iPhone Xs Max liệt cảm ứng: Làm sao để khắc phục? 

19/08/2022 admin

Xem nhanh

    Sẽ thật khó chịu và vô cùng bất tiện nếu chẳng may có một ngày bạn gặp phải tình trạng iPhone Xs Max liệt cảm ứng. Những tính năng thời thượng mà chiếc smartphone này sở hữu cũng trở nên vô nghĩa, khi mà bạn chẳng thể thực hiện được thao tác nào trên chiếc “dế yêu” của mình nữa. Vậy thì phải làm sao? Hãy cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục của tình trạng này nhé!

    Nguyên nhân khiến iPhone Xs Max liệt cảm ứng?

    Cảm ứng có thể bị liệt ở một vài điểm, hoặc nghiêm trọng hơn là bị liệt hoàn toàn. Lúc này, bạn gần như không thể thực hiện được bất kỳ thao tác nào khác trên máy. Điều đó khiến bạn lo lắng và vô cùng khó chịu, vậy bạn có nghĩ đến nguyên nhân nào gây ra tình trạng iPhone Xs Max liệt cảm ứng hay chưa? Có khá nhiều lý do có thể kể đến như:

    • Chiếc iPhone Xs Max của bạn không phải là hàng chính hãng của Apple hoặc bạn đã lỡ mua phải một chiếc iPhone Xs Max bị lỗi ngay từ ban đầu. 

    • Sử dụng cáp sạc không chính hãng hoặc kém chất lượng và nguồn điện không ổn định. 

    • Thay màn hình mới không phù hợp, có chất lượng kém hoặc được thay bất cẩn.

    • Chiếc iPhone Xs Max của bạn từng bị ngấm nước hoặc tiếp xúc với các hóa chất độc hại.

    • Chiếc iPhone Xs Max của bạn từng phải chịu những lực tác động cơ học mạnh như chèn ép, rơi rớt, va đập. Đây chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới những hư hỏng ở cảm ứng màn hình. 

    xs max liệt cảm ứng

    Cách khắc phục tình trạng iPhone Xs Max liệt cảm ứng

    Đã có nguyên nhân thì sẽ có cách để khắc phục, hãy tham khảo các cách mà bài viết cung cấp phía dưới đây để giúp hồi sinh lại chiếc iPhone Xs Max liệt cảm ứng của bạn nhé!

    1. Khởi động lại iPhone Xs Max 

    Khởi động lại máy iPhone Xs Max là một trong những phương án khá đơn giản mà lại rất hiệu quả khi các thiết bị gặp phải lỗi liên quan tới phần mềm. Bởi đôi khi, tình trạng iPhone Xs Max liệt cảm ứng xuất hiện không phải do cảm ứng của máy bị liệt mà là do máy chỉ bị đơ tạm thời.

    xs max liệt cảm ứng1

    2. Thay đổi cáp sạc chính hãng và đảm bảo nguồn điện ổn định 

    Nếu bạn sử dụng cáp sạc kém chất lượng, không đúng hãng của nó, hoặc nguồn điện kết nối bị chập chờn, không ổn định, thiết bị sẽ dễ bị xảy ra các trường hợp lỗi màn hình dẫn đến tình trạng iPhone Xs Max liệt cảm ứng. Do đó, để không làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của điện thoại, bạn nên sử dụng bộ sạc chính hãng và kết nối sạc ở nơi nào có nguồn điện ổn định, sau đó, kiểm tra lại chiếc điện thoại của mình đã trở lại bình thường hay chưa.

    xs max liệt cảm ứng2

    3. Kiểm tra miếng dán màn hình trên iPhone Xs Max 

    Cách để bạn có thể kiểm tra chính xác nhất là hãy gỡ miếng dán màn hình hiện tại trên chiếc iPhone Xs Max của bạn đi, kiểm tra trực tiếp cảm ứng của máy bằng việc sử dụng xem nó có hoạt động bình thường hay không? Nếu máy của bạn vẫn cảm ứng tốt thì đơn giản nguyên nhân chỉ là do miếng dán màn hình, lúc này, bạn chỉ cần thay miếng dán mới là được.

    xs max liệt cảm ứng3

    4. Tìm đến nơi sửa chữa uy tín

    Khi iPhone Xs Max liệt cảm ứng không thể phản hồi, mặc dù bạn đã thử các cách khắc phục như trên rồi nhưng vẫn không được. Khi đó, bạn cần đem máy đi bảo hành hoặc sửa chữa. Bởi tình trạng liệt cảm ứng không liên quan tới phần mềm, nên những thủ thuật thông thường sẽ không mang lại hiệu quả. Khả năng cao là bạn sẽ phải thay màn hình iPhone Xs Max để khắc phục sự cố này. Lưu ý, cần lựa chọn một trung tâm cung cấp dịch vụ uy tín. Để chiếc iPhone Xs Max của bạn được xử lý sự cố một cách triệt để nhé.

    Có nên thay cảm ứng Xs Max mới tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h?

    Một trong những trung tâm uy tín hiện nay có thể kể đến là trung tâm Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h. Đây là đơn vị sửa chữa uy tín, có nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng. Đơn vị đã gặt hái được khá nhiều thành công trong thời gian hoạt động tại TPHCM. Trung tâm đã hỗ trợ xử lý được rất nhiều trường hợp hư hỏng ở nhiều dòng máy điện thoại/laptop đến từ các thương hiệu nổi tiếng khác nhau trong suốt thời gian dài hình thành và phát triển. Với đội ngũ làm việc có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, và tận dụng tốt hệ thống máy móc tiên tiến, trung tâm luôn cố gắng từng ngày để giúp khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ một cách tốt nhất.

    Khách hàng có thể quan sát toàn bộ quá trình tháo lắp, sửa chữa của kỹ thuật viên trên chiếc máy của mình. Trung tâm sẽ tập trung thay màn hình iPhone một cách nhanh chóng nhất để khách hàng không phải chờ đợi quá lâu.

    Trung tâm luôn đảm bảo các linh kiện để thay cho khách hàng đều là hàng chính hãng và đã được xác minh rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ. 

    Chính sách hỗ trợ dành cho khách hàng là 1 đổi 1 trong vòng 7 ngày nếu linh kiện bị lỗi sau khi thay mới màn hình iPhone xong và còn được bảo hành tới 6 tháng. Trung tâm cũng sẵn sàng hoàn lại 100% phí dịch vụ cho quý khách khi có một số sơ xuất trong quá trình kỹ thuật viên thực hiện công đoạn lắp đặt máy.

    xs max liệt cảm ứng4

    Quy trình thay màn hình iPhone tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h

    Khi bạn mang chiếc iPhone Xs Max liệt cảm ứng tới Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h, bên trung tâm sẽ thực hiện theo quy trình như sau:

    • Cập nhật vấn đề của khách hàng: Bộ phận tiếp tân sẽ nhận iPhone từ khách hàng để ghi nhận những gì đang xảy ra trên máy. Sau đó, sẽ kiểm tra và đề xuất giá cả + thời gian sửa chữa chi tiết cho khách hàng. Sau khi khách hàng đồng ý, trung tâm mới bắt đầu tiến hành tháo thiết bị và cho khách hàng ký tên lên các linh kiện mà khách đã chọn.  

    • Chuyển máy cho bộ phận điều phối: Sau khi hoàn tất niêm phong thiết bị, điều phối viên sẽ kiểm tra lại lỗi thêm một lần nữa cho chính xác. Sau đó, đưa thiết bị đến chỗ kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn để sửa chữa, thay màn hình.

    • Hoàn thiện khâu thay màn hình: Sau khi tiếp nhận thiết bị, kỹ thuật viên sẽ kiểm soát lại nhanh chóng lỗi của iPhone. 

    • Kiểm tra thiết bị sau khi sửa chữa, thay màn hình: Nhân viên kiểm tra chất lượng sẽ xác định chắc chắn tình trạng hoạt động của thiết bị đã trở lại bình thường chưa sau khi mà kỹ thuật viên đã hoàn tất các bước sửa chữa, thay màn hình. 

    • Giao máy: Trung tâm sẽ kiểm tra lại kỹ càng thêm một lần nữa để đảm bảo máy đã hoàn tất trước khi sắp xếp nhân viên đưa lại máy giao trả thiết bị cho khách hàng. 

    xs max liệt cảm ứng5

    Mẹo giúp tăng tốc iPhone Xs Max

    Để có thể giúp tăng tốc iPhone Xs Max và cũng để tránh xảy ra tình trạng iPhone Xs Max Liệt cảm ứng, hay bất vấn đề nào khác như bị đơ, bị loạn cảm ứng, chai pin,...thì các bạn nên:

    Xóa bớt dữ liệu 

    Hãy xóa và dọn bớt những dữ liệu không cần thiết trong máy để máy có thể hoạt động nhanh hơn. Bạn cũng có thể cài đặt và sử dụng các phần mềm dọn rác cho điện thoại, giúp tăng tốc iPhone nhanh hơn.

    Ngoài ra, bạn cũng nên xóa bộ nhớ cache từ trình duyệt Safari bằng cách vào Settings >> cài Safari >> chọn mục Clear Cookies and Data. 

    mẹo tăng tốc iphone xs max

    Tắt chế độ tự động cập nhật và tải về 

    Chế độ này sẽ khiến điện thoại của bạn tốn pin hơn và làm ảnh hưởng đến tốc độ của thiết bị. Để ngăn chặn iPhone của bạn luôn luôn thực hiện nhiệm vụ này bằng cách vào Settings >> vào iTunes & App Store >> Tìm kiếm và tắt các mục Music, Apps, Updates.

    mẹo tăng tốc iphone xs max1

    Tắt các ứng dụng đang chạy 

    Bạn nên tạo thói quen đóng các ứng dụng lại sau mỗi lần sử dụng bằng cách bấm 2 lần nút Home rồi vuốt lên trên các ứng dụng mà bạn không còn dùng nữa để tắt chúng hoàn toàn. Bởi nếu bạn không đóng lại thì các ứng dụng này sẽ chạy ngầm khiến điện thoại của bạn bị chậm.

    mẹo tăng tốc iphone xs max2

    Cập nhật phần mềm 

    Hãy tiến hành cập nhật mới ngay khi nhận được thông báo. Để các bản cập nhật mới nhất sẽ giúp bạn cải thiện tốc độ xử lý của chiếc điện thoại. Bởi khi sử dụng các phần mềm cũ sẽ khiến thiết bị luôn bị chậm hơn.

    mẹo tăng tốc iphone xs max3

    Giảm bớt hiệu ứng 

    Bạn nên giảm bớt một vài hiệu ứng chuyển động của giao diện bằng cách vô hiệu hóa chúng, để đảm bảo rằng chiếc điện thoại của bạn sẽ luôn có tốc độ tối ưu và cũng giúp pin có thể kéo dài tuổi thọ. Bạn chỉ cần nhấn vào Settings >> vào mục General >> chọn Accessibility >> gạt mở chế độ Reduce Motion.

    Ngoài ra, bạn cũng nên tắt chế độ tự động làm mới ứng dụng ở dạng nền bằng cách nhấn vào Settings >> chọn General >> Background App Refresh và đánh dấu tại ứng dụng mà bạn không muốn chúng tự động làm mới.

    mẹo tăng tốc iphone xs max4

    Khởi động và cài đặt lại 

    Hãy để chiếc điện thoại của bạn khởi động lại sau vài ngày sử dụng hoặc nói cách khác là cho nó được nghỉ ngơi hoàn toàn. Ngoài ra, để phục hồi lại pin, bạn có thể sạc đến 100%, và sử dụng cho đến khi nó xuống còn 0%, sau đó lại sạc đến 100% thêm lần nữa. 

    Cài đặt lại các thiết lập trên thiết bị để iPhone của bạn giống như lúc mới mua về mà dữ liệu không hề bị biến mất. Trong Settings, bạn nhấn vào Reset trong mục General >> chọn Reset All Settings

    mẹo tăng tốc iphone xs max4

    Tắt tính năng giảm hiệu năng pin 

    Tuy nhiên, đối với những máy bị chai pin, bạn cần tắt tính năng giảm hiệu năng pin để máy hoạt động nhanh và ổn định hơn, tránh tình trạng điện thoại bị tắt nguồn đột ngột. Đây là tính năng tự động được kích hoạt lại nếu iPhone bị tắt nguồn đột ngột. Để tắt tính năng này, bạn cần vào Settings >> Nhấn vào Pin >> Chọn Tình trạng của pin (Beta) >> Dung lượng hiệu năng đỉnh (peak performance capability) xuất hiện chữ Vô hiệu hóa (Disable)

    mẹo tăng tốc iphone xs max5

    Kiểm tra bảo hành 

    Nếu những mẹo trên không giúp chiếc điện thoại của bạn tăng tốc được thì đã đến lúc bạn nên đem chiếc iPhone của bạn đến kiểm tra và bảo hành tại trung tâm bảo hành Apple.

    Sự chậm chạp của điện thoại có thể là vấn đề là ở phần mềm. Tuy nhiên, nếu bạn chắc chắn rằng bạn đã thử tất cả các cách nếu trên mà chiếc iPhone của bạn vẫn hoạt động chậm thì bạn có thể hỏi Apple xem họ kiểm tra sự cố có nằm ở phần cứng không. 

    mẹo tăng tốc iphone xs max6

    Trong quá trình sử dụng, nếu gặp phải bất cứ vấn đề nào của thiết bị như iPhone Xs Max liệt cảm ứng, màn hình máy bị vỡ, hư hỏng,...thì hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.0213 hoặc đến trực tiếp trung tâm Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được đội ngũ kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao hỗ trợ sửa chữa kịp thời tránh làm ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm của bạn.

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm