Vỡ màn hình điện thoại: Cách khắc phục GẤP bạn PHẢI biết

21/04/2024 admin

Xem nhanh

    Vỡ màn hình điện thoại là “nỗi đau” của tất cả những người dùng smartphone kể cả iPhone hay Samsung. Nếu không may gặp tình trạng này thì bạn không nên chủ quan mà hãy khắc phục ngay. Trong bài viết này, chamsocdidong sẽ bật mí cho bạn các cách khắc phục nhanh nếu màn hình điện thoại bị vỡ hiệu quả với cách thực hiện đơn giản. Đừng bỏ lỡ nhé. 

    1. Nguyên nhân gây vỡ màn hình điện thoại

    làm vỡ màn hình điện thoại

    Nguyên nhân gây vỡ màn hình điện thoại thường đến từ tác động bên ngoài hoặc do sơ ý. Cụ thể là các trường hợp điện thoại bị rơi, va đập mạnh hoặc bị cấn, chèn ép bởi các vật khác khi bỏ trong túi. Bên cạnh đó, nguyên nhân cũng có thể đến từ chất liệu màn hình nhà sản xuất lựa chọn khá dễ vỡ. 

    2. Vì sao nên khắc phục ngay màn hình điện thoại bị vỡ?

    vỡ màn hình điện thoại thì phải làm sao

    Rất nhiều người chủ quan vẫn sử dụng điện thoại bình thường khi màn hình bị vỡ. Tuy nhiên chúng ta chỉ nên dùng tạm một thời gian ngắn tối đa 1-2 ngày. Tốt nhất là phải khắc phục ngay, đặc biệt là khi điện thoại bị vỡ màn hình trong.

    2.1 Dễ làm trầy xước tay

    Vỡ màn hình điện thoại làm trầy xước tay

    Màn hình điện thoại thông minh hiện nay đều làm từ kính siêu mỏng. Khi bị nứt, vỡ sẽ rất dễ khiến người dùng bị trầy xước. Thâm chí là đứt tay nếu liên tục tiếp xúc với phần kính vỡ. 

    2.2 Mất thẩm mỹ điện thoại

    Chắc chắn không ai muốn chiếc điện thoại của mình đang hoàn hảo mà lại có vài vết nứt màn hình. Bởi vì chỉ cần một vết xước nhỏ là độ thẩm mỹ và giá trị của điện thoại đã bị giảm xuống. Nếu bạn muốn bán lại điện thoại thì cũng sẽ khó và mất giá hơn một chiếc điện thoại lành lặn.

    2.3 Người dùng dễ bị ảnh hưởng bức xạ

    Ảnh hưởng bức xạ màn hình điện thoại

    Tất cả các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng, laptop đều phát ra tia xạ. Màn hình đóng vai trò đáng kể trong việc chặn tác động của tia xạ đến mắt. Do đó, khi màn hình bị hỏng, bị nứt, nó có thể gây ra những ảnh hưởng không mong muốn đối với sức khỏe của bạn.

    2.4 Hạn chế trải nghiệm sử dụng điện thoại

    Màn hình là nơi hiển thị toàn bộ thông tin, hình ảnh, video cho người dùng. Vỡ màn hình điện thoại kéo theo chất lượng và độ sắc nét điện thoại cũng giảm xuống. Bên cạnh đó, đa số trường hợp màn hình vỡ đều dẫn đến liệt cảm ứng, màn hình camera bị đen. Vì vậy trải nghiệm dùng điện thoại trở nên tệ đi.

    2.5 Điện thoại dễ bị hỏng nặng hơn

    vỡ màn hình điện thoại iphone

    Màn hình điện thoại bị vỡ, nứt rất dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài. Bụi bẩn và nước có thể xâm nhập bên trong điện thoại. Đặc biệt là nếu điện thoại bị ẩm, vô nước thì nguy cơ hỏng phần cứng, liệt cảm ứng, lỗi màn hình là rất cao. Khi đó, bạn phải mất nhiều chi phí sửa chữa điện thoại.

    Xem thêm cách khắc phục khi màn hình điện thoại bị ẩm do vô nước hoặc đi dưới mưa nhanh chóng và hiệu quả.

    3. Cách khắc phục màn hình điện thoại bị vỡ

    khắc phục điện thoại bị vỡ màn hình

    Cách khắc phục khi làm vỡ màn hình điện thoại tốt nhất là mang đến trung tâm sửa chữa uy tín như Bệnh Viện Điện Thoại 24h. Tuy nhiên nếu chưa tiện để mang đi sửa thì bạn cũng có thể tự khắc phục tạm thời bằng bao da và miếng dán màn hình. Lời khuyên là bạn không nên dùng kem đánh răng hoặc các loại keo khác vì sẽ khiến tình hình tệ hơn.

    Ép kính iPhone là một phương pháp khắc phục lỗi mặt kính iPhone bị trầy xước, nứt, vỡ nhẹ mà không ảnh hưởng đến cảm ứng. Ép kính không quá tốn kém và mất nhiều thời gian.

    3.1 Dùng bao da có nắp

    bao da iPhone có nắp

    Trên thị trường có những loại bao da điện thoại có nắp nam châm. Nắp nam châm sẽ hít vào màn hình điện thoại, giúp tạm thời cố định màn hình điện thoại không bị nứt, rơi mảnh thêm. Bạn có thể tìm mua ở cửa hàng gần nhất khi bị vỡ màn hình.

    3.2 Thay mới màn hình điện thoại

    cách sửa điện thoại bị vỡ màn hình trong

    Bạn hãy mang điện thoại đến một trong các chi nhánh của Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được kiểm tra kỹ càng. Nếu không bị vỡ màn hình trong, cảm ứng vẫn có thể dùng được thì bạn chỉ cần thay kính ngoài. Tuy nhiên, nếu tình trạng kính bể quá nặng thì bạn phải thay luôn toàn bộ màn hình. 

    Dịch vụ sửa chữa điện thoại của chúng tôi cam kết sẽ kiểm tra trung thực, thay đúng phần cần thiết để tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cam kết thay màn hình chính hãng còn Zin với những ưu đãi hấp dẫn. Quý khách hàng có thể an tâm mang điện thoại đến để thay màn hình.

    4. Cách hạn chế sự cố điện thoại bị vỡ màn hình

    cách bảo quản điện thoại 

    “Phòng bệnh” luôn tốt hơn “chữa bệnh”. Để không tốn tiền thay sửa màn hình thì bạn nên bảo quản điện thoại thật tốt. Để hạn chế nguy cơ bị vỡ màn hình điện thoại, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau đây:

    • Sử dụng bao da hoặc ốp lưng. Hãy chọn loại bao da hoặc ốp lưng chất lượng để hạn chế điện thoại trầy xước. Hoặc nếu bị rơi thì điện thoại cũng hạn chế bị tác động.

    • Dán màn hình cường lực. Màn hình cường lực là lớp dán chuyên dụng cho màn hình cảm ứng. Nó sẽ giúp bảo vệ màn hình gốc không bị trầy xước, hạn chế bị vỡ, nứt. 

    Nếu bạn thắc mắc vỡ màn hình có dán cường lực được không thì câu trả lời là CÓ. Tuy nhiên, bạn cần tháo bỏ kính cũ đi sau đó mới thay kính cường lực chất lượng mới.

    • Tránh đặt điện thoại trong túi cùng các đồ vật cứng như chìa khóa, tiền xu hoặc bất kỳ đồ vật cứng nào có thể gây va đập, trầy xước màn hình.

    • Không đặt điện thoại trên bề mặt không bằng phẳng. Đặt điện thoại lên một bề mặt phẳng và ổn định để tránh nguy cơ rơi xuống và gây hỏng màn hình.

    • Tránh sử dụng điện thoại khi đang di chuyển. Không nên sử dụng điện thoại trong khi đang lái xe hoặc đi bộ. Điều này giúp tránh nguy cơ va chạm và rơi rớt.

    • Sử dụng dây đeo hoặc túi đeo điện thoại. Điều này sẽ giữ điện thoại an toàn khi bạn không sử dụng nó, tránh vỡ màn hình điện thoại.

    • Kiểm tra thường xuyên và bảo dưỡng để phát hiện sự hỏng hóc hoặc vết trầy xước trên màn hình. Nếu có vấn đề, hãy sửa chữa nó ngay lập tức để tránh tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.

    • Luôn sử dụng điện thoại một cách cẩn thận, cầm nắm chắc, tránh để rơi xuống hoặc va chạm vào các bề mặt cứng.

    5. Một số câu hỏi thường gặp khi điện thoại vỡ màn hình

    câu hỏi về điện thoại

    Khi làm vỡ màn hình điện thoại iPhone, Samsung hay các dòng khác, không ít người cảm thấy hoang mang và có nhiều thắc mắc. Bạn có thể tham khảo các câu hỏi và lời giải đáp dưới đây để có thêm kinh nghiệm. Hoặc dùng nó để giúp bạn bè, người thân nếu họ cũng gặp tình trạng này. 

    5.1 Khi nào mới nên thay màn hình điện thoại?

    Nên thay khi màn hình điện thoại bị vỡ hoặc nứt một cách nghiêm trọng. Dấu hiệu là màn hình bị liệt cảm ứng, không phản hồi, lỗi hình ảnh. Gây ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng hoặc an toàn (do có thể làm tổn thương ngón tay). 

    Tuy nhiên hãy lưu ý xem xét giá trị của chiếc điện thoại và mức giá thay màn hình mới. Nếu giá thay màn hình quá cao, thì mua một chiếc điện thoại mới có thể là lựa chọn tốt hơn.

    Nếu bắt buộc phải thay màn hình thì bạn cũng nên biết khi nào cần thay màn hình, khi nào cần thay mặt kính. Bởi vì mức chi phí cho từng trường hợp sự chênh lệch nhau khá nhiều.

    5.2 Thay màn hình điện thoại bao nhiêu tiền?

    Chi phí thay màn hình điện thoại trong khoảng 1 triệu - 8 triệu tùy vào dòng điện thoại. Thông thường các dòng iPhone có mức giá thay màn hình cao hơn so với thị trường. Và điện thoại đời càng mới thì mức phí càng cao.

    Tham khảo ngay bảng giá thay màn hình điện thoại cực kỳ ưu đãi cho các dòng iPhone, Samsung, Xiaomi, OPPO tại Bệnh Viện Điện Thoại 24h!

    5.3 Điện thoại bị vỡ màn hình có được bảo hành không?

    Tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h, trung tâm đã quyết định triển khai chính sách bảo hành mới "THAY MÀN HÌNH ĐIỆN THOẠI - BẢO HÀNH VĨNH VIỄN - BAO RƠI VỠ KÍNH". 

    Cụ thể, chính sách này cam kết bảo hành vĩnh viễn cho tất cả các dòng máy iPhone. Sau lần đầu tiên thay màn hình, bạn sẽ được hỗ trợ thay mặt kính MIỄN PHÍ. Ngoài ra, đối với các dòng máy Android, chúng tôi sẽ hỗ trợ bảo hành 3 đến 6 tháng.

    Vì vậy nếu không may vỡ màn hình điện thoại thì bạn đừng quá lo lắng. Hãy mang điện thoại đến một trong các chi nhánh của Chăm Sóc Di Động 24h để được tư vấn sửa chữa. Bên cạnh đó, bạn sẽ nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn mà không nơi nào khác có!

    Xem thêm 6 cách giúp bạn giảm nguy cơ vỡ màn hình iPhone cực kỳ hiệu quả

    Tìm hiểu thêm những lỗi CƠ BẢN khi sửa màn hình máy tính.

    Hướng dẫn cách tắt chế độ xoay màn hình Android NHANH CHÓNG.

    Bài liên quan

    Giải toả cơn nắng hạn - Sửa chữa chỉ 24 NGÀN (Thay pin iPhone giá 24.000đ)

    Monday, 29/04/2024

    Khám phá chương trình "Giải tỏa cơn nắng hạn - Sửa chữa chỉ 24 NGÀN" ngay: Sửa chữa các thiết bị công nghệ chẳng may hư...

    iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

    Saturday, 27/04/2024

    iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm