phím F5 là hoàn thành.

    Ở một số dòng laptop HP khác, công tắc bật/tắt đèn bàn phím được tích hợp trên phím F3 tùy dòng mà vị trí xuất hiện biểu tượng đèn khác nhau, người dùng chỉ cần nhấn vào phím F3 là có thể điều chỉnh được đèn nền của bàn phím.

    2.2. Bật đèn laptop HP bằng Control Panel

    Để Bật đèn laptop HP bạn cũng có làm theo hướng dẫn dưới đây cụ thể như sau:

    Bước 1: Đầu tiên tìm chọn Control Panel trong ô tìm kiếm trên Windows 10 và nhấn chọn.

    laptop-HP-co-den-ban-phim

    Bước 2: Kế đó tìm chọn mục Windows Mobility Center.

    laptop-HP-co-den-ban-phim

    Bước 3: Tại giao diện laptop HP chọn Windows Mobility Center, nhấn vào biểu tượng của Keyboard Backlighting trên màn hình.

    laptop-HP-co-den-ban-phim

    Bước 4: Cuối cùng bạn kéo thanh kéo về Bright > Nhấn OK để hoàn tất việc bật đèn bàn phím laptop HP.

    2.3. Bật bằng Keyboard Illumination

    Ngoài cách dùng tổ hợp phím trên laptop, bạn có thể kích hoạt tính năng bật  đèn nền bàn phím thông qua BIOS cụ thể như sau:

    Bước 1: Đầu tiên bạn cần phải khởi động lại máy và nhấn và giữ phím phím F2 hoặc DEL để vào BIOS Setup Utility.

    Bước 2: Kế đó vào System Configuration > Chọn vào Keyboard Illumination.

    laptop-HP-co-den-ban-phim

    Bước 3: Cuối cùng ở mục Keyboard Illumination, chọn mức độ sáng phù hợp mong muốn rồi nhấp vào Apply. Sau đó, chọn Exit và đợi hệ thống khởi động lại thiết bị.

    3. Không bật/tắt đèn bàn phím laptop HP được thì làm sao?

    Bật đèn bàn phím trên laptop HP là một tính năng cực kỳ hữu ích và tiện lợi. Sử dụng đèn nền trên bàn phím trong điều kiện môi trường tự nhiên ánh sáng yếu .

    Nếu bạn đã làm theo những bước trên và đèn nền không bật hoặc chỉ bật trong một khoảng chừng thời hạn ngắn trước khi tắt lại, bạn hoàn toàn có thể thử lại một số cách dưới đây như sau:

    • Bạn phải xác nhận rằng laptop của bạn có được hỗ trợ đèn nền bàn phím trên trang web hỗ trợ của HP hoặc trong sách hướng dẫn sử dụng laptop.

    • Truy cập vào BIOS của laptop HP của bạn và tìm kiếm cài đặt có tên là Phím hành động . Bạn phải đảm bảo rằng nó đã được bật lên

    • Trong BIOS của laptop HP, điều hướng đến Advanced >chọn vào Built-in Device Options và tìm kiếm  Backlit keyboard timeout . Đặt nó thành khoảng thời gian mà bạn muốn bật đèn nền.

    • Nếu bạn có một laptop chơi game, chẳng hạn như HP OMEN, thì hãy truy cập vào HP OMEN Command Center để biết thêm thông tin về bàn phím có đèn và các tính năng khác. Sau đó chọn vào OMEN Command Center > Lighting > Keyboard

    • Một số laptop HP Pavilion hoàn toàn không được hỗ trợ đèn nền. Nếu bạn đã xác nhận rằng kiểu máy của mình có tính năng  bật đèn  hãy thử  phím F5  ngay cả khi nó trống. Ngoài ra, một số kiểu  máy có thể sử dụng một phím khác như F3, F4 , F9 hoặc F11 một mình hoặc kết hợp với phím FN .

    4.  Một số câu hỏi liên quan

    4.1. Có thể tắt đèn nền bàn phím khi laptop HP không hoạt động không?

    Bạn hoàn toàn có thể chủ động tắt đèn nền bàn phím khi không hoạt động. Để tắt đèn nền, bạn vào Windows Mobility Center theo các bước tương tự như bật, thực hiện thao tác kéo thanh kéo về Off và nhấn OK vậy là hoàn thành xong, hoặc sử dụng tổ hợp phím tương tự như khi bật đèn.

    4.2. Có thể thay đổi màu đèn nền của bàn phím laptop HP không?

    Để trả lời cho câu hỏi này thì phải tùy thuộc vào từng dòng máy tính, ở một số laptop HP sẽ được trang bị hệ thống đèn đơn sắc người dùng chỉ có thể sử dụng một màu sắc đã được mặc định sẵn trên máy với 2 cấp độ sáng rõ và sáng mờ.

    Ở các dòng laptop HP khác, như laptop gaming, sở hữu hệ thống đèn đa sắc đẳng cấp, người dùng có thể tùy chỉnh sử dụng các màu sắc mình yêu thích bằng các ứng dụng chuyên dụng trên Windows 10 hoặc nhấn tổ hợp phím Fn + C (tổ hợp phím có thể thay đổi tùy vào mẫu laptop của bạn ).

    Trong trường hợp xấu bàn phím của bạn có đèn và bạn đã thử mọi cách nhưng đèn vẫn không hoạt động, có thể  nguyên nhân là do đèn bàn phím của bạn bị hư hỏng, cách tốt nhất đó là thay bàn phím laptop mới để khắc phục được. Bạn có thể lựa chọn cho mình một chỗ sửa chữa laptop uy tín để sửa chữa nhé.

    4.3. Có thể cài đặt đèn nền trên bàn phím laptop HP không?

    Thông thường, thì mỗi laptop sẽ có cấu tạo và cấu hình máy khác nhau, các keycap bàn phím không có đèn thường không trong suốt và rất khó để cài đặt tính năng đèn nền cho nó. Nhưng cũng không phải hoàn toàn không thể cài đặt đèn nền trên bàn phím laptop, bạn có thể sử dụng cài đặt đèn nền nếu hiểu rõ về cách xử lý các bo mạch và mạch điện trên thiết bị, nhưng quá trình này sẽ khiến bạn mất khá nhiều thời gian và có thể gây hại đến laptop nếu thực hiện sai cách.

    5. Nên sửa chữa tại đâu khi bàn phím laptop bị hỏng?

    Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h đã trải qua 17 năm hoạt động và ngày càng phát triển không ngừng đi lên nhờ chất lượng dịch vụ và sự tin tưởng của nhiều khách hàng. Trung tâm tự hào khi đạt chứng nhận chuẩn chất lượng ISO/QMS 9001 của Liên hiệp Chất lượng Châu Á Thái Bình Dương.

    Khi đến với Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h khách hàng sẽ được cam kết có những quyền lợi khi sửa chữa bàn phím tại đây như sau:

    • Đội ngũ tiếp tân và kỹ thuật viên vui vẻ nhiệt tình, được đào tạo chuyên môn, sẵn sàng phục vụ đa dạng nhu cầu sửa chữa của quý khách bất kỳ lúc nào

    • Chỉ sử dụng linh kiện bàn phím chính hãng 100%, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

    • Khách hàng được kiểm tra và ký tên vào linh kiện trước khi sửa chữa thay thế bàn phím.

    • Không xảy ra tình trạng tráo đổi linh kiện, khách hàng sẽ được quan sát toàn bộ quá trình sửa chữa của kỹ thuật viên kể từ lúc tháo máy.

    • Thời gian sửa chữa nhanh nhất là chưa đầy 60 phút. 

    • Hỗ trợ 1 đổi 1 trong vòng 7 ngày, nếu linh kiện bàn phím thay vào máy bị lỗi.

    • Tùy theo từng dòng máy, và mức độ hư hỏng mà trung tâm sẽ báo giá và chính sách bảo hành cụ thể.

    • Hỗ trợ giao máy tận nhà sau khi sửa chữa khi quý khách không có thời gian hay phương tiện đi lại.

    • Vệ sinh và kiểm tra laptop miễn phí.

    • Ưu đãi hấp dẫn như giảm 10% (tối đa 50.000 đồng) khi khách hàng liên hệ trước hoặc là học sinh-sinh viên, tài xế công nghệ. 

    laptop-HP-co-den-ban-phim

    5.1. Quy trình sửa chữa bàn phím nhanh chóng và hiệu quả nhất

    Quy trình sửa chữa bàn phím tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h luôn tận tâm, chuyên nghiệp quá trình sửa chữa diễn ra nhanh chóng rõ ràng minh bạch.

    • Tiếp tân: Có nhiệm vụ nhận máy từ khách, kiểm tra và tư vấn về tình trạng hư hỏng của bàn phím. Báo giá và thời gian hoàn tất việc sửa chữa. 

    • Điều phối viên: Nhận máy và kiểm tra tình trạng hư hỏng từ bộ phận tiếp tân. Chuyển điện thoại đến kỹ thuật viên có chuyên môn để tiến hành sửa chữa.

    • Kỹ thuật viên: Sửa chữa bàn phím laptop HP một cách kỹ lưỡng, tỉ mỉ cẩn thận và bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ đã hẹn với khách hàng.

    • Kiểm tra chất lượng: Bộ phận này sẽ kiểm tra một lần nữa về chất lượng đã được hoạt động ổn định về chức năng của bàn phím và cả ngoại hình hay chưa để đảo bảo rằng thiết bị của bạn hoạt động như bình thường

    • Giao nhận: Kiểm tra lại lần nữa xem đã khắc phục lỗi và đầy đủ phụ kiện rồi chuyển sang cho bộ phận giao nhận chuyển đến tận tay khách hàng và ghi phiếu bảo hành.

    Để biết thêm một số dịch vụ sửa chữa tại trung tâm, bạn có thể liên hệ đặt lịch trước qua hotline 1900.0213 hoặc nhắn tin trực tiếp tại fanpage “24h - Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop”.

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm