Hướng dẫn sửa lỗi Samsung Galaxy J7 Pro bị hư loa đơn giản nhất

10/11/2021 chamsocdidong

Xem nhanh

    Hướng dẫn sửa lỗi Samsung Galaxy J7 Pro bị hư loa đơn giản nhấtGalaxy J7 Pro bị hư loa hoặc loa nhỏ khiến các bạn gặp nhiều khó khăn & bất tiện khi sử dụng? Tuy nhiên, không cần quá lo lắng, tình trạng này sẽ lập tức được khắc phục chỉ bằng những mẹo nhỏ khá đơn giản.

    Hướng dẫn sửa lỗi Samsung Galaxy J7 Pro bị hư loa

    Có thể bạn chưa để ý nhiều vì kích thước khá nhỏ nhưng loa & mic luôn là 2 bộ phận đóng vai trò rất trọng yếu cho chức năng nghe & gọi của điện thoại. Nếu một trong hai bộ phận này phát sinh hư hỏng, bạn sẽ bị gián đoạn phương tiện liên lạc. Vậy làm thế nào để nhận biết & xử lý được tình trạng hư hỏng loa trên Galaxy J7 Pro?

    Dấu hiệu nhận biết Galaxy J7 Pro bị hư loa

    Nếu bộ phận loa smartphone gặp phải hư hỏng, thường sẽ có những biểu hiện sau đây: Khi thực hiện cuộc gọi thoại hoặc gọi bằng Facebook Messenger, Zalo, các bạn không thể nghe thấy được những âm thanh phát ra từ những người ở đầu dây bên kia. Âm thanh luôn trong tần số rất thấp dù bạn đã điều chỉnh âm lượng đến mức max. Trong trường hợp sử dụng thiết bị để nghe nhạc, xem phim hoặc chơi trò chơi, thiết bị hoàn toàn không phát ra bất kỳ âm thanh nào, nếu có cũng rất nhỏ hoặc bị rè, bị nhiễu, gián đoạn lúc có lúc không.

    Nguyên nhân dẫn đến Samsung J7 Pro bị hư loa:

    Những nguyên do khiến Samsung Galaxy J7 Pro bị hỏng loa thường là:

    • Các ứng dụng được thiết lập trên chiếc smartphone của các bạn hoàn toàn không tương thích với phần mềm, điều này khiến các rối loạn phát sinh ngày càng nhiều.
    • người sử dụng vô tình đặt điện thoại ở chế độ im lặng hoặc đã điều chỉnh âm lượng ở mức thấp nhất nên không thể nghe rõ âm thanh phát ra.
    • Thường xuyên dùng smartphone trong những khu vực có nhiều khói bụi khiến bộ phận loa bám đầy bụi bẩn. Chính những vật nhỏ li ti này sẽ cản trở âm thanh phát ra, giảm chất lượng một cách đáng kể.
    • Tác động từ bên ngoài như va đập, rơi vỡ hoặc chèn ép là những sự cố ngoài ý muốn của người sử dụng. Tuy nhiên, chúng lại tấm hình hưởng không hề nhỏ đến phần cứng của thiết bị.
    • Galaxy J7 Pro bị vào nước là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất khiến loa Samsung J7 Pro bị hư.

    Sửa lỗi Galaxy J7 Pro bị hư loa tại Bệnh Viện Điện Thoại 24h

    + Cách sửa lỗi Galaxy J7 Pro bị hư loa

    Không cần phải tốn kém quá nhiều thời gian & tiền bạc để sửa chữa smartphone tại các hệ thống showroom, trung tâm, trong trường hợp gặp phải các sự cố về thiết lập hoặc phần mềm của máy, các bạn có thể khắc phục bằng những cách sau:

    + Test cài đặt âm thanh trên điện thoại

    Có rất nhiều người sử dụng thường không nhớ chính xác những thiết lập trên máy hoặc đã cài đặt âm thanh ở mức rất nhỏ. Để kiểm tra, hãy vào menu setting > Âm thanh & rung. Nếu thiết bị của các bạn đang ở chế độ im lặng, hãy tắt tính năng này, sau đó tăng âm lượng đến mức max và thử lại.

    + Vệ sinh sạch sẽ bộ phận loa

    Như chúng tôi đã đề cập tới trong mục trên, bụi bẩn bám vào loa sẽ khiến người dùng rất khó có khả năng nhận biết được nguồn âm thanh phát ra. Để lau chùi, hãy dùng một cây tăm bông hoặc bàn chải bông nhỏ & chà xát nhẹ nhàng lên bề mặt loa. Đặc biệt, không nên dùng miệng để thổi bụi vì hành động này có khả năng khiến các vật thể này len lỏi vào sâu hơn bên trong thiết bị.

    + Xóa các ứng dụng không tương thích khiến loa Samsung J7 Pro bị lỗi

    Sự rối loạn nghiêm trọng của phần mềm tấm hình hưởng không hề nhỏ đến toàn bộ các chức năng bên trong máy. Đầu tiên, các bạn hãy test ứng dụng hoặc trình duyệt nào là nguyên do phát sinh vấn đề bằng cách vào Menu setting > Ứng dụng & tiến hành Gỡ setting nếu ứng dụng có nguồn gốc không rõ ràng hoặc các bạn đã vô tình tải về máy khi bấm vào các đường link quảng bá. Ngoài ra, nên xóa bớt một số ứng dụng có dung lượng nặng hoặc game có đồ họa cao để thiết bị hoạt động nhanh nhạy & trơn tru hơn.

    + Khôi phục cài đặt gốc của J7 Pro

    Thao tác thực hiện như sau: Vào Menu setting > Sao lưu & đặt lại > Đặt lại dữ liệu gốc > Đặt lại điện thoại. Chế độ này sẽ sửa chữa được lỗi loa J7 Pro nếu lý do xuất phát từ những rối loạn phần mềm của thiết bị. Tuy nhiên Anh chị em nên nhớ rằng, thao tác này sẽ xóa bỏ toàn bộ những dữ liệu được lưu trữ bên trong máy, đưa smartphone về lại trạng thái như lúc mới xuất xưởng nên hãy sao lưu trước khi thực hiện nhé. Nếu như bạn đã áp dụng tất cả những cách khắc phục trên mà tình trạng máy vẫn giữ nguyên không được giải quyết triệt để thì khả năng máy đã bị hư loa. Cách khắc phục có một không hai đó là thay loa Samsung J7 Pro. Bài viết liên quan:

    >> Thay màn hình Samsung J7 Pro chính hãng, uy tín, bao cả rơi vỡ tại Bệnh Viện Điện Thoại 24h >> Thay mặt kính Samsung J7 Pro chính hãng, ở đâu giá bao nhiêu tại  TPHCM? >> Thay pin Samsung J7 Pro chính hãng, uy tín, ở đâu, giá tốt nhất?

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa FB có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng dẫn...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm