Một số lưu ý khi chọn mua pin sạc dự phòng mà bạn không thể bỏ lỡ

25/04/2023 admin

Xem nhanh

    Bạn đang tìm kiếm pin sạc dự phòng nhưng không biết sản phẩm nào thật sự đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của bạn? Bạn có thể đưa ra quyết định mua sắm đúng đắn hơn khi tham khảo các gợi ý từ bài viết sau đây.

    Những lưu ý khi chọn mua pin sạc dự phòng

    Thương hiệu 

    Khi lướt một vòng tìm kiếm trên Google bạn có thể sẽ thấy được vô số sản phẩm pin sạc dự phòng đến từ rất nhiều thương hiệu khác nhau với giá có phần chênh lệch chỉ từ vài trăm ngàn cho đến vài triệu. Vậy nên, việc chọn mua sản phẩm của một thương hiệu uy tín là một trong những yếu tố chính góp phần giúp bảo vệ thiết bị của bạn và chính cả người dùng.

    Tuy nhiên, thật là một tin buồn đáng buồn cho người dùng là trên thị trường hiện nay không thiếu những sản phẩm Trung Quốc đạo nhái theo các thương hiệu có tên tuổi trên thế giới được rất nhiều người dùng lựa chọn như: Microsoft, SamSung, Sony… thậm chí nó còn đạo nhái luôn cả những sản phẩm của Trung Quốc có tên tuổi như là pin sạc Pisen hay Xiaomi…

    Hậu quả của việc dùng những sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng sẽ dẫn đến tình trạng là điện thoại bị chai pin, hỏng pin, ảnh hưởng xấu đến vi mạch điện tử hay tồi tệ hơn có thể dẫn đến tình trạng cháy nổ nguy hiểm đến người dùng.

    Nếu như bạn có điều kiện, bạn cũng có thể lựa chọn mua những thương hiệu pin sạc dự phòng uy tín chất lượng của những nhà cung cấp chuyên về các sản phẩm năng lượng đến từ các thương hiệu như Anker, Pisen, Romoss, Cyber Power hay của chính những hãng phân phối và cung cấp điện thoại như Xiaomi, Samsung, Sony…

    Thương hiệu

    Kiểu dáng

    Là một người tiêu dùng, chắc chắn thị giác là yếu tố tác động rất lớn đến những quyết định mua hàng của bạn.

    Thời gian gần đây, các nhà sản xuất pin sạc dự phòng luôn cải tiến không ngừng các mẫu mã và tung ra thị trường rất nhiều sản phẩm về kiểu dáng cũng như màu sắc sao cho phù hợp với từng loại thiết bị khác nhau cũng như theo từng nhu cầu sử dụng của mỗi người. Đặc biệt là khi bạn bấm vào bất cứ một website bán hàng online, hay một sàn thương mại điện tử nào bạn có thể thấy nhìn thấy đủ sản phẩm các loại như: kiểu dáng đa dạng như vuông tròn, kích thước, màu sắc xanh… nói chung là hoa mắt.

    Kiểu dáng và màu sắc

    Gạt bỏ đi những yếu tố về mặt thẩm mỹ như đã được đề cấp phía trên đi thì bạn không thể bỏ qua một số khía cạnh quan trọng các chi tiết như sau:

    Trên mỗi sản phẩm pin sạc đều có khớp nối, nút bấm nguồn, đầu cắm trên USB, chú ý các khe sạc phải thật là chắc chắn, không thể lỏng lẻo hay lệch lạc. Các sản phẩm giả, nhái, kém chất lượng thường thì sẽ không có độ sắc nét và trau chuốt ở từng chi tiết vật lý trên thiết bị.

    Kích thước của pin sạc dự phòng sẽ có tỷ lệ thuận với dung lượng pin. Một sản phẩm pin sạc sở hữu thông số kỹ thuật là 20.000 mAh không thể nào chỉ có kích thước như một thỏi son được. Chắc chắn có rất nhiều người dùng cũng thắc mắc rằng nếu dung lượng pin lớn nhưng mà trọng lượng của pin sạc dự phòng thì có trọng lượng quá nhẹ. Theo đánh giá chung của một số chuyên gia thì một pin sạc dự phòng với dung lượng 20.000 mAh thì có trọng lượng khoảng 400 – 600gr.

    Đặc biệt bạn cũng nên cân nhắc việc mua các sản phẩm có thiết kế vỏ nhôm để tản nhiệt nhanh hơn trong quá trình sử dụng.

    Thông số kỹ thuật của sản phẩm

    Để lựa chọn được sản phẩm pin sạc sao cho phù với điện thoại và nhu cầu sử dụng của bạn, trước tiên bạn cần phải biết pin sạc điện thoại của bạn có dung lượng bao nhiêu. Ngày nay, các thiết bị di động sở hữu dung lượng pin phổ biến từ 1.800 – 4.000 mAh.

    Thông số kỹ thuật của pin sạc dự phòng được thể hiện ngay trên từng sản phẩm. Bạn nên lựa chọn những loại có dung lượng lớn hơn so với dung lượng pin của máy vì trên thực tế hiệu suất của pin sạc chỉ đạt ngưỡng 80 – 85% so với hàng chất lượng và 60 – 70% so với những sản phẩm kém hơn.

    Thông số kỹ thuật

    Ví dụ cụ thể, bạn sử dụng điện thoại iPhone X có dung lượng pin là 2.7000 mAh và pin sạc dự phòng 6.000 mAh thì có thể không đủ cho 2 lần sạc đầy đâu.

    Theo cá nhân mình nhìn thấy, thì sản phẩm pin sạc dự phòng sẽ sở dung lượng khoảng 10.000 – 12.000 mAh là phù hợp với nhất với nhu cầu sử dụng của người dùng. Pin sạc dự phòng có thể dùng cho cả điện thoại lẫn cả  máy tính bảng. Trọng lượng cũng nhỏ gọn thích hợp khi bạn mang bên mình.

     Giá cả

    Khi đã lựa chọn xong hết các tiêu chí trên thì việc bạn quan tâm nhất đến bây giờ chắc hẳn đó chính là giá cả?

    Với pin sạc dự phòng điện thoại, giá có thể sẽ dao động từ vài trăm nghìn cho đến vài triệu đồng người dùng có thể lựa chọn phù hợp với túi tiền. Như bạn cũng biết đấy, đối với các sản phẩm thiết bị điện tử, giá cả và chất lượng sản phẩm thường liên quan mật thiết với nhau. Nói như vậy không có nghĩa là hàng rẻ là hàng kém chất lượng.

    Có những sản phẩm pin sạc giá rẻ, bền mà mình sẽ đề cập ở dưới đây.

    Tuy nhiên, nhiều người dùng có rất nhiều thắc mắc khi cầm trên tay pin sạc dự phòng của các thương hiệu như Samsung hay Anker mà giá chỉ có 400.000 – 500.000 đồng. Chính vì thế bạn hãy là người tiêu dùng thông thái để không mua phải hàng giả, hàng nhái bạn nhé!

    Giá cả của pin sạc dự phòng cũng quyết định bởi lõi pin bên trong. Thông thường, những pin sạc dự phòng có lõi Li-Ion sẽ rẻ hơn loại có lõi Li-Po. Tuy nhiên, lõi Li-Po hỗ trợ pin sạc nạp điện tốt hơn và giúp hạn chế tiêu hao điện trong quá trình sử dụng.

    Kiểm tra xuất xứ, thông tin bảo hành

    Rất khó để người dùng có thể phân biệt được hàng thật và hàng chính hãng nếu bạn không có kiến thức chuyên môn. Vì vậy, cách tốt nhất dành cho bạn ở đây là bạn nên mua các sản phẩm pin sạc dự phòng của các nhà phân phối có uy tín trên thị trường hoặc mua tại các sàn thương mại điện tử nổi tiếng. 

    Pin sạc dự phòng hiện nay thường có thời gian bảo hành khoảng từ 1 năm cho đến 2 năm, thậm chí có nhiều model cao cấp thời gian bảo hành còn lên tới 5 năm. Các thông tin về nơi sản xuất cũng được đề cập rõ ràng ở những địa điểm đáng tin cậy.

    Top 5 pin sạc dự phòng tốt nhất 

    Anker PowerCore 10400 mAh

    Khi nói đến pin sạc dự phòng thì thương hiệu đầu tiên mà mình nghĩ đến ngay chắc chắn đó chính là Anker. Có thể nó sẽ không quá xa lạ với một số người, nhưng với thế giới, Anker là một thương hiệu cực kì nổi tiếng hiện nay.

    Với bề dày kinh nghiệm hơn 8 năm nhưng những gì mà thương hiệu Anker đã mang đến cho tín đồ công nghệ thì tuyệt vời hơn nhiều. Khi bạn sở hữu pin sạc dự phòng đến từ thương hiệu Anker, không chỉ sở hữu một sản phẩm với thiết kế đẹp mắt, đường nét tinh tế mà còn được trải nghiệm những tính năng công nghệ vượt trội của nó.

    Trong các dòng sản phẩm pin sạc đang có mặt trên thị trường hiện nay, theo  nhiều người nhận xét thì pin sạc dự phòng Anker PowerCore 10400 mAh là lựa chọn hoàn hảo nhất.

    Anker PowerCore 10400mAh

    Ưu điểm

    • Sở hữu thiết kế nhỏ gọn, với đường nét tinh tế, kiểu dáng sang chảnh.

    • Hỗ trợ sạc nhanh gấp 4 lần so với các sản phẩm cùng loại trên 2 cổng USB.

    • Tự ngắt điện khi thiết bị sạc đầy, giúp bạn tiết kiệm điện và bảo vệ an toàn cho pin sạc cũng như điện thoại.

    • Hỗ trợ thời gian bảo hành lên đến 15 tháng.

    • Trọng lượng pin sạc chỉ 240gr.

    Nhược điểm

    • Giá sẽ có phần cao hơn so với mặt bằng chung: dao động trong khoảng từ 700.000 – 800.000 đồng.

    • Sở hữu thiết kế vỏ nhựa nên khả năng tản nhiệt không nhanh.

    • Khi bạn sử dụng ở chế độ sạc nhanh, mức độ hao phí dung lượng do pin tỏa nhiệt sẽ nhiều hơn nên dung lượng trên thực tế của pin chỉ đạt mức 70 – 80%.

    Pin sạc dự phòng Pisen Power Cube 10.000 mAh

    Không ít người dùng lầm tưởng rằng Pisen là của thương hiệu Malaysia, nhưng trên thực tế thì đây là một thương hiệu của Trung Quốc và “hàng Trung Quốc chất lượng” các bạn nhé. Nó là một thương hiệu cao cấp đạt đến tầm quốc tế, những sản phẩm  đến từ Pisen luôn hướng đến các mục tiêu: Sáng tạo – Chất lượng – Thời thượng – Dễ sử dụng – An toàn.

    Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, các sản phẩm của Pisen dần chiếm được lòng tin của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Với nhiều chính sách ưu đãi tốt và liên tục không ngừng cải tiến nhiều mẫu mã mới, nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ, các dòng sản phẩm của Pisen có lượng tiêu thụ tăng nhanh chóng và trở thành biểu tượng hàng đầu trong ngành phụ kiện điện thoại.

    Pin sạc dự phòng Pisen Power Cube 10.000 mAh sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm thiết kế độc đáo và vẫn đảm bảo được độ an toàn, ổn định, hiệu năng tốt, thích hợp với mọi loại thiết bị và tablet.

    Pin sạc dự phòng Pisen Power Cube 10.000 mAh

    Ưu điểm

    • Sở hữu thiết kế nhỏ nhắn, xinh xắn, chống xước, chống bám vân tay.

    • Hiệu suất chuyển đổi điện năng lên đến 90% (đây là một con số ấn tượng).

    • Thiết bị sẽ tự động ngắt khi pin sạc đầy hoặc sạc đầy pin cho thiết bị di động.

    • Hệ thống sẽ cảm biến nhiệt bên trong tốt,  hỗ trợ kiểm soát lượng nhiệt tỏa ra trong quá trình sử dụng.

    • Giá cả khá rẻ, giao động trong khoảng 300 – 450.000 đồng .

    • Chế độ bảo hành 12 tháng.

    Nhược điểm

    • Sản phẩm này chỉ có 1 cổng ra nên không thể sạc cùng lúc nhiều thiết bị.

    Pin sạc dự phòng Samsung EB-P1100 10.000 mAh Type-C

    Samsung là một thương hiệu nổi tiếng có nguồn gốc xứ Hàn Quốc nơi được mệnh danh xứ sở kim chi. Là một thương hiệu góp mặt Ở bất cứ một lĩnh vực công nghệ nào như: điện tử, điện lạnh, điện gia dụng hay thiết bị di động… Samsung đều để lại những dấu ấn cá nhân riêng biệt.

    Với kỳ vọng có thể cạnh tranh cùng với Apple, Samsung không làm cho các tín đồ công nghệ trên thế giới thất vọng. Ở mảng thị phần pin sạc dự phòng cũng vậy, Samsung luôn  mang đến những sản phẩm tạo thiện cảm với người dùng không chỉ về thiết kế mà nó còn ở chính chất lượng của từng sản phẩm.

    Nếu bạn quan tâm đến pin sạc dự phòng của Samsung, bạn có thể cân nhắc chọn mua sản phẩm Samsung EB-P1100 10.000mAh Type-C.

    Pin sạc dự phòng Samsung EB-P1100 10.000mAh Type-C

    Ưu điểm

    • Sở hữu thiết kế tinh tế kết hợp với các đường nét mềm mại hài hòa, màu sắc dịu dàng.

    • Nhỏ gọn giúp người dùng thuận tiện trong quá trình mang theo bên người khi sử dụng.

    • 2 cổng output hỗ trợ sạc nhiều thiết bị  có thể sạc cùng lúc.

    • Hỗ trợ cả 2 chế độ sạc nhanh và cả sạc thường.

    • Có hỗ trợ 2 kiểu kết nối đó là Micro-USB và Type-C

    • Trọng lượng chỉ 220gr rất nhẹ thuận tiện mang theo bên mình.

    Nhược điểm

    • Ít màu sắc để lựa chọn.

    Pin sạc dự phòng Romoss Sense 6 20.000 mAh

    Romoss là thương hiệu lớn có nguồn gốc từ Hongkong, Trung Quốc cái nôi chuyên sản xuất các loại thiết bị, linh phụ kiện điện tử được rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ cũng như các khách hàng đánh giá rất cao.

    Chính vì sự phổ biến và giá thành khá hợp lý mà Romoss được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng lựa chọn. Với thiết kế đơn giản, dung lượng pin khủng và giá cả phải chăng, Romoss Sense 6 20.000 mAh đang là sản phẩm Best Seller của nhiều nhà phân phối pin sạc dự phòng.

    Pin sạc dự phòng Romoss Sense 6 20.000 mAh

    Ưu điểm

    • Sở hữu dung lượng lớn, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau.

    • Có 2 cổng USB đầu ra với 1A tương thích với điện thoại và 2.1A tương thích với các loại máy tính bảng.

    • Hiệu suất chuyển đổi điện năng là khoảng 80%.

    • Cho phép sạc – xả cùng lúc nhưng vẫn an toàn cho người sử dụng.

    • Bảo hành 12 tháng.

    Nhược điểm

    • Chỉ có 1 màu trắng duy nhất

    • Dung lượng lớn nên trọng lượng của Pin sạc dự phòng Romoss Sense 6 20.000 mAh khá là nặng (445gr).

    • Mặc dù giá cả của Romoss chính hãng khá "mềm" nhưng bạn cần cẩn trọng với các sản phẩm giả trên thị trường.

     Pin sạc dự phòng Xiaomi 2S 10000mAh (Gen 2 New)

    Xiaomi là một hãng công nghệ lớn đến từ Trung Quốc, hiện đang sản xuất và phân phối rất nhiều các sản phẩm liên quan đến lĩnh vực điện tử. Xiaomi đã vươn mình trở thành nhà sản xuất di động số một tại quốc gia này và số 4 trên thế giới với tổng giá trị thương hiệu khoảng 50 tỷ USD.

    Các sản phẩm pin sạc dự phòng Xiaomi đều được sử dụng con chip điều khiển dòng điện và mạch của Texas Instruments, thương hiệu hàng đầu có nguồn gốc từ Mỹ. Đây là một trong những đối tác lớn chuyên sản xuất  và cung cấp linh kiện và chíp cho các sản phẩm của Apple.

    Tại thị trường Việt Nam hiện nay, dòng pin sạc dự phòng Xiaomi 2S 10000 mAh (Gen 2 New) đang chiếm được khá nhiều lòng tin của người tiêu dùng.

     Pin sạc dự phòng Xiaomi 2S 10000mAh (Gen 2 New)

    Ưu điểm

    • Sở hữu thiết kế nguyên khối chắc chắn nhưng không làm mất đi sự mềm mại pin sạc.

    • Hỗ trợ sạc nhanh cho cả 2 cổng input và output.

    • Hỗ trợ thêm công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 (QC 3.0).

    • Hiệu suất chuyển đổi điện năng khoảng 82%. Tuy thấp hơn Pisen nhưng nó vẫn là một con số khá là ấn tượng.

    • Thiết kế vỏ hợp kim nhôm giúp tản nhiệt nhanh.

    Nhược điểm

    • Thời gian bảo hành khá ít so với các loại pin sạc dự phòng khác, chỉ khoảng 6 tháng.

    Những thông tin chia sẻ về những lưu ý khi chọn mua pin sạc dự phòng ở trên đây hy vọng sẽ hữu ích với bạn và giúp bạn có thể mua được sản phẩm ưng ý, đảm bảo chất lượng tốt, phù hợp với giá tiền.

    Ngoài ra, nếu có nhu cầu trải nghiệm các dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp, bạn hãy đến trực tiếp Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h. Kỹ thuật viên nơi đây sẽ kiểm tra và cung cấp những giải pháp khắc phục phù hợp theo từng tình trạng phát sinh trên thiết bị của bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể gọi hotline 1900.0213 để nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình và nhanh chóng từ đội ngũ nhân viên tư vấn. 

    Bài liên quan

    Giải toả cơn nắng hạn - Sửa chữa chỉ 24 NGÀN (Thay pin iPhone giá 24.000đ)

    Monday, 29/04/2024

    Khám phá chương trình "Giải tỏa cơn nắng hạn - Sửa chữa chỉ 24 NGÀN" ngay: Sửa chữa các thiết bị công nghệ chẳng may hư...

    iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

    Saturday, 27/04/2024

    iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm