Làm thế nào để khắc phục lỗi font chữ trong Word MacBook hiệu quả?

01/08/2022 admin

Xem nhanh

    Bạn vừa mới mua MacBook và chưa quen với cách sử dụng của hệ điều hành macOS thì chắc hẳn sẽ gặp khá nhiều rắc rối trong quá trình sử dụng. Thông thường khi vừa mới bắt đầu sử dụng MacBook, hoặc đã lâu bạn ko cập nhật máy lên hệ điều hành mới thì đa phần bạn sẽ không hiểu rõ về những font chữ mới của phiên bản, gây nên những lỗi ký tự khiến văn bản trở nên khó hiểu. Nếu bạn đang gặp vấn đề gặp lỗi font chữ trong Word MacBook, bài viết này có thể giúp bạn khắc phục nhanh chóng.

    Làm thế nào để khắc phục lỗi font chữ trong Word MacBook hiệu quả?

    Font chữ là gì? Những điều cần biết để sử dụng font chữ trên MacBook

    Font là gì?

    Font chữ hay phông chữ là khái niệm để chỉ một tập hợp đầy đủ các ký tự (character) và thuộc tính (properties). Mà khi sử dụng người ta có thể tạo ra một văn bản đầy đủ, thống nhất về hình dạng, kích cỡ. Font chữ bao gồm hệ thống các chữ cái, bộ số, ký tự đặc biệt, dấu câu. Đồng thời Font chữ phải có các đặc trưng riêng và thống nhất không bị thay đổi (lỗi font) về kiểu dáng, kích cỡ. Hiện nay chúng ta có thể sử dụng hàng triệu font chữ cho các ngôn ngữ khác nhau.

    Font chữ rất quan trọng, liên quan đặc biệt đến các công việc thường xuyên soạn thảo văn bản, thiết kế đồ họa chuyên nghiệp,.. trên máy tính. Đây có thể xem là một trong những cách làm nổi bật chủ đề, sản phẩm của bạn.

    Font chữ trong Word MacBook của bạn là gì

    Cách thêm font chữ trong Word MacBook

    Cách thêm 1 font chữ trong Word MacBook

    Trong trường hợp chỉ muốn thêm một font chữ cho MacBook của mình, hãy kiểm tra nếu font đó có định dạng đuôi là đuôi “.ttf” hoăc “.otf” thì các bạn hoàn toàn có thể thực hiện theo 4 bước cơ bản sau

    Bước 1: Nhấp đúp chuột vào chỗ font chữ mà các bạn muốn cài đặt.

    Bước 2: Tiếp theo hãy chọn vào “Install Font (cài đặt phông chữ)”.

    Bước 3: Chọn vào “Install Checked (Cài đặt kiểm tra)”.

    Vậy là font chữ đã được cài đặt trong máy và bạn có thể sử dụng bất cứ lúc nào.

    Cách thêm nhiều font chữ trong Word MacBook 

    Cách thêm nhiều font chữ

    Cách thêm nhiều font chữ cho MacBook tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần các bạn làm theo các bước sau đây thì đã có thể sở hữu cùng lúc nhiều font chữ cho máy:

    Bước 1: Tải bộ font bất kỳ mà bạn muốn, trên mạng hiện nay có rất nhiều nguồn font chữ đẹp và đa phần đều miễn phí, bạn có thể tải bất cứ lúc nào. Sau khi tải xong hãy giải nén.

    Bước 2: Tìm trên Spotlight (Command + Space) hoặc vào trang Finder và tìm tên “Font Book”.

    Bước 3: Nhấp biểu tượng “+” là bạn đã có thể  thêm vào các font chữ đã tải về.

    Bước 4: Điều hướng tới file chứa bộ font đã tải. Chọn các font muốn cài đặt, sau đó nhấp “Open” (Nếu xuất hiện “Font Validation” nghĩa là có một số font không tương thích). 

    Bước 5: Tích dấu chọn vào Select on fonts và chọn tiếp Install Checked để font chữ tiếp tục được cài đặt vào MacBook. Khi cài font chữ vào, nếu sau khi xem thêm và phát hiện ra font chữ của hệ thống đã bị thay đổi. Hãy vào mục File và chọn Restore Standard Fonts…,sau đó kiểm tra lại sẽ thấy font chữ đã về kiểu mặc định của hệ thống.Sau khi đã hoàn thành xong các bước trên, chiếc MacBook của bạn đã sở hữu nhiều font chữ mà bạn cần dùng.

    Hướng dẫn cách tắt phông chữ

    Để tắt font chữ rất đơn giản, bạn có thể vô hiệu hóa bất kỳ font chữ nào không được MacBook yêu cầu. Tắt font chữ bằng cách chọn font chữ trong Font Book, sau đó chọn Edit => Disable. Font chữ vẫn được cài đặt, nhưng nó sẽ không còn xuất hiện trong menu font chữ của ứng dụng trên máy MacBook của bạn nữa.

    Mách nhỏ cách xóa phông chữ

    Bạn thêm được font chữ thì cũng có thể xóa nó đi bất cứ lúc nào và bạn có thể xóa bất kỳ font chữ nào không được MacBook yêu cầu. Cách làm là chọn font chữ trong Font Book, sau đó chọn File => Remove. Font Book sẽ di chuyển font chữ đó vào Thùng rác.

    Cách cài đặt font chữ mặc định trong Word trên MacBook

    Nếu bạn muốn sử dụng lại font chữ mặc định trong Word MacBook, bạn có thể làm theo các bước sau

    Bước 1: Trên thanh công cụ, bạn chọn Font.

    Bước 2: Hộp thoại Font hiện ra. Lúc này bạn sẽ chọn font chữ, định dạng, kích thước chữ mặc định của Word.

    Bước 3: Sau khi chọn xong bấm “Default”, lúc này màn hình sẽ hiển thị hộp thoại với 2 lựa chọn.

    • Đặt font chữ mặc định cho bản word này.

    • Đặt font chữ mặc định cho toàn bộ bản word.

    Sau khi chọn lựa chọn mà mình muốn, bạn bấm OK là xong.

    Khôi phục font mặc định 

    Khi đã thay đổi quá nhiều font trên máy và bạn muốn khôi phục trở về font mặc định thì đây là cách giải quyết.

    Đầu tiên tìm mục File trên thanh công cụ của Font Book, sau đó chọn Restore Standard Fonts. Tiếp theo nhập mật khẩu để khôi phục lại font chữ chuẩn có sẵn ở trong MacBook.

    Các lỗi font chữ trong Word MacBook thường gặp và cách khắc phục

    Lỗi font chữ trong Word MacBook là một trong những lỗi khá phổ biến. Hệ điều hành của MacBook được thiết kế phù hợp với các ngôn ngữ Ấn - Âu. Do đó, bộ gõ tiếng Việt được thiết lập trong máy có thể không tương thích nữa mới khiến cho các lỗi font này xuất hiện. Việc lỗi font chữ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình soạn thảo, chỉnh sửa văn bản trên Word. 

    Việc gặp lỗi font chữ trong Word MacBook thường xảy ra khi bạn copy dữ liệu từ một máy tính khác về máy mình, do máy tính của bạn không có sẵn font chữ mà người dùng sử dụng hoặc bạn download một tài liệu trên mạng Internet về MacBook.

    Dấu hiệu nhận biết khi gặp lỗi font chữ trong Word MacBook là đoạn văn bản Word của bạn bị mã hóa thành các ký tự, thiếu từ hoặc bị sai chính tả.

    Dưới đây là một số những trường hợp khiến MacBook bị lỗi font chữ phổ biến nhất có thể bạn đang gặp.

    Lỗi do font chữ mới cài đặt không hiện trên Word

    Lỗi này thường diễn ra khi bạn vừa cài đặt những font chữ mới trên MacBook, nhưng qua đến Word thì font lại không hiển thị. Các nguyên nhân có thể kể đến như Word không hỗ trợ font chữ của phần mềm thứ 3, font chữ bạn tải đang được cập nhật hoặc đang bị lỗi, font chữ mới được tải về không được truy cập vào máy tính, bộ gõ không tương thích…Để khắc phục lỗi này bạn có thể làm những cách sau

    Cách 1: Xóa bộ nhớ cache font chữ

    Để sửa lỗi font chữ trong Word MacBook, bạn có thể thử xóa bộ nhớ cache chứa font chữ mới. Cách thực hiện như sau

    Bước 1: Đầu tiên, bạn nên thoát ra khỏi tất cả các ứng dụng của Microsoft Office trên MacBook. Sau đó mở menu Home rồi click chọn nút lệnh Go > Applications > Apple's Font Book.

    Bước 2: Trên menu Edit, tìm và click chọn Select Duplicated Fonts.

    Bước 3: Tiếp theo, click chọn Resolve Duplicates.

    Bước 4: Thực hiện xóa tất cả font chữ bạn đã cài vào máy tính mà Font Book vừa vô hiệu hóa. Sau đó thực hiện lần lượt từng bước dưới đây

    • Sau khi đã xóa các font chữ bị trùng, chọn từng font chữ bị vô hiệu hóa và click chọn File >Reveal in Finder.

    • Sau đó kéo và thả font chữ này và bỏ chúng vào thùng rác. Thực hiện cho đến khi không còn các font chữ của bên thứ ba và các font chữ trùng nhau trên máy của bạn nữa. 

    Bước 5: Khởi động lại MacBook của bạn để toàn bộ ứng dụng được cập nhật lại. Khi làm hành động này thì macOS sẽ tự động tạo lại bộ nhớ cache font chữ để sẵn sàng cho những font chữ mới.

    Cách 2: Khởi động MacBook và tắt chế độ Safe Mode

    Nhiều trường hợp vì MacBook của bạn có tính năng tự bảo vệ nên chế độ Safe Mode sẽ được bật. Chế độ này ngăn chặn các ứng dụng lạ truy cập vào MacBook. Trong trường hợp nếu cách 1 không khả dụng thì có thể nguyên nhân từ lỗi chế độ Safe Mode này. Bạn hãy thử khởi động MacBook sau đó vào chế độ Safe Mode và thực hiện tắt để xem thử lỗi font chữ Word MacBook còn hay không. Lưu ý rằng khi khởi động lại MacBook, bạn nên nhấn và giữ phím Shift.

    Cách 3: Tạo tài khoản người dùng mới

    Nếu cả hai cách trên vẫn không được thì bạn có thể thử tạo lại một tài khoản người dùng mới. Đây cũng có thể là nguyên nhân gây lỗi cho font chữ tiếng Việt trên MacBook. 

    Cách 4: Cài đặt lại font chữ

    Ngoài ra, nguyên nhân lỗi font chữ trong Word MacBook có thể đến từ font chữ đó. Vì vậy, bạn nên xóa và tải lại font chữ để kiểm tra xem thử font chữ mà bạn cài đặt có bị lỗi trong quá trình tải về hay không. 

    Font chữ không tương tích

    Một nguyên nhân khác có thể được kể đến, góp phần ảnh hưởng đến font chữ trên MacBook là do font chữ không tương thích. Bạn có thể khắc phục bằng cách cài đặt từng font hoặc nhiều font chữ trong Word.

    Tính năng tự sửa lỗi

    Tính năng tự sửa lỗi trên MacBook cũng là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị hiểu lầm ý và sai ngôn ngữ mà nhiều bạn cũng đã gặp phải, nó khá là phiền phức vì mình sẽ nhắn những tin nó sửa lỗi mà không đúng nghĩa. Để tắt tính năng này, bạn có thể thực hiện các bước sau:

    Bước 1: Nhấn Command + Space để mở hộp tìm kiếm.

    Bước 2: Vào System Preference -> Enter.

    Bước 3: Chọn mục Language & Text -> Text.

    Bước 4: Bỏ dấu check tại ô Correct spelling Automatically.

    Font chữ bị trùng

    Cuối cùng, nguyên nhân này cũng khá phổ biến, là do các bạn có những font bị trùng lập khiến máy không hiểu nên gây ra vô hiệu cho font. Biểu hiện của nó là ở Font Book xuất hiện dấu chấm than vàng và không hiển thị rõ. Để khắc phục và xóa font trùng đi, chỉ cần bạn chọn font và nhấn Remove là chỗ đó sẽ tự biến mất, và sẽ không gặp trường hợp MacBook bị lỗi font chữ nữa.

    Bạn có thể đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để sửa chữa các lỗi phần cứng

    Nếu tất cả các cách trên đều không thể khắc phục được lỗi font chữ trong Word MacBook thì có thể đã có lỗi nào đó từ phía phần mềm hệ thống của máy. Điều bạn nên làm là đem máy của mình đến trung tâm sửa chữa uy tín, chất lượng và có chế độ bảo hành tốt để tiến hành kiểm tra và sửa chữa thiết bị của bạn. Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h là một trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp đã có vị thế vững vàng tại TPHCM, bạn có thể liên hệ trước qua 1900.0213 để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ tư vấn và đưa ra giải pháp xử lý vấn đề phù hợp.

    Bài liên quan

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm