Cách sạc iPhone không bị nóng AN TOÀN và HIỆU QUẢ nhất

21/03/2024 lenartpro

Xem nhanh

    Cách sạc iPhone không bị nóng là câu hỏi chung của rất nhiều người dùng. Nguyên nhân khiến khi sạc iPhone bị nóng? Tác hại của việc iPhone bị nóng khi sạc? Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu những vấn đề này và bảo vệ iPhone của bạn ngay.

    1. iPhone bị nóng khi sạc có thể gây hậu quả gì?

    iphone bị nóng khi sạc có thể gây hậu quả gì

    Cách sạc iPhone không bị nóng là vấn đề không thể tránh khỏi khi sạc pin. Đôi khi không phải lúc nào điện thoại nóng lên cũng là dấu hiệu nghiêm trọng. Như Apple đã nói, nhiệt độ điện thoại khi sạc tiêu chuẩn thông thường là dưới 45 *C. Dưới đây là những hậu quả iPhone bị nóng khi sạc:

    • Làm giảm tuổi thọ pin: Pin lithium-ion trên iPhone có thể hoạt động ở nhiệt độ cao, khi tiếp xúc lâu với nhiệt độ sẽ làm giảm tuổi thọ của pin. Pin sẽ bị chai nhanh hơn khi bị nóng.
    • Hư hỏng linh kiện: Tình trạng sạc nhanh iPhone bị nóng máy kéo dài lâu ngày có thể làm cho các linh kiện bên trong bị hỏng. Làm giảm độ hiệu suất hoạt động các linh kiện điện tử nhạy cảm như mạch tích hợp, chip và cảm biến.
    • Gây cháy nổ: Nếu sạc iPhone quá nóng có thể gây nguy hiểm cho người dùng. Trong quá trình sạc nhanh iPhone bị nóng máy hoặc ở trạng thái nhiệt độ quá cao rất dễ gây ra hiện tượng cháy nổ.
    • Hiệu suất iPhone giảm: Khi iPhone quá nóng sẽ làm giảm hiệu suất hoạt động của điện thoại. Điều này dẫn đến việc trải nghiệm sử dụng kém, tốc độ kém hơn và khả năng xử lý yếu hơn.
    • Ảnh hưởng đến thiết bị khác: Khi sạc pin iPhone trong không gian hạn chế thì iPhone bị nóng máy hao pin làm ảnh hưởng đến các thiết bị khác do nhiệt lượng tỏa ra.

    Xem thêm: 7 Lỗi pin iPhone người dùng hay gặp phải nhất

    2. Cách sạc iPhone không bị nóng hiệu quả

    Trong phần này, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h giới thiệu cho bạn cách khắc phục iPhone bị nóng khi sạc phổ biến nhất. Hãy cùng tham khảo và thử nghiệm nhé! 

    2.1. Tháo ốp lưng iPhone khi sạc pin

    thao op lung iphone khi sac pin

    Tháo ốp lưng iPhone khi sạc pin giúp cho điện thoại của bạn không bị nén. Làm cho nhiệt lượng trong máy được thoát ra ngoài tránh nhiệt độ tăng cao. Điều này làm giảm việc iPhone bị nóng khi sạc.

    2.2. Không dùng điện thoại khi sạc iPhone

    khong dung dien thoai khi sac iphone

    Không nên sử dụng điện thoại trong lúc sạc, điều này sẽ giúp giảm đáng kể hoạt động trên hệ thống giúp pin không bị nóng. Việc sử dụng nhiều chức năng cùng một lúc có thể làm tăng tải điện và gây nóng máy, thậm chí iPhone bị nóng máy hao pin.

    Xem thêm: Cách khắc phục pin iPhone tụt nhanh cực đơn giản và hiệu quả

    2.3. Tắt ứng dụng và kết nối không cần thiết

    tat ung dung va ket noi khong can thiet

    Khi sạc pin iPhone, bạn nên vô hiệu hóa hết những kết nối không dây không cần thiết như 3G/4G, wifi, định vị, Bluetooth,.. Làm như vậy để điện thoại sẽ không phải hoạt động liên tục.

    2.4. Dùng cáp sạc iPhone chính hãng

    dung cap sac iphone chinh hang

    Những thiết bị điện thoại sẽ được nhà sản xuất trang bị bộ sạc chính hãng đi kèm để đảm bảo về hiệu suất khi sử dụng. Vì vậy, việc sử dụng những cáp sạc nhanh iPhone chính hãng mang lại đến những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng và đảm bảo an toàn. Tránh trường hợp bị quá nóng khi sạc và gây ra cháy nổ.

    2.5. Hạn chế tình trạng cạn pin mới sạc

    Cách sạc iPhone không bị nóng bạn nên hạn chế sử dụng cạn kiệt pin mới cắm sạc. Bạn có thể làm theo các bước như sau:

    • Sử dụng chế độ tiết kiệm pin: Điện thoại thông minh thường có chế độ tiết kiệm pin tích hợp. Kích hoạt chế độ này sẽ giảm hiệu suất một số tính năng như đồ họa và đồng bộ dữ liệu, giúp kéo dài thời gian sử dụng pin.
    • Sạc pin đều đặn: Hạn chế để pin quá cạn kiệt hoặc máy bị sập nguồn. Tốt nhất bạn nên giữ pin trong khoảng từ 20% - 40%.
    • Xem xét thay pin: Nếu iPhone bị nóng máy hao pin không còn đạt hiệu suất tốt. Bạn nên xem xét thay pin mới để khắc phục tình trạng cạn pin.
    • Vận hành ứng dụng hợp lí: Đảm bảo rằng bạn đóng tất cả các ứng dụng không cần thiết đang chạy ngầm. Kiểm tra xem có ứng dụng nào đang sử dụng nhiều pin và tắt nó đi nếu không cần thiết.

    Tham khảo thêm về bảng giá thay pin iPhone chất lượng uy tín tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h

    2.6. Sạc iPhone ở nơi thoáng mát

    Hãy để chiếc điện thoại của bạn sạc ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp chiếu vào điện thoại khi sạc. Điều này làm giảm khả năng pin nóng do môi trường sạc không tốt.

    3. Các trường hợp iPhone bị nóng khi sạc

    truong hop iphone bi nong khi sac

    Cách sạc iPhone không bị nóng khi đang sạc. Dưới đây là một số trường hợp iPhone bị nóng khi sạc:

    3.1. Dùng cáp sạc nào iPhone cũng bị nóng

    Nếu tình trạng nóng không giảm sau khi đổi cáp sạc và bộ sạc, có thể có vấn đề phần cứng như linh kiện bên trong bị hỏng, quản lý nhiệt không hoạt động đúng cách.

    3.2. iPhone bị nóng khi sạc nhanh

    Công nghệ sạc nhanh sử dụng công suất cao để nạp năng lượng vào pin nhanh chóng, sạc nhanh iPhone bị nóng máy tạo ra nhiệt độ cao hơn so với sạc thông thường.

    3.3. iPhone mới mua sạc bị nóng

    Khi bạn sạc iPhone lần đầu tiên, nhiệt độ có thể tăng lên một chút. Đây là hiện tượng bình thường do quá trình khởi động và cài đặt ban đầu. iPhone có thể nóng hơn bình thường, việc sử dụng nhiều tài nguyên hệ thống iPhone tải lên CPU và GPU cũng có thể gây nhiệt độ cao.

    4. Câu hỏi thường gặp khi sạc iPhone bị nóng

    khi sac iphone bi nong

    Nhiều người dùng lo lắng đặt câu hỏi tại sao khi sạc pin điện thoại iphone bị nóng hay cách sạc iPhone không bị nóng. Bên cạnh đó còn rất nhiều thắc mắc khi lần đầu gặp tình trạng iPhone nóng lên khi sạc. Sau đây là tổng hợp một số câu hỏi thường gặp giúp giải đáp thắc mắc khi sạc iPhone bị nóng.

    4.1. Sạc iPhone bị nóng có sao không?

    Khi sạc iPhone bị quá nóng gây lo ngại, có thể gây tác động đến hiệu suất và tuổi thọ của thiết bị. Nhiệt độ cao có thể ảnh hưởng đến pin và các linh kiện bên trong iPhone.

    4.2. Củ sạc iPhone bị nóng khi sạc có sao không?

    Củ sạc iPhone bị nóng khi sạc bạn hãy ngừng sử dụng và để nó nguội trước khi tiếp tục sử dụng. Chỉ là do nhiệt độ tăng lên do quá trình sạc và chuyển đổi điện năng, nên bạn đừng lo ngại nhé!

    4.3. Làm sao để ngăn chặn việc sạc iPhone bị nóng?

    Để ngăn chặn việc sạc iPhone bị nóng bạn nên sử dụng phụ kiện chính hãng, để điện thoại sạc ở những nơi thoáng mát. Tháo gỡ ốp lưng khi sạc, kiểm tra và cập nhật phần mềm iPhone chạy phiên bản phần mềm mới nhất, đề khắc phục các lỗi và tối ưu hóa hiệu suất. Tránh sử dụng điện thoại khi sạc đó là điều quan trọng.

    Trên đây là toàn bộ thông tin hữu ích về cách sạc iPhone không bị nóng mà người dùng gặp phải. Nếu còn gặp bất kỳ thắc mắc nào hoặc cần tư vấn những lỗi khác thì hãy liên hệ với Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để nhận sự hỗ trợ tốt nhất.

    Bài liên quan

    Máy tính bị màn hình trắng xóa và cách khắc phục TRIỆT ĐỂ

    Friday, 10/05/2024

    Máy tính bị màn hình trắng là lỗi nhiều người dùng gặp phải. Để xác định chính xác lỗi và cách khắc phục thì hãy xem...

    Cách làm bàn phím trở lại bình thường trên Oppo NHANH NHẤT

    Thursday, 09/05/2024

    Cách làm bàn phím trở lại bình thường trên Oppo dành cho những ai muốn sử dụng lại bàn phím gốc của điện thoại. Những...

    Địa chỉ thay pin laptop acer CHÍNH HÃNG UY TÍN tại TPHCM

    Wednesday, 08/05/2024

    Địa chỉ thay pin laptop acer chính hãng uy tín tại TPHCM ở đâu? Xem ngay thông tin chi tiết.

    Cách quay màn hình điện thoại android cực ĐƠN GIẢN nhanh chóng

    Tuesday, 07/05/2024

    Cách quay màn hình điện thoại Android quá dễ dành cho mấy ai không biết. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm