Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại Samsung mà bạn không nên bỏ lỡ

12/12/2023 admin

Xem nhanh

    Nhiếp ảnh trên điện thoại ngày càng phổ biến mà ở đó cho phép mọi người ghi lại và chia sẻ khoảnh khắc đẹp một cách dễ dàng. Đặc biệt với những tín đồ công nghệ đam mê nhiếp ảnh đang sở hữu các dòng flagship Samsung. Dưới đây là một số cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại Samsung mà Chăm Sóc Di Động 24h muốn gợi ý, giúp bạn nâng cao khả năng nhiếp ảnh và tạo ra những tác phẩm đầy nghệ thuật bằng chính điện thoại của mình.

    1. Tổng hợp 13+ cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại Samsung

    Dưới đây là những cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại Samsung mà Chăm Sóc Di Động đã tổng hợp.

    1.1 Vệ sinh ống kính trước khi chụp

    Để có được những bức ảnh đẹp để chia sẻ trên mạng xã hội, việc giữ máy ảnh sạch sẽ là rất quan trọng. Bạn nên thường xuyên lau chùi ống kính máy ảnh một cách cẩn thận bằng vải mềm, tránh làm trầy xước bề mặt. Hãy dùng những cử động nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn và dấu vân tay trên ống kính. Một ống kính sạch sẽ sẽ giúp máy ảnh lấy nét tốt hơn, cho ra những bức ảnh rõ nét và sắc nét. Đó là bí quyết đơn giản để có được những bức ảnh đẹp mà không cần dùng quá nhiều phần mềm chỉnh sửa hậu kì.

    Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại Samsung là vệ sinh ống kính

    Xem thêm: 

    Hướng dẫn vệ sinh camera iphone cực NHANH và hiệu quả tại nhà.

    1.2 Dùng chức năng chụp chân dung

    Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại Samsung để tạo nên một bức ảnh chân dung ấn tượng, việc lựa chọn chế độ chụp chân dung là vô cùng quan trọng. Chế độ này giúp người mẫu nổi bật khỏi nền, tách biệt với cảnh vật xung quanh. Khi đó, người mẫu sẽ được tái hiện rõ nét và sống động nhất, toát lên vẻ đẹp riêng mà không bị lẫn vào cảnh vật. Sử dụng chế độ chân dung, bạn có thể tạo ra những bức ảnh có hồn, vừa thể hiện được nét đẹp riêng của người mẫu lại vừa thể hiện cả phong cách nghệ thuật độc đáo của nhiếp ảnh gia.

    1.3 Chọn tỷ lệ khung hình hoàn hảo

    Tỷ lệ khung hình (aspect ratio) chính là tỷ lệ giữa chiều ngang và chiều dọc của bức ảnh. Đây là một yếu tố quan trọng quyết định đến thẩm mỹ và cảm nhận của người xem về bức ảnh. 

    Trên các dòng điện thoại Samsung Galaxy, bạn có thể dễ dàng chọn các tỷ lệ phổ biến như 1:1, 4:3, 16:9 hoặc Full màn hình. Nên chọn tỷ lệ nào phụ thuộc vào chủ đề chụp cũng như mục đích sử dụng sau này. 

    Ví dụ, tỷ lệ 1:1 phù hợp để đăng story lên mạng xã hội; 4:3 tốt cho phong cảnh; còn 16:9 thích hợp để quay video. Thử nghiệm với nhiều tỷ lệ khác nhau để tìm ra lựa chọn ưng ý nhất nhé.

    Căn lựa tỷ lệ khung hình cho ảnh samsung

    1.4 Tùy chỉnh ISO để phù hợp với bối cảnh

    Để sử dụng tính năng tự động cân bằng ánh sáng trên máy ảnh điện thoại, bạn chỉ cần bật chế độ này lên trong phần cài đặt camera. Tuy nhiên cần lưu ý, ISO càng cao thì hình ảnh càng dễ bị nhiễu hạt. Do đó, hãy tùy chỉnh mức ISO phù hợp để đảm bảo chất lượng ảnh.

    Để thiết lập tốt nhất, bạn nên xem xét cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại Samsung qua các yếu tố sau:

    • Ánh sáng: Bạn cần đảm bảo chủ thể được chiếu sáng đầy đủ. 

    • Nhiễu hạt: Mức độ nhiễu hạt mong muốn ra sao.

    • Chân máy: Có sử dụng chân máy hay không, nếu có thì có thể đẩy ISO cao hơn.  

    • Chuyển động: Chủ thể cử động hay tĩnh.

    Như vậy, tính năng này sẽ giúp bạn dễ dàng cân chỉnh ánh sáng, tạo nên những bức ảnh rõ nét và lung linh nhất.

    1.5 Tận dụng ánh sáng ngoài trời

    Đèn flash tuy hữu ích trong một số điều kiện thiếu sáng, nhưng lại khó kiểm soát và dễ tạo ra hiệu ứng "bị cháy" làm giảm chất lượng hình ảnh. Do đó, nếu có thể hãy ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên hoặc các nguồn sáng bên ngoài để dễ dàng điều chỉnh và đem lại hiệu ứng chuyên nghiệp hơn.

    Tận dụng ánh sáng cho ảnh Samsung

    Lưu ý là đèn LED flash trên các dòng điện thoại Samsung Galaxy thường rất mạnh. Khi sử dụng kết hợp với các phụ kiện chiếu sáng bên ngoài như đèn LED mini hay thậm chí là đèn selfie ring để làm mềm ánh sáng, bạn có thể hoàn toàn chủ động trong việc điều chỉnh lượng ánh sáng chiếu vào chủ thể.

    Có rất nhiều sự lựa chọn phong phú về nguồn sáng bên ngoài để phục vụ cho mọi phong cách chụp và đối tượng chụp khác nhau.

    1.6 Mở chế độ gợi ý chụp ảnh

    Cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại Samsung như thế nào? Chế độ gợi ý chụp ảnh là tính năng rất thuận tiện và hữu ích dành cho những người không chuyên về nhiếp ảnh. Với chế độ này trên điện thoại Samsung, điện thoại sẽ đưa ra các gợi ý chụp đẹp cho bạn chỉ cần căn chỉnh điện thoại theo hướng dẫn. Bạn hoàn toàn có thể tự do chụp ảnh theo ý thích nếu không muốn sử dụng gợi ý. Cách bật tính năng này rất đơn giản: vào ứng dụng máy ảnh, chọn biểu tượng Cài đặt ở góc trên bên trái, bật chế độ Trình tối ưu bối cảnh và chọn chế độ Để xuất chụp là chụp là được. Như vậy, việc tạo những bức ảnh đẹp trở nên đơn giản hơn rất nhiều phải không?

    1.7 Kết hợp với chân máy hoặc gậy tự sướng

    Đôi khi, mọi điều kiện ánh sáng, bối cảnh xung quanh đều lý tưởng để bạn lấy được một khung hình hoàn hảo. Nhưng cũng không ít lần, quá nhiều chuyển động hay thiếu ánh sáng khiến việc chụp ảnh trở nên khó khăn.

    Chân máy chính là phụ kiện hữu ích mà bất kỳ ai đam mê nhiếp ảnh đều nên sở hữu, kể cả khi chỉ đơn thuần là chụp hình bằng điện thoại Samsung. 

    Ưu điểm của việc sử dụng chân máy:

    • Đảm bảo bức ảnh luôn ổn định, rõ nét bất kể điều kiện thiếu sáng.

    • Có thể sử dụng làm gậy chụp hình tự sướng hay quay phim timelapse.

    • Không cần đầu tư chân máy đắt tiền, chỉ cần mua loại có giá dưới 200.000 đồng là đủ.

    Vậy nên, hãy cân nhắc đầu tư một chân máy phù hợp để nâng cao chất lượng bức ảnh của bạn nhé.

    Tận dụng chân máy cho ảnh Samsung được đẹp hơn

    1.8 Lắp thêm ống kính ngoài

    Hầu hết các bộ lọc ống kính cho điện thoại thường gồm 3 loại: ống kính macro, fish-eye và góc rộng. Với sự đa dạng tính năng, các lọc ống kính này hoàn toàn có thể nâng tầm chụp ảnh điện thoại lên một tầm cao mới.

     

    Cụ thể, fish-eye thích hợp khi chụp hình tiệc tùng hoặc tự sướng vì tạo hiệu ứng mông lung khiến bức ảnh trở nên cuốn hút hơn. Ống kính góc rộng tuyệt vời để chụp khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục hay toàn cảnh các tòa nhà chọc trời. Ống kính macro giúp lấy nét tỉ mỉ những chi tiết gần, tạo hiệu ứng sinh động cho các chủ đề cần lấy nét cực gần.Như vậy, tùy theo đối tượng chụp mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng linh hoạt các loại lọc ống kính thông dụng trên để tạo nên những bức ảnh độc đáo.

    1.9 Tận dụng tính năng AI

    Tính năng tối ưu hóa hình ảnh trên điện thoại Samsung giúp tăng chất lượng bức ảnh mà không cần nhiều kĩ thuật chỉnh sửa phức tạp. Khi bật tính năng này, máy ảnh sẽ tự động điều chỉnh các thông số như cân bằng trắng, độ phơi sáng và độ tương phản sao cho phù hợp với bối cảnh chụp. Nhờ đó, bức ảnh sẽ có độ sáng và độ tương phản hợp lý, màu sắc chính xác và rõ nét hơn. Bạn có thể dễ dàng chụp được những bức hình sống ảo lung linh, ấn tượng mà không tốn nhiều thời gian chỉnh sửa. Đó chính là điểm cộng lớn của việc sử dụng tính năng này.

    Tận dụng tính năng AI để ảnh Samsung được xịn hơn

    1.10 Tạo nhiều tư thế chụp mới

    Thay vì sử dụng những tư thế chụp cơ bản, bạn hãy thử tạo dáng theo cách sáng tạo và độc đáo hơn. Chẳng hạn, nằm sấp trên sàn với chân đưa lên trời, ngồi xổm ở góc phòng hay leo lên ghế sofa...Những tư thế mới mẻ này sẽ giúp bạn có góc chụp độc đáo, tạo điểm nhấn thú vị cho bức ảnh.

    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử làm mềm cơ thể, uốn éo tạo dáng khác lạ để khoe đường cong cơ thể. Sự mềm mại và duyên dáng trong từng đường nét sẽ giúp bạn có những bức hình thật nữ tính và quyến rũ. 

    1.11 Cài đặt thêm ứng dụng chỉnh sửa ảnh

    Ngoài camera mặc định trên điện thoại, bạn nên cài thêm một số ứng dụng chỉnh sửa ảnh để nâng cao chất lượng bức ảnh. Snapseed, PicsArt, Lightroom là những lựa chọn tuyệt vời, cung cấp đầy đủ các công cụ hiệu chỉnh từ cân bằng màu sắc, điều chỉnh độ tương phản, làm sắc nét cho đến các hiệu ứng thú vị như đổi màu nền...

    Việc chỉnh sửa bức ảnh khéo léo bằng các ứng dụng trên sẽ giúp lấy lại chi tiết vùng tối, khắc phục những thiếu sót nhỏ của camera, biến ảnh chụp trở nên hoàn hảo nhất có thể. Chỉ cần dành chút thời gian làm quen với các công cụ, bạn sẽ nhanh chóng cải thiện được chất lượng bức ảnh rõ rệt.

    Cách chụp ảnh đẹp bằng các ứng dụng trên điện thoại Samsung

    Ngoài ra, bộ lọc đa dạng có sẵn trong các ứng dụng cũng mang lại hiệu ứng thú vị, biến ảnh thường trở nên ngày càng thu hút và sáng tạo hơn. Hãy tải về thử ngay các ứng dụng trên và khám phá những công cụ chỉnh sửa để nâng tầm bức ảnh của mình nhé!

    1.12 Dùng bộ lọc có sẵn trên điện thoại

    Camera trên các dòng điện thoại Samsung đều tích hợp sẵn nhiều bộ lọc thú vị giúp bạn dễ dàng biến tấu không khí trong bức ảnh. Thay vì sử dụng màu nguyên bản nhàm chán, bạn hãy thử áp dụng các hiệu ứng: lục giác, phim cổ điển, đen trắng... hoặc các bộ lọc màu neon, nhũ ảnh để tạo điểm nhấn.

    Sự kết hợp giữa nội dung bức ảnh với hiệu ứng màu sắc, ánh sáng độc đáo từ các bộ lọc sẽ giúp chủ thể trở nên nổi bật và thu hút người xem hơn. Bạn có thể chơi với sự phối hợp các bộ lọc lạ mắt, hoặc đơn giản là áp dụng chúng lên phông nền để tăng sự thu hút cho bức ảnh. Hãy thử mix&match các hiệu ứng nhé!

    2. Một số nguyên tắc chụp ảnh đẹp như nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

    Khi các bạn đã tìm hiểu qua những cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại Samsung thì dưới đây bạn nên nắm thêm một số nguyên tắc vàng để có thể sản xuất ra những bức ảnh cực kỳ chất lượng, cụ thể như: 

    2.1 Sử dụng nguyên tắc 1/3

    Sau khi có đầy đủ trang thiết bị, điều quan trọng tiếp theo là áp dụng các nguyên tắc nhiếp ảnh cơ bản để nâng cao chất lượng bức ảnh. Trong đó, quy tắc 1/3 là một quy ước kinh điển mà bất cứ ai cũng cần nắm vững.

    Cách chụp ảnh Samsung theo tỷ lệ 1/3 khung ảnh

    Theo đó, khung hình được chia thành 9 ô vuông bằng nhau. Thay vì đặt chủ thể chính giữa khung hình, hãy đặt chủ thể tại các điểm giao nhau của các đường phân chia. Như vậy, người xem sẽ không bị thu hút hoàn toàn vào chủ thể mà vẫn chú ý tới bối cảnh xung quanh. Đồng thời bức ảnh cũng trở nên sinh động, tự nhiên và không nhàm chán. 

    Vì thế, khi chụp ảnh với smartphone Samsung Galaxy, hãy kích hoạt tính năng lưới chia thành 9 ô và áp dụng quy tắc 1/3 để giúp bức ảnh trở nên ấn tượng và nghệ thuật hơn.

    2.2 Xem xét các đường cong

    Một trong những bí quyết giúp tạo nên bức ảnh nghệ thuật, giàu cảm xúc là tận dụng triệt để các đường cong tự nhiên. Đó có thể là đường cong mềm mại của mái tóc, đôi bàn tay duyên dáng, đường nét cổ của chú mèo... 

    Hãy khai thác các góc chụp độc đáo để tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của các đường cong, biến chúng thành điểm nhấn thu hút ánh nhìn. Tùy theo góc độ và vị trí, bạn có thể cho các đường cong hiện lên mềm mại, uyển chuyển hay mạnh mẽ, sắc cạnh. Điều đó sẽ thổi hồn vào bức ảnh, khiến khoảnh khắc trở nên sinh động và giàu cảm xúc.

    2.3 Tìm góc đối xứng

    Một bức ảnh đối xứng luôn toát lên vẻ đẹp hài hòa, thu hút và dễ chịu cho người xem. Do đó, hãy để ý tìm những góc chụp có sự đối xứng cân bằng giữa hai phía. Đó có thể là hình ảnh phản chiếu trong gương, bóng của một đối tượng trên mặt hồ... 

    Hoặc bạn có thể sắp xếp các yếu tố trong khung hình sao cho đối xứng theo trục dọc hay ngang. Sự cân bằng hoàn hảo sẽ mang đến bức ảnh vừa hài hoà về mặt thẩm mỹ, lại gây ấn tượng mạnh và thu hút sự chú ý của người xem.

    Chụp ảnh góc đối xứng

    2.4 Ưu tiên lấy các đường thẳng

    Các đường thẳng tạo cảm giác gọn gàng, mạnh mẽ và hiện đại cho bức ảnh. Chính vì thế, hãy dành sự chú ý đặc biệt để lấy các đường thẳng vào khung hình, đặc biệt là các đường chân trời, đường ray tàu, hàng cây...

    Các đường thẳng sẽ mang lại cảm giác vững chãi, sắc sảo cho tác phẩm, dẫn dắt ánh nhìn của người xem đến điểm nhấn. Đồng thời chúng còn giúp tôn vinh sự vĩ đại của cảnh vật, mang lại sự đối lập thú vị với các đường cong mềm mại khác trong khung hình.

    Bởi vậy, hãy thường xuyên lưu ý để bắt những đường thẳng đẹp đẽ của các tòa nhà, cầu cảng, đường chân trời... vào trong khung hình, biến bức ảnh trở nên sắc nét và ấn tượng hơn.

    2.5 Lựa chọn đường chéo và hình tam giác

    Các đường chéo và hình tam giác trong khung hình luôn tạo cảm giác chuyển động mạnh mẽ và sự cân bằng hài hòa. Do vậy, hãy lên ý tưởng các tư thế chụp có các đường chéo hoặc sắp xếp các yếu tố tạo thành hình tam giác cân đều.

    Chẳng hạn bạn có thể chụp nghiêng một chút ống kính để tạo góc chéo hoặc đứng cao hơn so với chủ thể để tạo đường chéo từ trên xuống. Ngoài ra, một hình tam giác cân đều đặt ở 1/3 dưới cùng khung hình cũng sẽ vô cùng bắt mắt. 

    Lợi dụng các đường chéo và hình tam giác trong tác phẩm, bạn sẽ dễ dàng tạo được bức ảnh chuyên nghiệp và đầy nghệ thuật. Hãy thử áp dụng ngay để nâng tầm phong cách nhiếp ảnh của mình nhé!

    2.6 Lấy quy tắc số lẻ

    Quy tắc số lẻ cho rằng những hình ảnh có số lượng chủ thể lẻ luôn gây ấn tượng thú vị và hấp dẫn hơn so với số chẵn. Bởi lẽ, mắt chúng ta thích sự mất cân bằng nhẹ nhàng, kích thích hơn là một bố cục quá hoàn hảo và đối xứng.

    Hãy áp dụng quy tắc này để sắp đặt cảnh vật. Có thể là 3 bông hoa thay vì 4, 5 ngọn nến hơn là 6, hoặc đơn giản chỉ cần chọn một góc để lấy 1 nhân vật chính thay vì 2 người. Điều này sẽ tạo nên sự thú vị và mất cân bằng tinh tế, giúp bức ảnh trở nên độc đáo và hấp dẫn hơn rất nhiều.

    Xem thêm: 

    Một tip nhỏ tự sửa camera iphone CỰC DỄ và nhanh chóng. 

    Tìm hiểu nguyên nhân camera iphone bị đen và kèm cách khắc phục CỰC NHANH.

    Bài viết trên, Chăm Sóc Di Động 24h  đã tiết lộ bạn tip những cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại Samsung cực chất. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị trong quá trình sử dụng smartphone của mình. Nếu có vấn đề về điện thoại, laptop hãy ghé ngay trung tâm sửa chữa thiết bị 24h để được hỗ trợ ngay nhé. Cám ơn các bạn đã theo dõi hết bài viết, đừng quên luôn theo dõi các bài viết tiếp theo để nhận được những thông tin hữu ích khác nhau. 

    Bài liên quan

    Cách sửa lỗi không kết nối được App store trên iPhone ĐƠN GIẢN và NHANH CHÓNG

    Friday, 26/07/2024

    Lỗ không kết nối được App store trên iPhone xuất phát từ nhiều nguyên nhân: mạng Internet, Apple ID có vấn đề,... Hãy...

    9+ Cách khắc phục iPhone không có dịch vụ ai cũng làm được

    Friday, 26/07/2024

    iPhone không có dịch vụ thì phải làm sao? Click ngay bài viết này để tìm hiểu rõ nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

    Cách cài hình nền iPhone ĐƠN GIẢN và NHANH CHÓNG

    Friday, 26/07/2024

    Hình nền điện thoại giúp người dùng thể hiện phong cách cá nhân và tránh sự nhàm chán khi sử dụng. Hãy cùng Bệnh Viện...

    Chân sạc iPhone bị lỏng làm thế nào để khắc phục?

    Thursday, 25/07/2024

    Chân sạc iPhone bị lỏng là tình trạng khi cổng sạc không giữ chặt cáp sạc, dẫn đến việc sạc pin không ổn định hoặc...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm