Chơi game bị văng ra màn hình: Nguyên nhân và cách khắc phục

10/06/2022 admin

Xem nhanh

    Chắc hẳn người dùng điện thoại hoặc máy tính sẽ gặp tình trạng chơi game bị văng ra màn hình ít nhất một lần, nhất là khi chơi những tựa game mang tính đồng đội cao như Liên Quân, Valoran... gây không ít sự khó chịu và phiền phức cho người dùng. Hãy cùng theo dõi bài viết để tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục khi gặp tình trạng chơi game bị văng ra màn hình. 

    Lỗi chơi game bị văng ra màn hình

    Nguyên nhân dẫn đến lỗi chơi game bị văng ra màn hình

    Lỗi chơi game bị văng ra màn hình có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau, tất cả những lỗi này nếu không được xử lý và khắc phục triệt để sẽ gây không ít sự khó chịu và phiền toái cho người dùng. Dưới đây là một số nguyên nhân chính mà bạn có thể tham khảo.

    Sử dụng quá nhiều tác vụ cùng lúc

    Tràn RAM là vấn đề đầu tiên gây ra tình trạng chơi game hay bị thoát (văng) ra ngoài. Nguyên nhân gây ra quá tải và tràn RAM là do bạn chạy quá nhiều ứng dụng cùng một lúc và trong một thời gian dài. 

    Vấn đề bộ nhớ thiết bị 

    Vấn đề bộ nhớ thiết bị

    Các game khi tải về sẽ phát sinh thêm nhiều dữ liệu, điều này làm cho bộ nhớ trong của điện thoại bị quá tải khi phải nạp thêm quá nhiều dữ liệu. Ngoài ra,đối với những bạn đang sử dụng thẻ nhớ để làm bộ nhớ lưu trữ game trên điện thoại, nếu thẻ nhớ có vấn đề hoặc không đủ dung lượng lưu trữ game cũng sẽ bị văng ra trong lúc chơi.

    Kiểm tra internet trên điện thoại  

    Kiểm tra Internet trên máy

    Những game hoạt động nhờ vào Internet thì tình trạng bị văng game khi đang chơi thường do lỗi đường truyền mạng bị yếu, mất kết nối Internet.

    Xung đột phần mềm trên điện thoại Android

    Nguyên nhân khiến đang chơi game bị thoát ra ngoài cũng có thể bắt nguồn từ việc ứng dụng của bạn đã xảy ra sự cố. Cụ thể là do bạn đã tuỳ biến các cài đặt ứng dụng này, điều đó đã khiến cho hệ thống không thể vận hành như bình thường, gây ra xung đột phần mềm.

    Điện thoại không tương thích và không đáp ứng cấu hình 

    Điện thoại không tương thích nhu cầu game

    Đây là nguyên nhân mà ít ai nghĩ đến nhưng lại là nguyên nhân trực tiếp khiến các bạn gặp phải lỗi đang chơi game bị thoát ra ngoài. Mỗi loại game khác nhau đều có thông số cấu hình khác nhau mà nhà sản xuất đã thiết lập, vậy nên điện thoại cũng phải có cấu hình phù hợp để có thể chiến con game này. Nếu bạn lựa chọn cấu hình không tương thích với điện thoại thì sẽ không chơi được hoặc thường xuyên bị văng ra trong lúc chơi. 

    Cách khắc phục lỗi chơi game bị văng ra màn hình

    Sau khi đã biết được nguyên nhân nào gây ra tình trạng chơi game bị văng ra màn hình thì dưới đây là những cách khắc phục lỗi này.

    Khởi động lại thiết bị 

    Khởi động lại thiết bị

    Mặc dù đây là một cách vô cùng đơn giản nhưng cũng là một cách giúp người dùng khắc phục lỗi chơi game bị văng ra màn hình hiệu quả nhất. Bạn nên tiến hành khởi động lại để điện thoại của bạn được tái khởi động như tránh những lỗi xung đột phần mềm, như vậy sẽ hoạt động một cách mượt mà nhất. Đồng thời cũng như kiểm tra xem liệu có phải ứng dụng này xảy ra xung đột với các thiết lập, ứng dụng khác đang được sử dụng trên thiết bị bạn đang dùng hay không? 

    Thường thì nguyên nhân xung đột phần mềm rất hiếm khi xảy ra. Nhưng để chắc chắn hơn thì bạn tiến hành xoá và tải lại ứng dụng mà bạn đang gặp lại lỗi này. Như vậy sẽ vừa giúp bạn kiểm tra xem liệu lỗi có phải bắt nguồn từ chính bản thân của ứng dụng hay không? Vừa giúp máy không bị nóng máy khi dùng và tránh tối đa tình trạng đơ máy, bị văng ứng dụng.

    Khắc phục tình trạng tràn RAM 

    Khắc phục tình trạng tràn RAM

    Với một số tựa game online hạng nặng, bạn hãy tắt hết những tác vụ đang sử dụng trên thiết bị trước khi bạn muốn truy cập vào ứng dụng này. Bạn chỉ cần nhấn chọn biểu tượng Tác vụ để có thể truy cập vào màn hình quản lý các tác vụ như hình bên dưới. Lúc này, bạn sẽ lần lượt tiến hành tắt hết các tác vụ mà thiết bị đang chạy. Hãy vuốt các ứng dụng sang bên trái hoặc bên phải để tắt. Bạn cũng có thể nhấn chọn biểu tượng Đóng tất cả để tắt toàn bộ những tác vụ.

    Kiểm tra cấu hình thiết bị và game 

    Kiểm tra cấu hình thiết bị và game

    Bạn cần phải tiến hành kiểm tra xem liệu thiết bị của bạn có tương thích với tựa game mà bạn đang chơi hay không? Hay cấu hình của thiết bị có đủ đáp ứng cho quá trình vận hành (đối với các tựa game hạng nặng). Ngoài ra, hệ điều hành mà bạn đang sử dụng có tương thích với tựa game này hay không? Nên tốt nhất là bạn phải kiểm tra và tiến hành cập nhật lại hệ điều hành với phiên bản mới nhất cho điện thoại.

    Gỡ bỏ một số ứng dụng không cần thiết và kiểm tra đường truyền mạng

    Gỡ, bỏ một số ứng dụng không cần thiết

    Bạn cần thực hiện các biện pháp để giải phóng bộ nhớ, xóa những ứng dụng không cần thiết cho thiết bị của mình. Như vậy sẽ giúp cho ứng dụng có thêm nhiều không gian tiếp nhận dữ liệu trong quá trình bạn chơi game cũng như tải và kết nối dữ liệu từ bộ nhớ.

    Bên cạnh đó, bạn nên kiểm tra đường truyền Internet đảm bảo hoạt động mạnh, tắt bớt các kết nối Wi-Fi không cần thiết. Nếu sử dụng dữ liệu di động để chơi game bạn cũng nên kiểm tra lưu lượng còn lại của 3G/4G có đáp ứng đủ dữ liệu game bạn đang chơi hay không. 

    Làm mát máy khi chơi game 

    Làm mát máy khi chơi game

    Đôi khi việc bạn đang chơi game, máy tự động bị văng ra màn hình chính. Nguyên nhân của vấn đề này có thể trong lúc chơi game, thiết bị xuất hiện tình trạng nóng máy bất thường, dù cho các bạn chỉ chơi game có cấu hình cực thấp. Như vậy, rất có thể là do quá tải phần cứng hoặc hoạt động của chip đồ họa quá lâu cũng khiến điện thoại của bạn phát nhiệt hay bạn sử dụng các phương thức kết nối không dây song song khi chơi các trò chơi như 3G, Wi-Fi cũng khiến điện thoại bị nóng khi chơi game.

    Tắt các ứng dụng không cần thiết khi chơi game

    Mở quá nhiều ứng dụng khác khi chơi game cũng là nguyên nhân của hiện tượng này. Nhiều ứng dụng chạy cùng lúc sẽ tiêu tốn Ram trên điện thoại của bạn và tỏa nhiệt không cần thiết. Do đó, khi chơi trò chơi, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên chạy một ứng dụng trên điện thoại và tắt các ứng dụng không cần thiết khác.

    Không nên dùng ốp lưng trong quá trình chơi game 

    Không nên dùng ốp lưng khi chơi game

    Ốp lưng là phụ kiện bảo vệ máy trước các va đập hay đơn giản chỉ là làm đẹp cho người dùng sản phẩm. Bên cạnh đó, khi sử dụng điện thoại có ốp lưng để chơi game thì lại là mối nguy hại không nhỏ vì nó làm cản trở quá trình tản nhiệt của điện thoại gây nóng máy.

    Không sử dụng điện thoại ở những nơi nhiệt độ cao 

    Không sử dụng nơi có nhiệt độ cao

    Nhiệt độ môi trường cao, ánh nắng mặt trời gay gắt,... là những hoàn cảnh hoàn toàn không phù hợp để cày game. Để tránh gây nóng máy, hao pin nhanh thì bạn không nên chơi game ngoài trời  hay cạnh các thiết bị tỏa nhiệt cao. 

    Tránh tình trạng vừa sạc vừa chơi game 

    Tránh tình trạng vừa sạc vừa chơi

    Nếu bạn vừa sạc và chơi game cùng một lúc, điều này sẽ dẫn đến điện thoại bị nóng khi chơi game. Đã có nhiều vụ nổ đáng tiếc xảy ra khi làm cả hai điều này cùng một lúc. Vì vậy, bạn nên để điện thoại của mình được sạc đầy sau đó chơi trò chơi sau.

    Không chơi game hàng giờ liên tục

    Chơi game trong một thời gian dài cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng điện thoại nóng. Bạn nên để điện thoại nghỉ ngơi một lúc để giảm tải hiệu suất để thiết bị hoạt động nhanh hơn và mát hơn.

    Giới thiệu các ứng dụng tăng tốc cho game

    Trong quá trình chơi, máy bạn không có hiện tượng nóng lên bất thường nhưng vẫn dễ bị văng, giật, lag,...để cải thiện tình trạng này, bạn có thể sử dụng một phần mềm hỗ trợ giúp tăng tốc độ game. Nhưng bạn chỉ nên tải về một ứng dụng thôi, tải nhiều ứng dụng hỗ trợ cùng lúc sẽ phản tác dụng.

    XY Game Booster  

    XY Game Booster

    XY Game Booster là một trong những ứng dụng tăng cường trò chơi di động tốt nhất. Ứng dụng này sẽ giúp bạn tăng 200% hiệu suất chơi game trên thiết bị bằng cách giải phóng hiệu suất thực của thiết bị và tối ưu hóa phần cứng của thiết bị. Ngoài ra, đây có thể được xem như một trình quản lý ứng dụng, trò chơi mà bạn có thể sử dụng để tối ưu hóa bộ nhớ của bất kỳ ứng dụng nào được cài đặt trên thiết bị của mình. 

    Dr. Booster 

    Dr.Booster

    Dr. Booster là ứng dụng hỗ trợ trò chơi miễn phí dành cho điện thoại chạy hệ điều hành iOS. Ứng dụng này sẽ giúp bạn bắt đầu trò chơi của mình và tăng hiệu suất cũng như tốc độ một cách mạnh mẽ. Dr. Booster này sở hữu tính năng Direct Boost mới cải thiện mạnh mẽ hiệu suất tốc độ trò chơi của ứng dụng của mình hơn bao giờ hết và nó cũng sẽ giải phóng thông minh lên đến 1,2 dung lượng bộ nhớ của bạn so với bình thường. Bạn cũng có thể kích hoạt các tính năng giúp cải thiện hiệu suất và tiết kiệm RAM, quét virus tự động phát hiện phần mềm độc hại, tổ chức tùy chỉnh và sắp xếp các ứng dụng.

    Speed Booster & Memory Cleaner 

    Speed Booster and Memory Cleaner

    Ứng dụng cung cấp khả năng tối ưu hóa game bằng một lần chạm và tự động tăng tốc cho CPU, RAM và pin của thiết bị. Hơn nữa, ứng dụng còn có khả năng kiểm soát các quy trình để tối ưu hóa hiệu suất thiết bị theo cách thủ công, đây là một trong những trình tối ưu hóa đơn giản nhất với giao diện trực quan và rõ ràng. 

    Panda Game Booster 

    Panda Game Booster

    Panda Game Booster là một công cụ trả phí để tăng tốc game cho điện thoại và tối ưu hóa cả CPU và GPU của thiết bị nhằm đảm bảo chơi game có độ chính xác cao mà không bị nhiễu và biến dạng. Panda Game Booster hoạt động bằng cách loại bỏ các ứng dụng nền và tăng cường hiệu suất hoạt động giúp nâng cao trải nghiệm khi chơi game cho người dùng. Ngoài ra, hệ thống tăng cường kết nối với mạng Internet, giúp hạn chế tụt FPS và hỗ trợ chế độ HDR cho các thiết bị yếu không sử dụng được.

    Nếu bạn là game thủ hoặc bạn hay chơi game để giải trí, có lẽ bạn sẽ rất có chịu khi gặp tình trạng đang chơi game hấp dẫn thì bị văng ra ngoài. Thấu hiểu vấn đề này, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h đã chia sẻ những nguyên nhân và cách khắc phục “bệnh” chơi game bị văng ra màn hình đơn giản nhất. Hy vọng bài viết giúp bạn khắc phục được tình trạng này và cũng đừng quên lưu trang web để theo dõi, cập nhập những tin tức mới nhất về công nghệ nh. 

    Bài liên quan

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm