Hướng dẫn kiểm tra màn hình iPhone 11 zin cực đơn giản và chính xác

23/12/2021 Thịnh Mai

Xem nhanh

    Hiện nay, các thiết bị công nghệ là cao là thiết bị cần thiết cho mỗi cá nhân, vì vậy nhu cầu mua bán điện thoại cũ cũng tăng mạnh. Khi người dùng mua chiếc iPhone 11 cũ, làm sao nhận biết được thiết bị sở hữu linh kiện zin. Bài viết này sẽ hướng dẫn người dùng cách nhận biết màn hình iPhone 11 zin đơn giản.

    Màn hình zin là gì?

    Màn hình zin là màn hình chính hãng và được Apple sản xuất với chất lượng tốt, gia công tỉ mỉ. Màn hình này cung cấp nội dung hình ảnh sắc nét cùng màu sắc chính xác, rực rỡ mang sự khác biệt lớn so với màn hình lô, kém chất lượng. Cụ thể, màn hình lô là màn hình được làm nhái, có giá thành tương đối thấp so với màn hình zin với nhiều chất lượng khác nhau, được bán trôi nổi trên thị trường cũng như thiếu nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. 

    Dù là chất lượng của màn hình lô cao cấp đến mấy vẫn không thể so sánh được với màn hình zin.

    cach-kiem-tra-man-hinh-iphone-11-zin-1

    Cách nhận biết màn hình iPhone 11 zin cực đơn giản

    Để có thể nhận biết và lựa chọn mẫu iPhone 11 với màn hình chính hãng, người dùng nên áp dụng những thủ thuật dưới đây:

    Kiểm tra ngoại hình 

    Đầu tiên, người dùng nên kiểm tra và quan sát kỹ phần xung quanh mép màn hình - nơi tiếp xúc giữa vỏ và màn hình. Nếu là màn hình chính hãng, chưa qua sửa chữa, những vị trí này sẽ có độ khít nhất định, không có khe hở do Apple sản xuất và gia công sản phẩm rất kỹ lưỡng.

    Mặt khác, màn hình lô hoặc màn hình đã qua sửa chữa là loại không được lắp ráp, gia công như màn hình chính hãng, khi lắp vào sẽ bị chênh, cong vênh, hở mép tạo nên sự không đồng bộ giữa các phần tiếp xúc. 

    Bên cạnh đó, khi nhìn ngang, người dùng sẽ thấy được màn hình zin mỏng, không quá nhô cao so với mặt tiếp xúc với vỏ máy. Ngược lại, màn hình lô, đã ép kính, sửa chữa, thay màn hình iPhone 11 mới sẽ khá ộp ẹp, nhô cao và có cảm giác thiếu chắc chắn.

    Ngoài ra, màn hình zin của Apple là loại kính cao cấp nên khi nhỏ nước xuống bề mặt thì nước sẽ đọng và tụ lại tại một điểm. Ngược lại, với màn hình lô, chất lượng thấp, nước sẽ không tụ lại tại một điểm mà sẽ loang ra khi được nhỏ trực tiếp lên màn hình. Đồng thời, người dùng cũng có thể nhận biết bằng cách dán băng dính lên màn hình. Khi người dùng bóc ra một cách dễ dàng, trơn tru chứng tỏ ra đó là màn hình zin, chính hãng. Ngược lại, nếu người dùng bóc keo ra khó khăn, keo dính còn lại trên màn hình thì chắc chắn đó là màn hình lô, kém chất lượng. Song song đó, khi người dùng búng tay, màn hình zin sẽ có âm đều, rõ. Tuy nhiên, màn hình lô, kém chất lượng lại có âm thanh không đều. Âm thanh phát ra cao hoặc thấp là do lớp keo phủ dưới màn hình không đều, chỗ quá dày hoặc quá mỏng. Đây là cách làm không nên áp dụng đối với người dùng thiếu kinh nghiệm.

    Với màn hình zin, màu sẽ là màu trắng đục. Ở màn hình lô, màu sẽ có xu hướng ngả vàng.

    cach-kiem-tra-man-hinh-iphone-11-zin-2

    Kiểm tra cảm ứng, điểm chết

    Để có thể kiểm tra khả năng cảm ứng cũng như độ nhanh nhạy của màn hình, người dùng trước tiên nhấn và giữ icon bất kỳ hoặc sử dụng Assasive Touch để di chuyển khắp màn hình để có thể chắc chắn rằng tất cả mọi điểm trên màn hình đều hoạt động ổn định, không điểm chết. Nếu trong quá trình di chuyển mà icon bị rơi, không trong tầm kiểm soát thì chắc chắn là điểm chết nằm ngay vị trí đó.

    Tiếp theo, người dùng mở ứng dụng Ghi chú hoặc Tin nhắn và gõ thật nhanh nhiều ký tự xem màn hình có hiện ra đầy đủ những ký tự đó không, màn hình lô sẽ không có khả năng thu nhận hết lệnh và hiển thị đủ số chữ. Đồng thời, người dùng cũng nên thao tác chạm, zoom lớn nhỏ nội dung hình ảnh để xem thao tác đa điểm trên màn hình có hoạt động ổn định không. Lưu ý rằng người dùng cần chắc chắn rằng cảm ứng màn hình có thể hoạt động tốt và ổn định bằng cách thao tác nhiều lần, đặc biệt là ở các góc màn hình vì đây là vị trí dễ bị hỏng cảm ứng. Tiếp theo, người dùng nên tăng độ sáng ở màn hình lên mức tối đa để có thể xem xét màu sắc được hiển thị trên màn hình. Màn hình zin sẽ cung cấp màu sắc chính xác, rõ ràng, ổn định, không bị loang màu cùng các góc nhìn tốt, khi nghiêng màn hình, người dùng vẫn có thể quan sát rõ ràng các chi tiết của ảnh. Đồng thời, người dùng cũng nên tìm một góc tối để kiểm tra phần vị trí viền màn hình tiếp xúc với khung. Những chiếc iPhone 11 được thay màn hình sẽ bị hở sáng vì màn hình được thay thế không được khít và vừa vặn với khung máy 100%.

    Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể kiểm tra điểm chết trên iPhone bằng phương pháp truy cập trình duyệt và tải các bức ảnh màu và xem ở chế độ toàn màn hình. Cụ thể, người dùng nên thử 2 màu trắng, đen, kỹ hơn người dùng có thể tải thêm 3 màu là vàng, xanh dương và đỏ để kiểm tra khả năng hiển thị màu của màn hình. Ở màn hình hiển thị màu trắng hoặc đen, nếu xuất hiện điểm chết, màn hình sẽ hiển thị điểm màu một cách bất thường, tuy nhiên có thể rất nhỏ và không thể phát hiện nếu người dùng không kiểm tra kỹ. Khi màn hình hiển thị màu đen, người dùng cần kiểm tra kỹ màn hình ở phần viền để có thể xem được màn hình có bị hở sáng hay không. Màn hình lô khi được lắp ráp vào iPhone đều có thể bị hở sáng ở các cạnh dù là ít hay nhiều. Người dùng mở 3 màu sắc còn lại để kiểm tra khả năng hiển thị màu của màn hình, xem có bị lệch màu hay không cũng như nghiêng màn hình để có thể chất lượng hiển thị của màn hình. Màn hình zin với chất lượng tốt sẽ mang đến màu sắc chính xác, đều đặn, không loang lổ và xuất hiện những điểm màu bất thường.

    cach-kiem-tra-man-hinh-iphone-11-zin-2

    Mặt khác, người dùng cũng cần kiểm tra cảm biến ánh sáng bằng cách gọi một cuộc gọi và lấy tay che đi phần cảm biến để xem màn hình có tối đi không. Nếu màn hình tự động tối đi, chứng tỏ cảm biến ánh sáng của màn hình vẫn còn hoạt động ổn định.

    Bài viết trên đây đã mang đến cho người dùng những cách nhận biết màn hình iPhone 11 zin, giúp người dùng có thể phân biệt được khi có nhu cầu mua một chiếc điện thoại iPhone 11 cũ. Nếu người dùng còn thắc mắc nào có thể liên hệ qua hotline: 1900.0213 hoặc comment trực tiếp dưới bài viết để được Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h hỗ trợ tư vấn một cách nhanh chóng.

    Bài liên quan

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm