Hướng dẫn tra cứu tiến độ cấp CCCD với Zalo cực đơn giản

21/01/2022 admin

Xem nhanh

    Bạn làm Căn cước công dân đã lâu nhưng lại chưa có thông báo đi lấy hoặc bạn đang muốn tra cứu tiến độ cấp CCCD? Trong bài viết này Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h sẽ mách bạn cách để kiểm tra tiến độ cấp Căn cước công dân cực nhanh chóng, theo dõi bên dưới nhé!

    tra cứu tiến độ cấp CCCD

    Hiện nay, chỉ với ứng dụng Zalo là bạn có thể hỏi đáp, hỏi thông tin hoặc tra cứu CCCD với bên công an tại TPHCM. Và để theo dõi tiến độ làm Căn cước công dân bạn với Zalo thì bạn làm theo các bước dưới đây: 

    Cập nhật và tải Zalo phiên bản mới nhất

    Để làm các bước dưới đây thì ứng dụng Zalo của bạn phải ở phiên bản mới nhất. Mọi người có thể tải hoặc cập nhật tại link dưới:

    Hướng dẫn kiểm tra tiến độ cấp CCCD cực nhanh chóng

    Lưu ý: Mỗi tài khoản Zalo của Công an khu vực sẽ có cách tra cứu CCCD sẽ có chút khác nhưng cơ bản là khá giống nhau, các bước dưới đây mình thực hiện với Zalo của Công an quận 12.

    Bước 1: Bạn mở ứng dụng Zalo và tại phần Tin nhắn, bạn nhập “Công an quận 12” trên thanh tìm kiếm, sau đó chọn Quan tâm.

    tra cứu tiến độ cấp CCCD

    Bước 2: Ở trên khung chat thì bạn sẽ thấy những nút như Hỏi đáp CCCD/ĐDCN, Tờ khai y tế QR-BCA,... bạn chọn vào ô Hỏi đáp CCCD/ĐDCN.

    Bước 3: Một cửa sổ chat hiện ra có những nút về CCCD và bạn chọn vào ô Tra cứu tình trạng của CCCD đã làm?

    tra cứu tiến độ cấp CCCD

    Bước 4: Tại đây họ yêu cầu bạn chụp giấy hẹn Căn cước công dân gửi lên hoặc nếu bạn bị mất giấy hẹn thì ghi “MẤT GIẤY HẸN

    Lưu ý: Hiện tại mình chọn MẤY GIẤY HẸN.

    Bước 5: Tiếp theo bạn nhập tên người làm CCCD - Ngày tháng năm sinh - Địa chỉ cư trú.

    Bước 6: Sau đó bạn nhập số điện thoại liên hệ.

    tra cứu tiến độ cấp CCCD

    Và như thế là xong thông tin tra cứu CCCD của bạn đã được ghi nhận và chuyển tới cán bộ xử lý, khi có kết quả họ sẽ liên hệ cung cấp thông tin tới bạn.

    Chỉ vài bước đơn giản là bạn có thể tra cứu được tiến độ cấp CCCD với Zalo cực đơn giản. Mọi thắc mắc tư vấn mọi người vui lòng để bình luận bên dưới hoặc liên hệ qua Hotline: 1900.0213 để được giải đáp tốt nhất.

    Đừng quên theo dõi Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để nhận được nhiều thông tin hữu ích khác hơn nhé!

    Bài liên quan

    Mẹo khắc phục màn hình iPhone 14 Pro Max bị lỗi và cách khắc phục

    Friday, 29/03/2024

    Màn hình iPhone 14 Pro Max bị lỗi khiến người dùng khó chịu. Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu nguyên...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm