Cách sử dụng ổ USB với iPhone và iPad đơn giản

29/09/2023 chamsocdidong

Xem nhanh

    Thế giới có đầy đủ các loại ổ USB, từ ổ đĩa di động cho đến ổ cứng SSD bên ngoài. Bạn có thể giữ chúng để sử dụng với iPhone hoặc iPad. Tất cả những gì bạn cần là bộ điều hợp phù hợp và bạn sẽ có toàn quyền truy cập đọc/ghi vào mọi thứ trên ổ đĩa. Bạn thậm chí sẽ không cần cài đặt bất kỳ phần mềm nào vì ứng dụng bạn cần đã được cài đặt sẵn trên thiết bị của bạn. Một số người có thể nhầm lẫn vì iPhone và ổ USB không thực sự hoạt động cùng nhau trong quá nhiều năm. Bạn có thể vượt qua giới hạn, nhưng phải tốn nhiều công sức và tiền bạc. Tất cả đã thay đổi với phiên bản iOS 13 và iPadOS 13. 

    Các cách sử dụng ổ USB với iPhone và iPad 

    Tận dụng bộ chuyển đổi lightning và bô chuyển đổi USB-C là hai cách sử dụng ổ USB với iPhone và iPad tiêu biểu mà bạn có thể thực hiện để lưu trữ dữ liệu. Sau đó, bạn hãy tiến hành theo dõi nội dung trong ổ USB nhờ vào ứng dụng Apple Files

    Người dùng iPhone và iPad cần bộ chuyển đổi Lightning với USB

    Các ổ đĩa bạn muốn kết nối có đầu nối USB-A. iPhone hoặc iPad cơ bản của bạn có cổng Lightning, vì vậy bạn sẽ cần một bộ chuyển đổi. 

    Cắm bộ chuyển đổi máy ảnh Lightning sang USB 3 (với giá khoảng 39 đô la) vào thiết bị của bạn, sau đó cắm ổ USB vào cổng USB-A. 

    Nhiều ổ đĩa tiêu tốn nhiều năng lượng hơn mức mà chỉ iPhone hoặc iPad của bạn có thể cung cấp, nhưng bộ chuyển đổi của Apple cũng bao gồm một cổng Lighting. Cắm cáp sạc vào đó và nó sẽ cung cấp tất cả nguồn điện mà ổ đĩa cần. Như một phần thưởng, nó cũng sẽ sạc điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn.

    Bạn có thử nghiệm bộ chuyển đổi Lightning / USB của Apple với nhiều ổ đĩa hoặc thử bộ chuyển đổi với ổ đĩa trạng thái rắn Samsung T7. Nó hoạt động rất hoàn hảo.

    Cách sử dụng ổ USB với iPhone và iPad qua bộ chuyển đổi USB-C với USB

    Việc sử dụng iPad Pro thậm chí còn dễ dàng hơn. Máy tính này có cổng USB-C và bạn có thể nhận được ổ đĩa sử dụng cùng định dạng đó. Điều đó mở rộng từ thumbdrives đến SSD bên ngoài.

    Nhưng nó sẽ không hữu ích với tất cả các ổ đĩa cũ có cổng USB-A lớn hơn. Bạn sẽ cần một bộ chuyển đổi và may mắn là iPad Pro có thể sử dụng hầu hết mọi phụ kiện USB-C được thiết kế cho máy tính xách tay và bao gồm các trung tâm đa cổng với cổng USB-A.

    Lấy một ví dụ đơn giản, khi cắm Apple USB-C Digital AV Multiport (với giá khoảng 69 đô la) vào iPad của bạn rồi cắm ổ và bạn có thể đọc nội dung của ổ.

    Nhưng bạn cũng sẽ có rất nhiều lựa chọn khác. chẳng hạn như bộ chuyển đổi đa cổng Satechi Slim Aluminum Type-C V2 (giá khoảng 69,99 đô la), có thể được sử dụng với iPad Pro và MacBook của bạn.

    Cập nhật nội dung ổ USB qua ứng dụng Apple Files 

    Cho dù bạn có iPhone, iPad hay iPad Pro, phần mềm duy nhất bạn sẽ cần để truy cập nội dung của ổ USB là ứng dụng Apple Files. Cắm ổ đĩa với bộ điều hợp thích hợp và nó sẽ xuất hiện trong ứng dụng này, được cài đặt sẵn trên mọi thiết bị iOS và iPadOS.

    Nếu bạn đã truy cập vào một ổ đĩa trên máy Mac thì bạn nên làm quen với quy trình này. Để xem nội dung của ổ đĩa, hãy chuyển đến màn hình Duyệt trong ứng dụng Tệp. Trong danh sách các ổ đĩa khả dụng, chẳng hạn như iPhone hoặc iPad cục bộ, bạn sẽ thấy tên ổ USB mà bạn đang cố truy cập. Nhấn vào nó và bạn sẽ mở một cửa sổ với tất cả các tệp và thư mục.

    Bạn có thể làm bất cứ điều gì mình muốn từ việc mở tập tin, di chuyển chúng đến nhiều vị trí xung quanh. Ngoài ra bạn có thể đặt chúng trên iPhone hoặc iPad của bạn hoặc sao chép các tệp từ thiết bị của bạn vào ổ đĩa. 

    Cách truy cập ổ USB với iPhone và iPad hữu ích như thế nào?

    Ngay cả trong thế giới có iCloud, vẫn có rất nhiều lý do để sử dụng ổ USB. Nếu bạn muốn mang theo vài terabyte hình ảnh, tệp công việc, phim... và đảm bảo rằng bạn luôn có quyền truy cập vào chúng, hãy tìm kiếm bên ngoài và kết nối nó với iPad, iPhone hoặc cả hai.

    Với các tệp của bạn được lưu trữ cục bộ, bạn không phải lo lắng về việc truy cập Internet không ổn định. Ngay cả trên máy bay, bạn luôn có thể sử dụng ổ đĩa để truy cập các tệp của mình. Ngoài ra, một ổ đĩa thu nhỏ có thể chứa các tệp độc quyền mà bạn không muốn mạo hiểm chia sẻ với bất kỳ ai khác.

    Khi xem xét đến thẻ nhớ rời, Apple sẽ không tích hợp khe cắm thẻ SD hoặc microSD vào các thiết bị của mình, nhưng tất cả các đầu đọc thẻ đều sử dụng định dạng USB. Nếu bạn có một thiết bị ghi hình dạng máy bay không người lái, nó có thể có thẻ SD chứa đầy hình ảnh. Bạn có thể dễ dàng di chuyển những ảnh này sang iPhone hoặc iPad của mình.

    Bài viết trên đây đã chia sẻ cụ thể về cách sử dụng ổ USB với iPhone và iPad nhờ vào sự có mặt của một bộ chuyển đổi nhất định. Hãy tiếp tục khám phá nhiều thông tin thú vị khác liên quan đến vấn đề lưu trữ dữ liệu tại Chamsocdidong.com nhé!

    Nếu cổng kết nối trên iPhone và iPad bị lỗi khiến người dùng không thể sử dụng ổ USB hãy liên hệ dịch vụ sửa chữa iPhonesửa chữa iPad của Bệnh Viện Điện Thoại 24h để được hỗ trợ. Trung tâm Bệnh Viện Điện Thoại 24h với hệ thống trang bị hiện đại, kỹ thuật viên chuyên nghiệp, linh kiện chính hãng sẽ nhanh chóng xử lý hiệu quả vấn đề của người dùng. Hãy gọi ngay hotline: 1900.0213 – 0788.242424 để được giải đáp và hỗ trợ.

    Xem thêm: Cách thực hiện FaceTime nhóm trên iPhone và iPad đơn giản dễ thực hiện nhất

    Bài liên quan

    Hướng dẫn chuyển tài khoản Zalo sang điện thoại khác đơn giản

    Thursday, 02/05/2024

    Bạn có thể tham khảo qua bài viết sau đây để chuyển tài khoản Zalo sang điện thoại khác mà không lo bị mất tin nhắn

    Cách cài bàn phím tiếng Trung cho iPhone siêu đơn giản 

    Thursday, 02/05/2024

    Bài viết dưới đây hsẽ ướng dẫn bạn từng bước cài đặt bàn phím tiếng Trung trên iPhone của mình, để bạn có thể dễ dàng...

    Cách tắt mã hóa đầu cuối Messenger đơn giản, nhanh chóng

    Thursday, 02/05/2024

    Mã hóa đầu cuối Messenger là một tính năng bảo mật quan trọng giúp bảo vệ sự riêng tư tin nhắn người dùng. Tuy nhiên,...

    Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone bị mất sóng đơn giản

    Thursday, 02/05/2024

    Lỗi iPhone mất sóng gây khó khăn cho bạn trong việc gọi điện, nhắn tin. Cùng tham khảo bài viết sau để khắc phục tình...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm