Bạn khó chịu khi vào Facebook bị tắt nhạc trên iPhone? Bỏ túi ngay các bí kíp dưới đây nhé

17/03/2022 admin

Xem nhanh

    Bạn về nhà sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, muốn lướt Facebook cập nhật thông tin và bật một bản nhạc để chill nhưng lại bị tắt nhạc khi vào Facebook. Thật khó chịu đúng không nào? Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h sẽ mách bạn cách khắc phục lỗi vào Facebook bị tắt nhạc trên iPhone này nhé.

    vao-facebook-tu-tat-nhac

    Nguyên nhân gây ra lỗi tự tắt nhạc trên iPhone

    Những lúc nghỉ ngơi, thư giãn, bạn thường làm gì với smartphone của mình? Chắc hẳn là có không ít người chọn cách nghe nhạc trên các ứng dụng như Zing MP3, Nhaccuatui, Spotily... Nghe những bài hát yêu thích sẽ làm cho chúng ta dễ ngủ hơn hoặc tạo cảm giác thoải mái sau một ngày làm việc vất vả, bận rộn. Thế nhưng, nhiều iFan cho biết họ đang gặp một chút khó khăn với lỗi tự tắt nhạc trên iPhone. Sự cố này làm cho người dùng cảm thấy khó chịu, khi đang nghe nhạc “cực chill” thì lại bị tắt.

    Lỗi này không quá nghiêm trọng nhưng nó vẫn gây ra nhiều phiền phức cho người dùng. Rất nhiều người không hiểu tại sao đang nghe nhạc lại bị dừng hoặc vào Facebook bị tắt nhạc trên iPhone. Những “thủ phạm” thường gặp khiến cho nhạc tự dừng là:

    • Hiện nay, các ứng dụng nghe nhạc đều có tính năng hẹn giờ tự động tắt nhạc. Có thể bạn đã vô tình cài đặt giờ quá ngắn nên bạn đang nghe thì nhạc lại tắt. Bên cạnh đó, ứng dụng Clock của iPhone cho phép bạn cài thời gian đếm ngược. Và khi hết thời gian đã cài, iPhone sẽ tự động tắt âm thanh và khóa màn hình. Không loại trừ khả năng có thể bạn hoặc ai đó lúc cầm máy đã vô tình cài đặt tính năng này.

    • Ứng dụng mà bạn đang nghe nhạc không được chạy trong nền, đây là nguyên nhân gặp lỗi tự tắt nhạc trên iPhone dễ gặp nhất.

    • Nếu bạn đang nghe Youtube thì khi màn hình bị tắt, nhạc trên Youtube cũng không còn tiếp tục phát được nữa.

    • Các ứng dụng nghe nhạc trên iPhone như Zing MP3, Nhaccuatui… đang bị trục trặc hay gặp sự cố nào đó. Dẫn đến việc các ứng dụng này hoạt động không được bình thường. Lỗi iPhone đang nghe nhạc bị dừng cũng có thể bắt nguồn từ nguyên nhân này.

    • Phần mềm iPhone của bạn đang bị xung đột, đây là một trong các nguyên nhân chủ yếu của nhiều sự cố. Dù hiếm khi xảy ra, nhưng không loại trừ lỗi nhạc tự dừng trên iPhone cũng bắt nguồn từ nguyên nhân này.

    vao-facebook-tu-tat-nhac

    Khắc phục lỗi tự tắt nhạc trên iPhone như thế nào?

    Đối với tình trạng khó chịu này, Bệnh Viện Điện Thoại đề xuất một vài biện pháp khắc phục hiệu quả như sau, cùng tham khảo nhé:

    Kiểm tra xem bạn có vô tình hẹn giờ tắt nhạc hay không?

    • Trước hết, bạn hãy thử vào ứng dụng nghe nhạc mà mình đang sử dụng. Sau đó, thử xem lại mình có đang hẹn giờ tắt hay không nhé! Ví dụ như ở ứng dụng Zing MP3, bạn chỉ cần vào bất kỳ bài hát nào và nhấn vào biểu tượng đồng hồ (phía trên bên phải màn hình) ở giao diện chính. Tiếp đến, bạn hãy kiểm tra thời gian mình đã cài đặt để tắt nhạc (nếu có). Ở trường hợp này, bạn chỉ cần tắt hẹn giờ đi hoặc cài đặt cho thời gian dài thêm là được.

    • Bên cạnh đó, bạn hãy vào ứng dụng Clock > Bấm chọn Timer > Chọn When Timer Ends > Chọn Stop Playing > Chọn Set > Nếu bạn thấy đang đếm ngược thì hãy chọn Pause hoặc có thể cài đặt thời gian hẹn giờ dài hơn để nhạc không bị tắt giữa chừng.

    • Ngoài ra, nếu bạn nghe nhạc bằng ứng dụng Youtube thì có thể khi tắt màn hình, ứng dụng này cũng sẽ dừng lại nên người dùng thường nhầm lẫn rằng mình đang gặp lỗi tự tắt nhạc trên iPhone. Thực tế, cũng có nhiều phần mềm cũng như Youtube, sẽ tự tắt khi màn hình tắt. Vậy nên, bạn hãy tìm hiểu kỹ ứng dụng để không phải khó chịu vì sự cố này nhé!

    • Kiểm tra lại ứng dụng có đang được chạy ngầm hay không? Có thể bạn đã tắt ứng dụng nghe nhạc chạy ngầm nên ứng dụng này bị tắt nhạc đột ngột. Để kiểm tra, bạn hãy đi đến Cài đặt > Chọn vào “Cài đặt chung”, chọn tiếp “Làm mới ứng dụng trong nền”, chọn Wifi hoặc Wifi và dữ liệu di động để cho phép các ứng dụng chạy ngầm. Sau đó, tìm đến ứng dụng nghe nhạc của bạn đang bị lỗi tự tắt nhạc và kiểm tra xem có đang bị tắt chạy ngầm hay không. Nếu có thì bạn chỉ cần bật công tắc qua phải đến khi có màu xanh là được.

    • Cập nhật lại ứng dụng: Đôi khi việc bỏ qua quá nhiều bản cập nhật của ứng dụng có thể khiến cho phiên bản ứng dụng mà bạn đang dùng không còn phù hợp. Đây là lý do khiến cho ứng dụng hoạt động không được bình thường. Vì vậy, bạn hãy vào App Store rồi tìm kiếm ứng dụng nghe nhạc đang bị lỗi và cập nhật lên phiên bản mới nhất (nếu có).

    • Nếu như sự cố vẫn không được khắc phục, hãy gỡ và cài đặt lại ứng dụng nghe nhạc đó.

    • Khởi động lại iPhone, đừng bỏ qua thủ thuật này vì có thể chiếc iPhone của bạn chỉ đang gặp rắc rối nhỏ. Biện pháp “truyền thống” này rất hiệu quả để khắc phục các lỗi không rõ nguyên nhân. Bên cạnh đó, còn giúp cho iPhone hoạt động ổn định và mượt mà hơn.

    vao-facebook-tu-tat-nhac

    Trên đây là những cách khắc phục lỗi vào Facebook bị tắt nhạc trên iPhone mà bạn có thể thử tại nhà. Nếu như vẫn không giúp lỗi đó biến mất, bạn hãy mang điện thoại đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được tư vấn sửa chữa nhé. Hãy gọi đến hotline 1900.0213 nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào nhé.

    Bài liên quan

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không?

    Saturday, 23/03/2024

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không? Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu chi tiết về ưu,...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm