Sạc pin iPhone 12 Pro Max bị nóng, nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả?

23/03/2024 chamsocdidong

Xem nhanh

    Bạn đang sử dụng chiếc điện thoại iPhone 12 Pro Max thời thượng của nhà “Táo” nhưng máy bị lỗi nóng khi sạc khiến bạn lo lắng, hoang mang. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu lý do và cách khắc phục sạc điện thoại 12 Pro Max bị nóng hiệu quả, nhanh nhất nhé.

    Đôi nét về pin iPhone 12 Pro Max

    Từ khi ra mắt iPhone 12 Pro Max đã được cộng đồng công nghệ yêu thích bởi dung lượng pin có nhiều cải tiến đáng ghi nhận so với thế hệ tiềm nhiệm. iPhone 12 Pro Max được trang bị viên pin dung lượng 3687 mAh mang đến người dùng thời gian trải nghiệm lâu hơn, “trâu” hơn khi chơi game.

     Tuy nhiên, dù được đánh giá khá cao nhưng pin iPhone 12 Pro Max thường gặp phải nhiều tình trạng sạc bị nóng máy khiến người dùng lo lắng.

    Nguyên nhân khiến iPhone 12 Pro Max sạc nóng máy?

    iPhone sạc nóng máy là tình trạng thường được phản ánh của người dùng thế nhưng ở chiếc điện thoại có giá trị cao, đã được cải tiến nhiều thì vấn đề này khiến người sở hữu khó chịu và không hài lòng khi dùng. Đặc biệt đối với người dùng đã rất cẩn trọng và kỹ lưỡng trong việc sử dụng máy thì thắc mắc càng cao hơn nhiều lần.

    Vậy nguyên nhân do đâu sạc pin iPhone 12 Pro Max bị nóng

    ► Thứ 1: Do sử dụng bộ sạc iPhone 12 Pro Max không chính hãng, sạc trôi nổi trên thị trường khiến dòng điện nạp vào không tương thích với máy, gây nóng máy.

    Sạc pin iPhone 12 Pro Max bị nóng

    ► Thứ 2: Do pin điện thoại đã bị hỏng, bị lỗi hoặc bị chai pin iPhone 12 Pro Max.

    ► Thứ 3: Do bạn đã thay phải viên pin kém chất lượng ở trung tâm không uy tín.

    ► Thứ 4: Do sạc pin không đúng cách, vừa sạc vừa chơi  khiến pin nóng lên.

    ► Thứ 5: Do sạc pin ở nơi có nhiệt độ cao hoặc có ánh nắng trực tiếp chiếu vào, điều này cũng là lý do làm cho iPhone bị nóng máy khi sạc.

    ► Thứ 6: Do sạc pin iPhone 12 Pro Max bị nóng cũng có thể là do điện thoại bị hư hỏng linh kiện bên trong mà bạn không biết đến như lỗi chip trong main.

    ► Ngoài ra, trường hợp bạn để quá nhiều ứng dụng chạy ngầm, hoặc bạn đã tải phần mềm không tương thích với máy dẫn đến xung đột.

    Cách khắc phục tình trạng iPhone 12 Pro Max sạc bị nóng

    Tình trạng iPhone 12 Pro Max bị nóng khi sạc luôn khiến bạn lo lắng và tìm cách xử lý nhanh. Dưới đây là một số cách khắc phục nhanh, đơn giản bạn có thể tham khảo để áp dụng cho máy của mình nhé.

    ► Dùng bộ sạc chính hãng iPhone 12 Pro Max, đây là điều nên làm để máy sạc pin tốt, tuổi thọ cao.

    ►Nên đặt máy sạc pin ở môi trường thoáng mát tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.

    ► Hạn chế dùng ốp lưng trong khi sạc để iPhone 12 Pro Max có khe hở thông thoáng, không bị nóng.

    ► Khi sạc pin, bạn nên thực hiện tắt tất cả các định vị, 3G/4G, wifi, các ứng dụng chạy ngầm…trên máy để sạc pin đạt hiệu quả cao và hơn cả là không gây lỗi nóng máy.

    ►Bật chế độ máy bay khi sạc pin cũng là một cách hiệu quả giúp hạn chế tối đa tình trạng sạc pin iPhone 12 Pro Max bị nóng.

    ► Không nên sử dụng điện thoại với cường độ cao, liên tục, iPhone 12 Pro Max của bạn cũng cần có thời gian “nghỉ ngơi”.

    ► Nên kiểm tra, rà soát và gỡ bỏ những ứng dụng không tương thích gây xung đột, nóng máy. Bạn có thể tắt nguồn và khởi động lại cho iPhone 12 Pro Max để máy nạp điện tốt hơn khi sạc.

    ► iPhone 12 Pro Max bị nóng máy khi sạc có thể đến từ việc hư hỏng phần cứng, lúc này bạn cần mang máy đến các trung tâm sửa chữa iPhone uy tín để kiểm tra kỹ lưỡng và sửa nhanh.

    Sạc pin iPhone 12 Pro Max bị nóng

    ►Do pin điện thoại đã bị chai và cách tốt nhất là nên thay pin iPhone 12 Pro Max để tránh tình trạng sạc nóng dẫn đến cháy nổ nguy hiểm.

    Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những cách “cấp cứu” iPhone 12 Pro Max bị nóng ngay tại nhà hi vọng bạn có thể áp dụng thành công. Trong trường hợp đã thử nhưng chưa hiệu quả hãy mang máy đến trung tâm sửa chữa gần nhất để kịp thời khắc phục. Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành sửa chữa, cung cấp dịch vụ sửa chữa điện thoại uy tín sẽ giúp bạn thay pin, sửa pin iPhone nhanh chóng, chất lượng. Liên hệ 1900.0213 để được đội ngũ tư vấn viên báo giá chính xác, hỗ trợ tốt nhất nhé.

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa FB có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng dẫn...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm