Cách xóa tài khoản Telegram trên điện thoại trong vài thao tác

02/05/2024 admin

Xem nhanh

    Telegram là một ứng dụng được nhiều người dùng sử dụng nhắn tin để trao đổi công việc cũng như học tập, chắc chắn giúp các cuộc trò chuyện của bạn luôn được mã hóa và nhiều tính năng thú vị khác. Nhưng nếu bạn không muốn sử dụng nữa, bạn nên cân nhắc đến việc xóa tài khoản Telegram của mình. Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

    1. Vì sao nên xóa tài khoản Telegram khi không còn sử dụng?

    Dưới đây là những nguyên nhân một số người có thể thấy rằng họ không còn sử dụng nữa hoặc đã chuyển sang sử dụng ứng dụng khác.

    • Telegram không còn đáp ứng nhu cầu: Trên thị trường có nhiều ứng dụng nhắn tin miễn phí khác, và bạn có thể thấy rằng Telegram không còn phù hợp với nhu cầu cá nhân hoặc công việc của họ.

    • Bạn bè chuyển sang ứng dụng khác: Nếu gia đình và bạn bè của bạn đã chuyển sang sử dụng ứng dụng nhắn tin khác, bạn có thể cảm thấy cô đơn hoặc không thuận tiện khi sử dụng Telegram. Trong trường hợp này, bạn có thể muốn rời khỏi Telegram để duy trì kết nối với mọi người.

    • Chính sách của Telegram: Bạn có thể không hài lòng với chính sách và quy mô trong cộng đồng Telegram. Telegram đã trở thành một trung tâm cho các hoạt động không hợp pháp và cung cấp kênh lưu trữ để người dùng có thể tải xuống các bộ phim hoặc nhạc miễn phí mới nhất.

    • Thiếu sự tin tưởng bảo mật và riêng tư: Mặc dù Telegram được quảng cáo là có tính năng bảo mật và riêng tư cao nhưng vẫn có một số người dùng không tin tưởng và không hài lòng với trải nghiệm sử dụng ứng dụng.

    Vi sao nen xoa tai khoan Telegram khi khong con su dung?

    Bật mí Tắt ngay tính năng này trên Telegram để tránh bị mất ví điện tử

    2. Lưu ý trước khi xóa tài khoản Telegram

    Trước khi quyết định xóa tài khoản của mình, bạn nên lưu ý một số điều sau đây:

    • Chắc chắn rằng bạn thật sự không cần sử dụng tài khoản Telegram nữa trước khi thực hiện xóa nó;

    • Khi đã xóa tài khoản Telegram vĩnh viễn, tất cả các tin nhắn, ảnh và danh bạ của bạn sẽ bị xóa và không thể khôi phục lại được;

    • Những nhóm đã được tạo bởi tài khoản của bạn vẫn tồn tại, nhưng không có tài khoản của bạn trong đó;

    • Số điện thoại của tài khoản Telegram cũ đó bạn sẽ không đăng ký được tài khoản mới

    Vì vậy, trước khi xóa tài khoản hãy chắc chắn rằng bạn đã suy nghĩ kỹ và đã sao lưu và lưu trữ các dữ liệu quan trọng của mình nếu cần thiết. Xóa tài khoản Telegram sẽ xóa toàn bộ dữ liệu của bạn và không thể phục hồi lại được, vì vậy nếu bạn muốn lưu giữ thông tin hoặc dữ liệu quan trọng, hãy đảm bảo sao lưu chúng trước khi xóa tài khoản.

    Luu y truoc khi xoa tai khoan Telegram

    Xem thêm: Thủ thuật cài đặt Telegram Tiếng Việt cực ĐƠN GIẢN trong 3s.

    3. Hướng dẫn xóa tài khoản Telegram trên điện thoại chi tiết

    Để biết cách xóa Telegram vĩnh viễn hoặc đặt thời gian xóa tài khoản khi không hoạt động thì bạn hãy tiếp tục xem bài viết dưới đây nhé!

    3.1. Đặt chế độ tự động xóa tài khoản Telegram sau một thời gian không hoạt động

    Theo tính năng mặc định của Telegram, nếu tài khoản không được sử dụng trong 6 tháng thì nó sẽ bị khóa. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thay đổi thời gian chờ trước khi tài khoản bị xóa. Bạn có thể chọn thời gian chờ là 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng hoặc một năm trước khi tài khoản của bạn bị xóa. Dưới đây là các bước để xóa tài khoản Telegram sau một khoảng thời gian không sử dụng:

    • Bước 1: Khởi động ứng dụng Telegram trên điện thoại, ở góc phải màn hình bạn ấn vào mục Settings

    che do tu dong xoa tai khoan Telegram

    • Bước 2: Click vào mục Privacy and Security > Nhấp tiếp vào Automatically Delete My Account

    huong dan xoa tai khoan Telegram tren iPhone

    • Bước 3: Click chọn vào thời gian tự động xóa tài khoản và hệ thống sẽ đưa ra các tùy chọn cho bạn gồm xóa trong 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm không hoạt động. 

    xoa tai khoan Telegram co khoi phuc duoc khong?

    Khi thời gian đã thiết lập mà tài khoản của bạn không hoạt động lại thì Telegram sẽ tiến hành xóa vĩnh viễn tài khoản đó.

    Cách ẩn số điện thoại trên Telegram để bảo mật thông tin cá nhân

    3.2. Hướng dẫn cách xóa tài khoản Telegram vĩnh viễn

    • Bước 1: Đầu tiên, các bạn truy cập vào website hỗ trợ của Telegram, ở mục Delete Account or Manage Apps bạn nhập số điện thoại Telegram muốn xóa vào > Ấn chọn Next

    Cach reset tai khoan Telegram

    Lưu ý: Khi nhập số điện thoại bạn phải nhập đúng mã vùng của Việt Nam (+84) vào đầu số điện thoại và bỏ số 0. Số điện thoại mà bạn nhập vào ô là số điện thoại đã đăng ký Telegram thì mới thực hiện xóa vĩnh viễn được.

    • Bước 2: Lúc này, hệ thống sẽ gửi một thông báo mã xác thực đến số điện thoại đã đăng ký Telegram > Bấm vào xem tin nhắn và sao chép mã xác thực. 

    xoa tai khoan Telegram ngay lap tuc

    • Bước 3: Quay lại trình duyệt web > Dán mã xác thực vào mục Confirmation code > Ấn vào mục Sign in.

    cach xoa tai khoan Telegram vinh vien

    • Bước 4: Nhập lý do mà bạn muốn xóa tài khoản (không bắt buộc) > Bấm tiếp mục Delete My Account

    delete telegram account

    • Bước 5: Lúc này, hệ thống sẽ gửi thông báo xác nhận bạn có thực sự muốn xóa tài khoản Telegram vĩnh viễn của mình không? > Click chọn vào mục Yes, delete my account. Khi đã hoàn tất xóa tài khoản, bạn sẽ nhận được thông báo ghi bạn đã xóa vĩnh viễn tài khoản Telegram thành công.

    cach xoa tai khoan telegram tren Android

    Vậy là với những cách đã được chia sẻ ở trên, hy vọng là sẽ giúp bạn biết được cách xóa tài khoản Telegram ngay lập tức nhanh chóng và dễ dàng.

     

    Bài viết này hy vọng giúp bạn cách xóa tài khoản Telegram hiệu quả. Ngoài ra, trong quá trình thao tác trên hàng loạt ứng dụng, thiết bị của bạn chẳng may gặp sự cố, bạn nên cân nhắc đến việc mang máy đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để các kỹ thuật viên chuyên nghiệp kiểm tra và sửa chữa. Bên cạnh đó, bạn có thể gọi trước qua hotline 1900.0213, bộ phận tư vấn sẽ giải đáp mọi thắc mắc từ bạn một cách tận tình.

    Bài liên quan

    Hướng dẫn chuyển tài khoản Zalo sang điện thoại khác đơn giản

    Thursday, 02/05/2024

    Bạn có thể tham khảo qua bài viết sau đây để chuyển tài khoản Zalo sang điện thoại khác mà không lo bị mất tin nhắn

    Cách cài bàn phím tiếng Trung cho iPhone siêu đơn giản 

    Thursday, 02/05/2024

    Bài viết dưới đây hsẽ ướng dẫn bạn từng bước cài đặt bàn phím tiếng Trung trên iPhone của mình, để bạn có thể dễ dàng...

    Cách tắt mã hóa đầu cuối Messenger đơn giản, nhanh chóng

    Thursday, 02/05/2024

    Mã hóa đầu cuối Messenger là một tính năng bảo mật quan trọng giúp bảo vệ sự riêng tư tin nhắn người dùng. Tuy nhiên,...

    Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone bị mất sóng đơn giản

    Thursday, 02/05/2024

    Lỗi iPhone mất sóng gây khó khăn cho bạn trong việc gọi điện, nhắn tin. Cùng tham khảo bài viết sau để khắc phục tình...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm