Nội dung bài học: Học thay pin iPhone

29/04/2022 admin

Xem nhanh

    Có lẽ ai cũng biết Apple là gã khổng lồ công nghệ và những sản phẩm của họ luôn được người dùng săn đón mỗi khi ra mắt. Tuy nhiên, pin lại là nhược điểm lớn nhất của Apple, dù đã có nhiều nâng cấp và thay đổi nhưng pin của iPhone vẫn chưa thực sự làm người dùng hài lòng. Cùng tìm hiểu một tí về pin của iPhone và những vấn đề liên quan để chuẩn bị cho việc học thay pin iPhone nhé.

    hoc-thay-pin-dien-thoai

    Đặc điểm nổi bật của viên pin được trang bị cho iPhone

    iPhone được sử dụng pin Li-on hay còn gọi là pin lithium-ion. Đây chính là loại pin hiện đại nhất trên thị trường hiện nay với nhiều đặc điểm nổi bật như:

    • Thời gian sạc nhanh hơn.

    • Tuổi thọ pin khá cao.

    • Kích thước nhỏ, gọn gàng.

    • Năng lượng trong viên pin cao hơn.

    • Tỉ lệ gây ra các vấn đề về bộ nhớ cực thấp.

    • Pin được sử dụng mạch điện tử thông minh và hệ thống an toàn giúp pin được an toàn khi sạc qua đêm.

    hoc-thay-pin-dien-thoai

    Làm sao nhận biết được pin iPhone đang bị chai?

    Có 2 cách để kiểm tra tình trạng pin trên iPhone:

    Kiểm tra trực tiếp trên điện thoại

    Để kiểm tra bằng cách này, bạn vào phần Cài đặt > Pin > Tình trạng pin (Nếu pin iPhone của bạn ở chế độ bảo trì và chỉ còn dưới 80% chứng tỏ pin đã bị chai).

    Sử dụng phần mềm Battery Life để kiểm tra độ chai pin

    Để sử dụng cách này, đầu tiên bạn cần tải phần mềm Battery Life và cài đặt về máy. Sau đó, bạn chỉ cần mở ứng dụng, phần mềm sẽ gửi cho bạn những thông tin của pin. Từ đó bạn có thể xác định được pin có đang bị chai hay không.

    hoc-thay-pin-dien-thoai

    Khi nào cần thay pin mới cho iPhone?

    Nếu bạn nhận thấy điện thoại của mình đang có những như sau thì nên xem xét thay pin cho iPhone nhé.

    • Đầy pin nhanh khi sạc: Nếu bình thường bạn sạc pin phải mất từ 2 - 3 tiếng mới đầy, còn khoảng thời gian rút ngắn 30 - 45 phút chứng tỏ viên pin đã chai.

    • Pin tuột nhanh hơn: Thông thường, thời lượng pin iPhone cho phép chúng ta sử dụng các tác vụ được khoảng một ngày. Nếu bạn không sử dụng nhiều vẫn thấy pin tuột nhanh thì có lẽ bạn nên thay pin mới.

    • Pin tự tụt, tự xả: Nếu bạn đã sạc đầy pin cho máy nhưng để một lúc máy tự tuột về 80%, 60%... Đây chắc chắn là dấu hiệu rõ nhất cho thấy bạn cần phải thay pin càng sớm càng tốt.

    hoc-thay-pin-dien-thoai

    Nên thay pin dung lượng cao cho iPhone hay không?

    Theo những thống kê từ những trung tâm sửa chữa hiện nay, chưa từng ghi nhận trường hợp gặp tình trạng xấu sau khi thay pin dung lượng cao. Bên cạnh đó, pin dung lượng cao đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng vì những chiếc iPhone của Apple thường có dung lượng thấp. Tuy nhiên, bạn cần phải tìm được một trung tâm sửa chữa uy tín, chất lượng để có thể thay pin chất lượng cao.

    hoc-thay-pin-dien-thoai

    Một số điều bạn nên lưu ý trước khi thay pin iPhone

    Lựa chọn cửa hàng sửa chữa uy tín

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều trung tâm cung cấp dịch vụ thay pin iPhone. Để tránh tình trạng thay pin giả, kém chất lượng, bạn hãy lựa chọn những cửa hàng lớn, có tuổi đời lâu và uy tín trên thị trường.

    Mức giá thay pin iPhone 

    Chi phí cho dịch vụ thay pin iPhone dao động khoảng 300.000đ - 3 triệu đồng, tùy vào dòng iPhone mà bạn sử dụng, dòng iPhone càng mới thì chi phí cho việc thay pin sẽ càng cao.

    Bất lợi khi thay pin 

    iPhone được thiết kế nhôm nguyên khối, khi thay pin, KTV phải gỡ bộ phận mặt lưng. Do đó, điện thoại không còn nguyên vẹn vì đã phải gỡ bỏ linh kiện gốc trong máy và làm giảm giá trị sản phẩm, mất giá khi muốn bán lại.

    hoc-thay-pin-dien-thoai

    Những mẹo nhỏ giúp tăng tuổi thọ pin iPhone

    Sử dụng bộ cáp sạc iPhone chính hãng

    Không chỉ iPhone mà kể cả những chiếc smartphone khác bạn cũng nên sử dụng bộ cáp sạc chính hãng để tăng tuổi thọ cho điện thoại của mình. Dù cho điện thoại đã được thay pin mới hay chưa, bạn cũng cần sử dụng đúng bộ sạc của máy hoặc những bộ sạc chính hãng do Apple sản xuất để đảm bảo tuổi thọ viên pin và tăng thời gian sử dụng.

    Nếu bạn sử dụng bộ sạc của những nhà sản xuất khác. Bạn cần phải đảm bảo rằng nó uy tín, chất lượng, có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng và tương thích với iPhone.

    Tránh để iPhone bị sập nguồn

    Nhiều bạn có thói quen sử dụng điện thoại đến khi pin cạn sạch và sập nguồn thì mới bắt đầu đi sạc. Theo các nhà nghiên cứu, việc này sẽ ảnh hưởng xấu đến chất lượng và tuổi thọ của pin. 

    Vì thế, sau khi thay pin cho iPhone, nếu pin báo yếu thì bạn hãy đem sạc pin ngay. Đặc biệt là bạn phải sạc đầy đến 100% trong 5 lần sạc đầu sau khi bạn thay pin iPhone mới. Ngoài ra, bạn có thể hiệu chỉnh pin mỗi 1 tháng 1 lần bằng cách sử dụng đến khi sập nguồn rồi đem sạc.

    Hạn chế thói quen vừa sạc pin vừa sử dụng

    Đây là thói quen hầu hết người dùng smartphone đều gặp phải vì dung lượng pin iPhone không đủ để đáp ứng cho việc chơi game, xem phim, lướt web,... Thói quen này có thể sẽ làm pin nhanh chai, máy nhanh nóng và tệ hơn là sẽ có những vụ nổ ngoài mong muốn xảy ra.

    Do đó, sau khi thay pin iPhone, bạn không nên vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại. Tốt nhất là khi sạc bạn hãy tắt hết các kết nối trên điện thoại, tắt nguồn hoặc để chế độ máy bay.

    hoc-thay-pin-dien-thoai

    Một số mẹo duy trì tuổi thọ pin iPhone tốt nhất

    Trung Tâm Đào Tạo 24h chia sẻ đến bạn một số mẹo nhỏ duy trì tuổi thọ pin iPhone tốt nhất:

    • Không sử dụng iPhone trong lúc đang sạc.

    • Hạn chế sử dụng ốp lưng, bao da khi sạc pin cho iPhone.

    • Không sạc iPhone trong môi trường quá nóng hoặc quá lạnh.

    • Hạn chế sử dụng những tác vụ hoặc ứng dụng nặng gây tổn hại đến pin.

    • Nên sạc pin trực tiếp bằng ổ cắm, không sạc bằng cáp sạc điện thoại và kết nối với máy tính.

    • Nếu bạn đã sạc pin đầy 100% hãy tiếp tục cắm pin thêm khoảng từ 15 đến 30 phút.

    hoc-thay-pin-dien-thoai

    Học sửa chữa điện thoại tại Trung Tâm Đào Tạo KTV Sửa Chữa Điện Thoại Laptop 24

    Trải qua một quá trình dài sử dụng, pin điện thoại sẽ bị giảm tuổi thọ, bị chai và nhanh hết pin. Để khắc phục này chúng ta cần phải tiến hành thay pin iPhone. Trong quá trình thay pin, người KTV cần phải thao tác chuẩn xác và lưu ý 1 số kĩ thuật chuyên môn đặc biệt. Hãy đến với Trung Tâm Đào Tạo KTV Sửa Chữa Điện Thoại Laptop 24, giảng viên sẽ hướng dẫn chi tiết từng thao tác trên tháo lắp trên iPhone và được chỉ dẫn bởi những giảng viên có kinh nghiệm, tay nghề sửa chữa giỏi.

    Gọi ngay đến hotline 1900.0213 để được tư vấn lộ trình học phù hợp với nhu cầu nhé.

    hoc-thay-pin-dien-thoai

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm