iPhone sạc chậm lâu đầy pin phải làm sao?

02/11/2023 admin

Xem nhanh

    Quá trình sạc đã diễn ra trong nhiều giờ đồng hồ nhưng điện thoại bạn vẫn chưa đầy pin? Điều này thật bất tiện khi bạn đang cần xử lý gấp một số công việc quan trọng trên thiết bị. Tại sao pin iPhone sạc lâu đầy và làm thế nào để khắc phục? Tất cả vấn đề này sẽ được trình bày cụ thể hơn trong bài viết sau.

    tai-sao-sac-pin-iPhone-lau-day

    1. Tại sao pin iPhone sạc lâu đầy?                                                                                   

    Có rất nhiều lý do dẫn đến tình trạng iPhone sạc lâu, sạc chậm không đạt hiệu quả, cụ thể:

    • Cổng sạc bị bẩn bám bụi: Sau thời gian dài sử dụng, cổng sạc Lightning dễ bị dính bụi bẩn, làm giảm hiệu suất truyền tải điện năng và khiến iPhone sạc chậm.
    • Đầu cắm sạc bị bẩn: Tương tự cổng sạc, phần đầu cắm sạc của cáp cũng dễ bám bụi, ảnh hưởng tới khả năng dẫn điện.
    • Sử dụng phụ kiện sạc kém chất lượng: Cáp sạc và củ sạc không chính hãng, kém chất lượng sẽ khiến tốc độ sạc iPhone chậm hơn rất nhiều.
    • Sạc trong môi trường nóng: Nhiệt độ cao khiến quá trình sạc iPhone bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Không nên sạc điện thoại trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời hay trong môi trường quá nóng.
    • Vừa sử dụng vừa sạc: Hoạt động sử dụng iPhone trong khi đang sạc pin sẽ làm iPhone phải tiêu tốn năng lượng nhiều hơn, dẫn tới việc sạc không hiệu quả.
    • Lỗi phần mềm: Một số lỗi phần mềm như jailbreak không đúng cách cũng có thể gây ra tình trạng sạc iPhone chậm.
    • Pin iPhone hỏng hoặc chai: Nguyên nhân phổ biến nhất khiến iPhone sạc lâu chính là do pin đã bị hỏng, chai sạc. Thông thường sau 500-800 lần sạc, pin sẽ bắt đầu xuống cấp.
    • Do IC ѕạᴄ trên iPhone bị hỏng: IC ѕạᴄ hỏng, sử dụng lâu ngày không vệ sinh phần sạc bụi bẩn bám vào làm giảm khả năng tiếp xúc giữ thiết bị sạc với chân sạc khiến quá trình sạc pin bị chập chờn, thậm chí là không nhận sạc pin.
    • Do ᴄhạу quá nhiều ứng dụng khi ѕạᴄ: Việᴄ ᴄhạу quá nhiều ứng dụng cùng lúc, ứng dụng ᴄhạу ngầm trong quá trình khi ѕạᴄ pin điện thoại khiến năng lượng điện nạp ᴠào thấp hơn năng lượng хả ra. chí vì lý do đó khiến pin điện thoại lâu đầу, khó đầу 100% như bình thường.
    • Bật ᴄhế độ tối ưu hóa ѕạᴄ pin trên iPhone: Đâу là cũng là một trong những nguуên nhân ᴄhính khiến ѕạᴄ pin iPhone không đầу 100%. Hầu hết ngày nay mọi người đều có thói quen sạc quá đêm đều này ảnh hưởng không tốt cho thiết bị iPhone của bạn, Sáng dậу kiểm tra pin mới ᴄhỉ ѕạᴄ đượᴄ hơn 80% (không đầу 100%) lâu ngày pin sẽ có tình trạng hư hỏng nặng.

    Ví dụ như thời gian bạn ѕạᴄ pin của iPhone là bao lâu? Hoặᴄ bạn ѕạᴄ pin qua đêm thì mấу giờ bạn ѕẽ rút ѕạᴄ ra… Từ đó ѕẽ giúp ѕạᴄ đầу 100% đúng thời điểm mà bạn rút ѕạᴄ ra. Bởi ᴠậу mà ᴄó ѕẽ hiện tượng tại ѕao iPhone ѕạᴄ không đầу 100% pin.

    Ngoài ra, ᴄáᴄ ᴠấn đề liên quan tới các thiết bị khác như hỏng IC nguồn, main hoặᴄ ᴄhạm linh kiện ᴄũng ᴄó thể là nguуên nhân khiến điện thoại ѕạᴄ pin không đầу.

    tai-sao-sac-pin-iphone-lau-day

    2. Cách khắc phục lỗi điện thoại iPhone sạc pin lâu đầy 100% hiệu quả 

    Là người dùng smartphone, ai cũng mong muốn có thể rút ngắn thời gian sạc pin, nhằm kéo dài thời gian trải nghiệm của mình. Đây cũng là lý do cho sự ra đời sự phát triển công nghệ sạc nhanh hiện đại. Thế nhưng, nhiều tín đồ “nhà Táo” lại đang gặp phải tình trạng điện thoại iPhone sạc pin lâu đầy 100%. Sự cố này chắc chắn sẽ gây ra cảm giác khó chịu cho mọi người dùng.

    Với tình trạng pin iPhone sạc lâu đầy. Một vài giải pháp đơn giản sau đây có thể sẽ phát huy tác dụng giúp bạn khắc phục được tình trạng này:

    • Khởi động lại iPhone

    Khi iPhone bỗng dưng sạc lâu đầy không rõ nguyên do, cách đầu tiên bạn nên thử khởi động lại máy. Khi đó, những ứng dụng chạy ngầm sẽ tạm thời được tắt bỏ, giảm thiểu tối đa khả xung đột phần mềm tạm thời được giải quyết và RAM cũng được giải phóng. Vì vậy trong nhiều trường hợp lỗi, chỉ cần áp dụng thao tác đơn giản này, bạn sẽ khắc phục thành công sự cố đang xuất hiện trên thiết bị của mình.

    tai-sao-sac-pin-iphone -lau-day

    • Vệ sinh cổng sạc, đầu tiếp xúc dây cable

    Bụi bẩn bám lâu ngày hoặc cổng sạc bị oxy hoá... có thể là “thủ phạm” cản trở quá trình sạc pin của bạn trên iPhone. Đây là lý do mà sau một thời gian sử dụng iPhone có tình trạng pin sạc không đầy. Bạn nên dùng vệ sinh cổng sạc trên iPhone, cũng như đầu tiếp xúc trên dây cable bạn sử dụng. Đây tưởng chừng là điều không quan trọng bị nhiều iFan bỏ qua, nhưng lại có thể giúp bạn xử lý những vấn đề liên quan đến quá trình sạc pin trên iPhone nên hãy thử ngay cách này.

    tai-sao-sac-pin-iphone-lau-day

    • Thay đổi bộ sạc mới

    Sử dụng lâu ngày dây cable bị hở mạch điện hoặc bị đứt. Đây là hai nguyên nhân quen thuộc khiến iPhone sạc chậm, sạc không lên pin hoặc thậm chí không nhận sạc. Trước tiên, bạn hãy đảm bảo mình đang sử dụng một bộ sạc phù hợp với iPhone, bạn nên dùng bộ sạc chính hãng do Apple sản xuất trong trường hợp dây sạc chính hãng bị hư thì hãy kiếm một trung tâm uy tín để thay thế một dây sạc mọi. Tiếp theo, bạn thử sạc pin cho iPhone lần lượt bằng một dây cable và củ sạc mới. Nếu nguyên nhân nằm ở phụ kiện sạc, thủ thuật này sẽ kiểm tra nhanh ra lỗi và khắc phục kịp thời.

    tai-sao-sac-oin-iphone-lau-day

    • Thay đổi ổ cắm điện

    Ổ sạc được cấp nguồn không phù hợp điện năng có thể khiến thời gian sạc pin kéo dài. Do đó, khi thấy iPhone sạc chậm, nên thử đổi ổ cắm khác nhau cho máy xem sao. Nếu đang sạc qua cổng USB của máy tính, bạn nên dùng ổ cắm điện trực tiếp để sạc pin vì sạc qua cổng sẽ ảnh hưởng đến pin nhanh bị hư hỏng. Điều này có thể giúp bạn xử lý lỗi điện thoại iPhone sạc pin lâu đầy.

    tai-sao-sac-pin-iphone-lau-day

    • Cập nhật phần mềm

    Đôi khi một số phần mềm bạn cập nhật không phù hợp với điện thoại iPhone.Tuy nhiên, hầu hết các phiên bản mới đều được đi kèm với bản vá sửa lỗi. Nó giúp bạn khắc phục một vài sự cố xảy ra trên iPhone. Vì vậy, nếu phiên bản hệ điều hành iOS mới đã được tung ra. Nên thử cập nhật cho iPhone của bạn xem sao.

    • Hạn chế sử dụng iPhone khi đang sạc

    Hầu hết người dùng iPhone đều có thói quen vừa sạc pin, vừa sử dụng điện thoại nhất là giới trẻ hiện nay, dù biết đây là thói quen không tốt cho điện thoại. Với thói quen này, pin trên iPhone dễ bị nóng và thời gian sạc pin cũng kéo dài hơn bình thường nhanh chai pin, thậm chí có nguy cơ cháy nổ cao. Nếu không muốn phải đối mặt với tình trạng pin iPhone sạc chậm. Bạn cần hạn chế tối đa việc vừa sạc pin, vừa dùng điện thoại. Đồng thời, bạn cũng nên tắt bỏ các kết nối trên thiết bị (3G/4G,...) khi sạc pin, nếu có thể. Cách tốt nhất là để điện thoại ở chế độ máy bay để quá trình sạc diễn ra nhanh chóng.

    tai-sao-sac-pin-iphone-lau-day

    Nếu như đã thử hết tất các những cách trên mà điện thoại iPhone sạc pin lâu đầy cách tốt nhất đem đến một trung tâm uy tín để nhờ sự hỗ trợ của những kỹ thuật viên vững vàng về chuyên môn. Nhưng việc lựa chọn trung tâm ở đâu uy tín đó là một vấn đề cần quan tâm. Cũng đừng quá lo lắng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

    3. Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h - nơi thay pin iPhone uy tín tại TPHCM

     Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h luôn tự hào là nơi sửa chữa đa dạng các thiết bị công nghệ uy tín, chất lượng với hơn 17 năm hoạt động tại TPHCM. Đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, lắng nghe và thấu hiểu mọi vấn đề của khách hàng. Những năm qua, trung tâm đã sửa chữa thành công hàng nghìn lỗi trên các thiết bị khác nhau. Đến nay, trung tâm đã và đang được nhiều khách hàng tin cậy, với chất lượng phục vụ tốt nhất. Giá cả sẽ phụ thuộc vào mức độ hư hỏng trên thiết bị, dựa vào đó nhân viên sẽ báo giá cụ thể cho khách hàng, giá sẽ thay đổi theo thời gian. Trung tâm cam kết các linh kiện sửa chữa đều là hàng chính hãng.

    Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h luôn mong muốn cung cấp dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng. “Trung thực là sự sống còn của 24h” Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ để mang đến giá trị tốt đẹp và sự hài lòng tuyệt đối cho khách.

    Chính sách bảo hành độc quyền có một không hai giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và thời gian sửa chữa. Đối với dịch vụ thay pin iPhone nói riêng, trung tâm còn hỗ trợ bảo hành trong 12 tháng

    Trong vòng 7 ngày đầu tiên sử dụng nếu như linh kiện thay thế gặp lỗi thì khách có thể yêu cầu trung tâm sẽ triển khai chính sách 1 đổi 1. 

    Thời gian hoàn thành sửa chữa nhanh nhất là 60 phút. Nhờ vậy, khách hàng không phải rời xa thiết bị của mình quá lâu. 

    Giữ kết nối liên lạc với mọi người trong khi kỹ thuật viên giữ máy sửa chữa và đưa ra giải pháp tốt nhất

    Miễn phí kiểm tra và vệ sinh máy trong quá trình sửa chữa tại đây.

    Đặc biệt, khách hàng sẽ được giảm ngay 10% (tối đa 50.000 đồng) khi hẹn sửa chữa trước với trung tâm hoặc sẽ nhận ưu đãi tương đương nếu là tài xế xe công nghệ hay học sinh - sinh viên.

    tai-sao-pin-sac-iphone-lau-day

    Bài viết trên đã giúp bạn làm rõ câu hỏi tại sao pin iPhone sạc lâu đầy cũng như các cải thiện sự cố dễ dàng hơn. Trong trường hợp bạn có nhu cầu thay pin mới, để tránh tính trạng chờ lâu khi ghé qua trung tâm, đừng quên đặt lịch trước qua số hotline 1900.0213. Ngoài ra, bạn có thể để lại thông tin qua fanpage 24h - Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop  đội ngũ tư vấn nơi đây luôn sẵn sàng tiếp nhận mọi vấn đề của bạn.  

    Bài liên quan

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không?

    Saturday, 23/03/2024

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không? Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu chi tiết về ưu,...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm