Mẹo nhỏ bạn cần biết: Cách làm điện thoại hết lag khi chơi game

04/01/2022 admin

Xem nhanh

    Không một ai muốn gặp phải tình trạng giật lag khi chơi game vì điều này gây ra cảm giác cực kỳ ức chế khi không thể trải nghiệm tựa game yêu thích một cách thoải mái. Vậy có cách giảm lag khi chơi game trên điện thoại hay không? 

    cach-lam-dien-thoai-het-lag-khi-choi-game

    Cách giảm giật lag khi chơi game cực hiệu quả giúp điện thoại mượt hơn

    Tất cả các dòng smartphone, kể cả những thiết bị cao cấp được sở hữu cấu hình đỉnh cao và hiệu năng mạnh mẽ đều có thể gặp phải tình trạng giật lag khi chơi game. Nếu bạn muốn giảm giật lag khi chơi game để có được những phút giây giải trí thoải mái, hãy tham khảo một vài thủ thuật đơn giản này nhé.

    Chơi tựa game phù hợp với cấu hình máy

    Nếu bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại flagship thế hệ mới, bạn hoàn toàn có thể tải về máy những tựa game mobile hot nhất hiện nay. Thế nhưng, nếu điện thoại của bạn chỉ sở hữu cấu hình chỉ ở mức tầm trung trở xuống, bạn nên tham khảo và lựa chọn những tựa game phù hợp với máy. Nếu bạn tải về những game 3D có đồ họa quá cao so với cấu hình mà máy được trang bị thì tình trạng giật lag là điều chắc chắn sẽ xảy ra.

    cach-lam-dien-thoai-het-lag-khi-choi-game

    Đảm bảo các kết nối Internet trên điện thoại luôn được ổn định

    Bạn luôn luôn phải kết nối 3G/4G hoặc Wifi để có thể chơi game online trên điện thoại. Nếu kết nối này bị chập chờn hoặc quá yếu thì tốc độ truy cập vào các tính năng trong game sẽ bị chậm và gây ra hiện tượng giật lag. Do vậy, để quá trình chơi game không bị gián đoạn thì việc đảm bảo kết nối Internet trên điện thoại luôn ổn định, mượt mà cũng là một cách làm giảm lag điện thoại.

    Đóng hết những ứng dụng khác đang chạy

    Khi nhiều ứng dụng hoạt động cùng lúc, chiếc điện thoại của bạn phải xử lý nhiều tác vụ và dễ trở nên bị quá tải. Vì vậy, cách làm điện thoại không bị lag khi chơi game là bạn nên tắt bỏ các ứng dụng mà bạn không cần dùng đến và ứng dụng đang chạy ngầm.

    Để thực hiện cách giảm lag khi chơi game trên Android nhanh nhất, bạn chỉ cần nhấn nút đa nhiệm vật lý hoặc nút đa nhiệm ảo rồi tắt bỏ các ứng dụng mà bạn muốn tắt. Đối với thiết bị iOS, tùy vào từng phiên bản iPhone mà sẽ có cách thực hiện khác nhau, ví dụ như nhấn 2 lần nút Home, ấn nhẹ vào cạnh viền iPhone hay vuốt và giữ thanh công cụ từ dưới lên.

    cach-lam-dien-thoai-het-lag-khi-choi-game

    Cách giảm giật lag điện thoại đơn giản nhất - Khởi động lại máy

    Đây chắc chắn là thủ thuật quen thuộc và đơn giản nhất mà người dùng smartphone nào cũng biết. Việc khởi động lại giúp máy giải phóng RAM, xử lý các xung đột phần mềm và giúp chiếc điện thoại của bạn hoạt động trơn tru và ổn định. Vì vậy, nếu điện thoại xảy ra tình trạng giật lag khi chơi game thì bạn nên thực hiện việc khởi động lại thường xuyên.

    Hạ thấp tỷ lệ hình động trên điện thoại Android

    Cách làm điện thoại không bị lag này chỉ có thể áp dụng trên các thiết bị Android. Ngay sau khi áp dụng, bạn sẽ thấy được sự khác biệt lớn trong tốc độ xử lý trên chiếc điện thoại của mình, nhất là khi chơi các game đồ họa. Để giảm tỉ lệ hình động bạn thực hiện như sau:

    • Bạn kích hoạt vào chế độ Tùy chọn nhà phát triển trên máy:
    • Vào Cài đặt => Thông tin của thiết bị => Số hiệu bản tạo (Số bản dựng/Số phiên bản) => Nhấn 5 - 7 lần liên tục vào mục này cho đến khi có thông báo bạn đã là nhà phát triển của máy.

    Lưu ý: Cách thực hiện có thể khác nhau tùy vào từng dòng điện thoại.

    • Quay lại Cài đặt => Tùy chọn nhà phát triển. Tại đây, bạn hãy đặt thông số các mục Tỷ lệ ảnh động của cửa sổ, Tỷ lệ ảnh động chuyển tiếp và tỷ lệ thời lượng ảnh động là 0.5x. Tại mục Mô phỏng màn hình phụ, bạn chọn Không. Cuối cùng, bạn chỉ cần kích hoạt mục Bắt buộc kết xuất GPU là được.

    cach-lam-dien-thoai-het-lag-khi-choi-game

    Dọn dẹp bộ nhớ điện thoại

    Bộ nhớ bị đầy khiến RAM bị tràn cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến cho smartphone bị chậm trong việc xử lý thao tác và bị giật lag khi chơi game. Để khắc phục, bạn nên xóa bớt các ứng dụng không thật sự cần thiết trên máy, xóa bỏ tập tin rác và bộ nhớ đệm của các ứng dụng.

    cach-lam-dien-thoai-het-lag-khi-choi-game

    Sử dụng các ứng dụng hỗ trợ giảm giật lag cho điện thoại

    Ngoài các cách trên, bạn cũng có thể cài đặt ứng dụng giảm giật lag khi chơi game để cải thiện chất lượng chơi game trên điện thoại. Một vài ứng dụng phổ biến nhất và được nhiều người tin dùng nhất có thể kể đến như:

    Game Booster

    Game Booster là một trong những phần mềm hỗ trợ tăng tốc trò chơi tốt nhất cho điện thoại. Phần mềm này có thể giúp bạn tăng hiệu suất trò chơi trên điện thoại có thể lên đến 200% bằng cách giải phóng hiệu suất thực tế và tối ưu hóa phần cứng của máy.

    Ngoài ra, ứng này cũng có thể được xem là một trình quản lý các ứng dụng, game. Không những thế, bạn còn có thể sử dụng để tối ưu hóa bộ nhớ của bất kỳ ứng dụng nào đã được cài đặt trên thiết bị

    Đặc điểm nổi bật của Game Booster:

    • Có công cụ đo FPS trong quá suốt trình chơi game của bạn.
    • Có công cụ theo dõi nhiệt độ của thiết bị.
    • Tăng cường hiệu suất của điện thoại chỉ với 1 lần chạm.
    • Tích hợp trình quản lý ứng dụng, game cho điện thoại.

    Tải ứng dụng Game Booster cho Androi tại đây

    cach-lam-dien-thoai-het-lag-khi-choi-game

    Tham khảo thêm: Cách sử dụng Game Booster chi tiết tại video bên dưới:

    Dr. Booster

    Dr. Booster là ứng dụng tăng tốc, giảm giật lag game miễn phí cho điện thoại Android. Ứng dụng này giúp bạn khởi chạy trò chơi của bạn, tăng hiệu suất, tăng tốc độ xử lý một cách mạnh mẽ chỉ với một cú chạm.

    Ngoài ra, Dr. Booster còn giúp người dùng nâng cao hiệu suất tốc độ trò chơi hơn bao giờ hết. Đồng thời, giải phóng không gian bộ nhớ một cách thông minh lên đến 1,2 so với bình thường. Dr. Booster còn có thể hoạt động giống như một trình quét vi-rút dành cho các ứng dụng mới tải về.

    Đặc điểm nổi bật của Dr. Booster:

    • Hỗ trợ quản lý, tiết kiệm pin cho điện thoại Android cực kỳ hiệu quả.
    • Tăng cường tốc độ, hiệu suất cho điện thoại Android.
    • Tích hợp trình quản lý ứng dụng cực kỳ tiện lợi.

    Tải ứng dụng Dr. Booster cho Android tại đây

    cach-lam-dien-thoai-het-lag-khi-choi-game

    Panda Game Booster

    Panda Game Booster là một trong những ứng dụng tăng tốc game cho điện thoại được đánh giá cao hàng đầu hiện nay. Panda Game Booster hoạt động bằng cách loại bỏ các ứng dụng chạy nền và giúp nâng cao trải nghiệm khi chơi game cho người dùng bằng cách tăng cường hiệu suất hoạt động.

    Đặc điểm nổi bật của Panda Game Booster:

    • Cung cấp công cụ bảo mật dữ liệu người dùng.
    • Hệ thống tăng cường kết nối với mạng internet, hạn chế tuột FPS tối đa.
    • Hỗ trợ chế độ HDR cho những thiết bị yếu không sử dụng được.

    Tải ứng dụng Panda Game Booster cho Android tại đây

    cach-lam-dien-thoai-het-lag-khi-choi-game

    Xunyou Game Booster

    Xunyou Game Booster là ứng dụng giúp tăng tốc game cho điện thoại và có chức năng chính là tăng tốc độ phần cứng cho máy. Đồng thời, ứng dụng hỗ trợ khắc phục các tình trạng giật, lag trong quá trình chơi game, nhất là đối với các tựa game FPS. Không những thế, ứng dụng này còn giúp bạn giải phóng bộ nhớ RAM và tối ưu hiệu suất chơi game của máy một cách tốt nhất, giúp nâng cao trải nghiệm chơi game của người dùng.

    Đặc điểm nổi bật của Xunyou Game Booster:

    • Nâng cao hiệu suất của iPhone chỉ với 1 lần nhấn.
    • Tích hợp công cụ tối ưu hóa mạng internet giúp tăng cường kết nối tránh xảy ra tình trạng giật, lag.
    • Tối ưu các tựa game FPS như: PUBG Mobile, Free Fire...
    • Giao diện ứng dụnghiện đại, bắt mắt và dễ dàng sử dụng.

    Tải ứng dụng Xunyou Game Boosterr cho iOS tại đây

    cach-lam-dien-thoai-het-lag-khi-choi-game

    Droid Optimizer

    Droid Optimizer là phần mềm tăng tốc điện thoại dành cho những thiết bị chạy hệ điều hành Android. Khi sử dụng ứng dụng này, việc chơi game của bạn sẽ không còn khó chịu vì bị giật ,lag nữa. Ứng dụng này được tích hợp công cụ tăng tốc điện thoại bằng cách giải phóng bộ nhớ RAM ở những tác vụ không cần thiết. Bên cạnh đó, ứng dụng còn giúp bạn xóa bỏ các tệp rác và các tệp trùng lặp mà bạn không biết.

    Đặc điểm nổi bật của Droid Optimizer:

    • Hỗ trợ cải thiện hiệu suất điện thoại.
    • Hỗ trợ tăng tốc, giảm lag các ứng dụng chơi game.
    • Dọn dẹp các tệp tin rác, tệp tin trùng lặp trong bộ nhớ điện thoại.

    Tải ứng dụng Droid Optimizer cho Android tại đây

    cach-lam-dien-thoai-het-lag-khi-choi-game

    UU Game Booster

    UU Game Booster là một trong những ứng dụng tăng tốc game cho điện thoại di động được đánh giá là tốt nhất hiện nay. UU Game Booster giúp thiết bị của bạn có thể làm mạng Internet trở nên mượt mà hơn, từ đó giúp cho trải nghiệm khi chơi game được tuyệt vời hơn. Ngoài ra, ứng dụng còn giúp giải phóng RAM trong suốt quá trình chơi game, nhằm tăng hiệu suất của máy giúp hạn chế tối đa trình trạng giật lag và tuột FPS dễ gặp phải.

    Đặc điểm nổi bật của UU Game Booster:

    • Giao diện ứng dụng hiện đại, dễ hiểu, dễ sử dụng.
    • Tối ưu hóa cho các trò chơi dạng Battle Royale như: PUBG Mobile, Rules of Survival, Survival Royale.
    • Công cụ hỗ trợ tăng tốc, giải phóng bộ nhớ RAM giúp cho trải nghiệm chơi game mượt mà hơn.

    cach-lam-dien-thoai-het-lag-khi-choi-game

    All-In-One Toolbox

    All-In-One Toolbox là một công cụ hỗ trợ tăng tốc điện thoại cực kỳ đa năng. Bên trong ứng dụng có một bộ công cụ quản lý và tăng tốc ứng dụng, game với hơn 30 công cụ để giúp tối ưu hóa điện thoại thông minh của bạn đạt được hiệu suất tốt nhất có thể. Trong đó, bao gồm các tính năng như công cụ tăng tốc độ, trình làm mát CPU, trình tối ưu hóa pin, trình quản lý ứng dụng,...

    Đặc điểm nổi bật của All-In-One Toolbox:

    • Được trang bị và tích hợp hơn 30 công cụ quản lý và tăng tốc thiết bị.
    • Cải thiện tốc độ và các vấn đề giật, lag khi chơi game trên điện thoại.
    • Dọn sạch tệp tin rác chỉ với một lần nhấn.
    • Tăng tốc thời gian khởi động ứng dụng, giúp ứng dụng chạy nhanh hơn.

    Tải ứng dụng All-In-One Toolbox cho Android tại đây

    cach-lam-dien-thoai-het-lag-khi-choi-game

    Smart Phone Cleaner

    Smart Phone Cleaner là một trong những ứng dụng được thiết kế để tăng tốc điện thoại dành cho Android. Đây là một ứng dụng có hàng loạt các chức năng giúp tối ưu hóa thiết bị di động như dọn dẹp tệp rác, xóa bộ nhớ đệm ứng dụng, tăng cường trò chơi cho Android và trình tối ưu hóa tuổi thọ pin. Bạn chỉ cần mở trò chơi đã cài đặt từ giao diện Smart Phone Cleaner để tận hưởng trải nghiệm chơi game mượt mà không còn vướng phải tình trạng giật, lag ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn.

    Đặc điểm nổi bật của Smart Phone Cleaner:

    • Công cụ quản lý ứng dụng vô cùng hữu ích và mạnh mẽ.
    • Được tích hợp với trình quản lý và kéo dài thời gian sử dụng pin.
    • Trình quản lý bộ nhớ, dọn dẹp các tệp rác và các tệp trùng lập.

    Tải ứng dụng Smart Phone Cleaner cho Android tại đây

    cach-lam-dien-thoai-het-lag-khi-choi-game

    Gaming Mode

    Gaming Mode là một trình tối ưu hóa trò chơi cực kỳ tuyệt vời dành cho điện thoại chạy hệ điều hành Android. Nếu bạn đang muốn chơi game mà lo ngại vấn đề giật, lag thì đây là một ứng dụng dành cho bạn. Gaming Mode giúp người dùng chặn các thông báo, kèm theo đó là chức năng tự động từ chối các cuộc gọi đến để bạn không bị gián đoạn việc chơi game của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt để cho phép một số ứng dụng nhất định được phép gửi thông báo đến bằng cách liệt kê trong danh sách cho phép của ứng dụng.

    Đặc điểm nổi bật của Gaming Mode:

    • Tự động từ chối các cuộc gọi đến từ điện thoại và ứng dụng giúp bạn không bị phân tâm.
    • Tắt các thông báo có thể xuất hiện trên màn hình làm cản trở việc chơi game.
    • Có thể cài đặt các widget trò chơi riêng biệt theo ý muốn trên màn hình.

    Tải ứng dụng Gaming Mode cho Android tại đây

    cach-lam-dien-thoai-het-lag-khi-choi-game

    Game Booster 4x Faster Free

    Game Booster 4x Faster Free là một ứng dụng tăng tốc game cho điện thoại di động, ứng dụng này còn có thể giúp thay đổi độ phân giải trò chơi, giúp bạn nâng cấu hình game lên chế độ HDR khiến trải nghiệm chơi game của bạn mượt mà hơn.

    Đặc điểm nổi bật của Game Booster 4x Faster Free:

    • Tối ưu hóa một chạm để hỗ trợ tăng tốc game và ứng dụng.
    • Hỗ trợ chế độ chơi game tự động.
    • Cung cấp các công cụ GFX nâng cao.
    • Cho phép thay đổi các cài đặt đồ họa của game.

    Tải ứng dụng Game Booster 4x Faster Free cho Android tại đây

    cach-lam-dien-thoai-het-lag-khi-choi-game

    Trong trường hợp bạn đã thử hết các cách làm điện thoại hết lag khi chơi game trên nhưng tình trạng đó vẫn không khả quan hơn. Bạn nên đem máy tới các trung tâm bảo hành hoặc trung tâm sửa điện thoại để được hỗ trợ khắc phục và sửa chữa kịp thời. Ngoài ra, bạn có thể gọi đến hotline 1900.0213 để tham khảo dịch vụ thay ram điện thoại tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24.

    Bài liên quan

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không?

    Saturday, 23/03/2024

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không? Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu chi tiết về ưu,...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm