Cách mở camera trên MacBook ĐƠN GIẢN và NHANH CHÓNG

30/10/2023 admin

Xem nhanh

    Cách mở camera trên Macbook như thế nào khi muốn chụp ảnh, gọi video thịnh hành trên Tik Tok? Đừng lo lắng và loay hoay suy nghĩ vì Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h sẽ chỉ bạn ngay đây thôi.

    1. Hướng dẫn cách mở camera trên MacBook

    Cách mở camera trên Macbook nhanh nhất là vào Applications > Click mở Camera từ Photo Booth hoặc FaceTime. Cụ thể hơn bạn chỉ cần thuộc lòng những bước cơ bản sau đây. Lưu ý cách mở camera MacBook này chỉ áp dụng cho phiên bản macOS từ 10.10 trở lên.

    B1: Mở thư mục Applications

    • Bạn tìm đến Finder trên thanh công cụ của laptop, chọn thư mục Applications.
    • Nếu thư mục Applications không có trong menu bên, bạn có thể truy cập thư mục đó bằng cách đi theo đường dẫn Macintosh HD > Users > [tên tài khoản của bạn] > Application.

    Bước đầu tiên để mở camera trên MacBook

    B2: Mở Camera

    • Chọn 1 trong 2 ứng dụng sử dụng camera iSight: Photo BoothFaceTime, tiếp đến bạn chỉ cần ấn Double click vào. Máy sẽ tự khởi động ứng dụng. 
    • Ngoài ra bạn có thể khởi động nhanh hơn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Command + Space và search Facetime hoặc Photo Booth. 

    Cùng đến với bước 2 nha

    B3: Trải nghiệm

    Để biết chắc chắn mình đã thực hiện đúng cách bật camera trên Macbook chưa, bạn chỉ cần quan sát đèn LED màu xanh lá cây nằm kế bên cạnh biểu tượng camera, webcam.

    Lưu ý: Đèn xanh không nhất thiết có nghĩa là camera iSight đang ghi lại bất kỳ thử gì, nó chỉ đơn giản báo là camera đang hoạt động và sẵn sàng nếu bạn quyết định muốn chụp ảnh, quay video hay trò chuyện video với ai đó. Camera (và đèn màu lục) tắt khi bạn đóng hoặc không sử dụng bất kỳ ứng dụng nào có quyền truy cập vào camera.

    Các bước trên cũng là cách mở camera trên Macbook Air mà bạn có thể tham khảo và làm theo.

    2. Mẹo sử dụng camera iSight của máy Mac

    mẹo sử dụng camera iSight

    Sau khi bật camera trên Macbook xong, ngoài chụp ảnh, quay phim, gọi video thì bạn có thể thực hiện các tính năng sau:

    • Thu nhỏ ứng dụng để truy cập các chương trình khác trong khi vẫn giữ camera iSight sẵn sàng. Chọn nút thu nhỏ màu vàng ở góc trên cùng bên trái của ứng dụng để tạm thời giấu nó đi mà không đóng hoặc tắt camera.

    • Đèn báo màu xanh lục tắt khi đóng ứng dụng để tắt camera iSight. Nếu đèn chỉ báo màu xanh lá cây vẫn sáng, nghĩa là bạn chưa đóng ứng dụng đúng cách và camera iSight vẫn bật. Ứng dụng có thể được thu nhỏ trong Dock hoặc có thể ở đâu đó trên desktop, ẩn đằng sau các cửa sổ khác.

    • Giữ các ứng dụng tương thích iSight trong Dock để dễ dàng truy cập. Thay vì vào thư mục Applications mỗi lần bạn muốn mở ứng dụng iSight, chỉ cần thêm ứng dụng vào Dock để chọn và mở nó từ đó. Mở ứng dụng, nhấp chuột phải vào biểu tượng ứng dụng trong Dock, cuộn con trỏ qua Options và nhấp Keep in Dock.

    Hi vọng với bài viết trên có thể giúp bạn biết cách mở Camera trên MacBook đơn giản, nhanh chóng nhất. Trong trường hợp camera không hoạt động được do MacBook gặp sự cố va đập, thì đừng ngần ngại liên hệ với Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h, đội ngũ kỹ thuật viên nơi đây sẽ hỗ trợ khắc phục kịp thời.

    Bài liên quan

    Cách sửa lỗi không kết nối được App store trên iPhone ĐƠN GIẢN và NHANH CHÓNG

    Friday, 26/07/2024

    Lỗ không kết nối được App store trên iPhone xuất phát từ nhiều nguyên nhân: mạng Internet, Apple ID có vấn đề,... Hãy...

    9+ Cách khắc phục iPhone không có dịch vụ ai cũng làm được

    Friday, 26/07/2024

    iPhone không có dịch vụ thì phải làm sao? Click ngay bài viết này để tìm hiểu rõ nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

    Cách cài hình nền iPhone ĐƠN GIẢN và NHANH CHÓNG

    Friday, 26/07/2024

    Hình nền điện thoại giúp người dùng thể hiện phong cách cá nhân và tránh sự nhàm chán khi sử dụng. Hãy cùng Bệnh Viện...

    Chân sạc iPhone bị lỏng làm thế nào để khắc phục?

    Thursday, 25/07/2024

    Chân sạc iPhone bị lỏng là tình trạng khi cổng sạc không giữ chặt cáp sạc, dẫn đến việc sạc pin không ổn định hoặc...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm