Làm thế nào để khôi phục bài viết đã xóa trên Facebook trong tích tắc?

06/11/2021 Bảo Tiên

Xem nhanh

    Mặc dù đã tiến hành xóa đi nội dung đã đăng khỏi thiết bị, ứng dụng hay máy chủ Facebook nhưng chưa chắc bạn đã đánh mất bài viết đó hoàn toàn. Dưới đây là một số cách giúp bạn khôi phục bài viết đã xóa trên Facebook dễ dàng.  

    1. Cách khôi phục bài viết cũ qua tính năng Quản lý hoạt động

    Khi bạn sử dụng tính năng Quản lý hoạt động của ứng dụng Facebook dành cho thiết bị di động để xóa bài đăng, bạn có thể lấy lại nội dung đó trong tối đa 30 ngày. Tuy nhiên, điều này sẽ không hiệu quả nếu bạn xóa một bài đăng trực tiếp khỏi nguồn cấp tin tức của mình. Chức năng này hiện chỉ khả dụng trên ứng dụng Facebook dành cho điện thoại.

    Bạn hãy thử sử dụng tính năng Quản lý hoạt động để xóa và sau đó khôi phục một bài đăng theo cách như sau.

    Từ ứng dụng Facebook tại thiết bị di động của mình, bạn hãy di chuyển đến trang hồ sơ cá nhân và nhấn vào mục Thêm (biểu tượng là ba dấu chấm).

    Nhấn tiếp vào mục Nhật ký hoạt động và chọn mục Quản lý hoạt động.

    Bước tiến đến mục Quản lý hoạt động để khôi phục bài đăng đã xóa trên Facebook

    Kế đến, hãy nhấn tiếp vào Bài đăng của bạn.

    Để xóa một bài đăng, hãy chạm để chọn nó rồi chạm vào mục Thùng rác.

    Nhấn vào Chuyển vào Thùng rác. Bài đăng của bạn đã bị xóa khỏi dòng thời gian và được chuyển vào Thùng rác trong mục Quản lý hoạt động.

    Bước di chuyển đến mục Thùng rác trong Quản lý hoạt động

    Để truy xuất bài đăng bạn vừa xóa, hãy điều hướng đến mục Khác rồi chạm vào Nhật ký hoạt động, sau đó nhấn chọn Thùng rác từ menu trên cùng.

    Bạn sẽ thấy mọi bài đăng bị xóa trong vòng 30 ngày qua từ tính năng Quản lý hoạt động. Nhấn vào bài đăng bạn cần khôi phục, sau đó bạn hãy nhấn vào Khôi phục.

    Chọn Khôi phục để xác nhận. Vậy là bài viết của bạn đã được khôi phục vào dòng thời gian.

    Bước nhấn vào Khôi phục để khôi phục bài đăng cũ

    Lưu ý:

    Nếu bạn đang chuyển sang một thiết bị mới, các bài đăng, phương tiện hoặc tin nhắn trên Facebook sẽ tự động khả dụng sau khi bạn tải xuống ứng dụng Facebook trên thiết bị mới của mình và đăng nhập.

    Trong trường hợp bạn xóa toàn bộ tài khoản Facebook của mình, bạn cũng đã xóa tất cả các bài đăng và phương tiện trên Facebook của mình. Nếu bạn đổi ý và muốn khôi phục nội dung của mình, bạn có 30 ngày để hoàn tác quá trình xóa.

    Để hủy, hãy đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn thông qua ứng dụng di động hoặc trình duyệt web trong vòng 30 ngày kể từ ngày bắt đầu, sau đó chọn Hủy xóa.

    Bạn không thể khôi phục tài khoản Facebook nếu đã bắt đầu quá trình xóa hơn 30 ngày trước.

    2. Các chiến lược khôi phục bài viết đã xóa trên Facebook khác

    Nếu các bài đăng đã xóa của bạn biến mất và không thể khôi phục được qua Facebook, thì đây là một số giải pháp mà bạn cũng nên thử nghiệm:

    Tìm bài gốc

    Khi bạn đã chia sẻ và sau đó xóa một bài đăng hài hước hoặc thú vị mà người khác đã tạo, hãy thử theo dõi nội dung gốc. Sử dụng chức năng tìm kiếm của Facebook hoặc thử tìm kiếm trên Google bằng cách sử dụng các từ khóa từ văn bản của bài đăng hoặc tiêu đề của trang web được liên kết đến trong bài đăng gốc.

    Kiểm tra email cá nhân

    Nếu bạn đã bật thông báo qua email cho một số bài đăng trên Facebook, bạn có thể có một bản sao của bài đăng mà bạn đang tìm kiếm trong email trong hộp thư đến của mình. Nếu bạn có thể nhớ một số văn bản chính xác từ bài đăng, hãy thử tìm kiếm trong hộp thư đến. Nếu không, hãy thực hiện tìm kiếm từ "Facebook".

    Kiểm tra email của bạn bè

    Một số bạn bè trên Facebook của bạn có bật thông báo qua email có thể đã nhận được thông báo liên quan đến bài đăng của bạn, đặc biệt nếu họ được đề cập hoặc gắn thẻ. Yêu cầu bạn bè của bạn tìm kiếm bài đăng đã xóa mà bạn đang tìm trong hộp thư đến của họ.

    Với những cách khôi phục bài viết đã xóa trên Facebook vừa nêu, bạn sẽ chẳng phải hối tiếc khi lỡ làm mất bất kì nội dung nào vẫn còn giá trị nhất định đối với chính mình. Nếu không thể áp dụng thành công do thiết bị của bạn đang gặp lỗi màn hình hỏng hay hư nguồn, hãy mang máy đến Bệnh viện điện thoại laptop 24h để được kiểm tra và sửa chữa kỹ lưỡng.

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa FB có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng dẫn...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm