Samsung Galaxy A50 bị nóng máy: Nguyên nhân và cách khắc phục

12/08/2022 chamsocdidong

Xem nhanh

    Bạn đang gặp vấn đề với điện thoại của mình - Samsung Galaxy A50 bị nóng máy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả cho tình trạng này nhé! Bởi chỉ có mức giá vừa, nhưng A50 lại được trang bị thông tin về máy khủng cùng những tính năng vô cùng ấn tượng. Điều này giúp bạn không phải bỏ ra một khoản tiền lớn. Nhưng vẫn có được sự trải nghiệm “cao cấp” trên điện thoại của mình. Tuy nhiên, chiếc điện thoại được yêu thích này đôi khi cũng  gặp phải một sự cố nào đó. Điều này sẽ làm sự trải nghiệm của bạn bị ảnh hướng tiêu cực. Samsung A50 bị nóng máy là một vấn đề mà nhiều người dùng gặp phải đang cố gắng khắc phục. Nhưng hầu hết mọi người đều làm sai cách...

    Nguyên nhân & cách khắc phục Samsung Galaxy A50 bị nóng máy

    Nguyên nhân khiến Samsung A50 của bạn bị nóng máy là gì?

    Tất nhiên không phải tự dưng mà chiếc Samsung Galaxy A50 bị nóng máy lên. Điều này vốn dĩ có nhiều nguyên do khác nhau gây ra trường hợp này. Dưới đây là một vài nguyên nhân phổ biến: + Bạn dùng điện thoại trong thời gian dài. CPU cùng những bộ phận khác phải hoạt động liên tục. Khi đó, nóng máy là hiện tượng không thể tránh khỏi. + Điều này thường xảy ra khi bạn chơi game, lướt web hoặc xem phim. Những tính năng mà bạn thường khó dừng lại một khi đã bắt đầu dùng. + Bạn để màn hình cảm ứng của Samsung A50 ở mức quá cao. Luôn bật các kết nối trên máy, ngay cả khi không có nhu cầu dùng. + Bạn dùng điện thoại ở những vị trí có nhiệt lượng cao. Bạn dùng ốp lưng hoặc bao da quá dày cho Samsung A50. Từ đó hiến giảm khả năng thoát nhiệt của máy dẫn đến máy móng lên. + Bạn cập nhật phần mềm mới cho Samsung A50, làm cho một số ứng dụng cũ không còn tương thích với điện thoại. Đây cũng có thể có khả năng là một nguyên nhân khiến cho Samsung Galaxy A50 bị nóng máy. + Trên điện thoại có ứng dụng nào đó bị treo hoặc có lỗi. Trên máy có quá nhiều ứng dụng được tải về, làm không gian lưu trữ bị thu hẹp. + Bạn sạc pin cho Samsung A50 bằng bộ sạc không tương thích hoặc trong quá trình sạc pin, bạn vẫn thường xuyên dùng máy. + Pin hoặc IC nguồn của máy đã có vấn đề. Nếu rơi vào trường hợp này, máy sẽ bị nóng máy liên tục, có thể đi cùng dấu hiệu bị chai pin hoặc sập nguồn đột ngột.

    Xem thêm : Thay màn hình samsung a50 giá bao nhiêu

    Cách khắc phục sửa lỗi Samsung A50 bị nóng của bạn

    Giảm độ sáng màn hình điện thoại

    Bao giờ cũng vậy, màn hình luôn là bộ phận hao tốn nhiều pin nhất của mọi smartphone. Chính vì như vậy, khi Samsung Galaxy A50 bị nóng máy, các bạn nên: Vuốt bảng thông báo từ trên màn hình cảm ứng xuống. Tại thanh điều chỉnh độ sáng màn hình, bạn nên kéo về cạnh trái để giảm độ sáng. Tắt bỏ tính năng hoàn toàn tự động điều chỉnh độ sáng màn hình cảm ứng trên máy. Đặt thời gian tắt màn hình cảm ứng nằm trong khoảng từ 30 giây đến 1 phút.

    Tắt bỏ các ứng dụng, tính năng không cần thiết

    Gỡ cài đặt các ứng dụng không thật sự cần thiết có trên chiếc Samsung A50 của các bạn. Tại màn hình điện thoại chờ, các bạn chỉ cần bấm vào ứng dụng muốn gỡ => Chọn Gỡ setting => Chọn OK. Đối với một số ứng dụng mặc định, bạn có thể chọn Tắt thay vì Gỡ cài đặt. Nhấn phím Đa nhiệm ảo trên A50 để biết ứng dụng nào đang chạy ngầm. Các bạn cũng cần tắt bỏ các ứng dụng này để tiết kiệm pin cho máy. Tắt bỏ tính năng Always On Display nếu như tính năng này không thật sự thiết yếu đối với quá trình trải nghiệm máy của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh để tính năng này chỉ hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định (Vào cài đặt => màn hình cảm ứng khóa và bảo mật => màn hình khóa và Always On Display => Đặt lịch). Khi không dùng, các bạn cần tắt bỏ các kết nối như 3G, Wifi, GPS,… Bởi các kết nối này cũng thường khiến cho pin của máy mau hết.

    Sạc pin đúng cách

    Một trong những nguyên do làm cho tốc độ chai pin của Samsung A50 bị đẩy nhanh là do bạn sạc pin cho máy không đúng cách. Đây chính là nguyên do Samsung Galaxy A50 bị nóng máy. Để tránh tình trạng này bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

    • Sạc pin cho A50 bằng bộ sạc được đi kèm với máy. Nếu bộ sạc này có dấu hiệu bị hư hỏng, bạn nên thay mới bằng một bộ sạc zin hoặc một bộ sạc đúng chuẩn và chất lượng.
    • Trong thời gian sạc pin, các bạn không nên dùng máy. Việc vừa sạc pin, vừa xài điện thoại không những làm pin của máy nhanh chai, mà còn có thể có khả năng gây ra nhiều sự cố cháy nổ nguy hiểm.

    Mở chế độ tiết kiệm pin

    Ở chế độ tiết kiệm pin, hiệu năng của CPU sẽ bị giới hạn. Độ sáng màn hình cảm ứng cũng được giảm xuống. Đồng thời, các ứng dụng không cần thiết cũng hoàn toàn tự động được tắt bỏ. Điều này giúp các bạn kéo dài thời gian dùng pin trên dế yêu. Chính vì thế, trong những tình huống cấp bách, bạn nên kích hoạt chế độ tiết kiệm pin. Từ đó có thể sử dụng máy thêm một khoảng thời gian nữa.

    Đem máy đi sửa lỗi

    Các bạn đã áp dụng đủ mọi cách khác nhau. Samsung Galaxy A50 bị nóng máy vẫn không có dấu hiệu được cải thiện? Trong trường hợp này, khả năng cao pin hoặc IC nguồn của máy đã bị hư hỏng. Chính vì như vậy, các bạn cần đem Samsung A50 tới một địa điểm uy tín để được kiểm tra và sửa chữa lỗi. Có thể các bạn sẽ phải thay pin hoặc IC nguồn cho máy, thì lỗi hao pin nhanh trên máy mới được sửa lỗi hoàn toàn. Nếu bạn đang phân vân không biết nơi nào đáng tin cậy để sửa lỗi Samsung Galaxy A50 bị nóng máy hay thay pin Samsung Galaxy A50 tại TPHCM thì Bệnh Viện Điện Thoại 24h là một lựa chọn bạn nên cân nhắc. Hãy đến và trải nghiệm dịch vụ ở đây để thấy được sự chuyên nghiệp và an tâm.

    Tham khảo thêm: Nguyên nhân Samsung Galaxy A50 bị lỗi cảm ứng và cách khắc phục

    Bài liên quan

    iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

    Saturday, 27/04/2024

    iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm