Những phương pháp tiết kiệm pin iPhone 12 đơn giản, hiệu quả

09/02/2022 Quang

Xem nhanh

    Thời lượng pin iPhone 12 chưa thể khiến người dùng hài lòng? Quá nhiều lần sạc thiết bị nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của chủ sở hữu? Người dùng có thể tham khảo bài viết dưới đây để biết được các phương pháp tiết kiệm pin iPhone 12 đầy hữu ích.

    iphone 12

    Đôi nét về chiếc iPhone 12

    Trong những tháng cuối năm 2020, Apple đã chính thức mang đến phiên bản iPhone 12 thế hệ mới cùng những sự nâng cấp đáng giá và các tính năng cũng như công nghệ hiện đại cho thiết bị này. Với CPU A14 Bionic, mẫu flagship này giờ đây có khả năng xử lý hiệu năng đầy nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo khả năng tiết kiệm điện năng một cách tối đa. Đồng thời, thiết kế iPhone 12 có sự sang trọng, tinh tế cần thiết với các cạnh, đường viền được trau chuốt tỉ mỉ.

    iphone 12

    Tuy nhiên sau một năm đưa vào thị trường, những chiếc iPhone 12 bị người dùng đánh giá là thời lượng pin thấp và không đáp ứng đủ các nhu cầu sử dụng của mình. Nếu người dùng cũng đang gặp phải các vấn đề tương tự, có thể tham khảo một số cách tiết kiệm pin iPhone 12 trong bài viết này.

    Những cách tiết kiệm pin iPhone 12 đơn giản

    Người dùng nên sử dụng các phương pháp dưới đây để giúp cho chiếc iPhone 12 của mình được tiết kiệm pin một cách tối đa nhưng vẫn giữ được khả năng xử lý hiệu năng hoàn hảo:

    Bật Chế độ nguồn điện thấp

    Được biết, Apple đã mang đến Chế độ nguồn điện thấp để kéo dài thời gian sử dụng thiết bị cho người dùng. Chế độ này có thể tự động điều chỉnh các hiệu suất xử lý và mang đến sự cân bằng cũng như giảm tải sự nặng nề của những ứng dụng, phần mềm chạy ngầm trên máy. Thông thường, khi chiếc iPhone 12 chỉ còn dung lượng pin 20% thì hệ điều hành iOS sẽ thông báo đến người dùng để có thể kịp thời bật chế độ. Tuy nhiên, người dùng có thể bật chế độ này cả ngày mà không lo lắng quá nhiều vấn đề gây ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng. 

    iphone 12

    Tắt âm thanh các thông báo không cần thiết

    Khi một tin nhắn, email rác hoặc thông báo của một ứng dụng mà người dùng đã không còn sử dụng xuất hiện thì màn hình chiếc iPhone sẽ sáng lên và tiêu tốn pin thiết bị. Người dùng cần tắt đi những thông báo không cần thiết này bằng cách vào Cài đặt > Thông báo và lựa chọn những ứng dụng không sử dụng để tắt đi âm thanh thông báo.

    Tắt tính năng Hey, Siri nếu không sử dụng

    Nếu người dùng không sử dụng bot AI Siri trên chiếc iPhone 12 thì có thể tắt tính năng này để thiết bị có thể tiết kiệm pin và nâng cao được thời lượng hoạt động.

    Sử dụng Dark Mode

    Dark Mode là chế độ cho phép các menu, thông báo trên iPhone chuyển từ mảng màu sáng sang tối. Người dùng có thể sử dụng chế độ này để thiết bị được tiết kiệm pin. Theo đó, iPhone 12 được trang bị màn hình OLED, màn hình này sẽ sử dụng những điểm ảnh màn hình để phát sáng. Khi người dùng bật Dark Mode, các điểm ảnh này sẽ biến thành màu tối và giúp thiết bị có thể sử dụng ít điện năng hơn để hiển thị.

    Tắt đi khả năng làm mới ứng dụng trong nền

    Các dòng iPhone sử dụng hệ điều hành iOS thế hệ mới đều có những công nghệ điều chỉnh đa tác vụ thông minh cho phép thiết bị cập nhật thông tin ứng dụng ngay trong nền. Nếu người dùng không có nhu cầu sử dụng khả năng làm mới ứng dụng trong nền của iPhone thì có thể tắt đi bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền và tắt đi tính năng này với hầu hết các ứng dụng không cần thiết.

    Tháo gỡ các Widget không cần thiết trên màn hình iPhone 12

    Để giúp tiết kiệm pin iPhone 12, người dùng nên tháo gỡ các Widget không thực sự cần thiết trên màn hình điện thoại.

    Sử dụng Chế độ máy bay ở khu vực sóng yếu

    Khi người dùng đang ở những khu vực sóng chập chờn, thiết bị không thể bắt sóng được thì thiết bị sẽ có chức năng tự động dò tìm các sóng di động để kết nối. Hoạt động này sẽ gây ra sự hao tổn điện năng của chiếc iPhone. Do đó, người dùng nếu muốn tiết kiệm pin cho iPhone của mình, hãy bật Chế độ máy bay để thiết bị ngừng tự động dò tìm kết nối mạng.

    iphone 12

    Đổi hình nền động trên iPhone 12 

    Hình nền động bao gồm những hình ảnh có thể chuyển động được người dùng cài đặt ở màn hình chính và màn hình khóa. Sự chuyển động hình ảnh này đòi hỏi một lượng điện năng không nhỏ của iPhone. Do đó, người dùng nên hạn chế sử dụng. Để tắt đi hình nền động, người dùng có thể vào phần Cài đặt > Hình nền và chọn hình nền đang sử dụng để chuyển sang hình ảnh tĩnh.

    Đặt màn hình iPhone 12 úp xuống

    iPhone 12 mang trên mình khả năng phát hiện màn hình úp mặt bằng tính năng cảm biến ánh sáng nhằm tự động điều chỉnh màn hình không sáng khi xuất hiện thông báo. Được biết, khi úp màn hình chiếc iPhone 12 xuống, người dùng có thể tiết kiệm thời lượng pin không nhỏ cho thiết bị và giúp cho chiếc smartphone có thể hoạt động lâu dài hơn.

    iphone 12

    Cập nhật hệ điều hành iOS

    Các vấn đề, sự cố về thời lượng pin mà người dùng gặp phải có thể do ảnh hưởng từ xung đột phần mềm, iPhone sử dụng hệ điều hành cũ không phù hợp. Nếu thiết bị của người dùng vẫn đang sử dụng hệ điều hành cũ dù đã được hệ thống thông báo nâng cấp lên hệ điều hành mới hơn thì hãy ngay lập tức nâng cấp để giúp cho chiếc iPhone có thể hoạt động ổn định và tiết kiệm pin. Người dùng có thể vào phần Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm để tải bản cập nhật mới nhất.

    Trên đây là một số cách tiết kiệm pin iPhone 12 một cách đơn giản và cực kỳ hiệu quả mà người dùng có thể áp dụng. Tuy nhiên, nếu những phương pháp này vẫn không mang đến sự cải thiện đáng kể thì người dùng có thể gọi ngay đến hotline: 1900.0213 để được Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h nhanh chóng hỗ trợ và đưa ra hướng xử lý phù hợp. Hiện tại, trung tâm đang cung cấp những dịch vụ sửa chữa, thay mới cho dòng iPhone 12 bao gồm thay pin iPhone 12, thay màn hình, sửa lỗi phần mềm, ứng dụng,.. để mang đến các giải pháp cho các vấn đề liên quan đến chiếc smartphone này.

    Bài liên quan

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm