Mách bạn các cách kết nối MacBook với tivi siêu đơn giản!

01/08/2022 admin

Xem nhanh

    Bạn đang muốn xem một chương trình nào đó nhưng màn hình và âm thanh của MacBook quá nhỏ chưa đủ thỏa mãn nhu cầu trải nghiệm của bạn? Bạn có thể áp dụng cách kết nối MacBook với tivi siêu đơn giản từ bài viết này để cải thiện vấn đề tốt hơn.

    Ưu điểm khi kết nối MacBook với tivi

    Màn hình Macbook có khả năng hiển thị với độ sắc nét cao, màu sắc chân thực và sống động. Tuy nhiên thì việc nhiều người cùng xem một màn hình máy tính sẽ khá bất tiện do kích thước có phần hơi nhỏ và trải nghiệm hình ảnh không thể “sướng” bằng trải nghiệm trên Smart TV kích thước lớn. Ngoài ra, việc xem trên MacBook thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng xấu đến thị lực như nhức, mỏi mắt. Việc kết nối hình ảnh trình chiếu từ MacBook lên tivi sẽ mang lại những trải nghiệm điện ảnh, media và thậm chí là game tuyệt vời, chất lượng tốt hơn.

    Kết nối MacBook với tivi là việc phản chiếu màn hình từ MacBook lên tivi giúp cho bạn có thể chủ động xem được các chương trình yêu thích trên màn hình rộng hơn và chất lượng âm thanh tốt hơn.

    Nếu như bạn là một tín đồ game thì bạn có thể phản chiếu màn hình MacBook lên tivi để quan sát dễ hơn và có thể chìm đắm trong không gian game yêu thích của mình.

    Khi kết nối MacBook với tivi bạn sẽ có thể chia sẻ chương trình đó cùng với những người thân trong gia đình. 

    Bạn cũng có thể dùng cách này để trình chiếu thông tin phục vụ cho các công việc như thuyết trình, hội họp… khiến cho nội dung thông tin được truyền tải dễ hơn.

    Đặc biệt nếu nhà có người lớn tuổi chắc chắn sẽ thích việc theo dõi trên màn hình tivi to rộng hơn là màn hình Macbook.

    Các cách kết nối MacBook với tivi dễ dàng

    Sử dụng kết nối vật lý qua cổng HDMI hoặc VGA

    Cổng kết nối vật lý mang tính truyền thống và mang lại hiệu quả hình ảnh cực kỳ sắc nét.

    Cách kết nối MacBook với tivi qua cổng HDMI

    Hình ảnh cổng HDMI

    - Với MacBook có sẵn cổng HDMI: Bạn chuẩn bị 1 sợi cáp HDMI. Một đầu cắm vào cổng HDMI trên tivi, một đầu cắm vào cổng HDMI trên MacBook. Sau đó, chọn đầu vào dữ liệu cho tivi là HDMI (nhấn nút INPUT, SOURCE hoặc nút có hình mũi tên trên remote, chọn HDMI).

    - Với MacBook không có cổng HDMI mà có cổng Thunderbolt (hình tia chớp) hay cổng Mini DisplayPort (ô vuông và 2 dấu gạch 2 bên): Bạn vẫn chuẩn bị 1 sợi cáp HDMI và thêm 1 bộ chuyển gọi là Mini Displayport to HDMI Adapter. Sau đó cắm dây HDMI vào đầu HDMI trên bộ chuyển, cắm một đầu vào cổng Thunderbolt hoặc Mini DisplayPort vào MacBook, đầu còn lại cắm vào cổng HDMI trên tivi. Xong bạn chọn đầu vào dữ liệu cho tivi là HDMI (nhấn nút INPUT, SOURCE hoặc nút có hình mũi tên trên remote, chọn HDMI).

    Cách chọn chế độ phát song song MacBook và tivi

    Sau khi đã kết nối, nếu bạn muốn cả tivi và máy tính đều chiếu nội dung đang xem thì trên MacBook nhấn vào biểu tượng hình quả táo, chọn System Preferences. Sau đó tìm chọn Display, chọn mục Arrangement, chọn tiếp Mirror Displays.

    Cách phát âm thanh ra tivi

    Trường hợp bạn muốn âm thanh được phát bằng loa tivi, hãy nhấn vào biểu tượng hình quả táo, chọn System Preferences. Tìm chọn Sound, chọn tiếp Output rồi chọn HDMI.

    Lưu ý: Khi âm thanh không phát ra tivi có khả năng MacBook bạn đang sử dụng là đời cũ, hay bộ chuyển Mini Displayport to HDMI Adapte không hỗ trợ xuất âm thanh. Bạn cần mua thêm dây cáp có giắc chuyển AV - 3.5 mm. Đầu 3.5 mm của sợi cáp cắm vào cổng headphone của MacBook, đầu còn lại cắm 2 giắc màu trắng đỏ tương ứng vào cổng AUDIO IN trên tivi sau đó kết nối như sau là được.

    Bước 1: Sử dụng đầu nối HDMI, gắn 1 đầu vào tivi và đầu còn lại vào MacBook, sẵn sàng cho quá trình kết nối.

    Bước 2: Trên giao diện tivi, nhập đầu vào dữ liệu là HDMI bằng cách nhấn INPUT, SOURCE bằng những phím định hướng trên Remote và chọn HDMI.

    Tuy nhiên từ phiên bản MacBook Pro 2015 trở đi, các cổng HDMI trên dòng này gần như bị cắt bỏ hoàn toàn. Và để kết nối MacBook với tivi, bạn bắt buộc phải mua bộ chuyển có tên Mini Displayport to HDMI và thực hiện lần lượt các thao tác sau

    • Gắn 1 đầu HDMI vào tivi, đầu còn lại gắn vào bộ chuyển đổi Mini Displayport to HDMI.

    • Sau đó, trên giao diện tivi, nhập đầu vào dữ liệu INPUT và SOURCE và chọn HDMI tương tự như ở trên. Gắn 1 đầu HDMI vào tivi, đầu còn lại gắn vào bộ chuyển đổi Mini Displayport to HDMI.

    Kết nối qua VGA

    Hình ảnh cổng VGA

    Do các phiên bản MacBook đều không tích hợp cổng kết nối VGA, vì vậy, người dùng phải thực hiện kết nối bằng cách sử dụng bộ chuyển đổi Mini Displayport to VGA.

    Bước 1: Chuẩn bị 1 bộ chuyển đổi Mini Displayport to VGA.

    Bước 2: Một đầu nối của VGA nối trực tiếp với tivi, đầu còn lại cắm vào ổ chuyển đối và kết nối với MacBook qua cổng Thunderbolt.

    Bước 3: Kết nối âm thanh bằng cách cắm 3 dây vàng, đỏ, trắng vào tivi và đầu còn lại gắn với MacBook thông qua jack 3.5mm.

    Bước 4: Trên giao điện tivi, mở đầu vào INPUT và SOURCE, sau đó lựa chọn bằng cách phím định hướng trên Remote, enter vào cổng VGA

    Kết nối MacBook với tivi không dây qua Airplay

    Nếu cách truyền thống không mang lại hiệu quả, độ sắc nét trong hiển thị thì với hệ sinh thái Apple, còn có một dạng kết nối không dây. Bạn có thể kết nối thông qua Airplay, cách này hiệu quả và nhanh chóng hơn so với cách dùng dây cáp truyền thống.

    Các dòng MacBook được hỗ trợ kết nối qua Airplay

    Kết nối không dây thông qua Airplay sẽ nhanh chóng và sắc nét hơn, tuy nhiên không phải dòng MacBook nào cũng hỗ trợ tác vụ này, tương thích với Airplay là điều kiện bắt buộc để kết nối và trình chiếu lên Smart TV. Hiện nay, những dòng máy được hỗ trợ Airplay bao gồm:

    MacBook từ năm 2016 trở đi

    MacBook Air kể từ năm 2012

    MacBook Pro kể từ năm 2012

    Mac Pro kể từ năm 2014

    Và những dòng tivi tương thích:

    Apple TV 2 sản xuất năm 2010

    Apple TV 3 sản xuất năm 2012

    Apple TV 4 sản xuất năm 2015

    Apple TV 4K sản xuất năm 2017

    Và nếu không sở hữu Apple tivi, bắt buộc tivi của bạn phải sở hữu và chạy được Airplay thì mới có thể kết nối và trình chiếu.

    Cách kết nối MacBook với tivi qua Airplay

    Nếu đã đáp ứng được những điều kiện như trên, bạn hoàn toàn có thể tiến hành kết nối chỉ với 2 bước đơn giản:

    Bước 1: Kết nối MacBook, Apple TV hoặc tivi cùng 1 mạng LAN và Wifi.

    Bước 2: Ở biểu tượng Apple Menu, click chuột và lựa chọn Airplay, chọn TV được hiển thị tương thích và sau đó tiến hành trình chiếu MacBook lên màn hình lớn.

    Kết nối Macbook với tivi bằng Apple TV Box

    Apple TV Box và bộ điều khiển

    Nếu bạn có hộp Apple TV được kết nối với tivi thì việc truyền trực tuyến bất kỳ nội dung đa phương tiện nào lên tivi của bạn sẽ trở nên dễ dàng chỉ với một nút bấm.

    Bật nguồn Apple TV của bạn và đảm bảo rằng nó được kết nối với cùng một mạng Wifi như MacBook của bạn. Apple TV sẽ hiển thị mạng Wifi hiện tại và tên của Apple TV trên màn hình tivi.

    Bây giờ, hãy tìm Control Center trên Menu Bar của MacBook. Nếu bạn không ở trên Big Sur, thì bạn sẽ tìm thấy biểu tượng AirPlay trên Menubar. Nhấp vào biểu tượng để mở menu.

    Nhấp chuột Screen Mirroring để mở danh sách tất cả các điểm đến của AirPlay.

    Chọn Apple TV để bắt đầu phản chiếu và thế là xong. Màn hình MacBook của bạn sẽ bắt đầu phản chiếu nội dung lên màn hình tivi.

    Kết nối Macbook với tivi bằng Chromecast

    Nếu bạn không có hộp Apple TV nhưng có Android TV, chúng ta vẫn có thể kết nối MacBook với tivi. Android TV có chức năng Chromecast tích hợp. Hãy bật Android TV của bạn và đảm bảo rằng nó được kết nối với cùng một mạng Wifi. Sau đó làm theo các bước sau:

    • Mở trình duyệt Chrome trên Macbook của bạn và nhấp vào Options ở trên cùng bên phải.

    • Tìm Cast trên danh sách thả xuống và nhấp để mở các tùy chọn truyền.

    • Tìm tên của tivi và nhấp để bắt đầu truyền.

    • Nhấn vào Sources để truyền một tab Chrome đang hoạt động, toàn bộ màn hình của bạn hoặc chỉ một tệp tương ứng.

    Hạn chế duy nhất của phương pháp này là bạn sẽ phải sử dụng Chrome để truyền và phát trực tuyến nội dung, thông thường cách này sẽ mang lại độ trễ đáng kể.

    Sử dụng ứng dụng Beamer

    Beamer mang lại trải nghiệm tinh tế và cho phép bạn chỉ truyền video thay vì toàn bộ màn hình MacBook. Nó hoạt động với cả Apple TV và Chromecast, có nghĩa là bạn không cần bị ràng buộc vào một hệ sinh thái. Beamer được dùng thử miễn phí và có giá 10 đô la cho phiên bản đầy đủ.

    Đầu tiên bạn mở cài đặt Beamer. Sau đó chỉ cần kéo và thả tất cả các video mà bạn muốn kết nối MacBook với tivi. Để bắt đầu phát trực tuyến, hãy nhấp vào Stream ở góc dưới cùng bên phải và chọn điểm đến. Video của bạn sẽ bắt đầu phát mà không gặp bất kỳ trục trặc nào.

    MacBook khác nhau thì cách kết nối với tivi có khác nhau không?

    Các dòng MacBook khác nhau thì cách kết nối với tivi cũng có sự thay đổi. Tuy nhiên, xét chung thì MacBook cũng chỉ có kết nối với tivi theo các cách trên mà thôi.

    Tùy vào từng cấu hình của MacBook và điều kiện thực tế bạn sẽ có lựa chọn cách kết nối tốt hơn.

    Nếu như bạn muốn dùng đến cổng HDMI thì bạn cần phải chuẩn bị cáp nối hoặc thiết bị Mini Displayport to HDMI Adapter. Với cách kết nối này các dòng MacBook đều có thể nhanh chóng sử dụng được.

    Một số lỗi cơ bản thường gặp khi kết nối MacBook với tivi

    Các lỗi xảy ra có thể là từ máy của bạn

    Kết nối xong nhưng chỉ hiển thị nội dung trên tivi

    Nguyên nhân đó là bạn vẫn chưa chọn chế độ hiển thị song song giữa màn hình và tivi. Bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng quả táo trên màn hình Macbook. Sau đó, nhấn chọn System Preferences, chọn Display, chọn Arrangement, chọn Mirror Displays.

    Kết nối xong nhưng không phát ra tiếng ở hệ thống loa tivi

    Đây có thể là do bạn chưa thiết lập chế độ âm thanh hoặc bộ trung gian không hỗ trợ xuất âm thanh. 

    Trong trường hợp này bạn cần phải chọn biểu tượng quả táo trên màn hình MacBook. Tiếp đó, chọn System Preferences, chọn Sound, chọn Output, chọn HDMI.

    Khi đã làm xong mà vẫn chưa phát ra tiếng thì hãy kiểm tra xem MacBook có thể phát âm thanh trên tivi không. Nếu máy Mac có Mini DisplayPort thì máy này có thể gửi âm thanh đến HDTV của bạn (kiểm tra xem nếu MacBook có cổng Thunderbolt hoặc HDMI thì máy đó có thể gửi âm thanh đến HDTV của bạn).

    Chọn menu Apple  > Giới thiệu về máy Mac này.

    Bấm vào Tổng quan, sau đó bấm vào nút Báo cáo hệ thống.

    Trong thanh bên trong phần Phần cứng hãy chọn Âm thanh.

    Danh sách các thiết bị âm thanh của máy tính xuất hiện. Nếu Đầu ra HDMI hoặc đầu ra HDMI/DisplayPort được liệt kê, Mini DisplayPort của máy tính có thể gửi âm thanh.

    Tình trạng chữ nhỏ khi kết nối MacBook với tivi

    Nhiều bạn khi kết nối Macbook với tivi hay gặp phải tình trạng màn hình tự nhiên bị co lại, font chữ nhỏ lại. Để khắc phục tình trạng này chúng ta có thể sử dụng khung Thu phóng của tùy chọn Trợ năng để làm cho toàn bộ màn hình lớn hoặc chỉ phóng to khu vực nơi đặt con trỏ.

    Để thay đổi những tùy chọn này, hãy chọn menu Apple  > Tùy chọn hệ thống, bấm Trợ năng, sau đó bấm vào Thu phóng.

    Để bật hoặc tắt nhanh Thu phóng bằng bảng Phím tắt trợ năng, hãy nhấn Option-Command-F5 (hoặc nếu máy Mac hoặc Magic Keyboard có Touch ID, hãy nhấn nhanh Touch ID ba lần).

    Để chỉ định các tùy chọn có sẵn trong bảng, hãy chọn menu Apple > Tùy chọn hệ thống, bấm vào Trợ năng, sau đó bấm vào Phím tắt.

    Hình ảnh trên MacBook không lấp đầy màn hình

    Nếu bạn đã kết nối MacBook với tivi và hình ảnh không lấp đầy màn hình tivi, thử bật Quét thừa. Hãy chọn menu Apple  > Tùy chọn hệ thống, bấm vào Màn hình, sau đó bấm vào Cài đặt màn hình. Bấm Tùy chọn, sau đó chọn Quét thừa.

    Nếu bạn đã thử hết tất cả các cách trên nhưng vẫn không thể làm được thì có thể MacBook của bạn đã bị hư hỏng một bộ phận nào đó. Lúc này bạn có thể mang máy đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h hoặc liên hệ qua hotline 1900.0123 để được đội ngũ nhân viên  hơn 17 năm kinh nghiệm tại đây hỗ trợ tốt nhất.

    Mọi thắc mắc có thể đến trực tiếp hệ thống 24h Store để được hỗ trợ

    Bài liên quan

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm