Hướng dẫn cách kiểm tra pin điện thoại Samsung hiệu quả

02/11/2021 admin

Xem nhanh

    Kiểm tra pin điện thoại Samsung là điều bạn nên làm để bảo vệ pin, kéo dài tuổi thọ và an toàn hơn trong khi sử dụng. Trong bài này sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra tình trạng pin Samsung hiệu quả và đơn giản nhất.

    Vì sao bạn cần phải kiểm tra pin điện thoại Samsung?

    Mặc dù điện thoại Samsung bạn mới mua và sau khi thực hiện cài đặt các ứng dụng cần thiết về máy, nghiên cứu các kiểu, nhưng phần trăm pin còn lại hiển thị trên màn đã bị tụt đáng kể. Trong trường hợp này, điều bạn cần làm là kiểm tra qua quả pin một chút.

    Hoặc là vẫn như mọi ngày bạn đang dùng điện thoại bình thường, nhưng đột nhiên bạn phát hiện ra pin Samsung tụt rất nhanh, bạn thắc mắc liệu rằng pin đã bị hư? Lúc này, bạn có lẽ nên kiểm tra xem vẻ ngoài của pin điện thoại có gì bất thường hay không.

    Đôi khi cũng có thể là vì điện thoại Samsung dùng đã lâu nên sạc hoài không vô pin, bạn đang nghĩ liệu có cần phải thay pin không?... Ngoài ra, thì còn nhiều lý do khác để bạn bắt buộc phải kiểm tra pin điện thoại.

    Điện thoại Samsung đã xuất hiện ở nước ta từ rất lâu và tung ra thị trường rất nhiều mẫu điện thoại ngày càng được cải tiến hơn, cũng được nhiều người dùng lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu xem các cách kiểm tra pin điện thoại Samsung có trong bài viết này nhé.

    Hướng dẫn 4 cách kiểm tra pin điện thoại Samsung hiệu quả

    Cách 1: Sử dụng đoạn mã để kiểm tra pin

    Sử dụng mã pin là cách kiểm tra pin điện thoại Samsung nhanh chóng và đơn giản nhất.

    Đối với những bạn thích nghiên cứu, khám phá thì đây là một cách khá thú vị, cũng như tìm hiểu các tính năng ẩn có trên điện thoại Samsung.

    Bạn mở ứng dụng gọi điện thoại để kiểm tra pin, sau đó hãy gõ đoạn mã *#*#4636#*#* để có thể mở ra menu kiểm tra hệ thống của Android – có chức năng gỡ lỗi trên thiết bị Android nói chung và Samsung nói riêng, tiếp theo là chọn vào mục Battery info để xem thông tin của pin. 

    Ngoài ra, trên điện thoại Samsung, bạn còn có thể dùng mã *##0228 để kiểm tra, lúc này bạn sẽ thấy trên màn hình hiện ra một số thông tin khác về trạng thái pin của điện thoại. Lưu ý rằng đây là các thông số thường dùng bởi các chuyên gia.

    Kiểm tra pin điện thoại Samsung

    Cách 2: Sử dụng trình quản lý pin có sẵn trên điện thoại Samsung

    Hệ điều hành One UI của Samsung cũng được thiết lập sẵn trình kiểm tra pin, có thể giúp bạn dễ dàng kiểm tra tình trạng pin của điện thoại.

    Để kiểm tra tình trạng pin điện thoại Samsung, hãy làm theo các bước sau (hướng dẫn này được thực hiện trên Samsung Galaxy S10):

    • Bước 1: Bạn hãy tìm và nhấn vào biểu tượng Settings trên màn hình
    • Bước 2: Kéo xuống cuối danh sách => tiếp theo bạn chọn vào About phone
    • Bước 3: Chọn vào mục Battery Information
    • Bước 4: Lúc này bạn sẽ nhìn thấy tình trạng pin, mức pindung lượng pin

    Kiểm tra pin điện thoại Samsung

    Ngoài ra nếu bạn muốn biết chi tiết tình trạng pin điện thoại, hãy thực hiện 3 bước sau:

    • Bước 1: Đi đến mục Settings => nhấn vào Device care. Trên màn hình sẽ hiển thị cho bạn biết pin có còn sử dụng tốt hay không
    • Bước 2: Chon vào mục Battery, nếu như bạn muốn biết các ứng dụng đã sử dụng pin
    • Bước 3: Vào mục Battery Usage để biết thông tin chi tiết về việc sử dụng pin của các ứng dụng có trong hệ thống

    Cách 3: Sử dụng App để kiểm tra

    Ngoài ra, để kiểm tra tình trạng pin điện thoại bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng, thông tin bạn thu được gần như là đầy đủ nhất của pin. Hiện nay có khá nhiều ứng dụng miễn phí giúp bạn thực hiện diều này.

    Bạn có thể sử dụng các ứng dụng như Phone INFO, AccuBattery. Sau khi hoàn thất quấ trình cài đặt là bạn đã có thể kiểm tra tình trạng pin điện thoại Samsung một các dễ dàng.

    Hơn nữa, bạn cũng có thể kiểm tra chu kỳ sạc pin, dung lượng của pin điện thoại để bạn xác định được pin có còn sử dụng tốt hay không?

    Khi bạn sạc pin đầy đến 100% sẽ được tính là một chu kỳ sạc. Ví dụ như pin điện thoại đang ở mức 100%, sau đó bạn dùng còn 50% và lại tiếp tục sạc đến 100% và lại dùng đến khi còn 50% - được tính là một chu kỳ sạc.

    Bất kỳ viên pin nào cũng sẽ có giới hạn cho số chu kỳ sạc trước khi hiệu của pin bị giảm đi theo thời gian sử dụng. Pin lithium có tuổi thọ trung bình từ 2 - 3 năm tương đương với số chu kỳ sạc là 300 đến 500 lần.

    Vòng đời của pin cũng phụ thuộc nhiều vào các yếu tố khác nữa chẳng hạn như nhiệ độ, điện áp...

    Kiểm tra pin điện thoại Samsung

    Cách 4: Hướng dẫn kiểm tra đối với pin rời

    Nếu như bạn vẫn đang sử dụng một chiếc điện thoại Samsung với pin rời, thì bạn có thể kiểm tra viên pin của điện thoại dựa vào những yếu tố sau:

    • Pin điện thoại Samsung có bị phồng hay không? Nếu như pin bị phồng bạn hãy thay ngay pin mới nhé
    • Pin có dấu hiệu bị nứt, bể khi nhìn bằng mắt hay không?
    • Kiểm tra xem ngày sản xuất là bao nhiêu? Nếu đã quá lâu thì cũng hãy thay pin mới ngay
    • Các điểm tiếp xúc của pin có bị rỉ sét hay không?
    • Kiểm tra xem pin chính hãng hay không? Pin kem chất lượng thường sử dụng không ổn định

    Bài viết này đã hướng dẫn xong 4 cách kiểm tra pin điện thoại Samsung, mong rằng với những thông tin này sẽ giúp bạn kiểm tra được tình trạng hiện tại của pin. Chúc bạn thành công khi thực hiện! Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và hữu dụng hãy like và share ngay nhé. Và bình luận vào bên dưới nếu trong khi thực hiện mà bạn gặp khó khăn để được hỗ trợ kịp thời nhé. Hy vọng rằng bạn cũng sẽ tiếp tục theo dõi web chamsocdidong.com để cập nhật được nhiều thông tin hữu dụng hơn dành cho điện thoại Samsung của bạn nhé!

    Ngoài ra, nếu điện thoại của bạn trong khi sử dụng mà gặp vấn đề chẳng hạn như về pin thì bạn nhanh chóng mang máy đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để kiểm tra và nếu cần thì sử dụng dịch vụ thay pin Samsung tại trung tâm nhé. Hoặc bạn cũng có thể nhận tư vấn trước thông qua hotline 1900.0213.

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa FB có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng dẫn...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm