Các mẫu MacBook giá rẻ cho sinh viên mùa tựu trường

27/08/2022 admin

Xem nhanh

    Laptop HP, Dell, Asus, Acer,... là những hãng máy tính xách tay được nhiều bạn sinh viên lựa chọn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn MacBook trở thành một người bạn đồng hành trong quá trình học tập cũng như làm việc của mình thì cũng không phải là không thể đối với những bạn có tài chính không mấy “dư dả”, hay là đang còn phân vân không biết nên mua MacBook nào là hợp lý nhất. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý các mẫu MacBook giá rẻ cho sinh viên giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn nhé!

    Tại sao nên chọn mua MacBook

    5 đặc điểm dưới đây sẽ khiến bạn chết mê với chiếc MacBook đến từ một thương hiệu nổi tiếng: “Apple”.

    1. Thiết kế của MacBook 

    Một trong những lý do khiến các sản phẩm từ nhà Táo nói chung và MacBook nói riêng được khá nhiều người yêu thích. Đó chính là nhờ thiết kế vô cùng ấn tượng của nó, bạn sẽ bị ấn tượng ngay tức khắc bởi thiết kế vừa nhẹ nhàng, đơn giản nhưng lại vừa tinh tế, sang trọng và đẳng cấp, dường như bạn không thể thấy bất kỳ một chi tiết thừa nào, và tất cả các đường nét đều được chăm chút một cách tỉ mỉ. 

    macbook giá rẻ cho sinh viên

    Với thiết kế mỏng chỉ từ 14.9 – 17mm và nặng khoảng 1.3 – 1.6kg, các bạn sinh viên có thể cất vào balo hay túi xách và mang đi khắp mọi nơi mà không gặp phải bất cứ khó khăn nào. Bên cạnh đó, Apple cũng có dòng màn hình lớn hơn với 15 inch và 16 inch, phù hợp với các công việc cần không gian hiển thị to hơn và tất nhiên máy cũng sẽ nặng hơn, khoảng tầm 2Kg – 2.2Kg.

    2. Chuẩn màn hình Retina 

    Màn hình của MacBook là thứ được người dùng đánh giá rất cao bởi sử dụng công nghệ Retina cho chất lượng hiển thị màu sắc chính xác, hình ảnh chi tiết và chân thực, mọi nội dung cũng đều được tái hiện sắc nét và rõ ràng hơn so với các đối thủ. Đặc biệt, các ngành học thường phải tiếp xúc với màu sắc, hình ảnh như thiết kế đồ họa hay thời trang thì MacBook là sản phẩm xứng đáng để bạn có thể đầu tư. Không những thế, giờ đây nó còn được nâng lên một tầm cao mới với những công nghệ hiện đại trên chiếc MacBook Pro 2021. 

    Ngoài ra, hệ thống âm thanh trên MacBook vẫn luôn nằm trong top những thiết bị laptop cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.

    macbook giá rẻ cho sinh viên1

    3. Trackpad siêu nhạy 

    Hầu hết, khi mà sử dụng các loại laptop khác thì bạn thường phải bỏ ra một khoản tiền để mua thêm con chuột máy tính. Tuy nhiên, bạn sẽ tiết kiệm được khoản chi phí này khi sử dụng MacBook vì đã có Trackpad. Trackpad là điểm cộng lớn cho các dòng máy Mac bởi có thiết kế rộng rãi, các thao tác dễ thực hiện và độ nhạy tương đối cao khi bạn tương tác trên màn hình.

    macbook giá rẻ cho sinh viên2

    4. Thời lượng sử dụng của pin 

    Việc phải chạy deadline hàng giờ đồng hồ là việc rất đỗi quen thuộc đối với sinh viên. Chắc hẳn, bạn sẽ cần một chiếc laptop có dung lượng pin khủng để có thể làm việc trong những lúc này. Và tất nhiên, MacBook sẽ không khiến bạn phải thất vọng bởi hầu hết các dòng máy Mac có thời lượng sử dụng rất lâu, một số máy có thời lượng pin lên đến 18 giờ. Các bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng thiết bị mà không phải lo bị gián đoạn bởi vấn đề về pin.

    macbook giá rẻ cho sinh viên3

    5. Hệ điều hành Mac OS 

    Đặc điểm này có thể được xem là một trong những lý do rào cản không chỉ sinh viên mà còn nhiều người dùng khác cân nhắc khi chọn mua MacBook. Bởi bạn sẽ phải mất một thời gian đầu để làm quen, do trên Mac Os từ các phím tắt, cách sắp xếp hay tắt mở ứng dụng đều ngược lại với hệ điều hành Windows. Tuy nhiên, Mac OS như một nền tảng hệ điều hành mượt mà, tối ưu cùng giao diện vô cùng đẹp mắt. Đặc biệt, nền tảng này còn có tính bảo mật cao, sở hữu sự ổn định và là một hệ điều hành lý tưởng cho người dùng, vì vậy, khi mà đã quen được với Mac OS thì có lẽ bạn sẽ không muốn đổi sang hệ điều hành khác nữa.

    macbook giá rẻ cho sinh viên4

    Các dòng MacBook trên thị trường 

    1. MacBook Air

    Dòng máy đầu tiên muốn giới thiệu với các bạn chính là dòng MacBook Air. Dòng máy này được coi như là mẫu laptop giá rẻ nhất của Apple. Điểm mạnh của dòng máy này là thiết kế mỏng nhẹ, cấu hình đủ dùng, thời lượng pin dài và là mẫu MacBook giá rẻ cho sinh viên. Đây là mẫu laptop cực phù hợp với những bạn nào thường xuyên phải di chuyển.

    Touch ID không những được sử dụng để mở khóa MacBook Air mà nó còn được dùng để bảo vệ tài liệu và các cài đặt khác trong máy tính cá nhân của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng cảm biến vân tay để có thể thanh toán qua Apple Pay khi mua sắm trực tuyến.

    macbook giá rẻ cho sinh viên5

    Chất lượng của dòng máy này ổn định và có thể đáp ứng tốt các tác vụ cơ bản của các phần mềm như Word, Excel, PowerPoint,…hoặc lướt web. Sẽ phù hợp với những bạn sinh viên học các ngành như báo chí, ngoại ngữ, kinh tế,… Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng máy để chơi game, edit các video nặng hay sử dụng các phần mềm đồ họa thì có lẽ MacBook Air sẽ không phải là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. 

    Một nhược điểm nhỏ là khả năng nâng cấp phần cứng của MacBook Air sẽ bị hạn chế. Vì bộ nhớ và các thành phần CPU được hàn bên trong một phạm vi giới hạn, bạn sẽ không thể thay đổi phần cứng này được.

    2. MacBook Pro

    Tiếp theo sẽ là dòng MacBook Pro, là dòng máy tính xách tay cao cấp mà hãng Apple tự hào nhất. Dòng này sở hữu màn hình Retina cực sắc nét, khả năng tái tạo màu sắc chân thật. Cấu hình của MacBook Pro khá mạnh mẽ, với thiết kế cực đẹp và nhỏ gọn, có khả năng xử lý hầu hết các tác vụ nặng như làm phim, hình ảnh và cả xử lý đồ hoạ. Bởi vậy, dòng laptop này sẽ phù hợp với những bạn sinh viên chuyên ngành kiến trúc, thiết kế đồ họa hay công nghệ dựng phim,... hơn với những nhu cầu của người dùng văn phòng bình thường.

    macbook giá rẻ cho sinh viên6

    Các thiết bị cũng như công nghệ đều được tích hợp trên dòng MacBook Pro sẽ giúp việc học tập cũng như công việc của bạn trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều. Ổ cứng SSD với tốc độ đọc ghi rất cao được dùng trong tất cả các dòng MacBook Pro của hãng, cho phép máy tính đáp ứng tốt các thao tác một cách nhanh chóng và mượt mà hơn.  Tuy nhiên, giá của dòng máy này khá cao, chi phí thay thế linh kiện cũng khá đắt đỏ.

    3. MacBook 12 (MacBook Retina)

    Cuối cùng là dòng MacBook 12, được cho là phiên bản thử nghiệm của màn hình chuẩn Retina. Điểm mạnh của dòng này là màn hình đẹp, thiết kế nhỏ gọn hơn cả dòng Macbook Air và thời gian sử dụng pin tốt. Điểm khác biệt của dòng máy này là chỉ được trang bị một cổng Thunderbolt 3 (USB-C) duy nhất. Nhưng nó sẽ phù hợp với những người hay phải di chuyển, và có nhu cầu sử dụng một chiếc laptop có màn hình đẹp, pin khỏe. 

    macbook giá rẻ cho sinh viên7

    Giá của dòng máy này thì đắt hơn Macbook Air một chút nhưng vẫn giữ được kiểu dáng mỏng nhẹ, cấu hình của máy đủ để dùng cho nhu cầu văn phòng và giải trí cơ bản.

    Trên đây là những thông tin mà bạn cần biết về các dòng MacBook đang có trên thị trường hiện nay. Điểm lại một chút thì Macbook Air và Macbook 12 sẽ phù hợp với học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng và những người thường xuyên phải di chuyển với thời lượng pin dài, cấu hình ở mức trung bình. Còn Macbook Pro sẽ cho bạn cấu hình tốt hơn, có thể đáp ứng tốt các công việc như biên tập video, chỉnh sửa hình ảnh, hay thiết kế đồ họa,… Cũng tùy vào nhu cầu sử dụng của bạn mà chọn mẫu máy cho phù hợp.

    Mẫu MacBook giá rẻ cho sinh viên

    Như đã giới thiệu ở trên thì MacBook là dòng máy có kích thước mỏng, nhẹ và dễ dàng mang nó đi nhiều nơi. Điều này sẽ đáp ứng được nhu cầu của sinh viên hay phải mang laptop lên trường, ra quán cà phê làm bài tập nhóm, chạy deadline,... nhưng giá của nó khá cao. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sở hữu được nó đấy, hãy tham khảo 3 mẫu MacBook giá rẻ cho sinh viên dưới đây nhé!

    1. MacBook Air M1 2020

    MacBook Air M1 2020 là một trong 3 mẫu MacBook giá rẻ cho sinh viên mà bạn không nên bỏ qua. Phiên bản này giữ được độ mỏng nhẹ với trọng lượng chỉ 1.29 kg. Thiết kế đẹp mắt với 3 màu vàng đồng, xám và bạc giúp người dùng có thể lựa chọn màu yêu thích, hợp với phong cách của mình. Thêm vào đó, màn hình Retina cho hình ảnh hiển thị rất chân thực, chi tiết và sống động, màu sắc vô cùng ấn tượng gấp 25% so với sRGB nhờ công nghệ True Tone.

    macbook giá rẻ cho sinh viên8

    Con chip M1 mà Apple thiết kế cho MacBook Air 2020 có CPU 8 lõi cùng với Neural Engine 16 lõi đem đến tốc độ CPU nhanh hơn gấp 3.5 lần, nó còn có thể giải quyết các vấn đề về tiêu tốn điện năng và giúp tiết kiệm năng lượng khi máy sử dụng cùng lúc nhiều tác vụ. Bạn có thể thoải mái soạn văn bản, chơi game, chỉnh sửa hình ảnh, và hơn thế nữa. Thời lượng pin của chiếc MacBook Air M1 cũng cực kỳ ấn tượng từ 15 tiếng - 18 tiếng, nó có thể giúp các bạn sinh viên học cả ngày dài.

    macbook giá rẻ cho sinh viên9

    Ổ cứng SSD 256GB giúp máy xử lý nhanh gọn các tác vụ, khởi động ứng dụng chỉ trong vài giây, và nó còn cung cấp không gian lưu trữ rộng lớn. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn sinh viên trẻ trung, năng động và hay di chuyển với giá cả phải chăng (khoảng 22,477 triệu đồng), kèm theo đó là nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho sinh viên khi mua hàng tại 24hStore.

    2. MacBook Air M2 2022

    MacBook Air M2 2022 được đổi mới với thiết kế hoàn toàn khác so với phiên bản tiền nhiệm. Với vỏ ngoài hoàn thiện từ nhôm nguyên khối bền bỉ, tạo cho người dùng cảm giác cực kỳ chắc chắn. Sản phẩm này chỉ dày 11.3mm, có trọng lượng khoảng 1.3kg. Dễ dàng cho bạn mang theo trong ba lô hoặc cầm nó một cách nhẹ nhàng chỉ bằng một tay. MacBook Air M2 2022 hiện có các loại màu Bạc, Xám, Trắng và Đen.

    macbook giá rẻ cho sinh viên-1

    MacBook Air M2 2022 sở hữu màn hình Liquid Retina 13,6 inch tuyệt đẹp, được mở rộng ra gần các cạnh. Mang đến cho người dùng không gian màn hình rộng hơn để hiển thị nội dung một cách chi tiết và rực rỡ với độ sáng 500 nits, hơn 25% so với trước đây. Sản phẩm này còn có một notch tai thỏ ở phía trước, giúp mở rộng không gian màn hình xung quanh máy ảnh FaceTime HD 1080p. Bên cạnh đó, hãng còn bổ sung Dolby Atmos hệ thống âm thanh có bốn loa tích hợp hỗ trợ âm thanh không gian và âm thanh nổi rộng. 

    macbook giá rẻ cho sinh viên-2

    Apple đã mang MagSafe vào MacBook Air M2 2022, mang đến cho người dùng một cổng sạc chuyên dụng dễ kết nối. Hai cổng USB-C có sẵn trên MacBook 2022 cùng với một cổng MagSafe cho mục đích sạc và jack cắm tai nghe 3.5mm hỗ trợ cho tai nghe có trở kháng cao. Điểm nổi bật đó là vẫn sở hữu dung lượng pin tuyệt vời như trước đây, với thời lượng sử dụng tác vụ cơ bản lên đến 20 giờ và còn hỗ trợ sạc nhanh. 

    macbook giá rẻ cho sinh viên-3

    M2 sở hữu CPU 8 nhân cùng GPU có tới 10 nhân, nhiều hơn thế hệ trước hai nhân. Sản phẩm này cho hiệu suất nhanh hơn gần 40% so với thế hệ trước. Đối với các công việc chỉnh sửa phức tạp trong Final Cut Pro, nó hoạt động nhanh hơn 3 lần và có thể lên đến 15 lần so với khách hàng chưa nâng cấp lên silicon Apple. Hỗ trợ sử dụng Adobe Photoshop nhanh hơn 20% so với trước đây. Thế nhưng giá cũng chỉ hơn MacBook Air M1 2020 là 7,4 triệu đồng

    3. MacBook Pro M1 2020

    Mẫu MacBook giá rẻ cho sinh viên tiếp theo là MacBook Pro M1 2020. Vẫn kế thừa vẻ ngoài của tiền nhiệm, đặc biệt hơn là đường viền máy được cắt CNC sắc sảo, tinh tế làm cho viền mỏng hơn rất nhiều so với các dòng máy trước, toát lên được vẻ đẹp thanh thoát và sang trọng. Tất nhiên, nó vẫn phù hợp với những bạn hay di chuyển nhiều bởi trọng lượng chỉ tới 1.4kg, nó có thể đồng hành cùng với bạn ở bất cứ nơi đâu.

    macbook giá rẻ cho sinh viên-4

    Màn hình 13.3 inch với viền màn hình cực mỏng giúp mở rộng không gian nhìn cho bạn. Với độ phân giải Retina 2560x1600 có độ sáng màn hình lên đến 500 nits sẽ giúp bạn tận hưởng không gian giải trí cực nét, hình ảnh sống động, chân thực. Trong đó, công nghệ True Tone sẽ giúp MacBook cân bằng màu tự động để phù hợp với nhiệt độ màu của ánh sáng môi trường tự nhiên cho hình ảnh hiển thị được tự nhiên và dịu mắt hơn.

    macbook giá rẻ cho sinh viên-5

    Đáng kinh ngạc là thời lượng pin có thể kéo dài từ 17 -20 giờ đồng hồ tùy vào nhu cầu sử dụng nhờ bộ vi xử lý Apple M1. Và quạt tản nhiệt trên máy này giúp làm mát khá nhanh, duy trì hiệu năng của máy. Đây được coi là điểm nâng cấp mới giúp máy có thể hoạt động ổn định liên tục trong khoảng thời gian dài.

    macbook giá rẻ cho sinh viên-6

    MacBook Pro M1 2020 chip M1 độc quyền đem lại nhiều tính năng đáng ngạc nhiên với hiệu suất được đẩy mạnh lên tối đa. Không những thế, dòng này còn cho phép bạn sử dụng các phần mềm đồ họa như AI, Photoshop,… một cách mượt mà, trơn tru. Các thao tác như render video chất lượng cao, hay kết xuất 3D cũng sẽ không thể làm khó được dòng MacBook. Với tất cả tính năng nổi bật như thế nhưng giá của nó cũng không quá cao - khoảng 28,19 triệu đồng.

    Nơi nào sửa chữa/thay linh kiện MacBook giá rẻ - chính hãng tại TPHCM?

    Một trong những đơn vị uy tín có tiếng tại TPHCM phải kể đến đó là trung tâm Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h. 

    macbook giá rẻ cho sinh viên-7

    Với 17 năm hoạt động và không ngừng phát triển, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tự hào là một trong những trung tâm dịch vụ sửa chữa hàng đầu được nhiều khách hàng tin tưởng và có quy mô với hệ thống máy móc hiện đại. Hiện nay, dịch vụ đã có mặt ở trụ sở chính ngay tại TP. Hồ Chí Minh giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận được với những dịch vụ của Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h.

    Những kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm có trình độ chuyên môn cao sẽ sửa chữa hoặc thay thế linh kiện cho các dòng máy MacBook. Khách hàng cũng sẽ được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất bởi nhân viên ở trung tâm phục vụ rất nhiệt tình và quan tâm đến khách hàng. Khách hàng cũng phải phải để tâm đến thời gian vì sẽ chỉ tốn khoảng thời gian từ 1-2 tiếng để các kỹ thuật viên hoàn thành việc sửa chữa/thay linh kiện MacBook một cách chỉn chu và chất lượng nhất. Trung tâm cam kết các linh kiện đều là sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chất lượng đã được kiểm định. Khách hàng có thể theo dõi toàn bộ quá trình sửa chữa/thay linh kiện trên máy của mình khi đã được nhân viên tư vấn rõ ràng chi phí trước đó.

    Bên cạnh dịch vụ chất lượng thì Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h còn mang lại cho khách hàng nhiều ưu đãi hấp dẫn như giảm giá 50.000 đồng đối với các đối tượng là học sinh, sinh viên hay các tài xế xe công nghệ. Tất cả các khách hàng trải nghiệm dịch vụ tại trung tâm đều sẽ được kiểm tra và vệ sinh máy hoàn toàn miễn phí. 

    Trên đây là những thông tin chia sẻ về ưu điểm của MacBook, các dòng máy của hãng này hay những mẫu MacBook giá rẻ cho sinh viên, và cả trung tâm sửa chữa/thay linh kiện uy tín. Nếu còn thắc mắc gì hãy liên hệ tới hotline 1900.0213 hoặc tới trực tiếp trung tâm Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Bài liên quan

    Mẹo khắc phục màn hình iPhone 14 Pro Max bị lỗi và cách khắc phục

    Friday, 29/03/2024

    Màn hình iPhone 14 Pro Max bị lỗi khiến người dùng khó chịu. Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu nguyên...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm