Kiểm tra áp suất Samsung siêu nhanh chỉ cần 4 bước

11/10/2024 Phương Thanh

Xem nhanh

    Bạn đang sở hữu một chiếc điện thoại Samsung có khả năng chống nước nhưng chưa biết làm thế nào để kiểm tra xem tính năng này còn hoạt động tốt không? Đừng lo! Bài viết này của Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h sẽ chia sẻ với bạn những thông tin quan trọng và hướng dẫn cụ thể để thực hiện việc kiểm tra áp suất một cách dễ dàng.

    Samsung Galaxy Z Fold5 có chống nước không? Điều quan trọng cần lưu ý

    Lý do cần phải kiểm tra áp suất Samsung

    Đối với các dòng điện thoại Samsung hiện đại, hầu hết các thiết bị đều được trang bị khả năng chống nước, giúp người dùng cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng. Tuy nhiên, người sử dụng thường sẽ lo lắng khi thiết bị tiếp xúc với nước do đó để đảm bảo khả năng chống nước của chiếc smartphone, bạn có thể kiểm tra thông qua chỉ số áp suất. 

    Khi áp suất ổn định, điều đó có nghĩa là tính năng chống nước vẫn hoạt động tốt, và bạn có thể yên tâm sử dụng điện thoại ngay cả trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Ngược lại, nếu áp suất không thay đổi hoặc không ổn định, khả năng chống nước có thể bị suy giảm, khiến nước dễ dàng xâm nhập vào bên trong thiết bị. Việc theo dõi và kiểm tra thường xuyên sẽ giúp bạn sử dụng điện thoại một cách an toàn và hiệu quả hơn. 

    Cách kiểm tra áp suất Samsung nhanh chóng

    Trước khi kiểm tra áp suất Samsung, bạn nên quan sát kỹ viền máy để đảm bảo không có dấu hiệu mở nắp hoặc trầy xước, cho thấy máy chưa qua sửa chữa. Thông thường, các dòng Samsung cao cấp như Galaxy S23, S22, Z Fold3, Note 20, S20 FE đều được trang bị khả năng chống nước vượt trội nhờ thiết kế viền máy kín khít với lớp keo chuyên dụng, không chỉ bảo vệ máy khỏi nước và bụi mà còn mang tính thẩm mỹ cao. Do đó, phần viền của Samsung phải được đảm bảo đầu tiên.

    Sau đây là 4 bước chính để kiểm tra áp suất Samsung: 

    Bước 1: Mở ứng dụng gọi điện trên điện thoại và nhập mã *#0*#. Một giao diện với nhiều tùy chọn sẽ xuất hiện, bao gồm: Sensor, Touch, Speaker, Front Cam, Vibration,...

    Bước 2: Chọn mục "Sensor" để kiểm tra áp suất Samsung. Lúc này, màn hình sẽ trình diện nhiều thông số. 

    Nếu các thông số thay đổi liên tục, tức là điện thoại của bạn vẫn hoạt động bình thường. Ngược lại, nếu không có sự thay đổi nào, có thể máy của bạn đã gặp sự cố.

    Bước 3: Quan sát thông số "Barometer Sensor" để kiểm tra áp suất Samsung. Dùng hai đầu ngón tay nhấn nhẹ lên màn hình và theo dõi sự thay đổi của các chỉ số. Chỉ số tăng giảm liên tục đồng nghĩa chiếc điện thoại Samsung của bạn vẫn còn nguyên vẹn và có khả năng chống nước. Nếu chỉ số càng cao tức khả năng này sẽ càng tốt. 

    Tuy nhiên, trong trường hợp chỉ số không thay đổi, có thể máy không còn đủ kín để chống nước.

    Bước 4: Để kiểm tra thêm, bạn có thể chọn "Barometer Self Test" (kiểm tra áp suất tự động). Lúc này, nếu màn hình hiển thị "PASS" đồng nghĩa với việc điện thoại của bạn vẫn đang hoạt động tốt.

    Bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách kiểm tra áp suất Samsung một cách chi tiết nhất. Bệnh viện Điện thoại, Laptop 24h hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu thêm về chiếc smartphone của mình và lựa chọn được chiếc điện thoại phù hợp với bản thân. Nếu cần hỗ trợ sửa chữa bất kỳ thiết bị số nào, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua Hotline 1900 0213. Đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và giải quyết mọi vấn đề cho bạn.

    Bài liên quan

    21+ Lỗi thường gặp trên iPhone, cách khắc phục HIỆU QUẢ

    Thursday, 10/10/2024

    Lỗi thường gặp trên iPhone khiến người dùng vô cùng khó chịu và bất tiện. Xem ngay cách khắc phục nhanh chóng trong bài...

    Mẹo khắc phục lỗi iPhone tự tối màn hình khi chơi game siêu dễ

    Wednesday, 09/10/2024

    Bệnh viện điện thoại, laptop 24h chia sẻ các phương pháp khắc phục tình trạng iPhone bị tối màn hình khi chơi game một...

    Màn hình iPhone bị màu tím: Nguyên nhân & Cách khắc phục

    Tuesday, 08/10/2024

    Màn hình iPhone bị màu tím là lỗi phổ biến khi sử dụng, đặc biệt là iPhone lâu đời. Xem ngay nguyên nhân và cách khắc...

    iPhone bị đơ màn hình: Nguyên nhân & 7+ Cách khắc phục

    Monday, 07/10/2024

    Nguyên nhân phổ biến khiến iPhone bị đơ màn hình và 7+ cách xử lý hiệu quả và nhanh chóng. Xem ngay bài viết dưới đây...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm