Công nghệ sạc nhanh có làm hại pin iPhone không? Những điều cần lưu ý khi sử dụng

30/01/2023 admin

Xem nhanh

    Công nghệ sạc nhanh có làm hại pin không là một trong những vấn đề mà nhiều người quan tâm nhất hiện nay? Hãy cùng 24h tìm hiểu công nghệ sạc này thông qua bài viết dưới đây nhé!

    sac-nhanh-co-lam-hai-pin-khong

    Công nghệ sạc nhanh là gì?

    Công nghệ sạc nhanh là tính năng cho phép thiết bị điện tử rút ngắn thời gian sạc pin. Tùy theo công nghệ của từng hãng mà cơ chế sạc nhanh hoạt động của mỗi dòng sản phẩm khác nhau và thời gian sạc cũng sẽ được rút ngắn quá trình sạc cũng vì thế mà cũng có sự khác biệt.

    Sở dĩ ở mọi thương hiệu thiết bị hiện nay đều cần sử dụng tới sạc nhanh là bởi hiện tại công nghệ pin chưa theo kịp công nghệ smartphone, thay vì bạn phải tìm cách kéo dài thời gian sử dụng cho điện thoại, thì hiện các nhà sản xuất đang hướng tới việc rút ngắn thời gian chờ đợi trong khi sạc.

    Vào năm 2017 Apple đã bắt đầu hỗ trợ tính năng sạc nhanh kể từ dòng từ dòng iPhone 8 trở  đi. Thời gian làm đầy 50% pin iPhone chỉ trong khoảng 30 phút. Nhưng liệu dùng công nghệ sạc nhanh có làm hại pin iPhone không?

    sac-nhanh-co-lam-hai-pin-khong

    Công nghệ sạc nhanh có làm hại pin iPhone không?

    Như vậy, dùng công nghệ sạc nhanh có hại pin không? Có lẽ câu trả lời là không, do hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cáp sạc nhanh đã được trang bị thêm công nghệ thông minh hơn . Tuy nhiên, người dùng vẫn nên cẩn thận trước khi dùng bộ sạc nhanh nào đó, hãy chắc chắn rằng chiếc điện thoại iPhone của bạn có đủ công suất tương đương với bộ sạc nhanh kia. Nếu không thì thời lượng pin trên iPhone sẽ bị giảm đi một cách trầm trọng. Tất nhiên, nếu bạn đang dùng bộ sạc nhanh đi kèm sẵn với thiết bị rồi thì chẳng cần gì phải lo lắng nữa.

    Những điều cần lưu ý khi sạc pin iPhone 

    Không nên để pin iPhone cạn tới sập nguồn rồi mới bắt đầu sạc pin vì như vậy sẽ làm giảm tuổi thọ của pin cũng như gây nguy hại cho pin. Hãy sạc pin điện thoại khi mức pin ở dưới ngưỡng 20% hoặc khi điện thoại hiển thị báo cần sạc pin.

    Nên sử dụng cáp sạc chính hãng đi kèm theo máy để sạc pin cho iPhone của bạn.

    sac-nhanh-co-lam-hai-pin-khong

    Việc thường xuyên cắm sạc qua đêm cũng sẽ không ảnh hưởng tới tuổi thọ pin iPhone của bạn vì iPhone có thể ngừng sạc pin khi báo đầy 100%.

    Hạn chế sử dụng khi đang sạc pin vì vừa sạc pin vừa sử dụng có thể khiến iPhone nóng lên nhanh chóng và sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ pin.

    Mỗi viên pin iPhone sẽ xuống cấp sau 400 đảm bảo sạc pin trong điều kiện nguồn điện ổn định.

    Hy vọng những thông tin đã được cung cấp phía trên sẽ giúp bạn không còn lo lắng rằng công nghệ sạc nhanh sẽ gây ảnh hưởng đến pin iPhone. Nếu thiết bị của bạn gặp phải các sự cố gì giữa quá trình sử dụng, hãy đến ngay với Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h hoặc liên hệ trước qua số hotline 1900.0213, nhân viên nơi đây sẽ hỗ trợ tư vấn mọi thông tin thật tận tình.

    Xem thêm: Tính năng sạc nhanh có mức độ ảnh hưởng thế nào đối với các thiết bị công nghệ?

    Bài liên quan

    Cách tải Reels trên Facebook về điện thoại siêu dễ

    Monday, 07/08/2023

    Bạn có thể tải bất kỳ video ngắn từ Facebook Reels về điện thoại thông qua một số thao tác đơn giản. Cùng theo dõi ngay...

    Bảng giá màn hình mặt kính iPhone rẻ nhất TP HCM

    Monday, 22/05/2023

    Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h cung cấp linh kiện điện thoại chính hãng, cao cấp giá rẻ nhất TP HCM. Xử lý nhanh lỗi...

    Apple chính thức ra mắt ứng dụng hỗ trợ tại Việt Nam

    Thursday, 18/05/2023

    Apple vừa cho ra mắt một ứng dụng hỗ trợ mới dành cho người dùng tại Việt Nam, nhằm giúp họ có thể truy cập thông tin...

    Một số lưu ý khi chọn mua pin sạc dự phòng mà bạn không thể bỏ lỡ

    Tuesday, 11/04/2023

    Bạn đang băn khoăn không biết nên sử dụng sản phẩm pin sạc dự phòng nào? Cùng tìm hiểu các gợi ý sau đây để có lựa chọn...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm