Cách lọc bạn bè trên Facebook NHANH trong 5 nốt nhạc

21/04/2024 Bảo Tiên

Xem nhanh

    Cách lọc bạn bè trên Facbook như thế nào để nhanh chóng nhất là vấn đề mà không ít người dùng quan tâm. Bạn có thể áp dụng các gợi ý của Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h chia sẻ trong bài viết sau để thiết lập các kết nối xung quanh tốt hơn.

    1. Những lý do khiến việc lọc bạn bè trên Facebook trở nên cần thiết

    Những nguyên nhân gì mà nhiều người tìm tới cách lọc bạn bè trên Facebook như vậy? Với nhiều người, việc có nhiều bạn bè trên Facebook dường như đó là một yếu tố cho thấy bạn đang được nhiều sự quan tâm. Thế nhưng việc có nhiều người bạn ảo chưa chắc đã tốt, đặc biệt là với những ai không thường xuyên tương tác với bạn.

    Chính vì vậy, việc thực hiện lọc bạn bè không tương tác trên Facebook sẽ giúp bạn hạn chế những người bạn ảo, giảm đi những bài đăng vô nghĩa, hay hạn chế đi những bài quảng cáo có nội dung không phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của bạn.

    Ngoài ra, theo nghiên cứu của nhà nhân chủng học Robin Dunbar (Đại học Oxford), trung bình chúng ta chỉ duy trì tình bạn thực sự với 150 người cùng một lúc, dù là mạng ảo hay ngoài đời thực. Khả năng nhận thức của chúng ta có thể bị ảnh hưởng nếu số lượng bạn nhiều hơn mức đó.

    Việc có hơn 500 bạn bè trên Facebook cũng là dấu hiệu cho thấy bạn đang rơi vào tình trạng thiếu những mối quan hệ ngoài đời thực.

    Tuy nhiên, với những người kinh doanh online, việc có nhiều bạn bè thì bài đăng của bạn sẽ có thêm người biết đến hơn. Nhưng Facebook chỉ giới hạn số bạn bè ở mỗi tài khoản là 5000. Nếu đạt ngưỡng này thì không thể có thêm bạn mới. Chính vì thế thực hiện lọc bạn bè trên Facebook là điều thực sự cần thiết.

    2. Cách lọc bạn bè trên Facebook phổ biến

    Cách 1: Thực hiện thủ công

    Cách lọc đầu tiên là bạn vào tìm tên từng người và tiến hành hủy kết bạn. Cách làm này sẽ khá mất thời gian nhưng lại có khả năng duy trì độ bảo mật cao, bạn không cần phải sử dụng thêm App hỗ trợ nào.

    Cách 2: Dùng app hỗ trợ

    Hiện nay, có rất nhiều app hỗ trợ việc này, những cái tên điển hình như: MonokaiToolkit, Simple FB Mobile cho Android, Friend Remover Pro, Extention Friend Remover Free… Những app này có tốc độ xử, hỗ trợ xóa nhiều bạn bè cùng một lúc. Tuy nhiên, có một số app phải trả phí và có thể độ bảo mật của chúng không cao, dễ bị lấy mất thông tin tài khoản.

    3. Hướng dẫn lọc bạn bè trên Facebook bằng điện thoại

    Trên thị trường hiện có hai dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành khác nhau đó là iOS (iPhone) và Android. Do đó thao tác và cách thức thực hiện sẽ khác biệt. Dưới đây là cách lọc bạn bè trên Facebook nhanh nhất bằng điện thoại mà bạn nên tham khảo và thực hiện:

    3.1 Cách lọc bạn bè trên Facebook bằng iPhone

    Bạn có thể lọc bạn bè nhanh chóng không cần dùng app trên điện thoại iPhone với 3 bước thực hiện như sau:

    Bước 1: Chọn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang từ ứng dụng Facebook. Ngay trong mục Trang cá nhân, tìm mục Bạn bè rồi chọn Xem tất cả bạn bè.

    Bước đi đến trang cá nhân và bấm vào mục Xem tất cả bạn bè

    Bước 2: Khi danh sách bạn bè được hiện ra, bạn chọn mục Hủy kết bạn rồi chạm vào biểu tượng dấu 3 chấm, giờ thì bạn có thể hủy kết bạn với người mà mình muốn loại khỏi danh sách bạn bè.

    Thao tác tác hủy kết bạn với tài khoản không tương tác với bạn

    Bước 3: Facebook sẽ gửi thông báo cho bạn xác nhận đã hủy kết bạn thành công. Bạn nhấn Đồng ý để xóa và kết thúc cách lọc bạn bè trên facebook bằng điện thoại chạy hệ điều hành iOS.

    Facebook sẽ gửi thông báo để xác nhận vấn đề hủy kết bạn đã thành công

    3.2 Lọc bạn bè facebook bằng điện thoại Android

    Với điện thoại có hệ điều hành Android như Samsung, Oppo, Xiaomi bạn có thể thực hiện bằng cách tải app MonokaiToolkit. Tuy nhiên, app này chỉ sử dụng với hệ điều hành Android từ 4.4 trở lên.

    Bước 1: Truy cập vào CH Play, tại khung tìm kiếm gõ MonokaiToolkit và nhấn tìm kiếm. Bạn nhấn vào nút Cài Đặt sau đó chờ đợi hệ thống thiết lập ứng dụng.

    Bạn cần cài đặt app MonokaiToolkit trước khi tiến hành lọc bạn bè

    Bước 2: Khi hoàn thành bước tải về, hãy chạm vào mục Tiếng Việt rồi đăng nhập vào MonokaiToolkit bằng tài khoản FaceBook.

    Bước 3: Sau khi đăng nhập vào MonokaiToolkit bạn sẽ nhận được yêu cầu lướt phần Newsfeeds trong vài phút. Thao tác sẽ hạn chế được tình trạng checkpoint.

    Tiếp theo, bạn hãy nhấn vào dấu X để thoát khỏi giao diện Facebook trong vòng vài phút. 

    Bước 4: Giờ thì bạn hãy nhấn vào biểu tượng răng cưa nằm bên góc phải màn hình để thực hiện việc xóa bạn bè.

    Có 3  tùy chọn tại giao diện:

    Xóa bạn bè không tương tác: Những bạn bè ít hoặc không hề tương tác với bài viết của bạn, có gợi ý xóa.

    Xóa toàn bộ bạn bè: Xóa hết bạn bè trên Facebook bằng điện thoại. Ưu tiên kết bạn lại với những bạn bè thân thiết, thường xuyên tương tác.

    Unfollow bạn bè: Chức năng này chỉ bỏ theo dõi bạn bè mà không cần hủy kết bạn.

    Bước chọn mục Xóa bạn bè không tương tác

    4. Cách lọc bạn bè trên Facebook bằng máy tính

    Để lọc bạn bè ít tương tác với mình trên Facebook bằng máy tính, bạn cần sử dụng đến một công cụ mang tên Multiple Tools for Facebook. Cụ thể:

    Bước 1: Hãy tải về cho trình duyệt Chrome hoặc Cốc Cốc công cụ Multiple Tools for Facebook theo link https://chrome.google.com/webstore/detail/loc/eojdckfcadamkapabechhbnkleligand

    Bước 2: Tại giao diện của công cụ này, hãy chọn FB Multi Tools, nhấn tiếp vào Free Tools. Sau đó, chọn mục Friends Remover để bắt đầu loại bỏ bạn bè ít tương tác với tài khoản của bạn.

    Danh sách bạn bè sẽ hiển thị trong mục Friends Remover

    Bước 3: Bạn chỉ cần chọn theo tên để xoá.

    Tiến hành xóa bạn bè từ danh sách có sẵn

    Bước 4: Sau đó, bạn sẽ nhận được thông báo hoàn tất và bên phải màn hình sẽ có thanh trạng thái về hiển thị người mà bạn đã hủy kết bạn.

    Màn hình gửi thông báo xác nhận việc xóa bạn bè đã hoàn tất

    5. Lưu ý sau khi lọc bạn bè ít tương tác trên Face

    Khi thực hiện hoàn tất thao tác lọc bạn bè, dù bằng phương pháp nào thì bạn cũng cần ghi nhớ một số điều sau đây:

    • Tài khoản Fb có thể bị khóa tạm thời do bị dính checkpoint nếu sử dụng phần mềm hỗ trợ lọc list friends;
    • Đăng nhập và thay đổi thông tin sau thời gian bị khóa;
    • Hủy liên kết với các ứng dụng kết nối để hạn chế tinh trạng bị rò rỉ tín hiệu.

    Nếu bạn không thể thực hiện được các cách lọc bạn bè trên Facebook vừa nêu do điện thoại hoặc máy tính đang gặp vấn đề như màn hình đổ sọc, chảy mực, hư nguồn… hãy để kỹ thuật viên Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h hỗ trợ kiểm tra và đưa ra giải pháp khắc phục hiệu quả nhất.

    Bài liên quan

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm