Những cách bảo vệ iPhone khi trời mưa mà bạn nên "bỏ túi"

06/11/2021 Bảo Tiên

Xem nhanh

    Khi bước vào mùa mưa, việc giữ cho các thiết bị công nghệ không bị ướt là điều luôn cần thiết nếu bạn muốn để nó hoạt động lâu bền hơn. Dưới đây là một số cách bảo vệ iPhone khi trời mưa mà bạn có thể tham khảo.

    1. Các cách bảo vệ iPhone khi trời mưa an toàn 

    Chỉ cần tìm kiếm một trong các vật dụng được gợi ý tại đây là bạn đã giữ cho iPhone khô ráo mỗi khi ra ngoài giữa thời tiết ẩm ướt. 

    Dùng balo chống nước

    Lựa chọn bất kỳ mẫu balo có chất liệu chống nước là cách bảo vệ iPhone khi trời mưa đơn giản nhất mà những người dùng tinh ý thường áp dụng. Ngoài điện thoại hay các thiết bị điện tử khác thì vật dụng này cũng giúp bạn bảo quản giấy tờ quan trọng rất tốt.

    Bạn có thể sử dụng balo chống nước để bảo vệ iPhone lẫn các vật dụng khác

    Sử dụng túi chống nước chuyên dụng

    Túi chống nước là phụ kiện được nhiều người sử dụng mỗi khi đi bơi. Ngoài ra, nó cũng rất hữu ích nếu bạn mang theo bên mình trong mùa mưa bão.

    Trên thị trường hiện có đa dạng mẫu túi chống nước để bạn tha hồ lựa chọn với mức giá không đến 100.000 đồng. Để bảo vệ cho những chiếc iPhone cao cấp có giá hơn chục triệu đồng thì đây là một sự trang bị hoàn toàn xứng đáng.

    Sắm túi chống nước là cách bảo vệ iPhone khi trời mưa hoặc đi bơi an toàn

    Bảo vệ điện thoại bằng ốp lưng chống nước

    Nếu bạn cảm thấy túi chống nước có phần hơi vướng víu mỗi khi đi xe máy thì có thể thay thế nó bằng loại ốp lưng chống nước bảo vệ được cả hai mặt cho điện thoại. Thế nhưng nhược điểm của sản phẩm ốp lưng chống nước này là không sử dụng chung cho nhiều dòng iPhone khác nhau. Đừng quên kiểm tra kỹ lưỡng mặt hàng mà bạn đặt mua để chắc rằng chất liệu của nó có thể duy trì khả năng cảm ứng tại mặt trước khi bạn gắn vào điện thoại.

    Ốp lưng chống nước hai mặt cũng lựa chọn tuyệt vời giúp bạn giữ iPhone khô ráo trong mùa mưa

    Cách bảo vệ iPhone khi trời mưa bằng túi nilon

    Nếu bạn chưa kịp chuẩn bị phụ kiện túi chống nước chuyên dụng hay ốp lưng chất lượng cho “dế yêu” của mình, bạn hoàn toàn có thể tìm một chiếc túi nilon thông thường để đựng máy khi phải di chuyển qua nơi có thời tiết xấu. Đối với dạng túi có quai thì bạn cần buộc cẩn thận để không tạo khe hở, làm nước mưa lọt qua. Sẽ tốt hơn nếu túi nilon của bạn có chất liệu dày hoặc có thiết kế dạng túi zip.

    Túi nilon cũng là vật dụng giữ cho iPhone không bị ướt vào mùa mưa 

    Một số lưu ý khác khi sử dụng iPhone mà bạn cần biết

    Mặc dù, bạn luôn mang theo áo mưa bên mình, nhưng trong điều kiện mưa quá lớn và phải đi qua đoạn đường bị ngập lục, nếu bạn chỉ đặt máy trong túi quần thì vẫn dễ bị ướt. Trường hợp không may trượt ngã thì thiết bị sẽ chịu ảnh hưởng nhiều hơn.

    Đối với dòng iPhone 7 trở đi, Apple đã bắt kịp xu hướng trang bị khả năng chống nước cho sản phẩm. Tuy vậy, khả năng này có thể bị suy giảm theo thời gian khi bạn đã tiến hành thay đổi các bộ phận ban đầu như màn hình, cảm ứng... do từng đánh rơi máy, làm thay đổi cả áp suất mà nhà sản xuất thiết lập bên trong. Vì vậy, người dùng không nên để mặc cho nước mưa lọt vào dù lượng nước không quá nhiều.

    Trong trường hợp, điện thoại mất khả năng phản hồi bạn khi bị vào nước quá lâu, bạn nên tìm đến nơi sửa chữa uy tín để khắc phục.

    Bài viết đã cập nhật các cách bảo vệ iPhone khi trời mưa đơn giản mà người dùng nào cũng có thể thực hiện được. Đối với tình huống điện thoại chẳng thể hoạt động bình thường do nhiễm nước, bạn hãy thử ghé trực tiếp Bệnh viện điện thoại laptop 24h để cứu vãn vấn đề nhanh trong ngày. Trung tâm sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên đã có trên 15 năm kinh nghiệm nên thiết bị của bạn luôn được kiểm tra kỹ càng trước lúc đưa ra các đề xuất sửa chữa. Bạn cũng có thể liên hệ 1900.0213 để trải nghiệm dịch vụ nhận và giao máy tận nơi sau khi sửa xong.

    Bài liên quan

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không?

    Saturday, 23/03/2024

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không? Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu chi tiết về ưu,...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm