Bạn có biết kính cường lực Gorilla Glass là gì không ?

18/06/2019 chamsocdidong

Xem nhanh

    Gorilla Glass là gì? Đó phải chăng là một mặt kính cường lực bảo vệ toàn diện sản phẩm di động của bản, hay nó chỉ là lớp kim loại gây trở ngại mọi tác vụ cảm ứng bởi người dùng. Tất cả sẽ được Bệnh Viện Điện Thoại 24h làm rõ ngay trong bài viết dưới đây, bắt đầu nhé.!

    Tổng quan chi tiết nhất về mặt kính cường lực Gorilla Glass trên sản phẩm công nghệ

    Tổng quan chi tiết nhất về mặt kính cường lực Gorilla Glass trên sản phẩm công nghệ

    Được phát triển bởi Corning Inc., Gorilla Glass là một loại kính được làm từ vật liệu có tên là kiềm-aluminosilicate, được hình thành bằng cách liên kết nhôm, silicone và oxy kết hợp với nhau. Đây không phải là vật liệu bạn tìm thấy ở bất cứ nơi đâu trong tự nhiên, hay đúng hơn, Corning bắt đầu phát triển vào giữa năm 2005. Nó được thiết kế để chống lại thiệt hại hay trầy xước, nhẹ và mỏng (dày 0,4 mm).

    Tuy nhiên, Gorilla Glass không phải là sản phẩm đầu tiên mà Corning sản xuất trong lĩnh vực này. Trước đây được biết đến với tên gọi là Chemcor, công ty đã phát triển các loại kính chống khác được sử dụng cho các vật dụng gia đình, thiết bị nhãn khoa và cho các ứng dụng xe hơi, hàng không vũ trụ và dược phẩm. Tuy nhiên, với điện thoại thông minh, là lĩnh vực thành công thực sự của Corning bắt đầu từ năm 2010.

    Tổng quan chi tiết nhất về mặt kính cường lực Gorilla Glass trên sản phẩm công nghệ

    Mặc dù có công nghệ sẽ không bị hỏng ngay cả khi bạn đập nó bằng búa, Gorilla Glass sẽ không làm cho điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn có thể bị phá vỡ. Tất cả mọi thứ phụ thuộc vào phiên bản của Kính và một vài yếu tố khác, như độ dày. Do đó, tốt nhất nên nghĩ về nó như một công nghệ bảo vệ màn hình điện thoại di động của chúng ta khỏi các vết trầy xước và vết trầy xước sâu.

    Tìm hiểu thêm chi tiết về từng phiên bản của Gorilla Glass và những điểm khác biệt chính của chúng bên dưới: Sự khác biệt chính giữa các phiên bản Gorilla Glass

    Kính cường lực 1

    Gorilla Glass đầu tiên đã được nhìn thấy từ năm 2005 đến 2006, những lần ra mắt của nó đều đi kèm với iPhone. Apple đã phát hành thiết bị của mình ra thế giới vào năm 2007 và, theo yêu cầu của công ty, công nghệ trên màn hình của nó dày 1,5 mm và có lớp phủ oleophobic, giúp giảm thiểu dấu vân tay và vết bẩn.

    Kính cường lực 2

    Năm 2012, Corning đã phát hành Gorilla Glass 2 tại CES. Kính chỉ có khả năng chống chịu, nhưng điểm nhấn chính của nó là độ dày của mặt kính. Thế hệ thứ hai mỏng hơn 20% so với mô hình đầu tiên. Tại các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, nó có thể giữ tới 50 kg áp lực mà không bị nứt hoặc vỡ.

    Sự khác biệt chính giữa các phiên bản Gorilla Glass

    Trong cùng năm đó, Gorilla Glass đã được đưa tích hợp hơn 600 triệu thiết bị. Vì phiên bản này mỏng hơn phiên bản đầu tiên, nó cho phép các nhà sản xuất phát triển các mẫu điện thoại nhẹ hơn và mỏng hơn. Cả Nexus 4 và Galaxy S3 đều được trang bị Gorilla Glass 2.

    Kính cường lực 3

    Kính cường lực Gorilla Glass 3 thậm chí còn mang lại nhiều khả năng chống chịu hơn, không giống như phiên bản trước đó tập trung nhiều hơn vào độ dày. Đây cũng là thế hệ đã giới thiệu công nghệ Kháng sát thương bản địa (NDR), cho phép kính xử lý các vết trầy xước sâu hơn. Theo Corning, thế hệ thứ ba đã ngăn chặn tới 35% các vết trầy xước trên màn hình.

    Để kỷ niệm phiên bản thứ ba của công nghệ của họ, Corning đã lên kế hoạch tăng sức đề kháng của kính cường lực Gorilla Glass gấp ba lần so với các phiên bản cũ. Họ có thể làm điều này nhờ một quy trình sản xuất mới. GG 3 được phát hành tại triển lãm CES 2013, và nó được tích hợp trên Galaxy S4, các Moto G, và Moto X .

    Kính cường lực 4

    Vào năm 2014, Corning đã tung ra mặt kính cường lực Gorilla Glass với mục tiêu mới táo bạo hơn. Thông qua một trong những khảo sát của mình, công ty đã phát hiện ra rằng 70% thiệt hại màn hình điện thoại là do bị rơi, và vì vậy họ bắt đầu đầu tư vào việc gia cố kính của mình. GG 4 được phát triển tập trung vào ý tưởng chống nước.

    Sự khác biệt chính giữa các phiên bản Gorilla Glass

    Trên thực tế, theo các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, phiên bản thứ tư của Gorilla Glass mạnh gấp đôi so với phiên bản trước. Rõ ràng, công nghệ này không cung cấp khả năng chống chịu các tác động lớn mà Moto ShatterShield trên Moto Force của bạn gây ra. Các Galaxy Note 5 và ZenFone 2 Laser là một vài mô hình đi kèm với thế hệ thứ tư GG của.

    Kính cường lực 5

    Thế hệ thứ năm được phát hành tập trung vào việc cung cấp nhiều khả năng chống lại sự sụt giảm hơn, và nó mang lại sức mạnh gấp bốn lần so với phiên bản trước. Corning đã công bố rằng trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, GG 5 đã sống sót sau những lần ngâm nước dài và sâu tới 1,6 mét. Điều đó khẳng định rằng, nhà sản xuất cũng đảm bảo rằng công nghệ của họ có thể ngăn chặn các vết nứt lên đến 80% rơi xuống các bề nước ở độ cao 1 mét.

    Nếu không may bạn đang sử dụng thiết bị di động mà gặp vấn đề cần Thay thế mặt kính cường lực hay màn hình cảm ứng Samsung Galaxy hay iPhone (Cũng như bất cứ sản phẩm của hãng di động khác). Hãy đến với Bệnh Viện Điện Thoại 24h - Trung tâm sửa chữa thiết bị di động uy tín chuyên nghiệp đẳng cấp châu Âu duy nhất tại lòng TP.HCM. Đặc biệt chúng tôi được đánh giá là địa điểm thay thế sửa chữa linh kiện có giá thành rẻ là hợp lý nhất tại Việt Nam. Chúng tôi hân hạnh được đón tiếp và phục vụ quý khách.

    Tham khảo thêm: Kính cường lực là gì và những ích lợi ít ai biết đến

    Bài liên quan

    Hướng dẫn chuyển tài khoản Zalo sang điện thoại khác đơn giản

    Thursday, 02/05/2024

    Bạn có thể tham khảo qua bài viết sau đây để chuyển tài khoản Zalo sang điện thoại khác mà không lo bị mất tin nhắn

    Cách cài bàn phím tiếng Trung cho iPhone siêu đơn giản 

    Thursday, 02/05/2024

    Bài viết dưới đây hsẽ ướng dẫn bạn từng bước cài đặt bàn phím tiếng Trung trên iPhone của mình, để bạn có thể dễ dàng...

    Cách tắt mã hóa đầu cuối Messenger đơn giản, nhanh chóng

    Thursday, 02/05/2024

    Mã hóa đầu cuối Messenger là một tính năng bảo mật quan trọng giúp bảo vệ sự riêng tư tin nhắn người dùng. Tuy nhiên,...

    Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone bị mất sóng đơn giản

    Thursday, 02/05/2024

    Lỗi iPhone mất sóng gây khó khăn cho bạn trong việc gọi điện, nhắn tin. Cùng tham khảo bài viết sau để khắc phục tình...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm