Vừa dùng điện thoại vừa sạc bằng sạc dự phòng có chai pin không?

07/10/2023 chamsocdidong

Xem nhanh

    Vừa dùng điện thoại vừa sạc bằng sạc dự phòng có sao không? Liệu tình trạng này có gây cháy nổ và gây chai pin như nhiều người nói? Nếu bạn thường xuyên sử dụng điện thoại trong lúc sạc dự phòng thì hãy cùng chamsocdidong tìm đáp án qua bài viết này nhé.

    1. Sạc dự phòng là gì?

    Người dùng smartphone hầu như ai cũng trang bị cho mình một cục sạc dự phòng. Đây là phụ kiện quan trọng, để việc trải nghiệm điện thoại thêm tiện lợi. Nhất là khi đi du lịch, công tác và những trường hợp không thể sạc pin do không có nguồn điện trực tiếp. Sự tiện lợi đó đồng thời tạo cho nhiều người thói quen vừa sử dùng điện thoại vừa sạc. Dù được cảnh báo từ phía chuyên gia, đây là một thói quen không tốt cho thiết bị.

    2. Vừa dùng điện thoại vừa sạc bằng sạc dự phòng có sao không?

    Dù sạc thiết bị cầm tay bằng sạc dự phòng hay nguồn điện trực tiếp. Việc vừa sạc pin, vừa sử dụng máy như chơi game chưa bao giờ là điều được khuyến khích. Bởi khi đó pin trên máy vừa nạp vừa xả, tốc độ pin bị chai nhanh hơn. Đồng nghĩa với việc vòng đời pin bị rút ngắn, người dùng sẽ sớm phải thay pin mới cho thiết bị của mình.

    Ngay cả khi người dùng không mấy quan tâm đến tình trạng chai pin. Thì việc vừa dùng điện thoại vừa sạc bằng sạc dự phòng cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến những bộ phận khác. Chẳng hạn như main hay IC nguồn, khiến máy có nguy cơ cao phải đối mặt với những lỗi hư hỏng nghiêm trọng như sập nguồn, bật không lên. Đặc biệt, nếu bạn vừa sạc vừa chơi, chiếc điện thoại của bạn cũng thường bị nóng. Hiện tượng này là dấu hiệu không hề tốt cho phần cứng của máy.

    3. Vừa sạc pin dự phòng vừa dùng điện thoại có nổ không

    Tệ nhất là trường hợp người dùng sử dụng sạc dự phòng kém chất lượng, không phù hợp với thiết bị. Nếu có thói quen vừa sạc vừa chơi, hiện tượng cháy nổ hoàn toàn CÓ THỂ xảy ra. Đây chắc chắn là điều không ai mong muốn sẽ xảy ra. Dù sạc pin bằng cách nào, người dùng cũng nên hạn chế thói quen vừa sạc vừa dùng thiết bị.

    4. Một số lưu ý khác

    Người dùng nên chú ý một số vấn đề, nếu muốn đảm bảo tuổi thọ cho pin và cả thiết bị.

    • Mua sạc dự phòng có nguồn điện ra phù hợp với chiếc smartphone mình đang sử dụng. Tốt nhất, chỉ chọn phụ kiện của nhà sản xuất nổi tiếng, có thương hiệu và mua ở những cửa hàng uy tín.
    • Sạc pin cho điện thoại vào bất cứ lúc nào, nhưng không được để còn quá pin dưới 5%. Hạn chế tuyệt đối việc để máy sập nguồn rồi mới sạc.
    • Về cơ bản sạc pin bằng sạc dự phòng không gây hại đến pin, nếu sạc đúng cách và chọn đúng loại sạc chất lượng. Tuy nhiên, người dùng không nên thường xuyên dùng, mà nên sạc pin cho máy bằng nguồn điện trực tiếp.

    Nếu tình trạng chai pin đang xảy ra khiến người dùng không thoải mái, hãy đến Bệnh Viện Điện Thoại 24h hoặc liên hệ 1900.0213 để được hỗ trợ thay pin chính hãng với chất lượng dịch vụ và giá cả cực cạnh tranh nhé.

     

    Bài viết đã giải đáp một số thắc mắc vừa dùng điện thoại vừa sạc bằng sạc dự phòng của Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h. Nếu có ý kiến khác, đừng ngần ngại chia sẻ với mọi người dưới phần bình luận nhé.

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa FB có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng dẫn...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm