Cách tự sửa camera iPhone DỄ DÀNG ai cũng làm được

26/10/2023 admin

Xem nhanh

    Nhiều người tự hỏi có thể tự sửa camera iPhone tại nhà không. Câu trả lời là có đối với những lỗi nhỏ nhưng cũng tùy vào nguyên nhân. Vậy để hiểu rõ hơn những lỗi thường gặp ở camera và cách khắc phục thì hãy xem tiếp bài viết của Chăm Sóc Di Động 24h nhé!   

    1. Một số lỗi thường hay gặp ở camera của iPhone

    thay camera iphone

    Để sửa camera iPhone hiệu quả, bạn cần biết được chính xác lỗi là gì. Tùy vào từng lỗi nặng hay nhẹ mà cách sửa sẽ khác nhau. Sau đây là những lỗi thường gặp ở camera iPhone và cách khắc phục nhanh chóng mà bạn nên nắm.

    1.1 Camera chỉ toàn màu đen

    Camera iPhone hiện màn hình đen

    Đây là lỗi khi bạn bật camera iPhone lên mà chỉ thấy màn hình màu đen xuất hiện. Nếu gặp lỗi này thì điều đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra có vật nào che chắn camera sau hay không. Sau đó hãy thử mở ứng dụng Facetime gọi cho một người bạn để test camera. Nếu camera vẫn hoạt động bình thường thì bạn hãy yên tâm và reset iPhone để sửa lỗi.

    1.2 Ảnh chụp ra mất nét hoặc mờ

    Sửa lỗi camera iPhone chụp ảnh bị mất nét hoặc mờ

    iPhone nổi tiếng sở hữu camera chất lượng và sắc nét hơn hẳn các hãng điện thoại thông minh khác. Vì vậy nếu bạn thấy ảnh chụp bị mất nét hoặc mờ thì camera đang không hoạt động bình thường. Để sửa camera iPhone khi ảnh mất nét thì hãy tham khảo cách sau:

    • Vệ sinh kính camera bằng khăn mềm chuyên dụng dành cho kính, lens. 

    • Kiểm tra xem camera có đang cài đặt chất lượng ảnh thấp không. Nếu có hãy điều chỉnh lại bằng cách vào Cài Đặt > Chọn Camera > Chọn Định dạng > Chọn Hiệu suất cao.

    • Tắt tính năng khóa AF/AE trên iPhone bằng cách chạm vào một chỗ trống khác trên màn hình. iPhone sẽ lấy nét lại và không làm mờ nữa.

    1.3 Đèn flash chụp ảnh iPhone không mở được

    Sửa lỗi flash camera iPhone

    Nếu muốn sử dụng flash để chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng mà không mở được thì hãy kiểm tra bạn có đang chọn đúng trạng thái flash hay không. Nếu biểu tượng tia chớp bên trên góc trái màn hình bị gạch chéo thì flash đang bị tắt. 

    Nếu đã bật mà flash vẫn không hoạt động thì hãy test thử đèn pin iPhone. Đèn vẫn sáng thì có thể do điều kiện môi trường quá nóng. Lúc này iPhone tự động tắt đèn Flash cho đến khi đèn nguội lại. 

    Khắc phục tình trạng iPhone 13 Pro Max bị nóng máy bằng 4 mẹo cực kỳ hiệu quả

    1.4 Camera không mở được

    sửa camera iP

    Một số người dùng không thể mở camera trong các ứng dụng khác nhưng vẫn chụp hình được. Lý do là bạn chưa mở quyền truy cập camera cho các ứng dụng đó. Để sửa camera iPhone bạn hãy vào Cài đặt > Chọn Quyền riêng tư & Bảo mật > Chọn Camera > Bật nút xanh cho ứng dụng bạn muốn sử dụng camera.

    1.5 Không lưu được ảnh hoặc video

    Lỗi không lưu được ảnh hoặc video rất thường xảy ra vì dung lượng iPhone đã đầy. Lúc này iCloud và bộ nhớ không còn đủ chỗ để lưu thêm dữ liệu. Cách khắc phục là bạn hãy xóa bớt dữ liệu hình ảnh, video. Hoặc bạn có thể mua thêm dung lượng iCloud để mở rộng bộ nhớ iPhone.

    1.6 Ảnh chụp xong bị lật

    Lỗi ảnh chụp xong bị lật trên iPhone

    Đây là lỗi khi bạn đưa camera chụp ngang nhưng lúc xem lại thì thấy ảnh đang ở chiều dọc. Để khắc phục bạn hãy tắt chế độ Khóa hướng dọc (Orientation Lock). Cách làm là mở Trung tâm điều khiển trên iPhone. Nhấn vào biểu tượng ổ khóa. Nếu xuất hiện thông báo “Khóa Hướng Dọc: Tắt” thì ảnh chụp xong sẽ không bị lật màn hình nữa. 

    1.7 Lỗi camera bị rung, nhòe

    Nếu mở iPhone lên chụp ảnh mà thấy camera bị rung hoặc nhòe thì hãy kiểm tra độ ổn định của camera. Bạn có thể dùng tay cầm tripod để giảm rung. Bên cạnh đó, hãy kiểm tra camera có đang bật chế độ live photo hay không. Nếu đang bật chế độ phơi sáng thì hình ảnh có thể bị nhòe.

    2. Một số cách sửa camera iPhone bị lỗi

    thay camera sau iphone

    Trên đây là những cách phục nhanh chóng khi iPhone bị lỗi. Tuy nhiên đó chỉ là cách giải quyết tạm thời và đơn giản. Nếu camera gặp trục trặc lớn hơn thì bạn cần khắc phục kỹ càng hơn. 

    2.1 Sửa phần mềm

    Sửa phần mềm iPhone

    Cách sửa phần mềm nhanh nhất trên iPhone là hãy tắt nguồn và khởi động lại. Sau đó mở lại camera để kiểm tra có hoạt động không. Nếu thực hiện xong mà vẫn chưa hiệu quả thì bạn hãy thử sửa camera iPhone bằng cách khôi phục cài đặt gốc. Lưu ý là hãy sao lưu toàn bộ dữ liệu iPhone trước khi reset máy. 

    1. Vào Cài đặt (Settings) > Chọn Cài đăt chung (General)

    2. Chọn Chuyển hoặc đặt lại iPhone > Chọn Đặt lại (Reset). 

    Xem thêm hướng dẫn chi tiết cách tắt nguồn iPhone bị đơ hoặc khi cần sửa nhanh lỗi phần mềm cho tất cả các dòng iPhone.

    2.2 Cập nhật phần mềm iOS

    Cập nhật phần mềm iOS

    Một lý do về phần mềm khác khiến camera iPhone không hoạt động bình thường là do hệ điều hành quá cũ. Nếu dung lượng không quá ít thì hãy cập nhật iOS mới. Cách thực hiện là hãy vào Cài đặt > Chọn Cài đặt chung > Chọn Cập nhật phần mềm > Cập nhật phiên bản mới nhất. 

    2.3 Sửa phần cứng

    Phần cứng camera cơ bản bao gồm ống kính (lens), đèn flash, cảm biến hình ảnh (Image Sensor). Nếu những thành phần trên gặp vấn đề thì camera sẽ không hoạt động bình thường được. Bạn chỉ nên khắc phục sơ bên ngoài, không nên cố tháo mở camera. Nếu tự ý sửa khi chưa có tay nghề thì có thể bạn sẽ phải thay camera sau iPhone tốn nhiều chi phí.

    Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra phần lens có bị bám dấu vân tay hay bụi bẩn không. Nếu có hãy lau sạch bằng khăn mềm chuyên dụng. Bên cạnh đó, hãy kiểm tra ốp lưng có che chắn camera không để điều chỉnh lại vị trí. Tránh tác động mạnh hoặc làm trầy xước camera.

    2.4 Mang đến trung tâm bảo hành

    Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h

    Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn khi camera bị lỗi là hãy mang đến trung tâm bảo hành uy tín. Nếu iPhone của bạn còn hạn bảo hành thì hãy mang đến nơi bạn đã mua. Có thể bạn sẽ phải thay camera iPhone nếu bị hỏng nặng.

    Bên cạnh đó, bạn hãy mang iPhone đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h. Trung tâm tự hào là nơi cung cấp dịch vụ sửa chữa hàng đầu TPHCM, với những ưu điểm như:

    • CHO MƯỢN ĐIỆN THOẠI MIỄN PHÍ: Giúp bạn giữ liên lạc, kết nối với mọi người trong thời gian sửa điện thoại.

    • SỬA CHỮA SIÊU TỐC: Đảm bảo thời gian sửa chữa trong vòng 2 giờ đối với hư hỏng ngoại vi, tiết kiệm tối đa thời gian cho khách hàng.

    • HOÀN TIỀN 100%: Hoàn lại toàn bộ chi phí sửa chữa nếu quý khách cảm thấy chất lượng dịch vụ không giống như cam kết.

    Mong rằng sau khi thực hành sửa camera iPhone như hướng dẫn trên thì thiết bị của bạn sẽ hoạt động bình thường. Nếu thấy bài viết này của Bệnh Viện Điện Thoại 24h hữu ích thì đừng ngại chia sẻ cho người khác cùng xem nhé!

    Xem thêm

    4 mẹo chụp hình với camera iPhone XS Max CỰC ĐỈNH

    Camera iPhone 12 có gì ĐẶC BIỆT khiến iFan ngày càng "ghiền" chụp ảnh

    Cách sửa lỗi bàn phím laptop bị liệt NHANH CHÓNG và HIỆU QUẢ

    Bài liên quan

    Máy tính bị màn hình trắng xóa và cách khắc phục TRIỆT ĐỂ

    Friday, 10/05/2024

    Máy tính bị màn hình trắng là lỗi nhiều người dùng gặp phải. Để xác định chính xác lỗi và cách khắc phục thì hãy xem...

    Cách làm bàn phím trở lại bình thường trên Oppo NHANH NHẤT

    Thursday, 09/05/2024

    Cách làm bàn phím trở lại bình thường trên Oppo dành cho những ai muốn sử dụng lại bàn phím gốc của điện thoại. Những...

    Địa chỉ thay pin laptop acer CHÍNH HÃNG UY TÍN tại TPHCM

    Wednesday, 08/05/2024

    Địa chỉ thay pin laptop acer chính hãng uy tín tại TPHCM ở đâu? Xem ngay thông tin chi tiết.

    Cách quay màn hình điện thoại android cực ĐƠN GIẢN nhanh chóng

    Tuesday, 07/05/2024

    Cách quay màn hình điện thoại Android quá dễ dành cho mấy ai không biết. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm