Cách kiểm tra màn hình máy tính bao nhiêu inch dễ dàng

29/03/2024 Quang

Xem nhanh

    Khi sử dụng laptop, đôi lúc người dùng muốn biết màn hình máy tính bao nhiêu inch để có thể biết được kích thước màn hình nhằm giải đáp thắc mắc hoặc để phục vụ cho các nhu cầu cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn người dùng cách kiểm tra màn hình máy tính bao nhiêu inch không cần dùng thước.

    màn hình máy tính

    Kiểm tra kích thước màn hình máy tính đơn cực đơn giản

    Để có thể kiểm tra màn hình máy tính bao nhiêu inch, người dùng có thể sử dụng 2 cách vô cùng dễ dàng và đơn giản dưới đây:

    Cách xem laptop bao nhiêu inch không cần phần mềm

    Để có thể thực hiện cách này, người dùng cần nhấp chuột phải vào biểu tượng My Computer và chọn Properties. Sau đó, một cửa sổ với đầy đủ thông tin sẽ xuất hiện. Ngoài việc hiển thị thông số kích thước màn hình, cửa sổ này còn có những thông tin như hệ điều hành Windows đang sử dụng, CPU, RAM, ROM,...

    màn hình máy tính

    Cách kiểm tra màn hình máy tính bao nhiêu inch bằng Run

    Ngoài cách kiểm tra kích thước màn hình trên hệ thống Windows, người dùng còn có thể vào Run và gõ lệnh dxdiag để mở ra cửa sổ chứa thông tin về kích thước màn hình. 

    Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể sử dụng một lệnh khác là Msinfo32. Với lệnh này, người dùng có thể kiểm tra các thông tin phần cứng trên hệ thống. Cụ thể, ngoài kích thước màn hình, các thông tin hiển thị còn có dung lượng RAM, CPU, hệ điều hành, Mainboard,...

    màn hình máy tính

    Bạn đang phân vân không biết có nên thay màn hình iPhone 15 Pro chính hãng hay không? Hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để có quyết định đúng đắn nhất.

    Cách kiểm tra kích thước màn hình máy tính thủ công

    Nếu bạn muốn biết kích thước chính xác của màn hình máy tính mà không cần dùng đến phần mềm hoặc tài liệu sản phẩm, bạn có thể thực hiện việc này một cách đơn giản bằng cách đo trực tiếp.

    Cách thực hiện: Đặt thước dây đo từ góc màn hình bên trái, cạnh dưới của màn hình và kéo nó tới góc màn hình bên phải, cạnh trên. Khi bạn đo, hãy đảm bảo rằng thước dây đo tiếp xúc với màn hình mà không để trống không. Ghi lại giá trị đo được, nếu bạn sử dụng thước đo theo centimet, hãy chuyển đổi sang inch theo tỷ lệ 2,54cm = 1 inch.

    xem màn hình bao nhiêu inch

    Trên đây là những cách kiểm tra kích thước màn hình dễ dàng. Hiện tại, nếu người dùng không thể thực hiện những cách trên do thiết bị có lỗi phần mềm hoặc phần cứng, có thể liên hệ hotline: 1900.0213 hoặc có thể inbox cho fanpage Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng nhất.

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa FB có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng dẫn...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm