Cách kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa CHI TIẾT nhất

18/07/2024 lenartpro

Xem nhanh

    Nắm rõ quy trình các cách kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa giúp người dùng đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng cũng như tránh được những rủi ro khi chọn mua điện thoại iPhone cũ, đã qua sử dụng. Trong bài viết hôm nay, Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h giới thiệu đến bạn đọc những cách kiểm tra iPhone đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả nhất.

    1. Cách kiểm tra iphone đã thay linh kiện chưa

    Có 06 cách kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưaBệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h đã tổng hợp và gửi đến bạn đọc.

    Xem thêm: Cách sửa chữa điện thoại bị liệt màn hình đơn giản nhất 

    1.1. Kiểm tra iPhone thay linh kiện với ngoại hình của điện thoại

    Check ngoại hình máy được xem là cách phổ biến và đơn giản nhất để nhận biết chiếc iPhone của bạn đã bị thay thế linh kiện hay chưa. Một chiếc iPhone mới hoàn toàn mang vẻ đẹp không tì vết, có đính kèm hộp và phụ kiện đầy đủ. Trong khi đó, chiếc điện thoại iPhone đã qua sử dụng hoặc bị thay đổi linh kiện sẽ có những “khác biệt: về ngoại hình như sau:

    • Xuất hiện vết trầy xước, xỉn màu: vết trầy xước xuất hiện nhiều ở các góc cạnh, nút bấm của điện thoại. Trong khi đó, màn hình sử dụng lâu ngày sẽ bị xỉn màu đáng kể, không sáng và đẹp như màn hình zin.
    • Xuất hiện nhiều “vết tích” hư hỏng: một số dấu hiệu cho thấy iPhone từng bị va chạm mạnh như màn hình điện thoại bị nứt, khung viền bị móp méo, ….
    • Màu sắc không đồng đều: iPhone đã qua sửa chữa hoặc bị tác động vào linh kiện sẽ có màu sắc không đồng bộ và có sự lệch màu giữa các bộ phận.
    • Mức độ hoàn thiện thấp: chiếc điện thoại iPhone mới thường được gia công tỉ mỉ, công phu, khít sát và không có khe hở. Ngược lại, iPhone đã bị thay linh kiện sẽ xuất hiện nhiều dấu vết chứng tỏ nó đã bị tháo lắp và sửa chữa lại.

    Bên cạnh những cách nhận biết ngoại hình ở trên, Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h khuyên bạn nên kiểm tra những chi tiết iPhone khác, như: độ bám dính của logo Apple, camera trước và sau, lỗ cắm sạc, các nút bấm tăng giảm âm lượng và nút nguồn, khay sim, …. để đánh giá tình trạng điện thoại iPhone một cách chuẩn xác hơn.

    Kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa với ngoại hình của máy

    1.2. Kiểm tra iPhone đã bị thay linh kiện qua 2 dòng chữ “Panic Full” và “Reset Counter”

    Mặc dù kiểm tra ngoại hình máy là cách phổ biến và đơn giản nhất, nhưng nó mang lại độ chuẩn xác không cao. Để kiểm tra điện thoại iPhone chính xác hơn, bạn có thể áp dụng các bước kiểm tra qua 2 dòng chữ “Panic Full” và “Reset Counter” sau đây:

    • Bước 1: Truy cập vào Cài đặt và bấm chọn mục Quyền riêng tư.
    • Bước 2: Chọn mục Phân tích & Cải tiến.

    Kiểm tra iPhone đã bị thay linh kiện chưa qua 2 dòng chữ “Panic Full” và “Reset Counter”

    • Bước 3: Nhấn chọn mục Dữ liệu phân tích. Sau đó, xem qua danh sách phân tích và chọn dữ liệu thời gian gần nhất.

    Kiểm tra iPhone đã bị thay linh kiện chưa qua 2 dòng chữ “Panic Full” và “Reset Counter”

    • Bước 4: Tìm hai dòng Panic FullReset Counter trong mã lệnh hiển thị.

    Kiểm tra iPhone đã bị thay linh kiện chưa qua 2 dòng chữ “Panic Full” và “Reset Counter”

    Nếu iPhone của bạn hiển thị hai dòng này thì tức là thiết bị đã bị tháo lắp và sửa chữa linh kiện. Trong trường hợp bạn phát hiện hai dòng chữ "Panic Full" và "Reset Counter" sau khi mua hàng, hãy mang máy đến trung tâm bảo hành Apple hoặc đơn vị sửa chữa uy tín để được hỗ trợ kịp thời và tránh những rủi ro sử dụng tiềm ẩn trong tương lai.

    1.3. Kiểm tra iPhone hệ điều hành iOS 15.2

    Quy trình kiểm tra iPhone có hệ điều hành iOS 15.2 sẽ dễ dàng hơn bởi bản cập nhật này được Apple cung cấp thêm tính năng kiểm tra lịch sử sửa chữa và thay thế linh kiện. Nhờ đó, người dùng có thể kiểm tra tình trạng linh kiện của máy một cách trực quan và chuẩn xác hơn. Để thực hiện kiểm tra, các bạn hãy thực hiện theo chỉ dẫn sau:

    • Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt và chọn Cài đặt chung. Sau đó, nhấn chọn Giới thiệu

    Kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa hệ điều hành iOS 15.2

    • Bước 2: Chọn mục Linh kiện và Lịch sử dịch vụ.

    Trường hợp điện thoại iPhone đã bị thay linh kiện:

    Lúc này, iPhone sẽ cung cấp thông tin như: loại linh kiện nào được thay thế, linh kiện thay thế có chính hãng hay không, chi tiết quá trình sửa chữa,... Nếu màn hình xuất hiện dòng chữ “Unknown part” thì iPhone đã bị thay linh kiện Apple không chính hãng.

    Kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa hệ điều hành iOS 15.2

    Trường hợp điện thoại iPhone chưa bị thay linh kiện:

    Nếu màn hình kiểm tra không xuất hiện thông tin hay lịch sử dịch vụ nào thì có nghĩa thiết bị iPhone này chưa từng bị tháo lắp và thay thế linh kiện.

    Kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa với hệ điều hành iOS 15.2

    1.4. Kiểm tra xem iphone đã bị thay linh kiện chưa với bộ phận phát hiện chất lỏng

    Mỗi chiếc điện thoại iPhone đều được trang bị tích hợp cảm biến chất lỏng và được đặt bên trong khay SIM. Chiếc cảm biến iPhone này có màu trắng và khi tiếp xúc với nước sẽ đổi thành màu đỏ hoặc hồng. 

    Kiểm tra xem iphone đã thay linh kiện chưa với bộ phận phát hiện chất lỏng

    Tuy nhiên, cách làm này có độ chuẩn xác không cao vì trong một số trường hợp, quá trình sửa chữa iPhone không làm ảnh hưởng đến cảm biến chống nước. Vì thế, các bạn nên kiểm tra kết hợp nhiều phương pháp để tăng tính chuẩn xác cho chiếc iPhone của mình.

    1.5. Kiểm tra iPhone đã thay thế linh kiện chưa trực tiếp tại trung tâm dịch vụ Apple

    Kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa tại Trung tâm Dịch vụ Ủy quyền của Apple là cách an toàn và đảm bảo độ chính xác cao nhất. 

    Để đặt lịch hẹn sửa chữa điện thoại, bạn truy cập vào website Apple Support (Hỗ trợ của Apple), chọn "Start a repair request" và lựa chọn dòng điện thoại iPhone cần kiểm tra. 

    Tiếp đến, bạn cần phải mô tả vấn đề gặp phải (phần này không có tùy chọn cho kiểm tra linh kiện không chính hãng, vì thế, bạn có thể chọn "The topic is not listed"). Cuối cùng, bạn cung cấp mã IMEI của iPhone và xác nhận lịch hẹn.

    Kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa trực tiếp tại trung tâm dịch vụ Apple

    Kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa trực tiếp tại trung tâm dịch vụ Apple

    Lưu ý: Bạn nên sao lưu toàn bộ dữ liệu trước khi mang iPhone đi sửa chữa để tránh rủi ro mất dữ liệu. Bên cạnh đó, bạn nên chú ý rằng kiểm tra tại Trung tâm Dịch vụ Ủy quyền Apple là một dịch vụ mất phí. 

    1.6. Kiểm tra máy iPhone đã thay linh kiện chưa bằng 3uTools

    3uTools là một phần mềm kiểm tra iphone đã thay linh kiện chưa tiện ích cho người dùng. Để kiểm tra với 3uTools, các bạn hãy thực hiện những bước dưới đây:

    • Bước 1: Tiến hành tải và cài đặt 3uTools vào máy.

    Kiểm tra máy iPhone đã thay linh kiện chưa bằng 3uTools

    • Bước 2: Kết nối điện thoại iPhone với máy tính thông qua cáp USB Lightning. Lúc này, giao diện màn hình 3uTools sẽ xuất hiện thông báo kết nối hoàn tất. Bạn chỉ cần nhấn OK để tiếp tục.

    Kiểm tra máy iPhone đã thay linh kiện chưa bằng 3uTools

    • Bước 3: Tại màn hình chính, bạn sẽ có thể xem những thông tin cơ bản về máy. Những dòng chữ màu đỏ sẽ thể hiện tín hiệu xấu, như thiết bị trên hình đang có tình trạng Pin rất xấu.

    Xem thêm: Cách kiểm tra pin iPhone đã thay hay chưa đơn giản và nhanh chóng nhất

    Kiểm tra máy iPhone đã thay linh kiện chưa bằng 3uTools

    • Bước 4: Để xem chi tiết thông tin tình trạng các linh kiện trong máy. Bạn hãy nhấn chọn View Verification Report. 

    Kiểm tra máy iPhone đã thay linh kiện chưa bằng 3uTools

    • Bước 5: Các bộ phận được hiển thị tích xanh và có ghi chữ Normal nghĩa là những bộ phận này chưa bị thay thế và vẫn hoạt động ổn định. Trong khi đó, các bộ phận có dấu X và xuất hiện dòng chữ đỏ mang nghĩa là bộ phận đó có thể đã bị thay thế hoặc hư hỏng.

    Kiểm tra máy iPhone đã thay linh kiện chưa bằng 3uTools

    2. Vì sao nên kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa trước khi mua iPhone cũ?

    Việc kiểm tra linh kiện trước khi mua hàng là điều vô cùng quan trọng và cần thiết bởi nó giúp bạn yên tâm về hiệu suất hoạt động, chất lượng sử dụng và đảm bảo tránh những rủi ro tiềm ẩn trong tương lai.

    Kiểm tra xem iphone đã bị thay linh kiện chưa

    Tìm hiểu cách kiểm tra dung lượng pin iPhone chi tiết và hiệu quả

    3. Những câu hỏi thường gặp khi kiểm tra iphone đã bị thay linh kiện

    Trong quá trình tìm hiểu và kiểm tra lỗi linh kiện điện thoại iPhone, người dùng không tránh khỏi những thắc mắc. Sau đây là những câu hỏi thường gặp của khách hàng mà Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h đã tổng hợp.

    3.1. iPhone bị thay linh kiện có sao không?

    Câu trả lời là có. Khi dùng iPhone đã bị thay linh kiện, khả năng hoạt động ổn định và lâu dài của máy không được đảm bảo. Trong trường hợp bạn thay thế những món linh kiện không chính hãng hoặc gặp phải những thợ sửa chữa không có tay nghề cao, hoạt động của điện thoại sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

    Nếu bạn đề cao độ bền bỉ và tính ổn định, hãy cân nhắc mua một chiếc iPhone mới chính hãng. Apple sẽ đảm bảo chất lượng sản phẩm, chính sách bảo hành và chăm sóc khách hàng toàn diện, đảm bảo yên tâm sử dụng cho người dùng.

    3.2. Cách kiểm tra iPhone có bị thay linh kiện không iOS 16, 17?

    Để kiểm tra tình trạng linh kiện của iPhone hệ điều hành iOS 16,17, bạn có thể làm theo những chỉ dẫn sau:

    • Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt và nhấn chọn Cài đặt chung
    • Bước 2: Nhấn vào mục Giới thiệu.
    • Bước 3: Tìm và chọn phần Lịch sử bảo dưỡng và Linh kiện.

    Tại đây, bạn sẽ tìm thấy thông tin về các linh kiện đã được thay thế trên iPhone cũng như cho biết linh kiện thay thế có phải chính hãng từ Apple hay không. Nếu bên cạnh bộ phận nào có xuất hiện dòng chữ "Linh kiện không xác định" thì đó có thể không phải là linh kiện chính hãng của Apple và đã bị sửa chữa trước đó.

    Tham khảo cách kiểm tra IMEI iPhone đơn giản và chuẩn xác

    3.3. iPhone đã thay linh kiện khác với iPhone dựng như thế nào?

    Dưới đây là những tiêu chí khác biệt của iPhone đã thay linh kiện khác với iPhone dựng mà bạn có thể tham khảo:

    Kiểm tra iphone đã bị thay linh kiện

    Tham khảo: Trung tâm sửa chữa iPhone 14 Pro Max uy tín TPHCM

    Vừa rồi là top những cách kiểm tra iPhone đã thay linh kiện chưa chi tiết, an toàn và hiệu quả nhất mà Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng bài viết này giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về kiểm tra linh kiện điện thoại iPhone.

    Nếu bạn cần hỗ trợ các vấn đề về iPhone, hãy tham khảo ngay dịch vụ sửa chữa iPhone uy tín tại Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h. Nhân viên tư vấn luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp thắc mắc của quý khách.

    Bài liên quan

    5 cách khắc phục tình trạng iPhone bị tắt nguồn đột ngột

    Friday, 06/09/2024

    Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục tình trạng iPhone bị sập nguồn đột ngột.

    Thay, sửa FACE ID iPhone CHÍNH HÃNG giá tốt tại TPHCM

    Thursday, 29/08/2024

    Dịch vụ thay sửa face id iPhone CHÍNH HÃNG giá rẻ tại Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h

    Bảng giá thay mặt kính Samsung chính hãng

    Thursday, 29/08/2024

    Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h là đơn vị thay ép mặt kính điện thoại uy tín tại TP HCM, lấy liền.

    Thay RAM laptop CHÍNH HÃNG LẤY LIỀN bảo hành 1 đổi 1

    Thursday, 29/08/2024

    Mách cho bạn địa chỉ thay ram uy tín chất lượng bảo hành 1 đổi 1

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm