Hướng dẫn nâng cấp RAM Macbook Pro 2019

25/07/2022 admin

Xem nhanh

    Bạn cần lưu ý điều gì trước khi tiến hành nâng cấp RAM cho MacBook Pro? Bạn có thể tìm hiểu mọi thông tin qua bài viết sau đây nhé!

    nang-cap-ram-macbook-pro-2019

    1. Lợi ích của việc nâng cấp RAM MacBook Pro 2019

    + Giúp tăng cường khả năng thiết kế, trở nên mượt mà: vì khi bạn nâng cấp nhiều RAM hơn sẽ giúp MacBook có thể chạy nhiều chương trình cùng 1 lúc. Bởi vì với bộ nhớ cũ trước khi nâng cấp thì thiết bị của bạn chỉ có thể chạy giới hạn số lượng chương trình cùng 1, sau khi nâng cấp bộ nhớ thì khả năng chạy cùng lúc nhiều chương trình hơn. Nếu bạn làm việc chỉ cần 1 đến 2 cửa sổ thì không cần quan tâm đến RAM, nhưng nếu bạn khối lượng công việc của bạn cần phải sử dụng nhiều cửa sổ cùng 1 lúc thì nâng cấp RAM là một điều cần thiết vì nó sẽ làm công việc được tối đa. Vì vậy nếu  bộ nhớ MacBook của bạn ít sẽ không thể đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của bạn nên việc nâng cấp RAM là rất cần thiết.

    + Thao tác trên web trở nên nhanh chóng: Sau khi bạn nâng cấp RAM thì tốc độ bạn lướt web truy cập cũng được cải thiện nhanh hơn rất nhiều

    + Chơi game mượt hơn: Việc nâng cấp RAM sẽ giúp bạn cải thiện số lượng pixel màu, hình ảnh hiển thị sắc nét và môi trường ở độ phân giải cao mang đến hình ảnh chân thực hơn nhiều. Tốc độ game chạy mượt hơn, đỡ giật hơn và có khả năng kết xuất 3D tốt hơn.

    + Làm việc hiệu quả hơn: Khối lượng công việc quá tải sẽ khiến MacBook hoạt động chậm có nhiều khi máy bị đứng, đơ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tiến độ công việc của bạn. Do đó nâng cấp RAM là phương án tốt nhất giúp người dùng có thể cải thiện tình trạng này, từ khởi động máy, hiển thị, sử dụng phần mềm,… đều có tốc độ nhanh hơn

    2. Cách tìm model máy MacBook Pro 2019

    Nhiều người vẫn chưa biết máy MacBook Pro 2019 của mình đang sử dụng có dung lượng RAM là bao nhiêu, vì vậy bạn cần kiểm tra chính xác model của máy.

    Các tìm model trên macOS cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện. Click vào menu  trên Apple ở góc trên bên trái của màn hình và chọn vào About this Mac. Lúc đó trên tab Overview, bạn sẽ thấy trên màn hình xuất hiện tên máy MacBook ở trên cùng, chẳng hạn như MacBook Pro (15-inch, 2016). Ở đây bạn cũng thấy một số thông tin về dung lượng bộ nhớ đã cài đặt.

    Để tránh việc nhầm lẫn, bạn cũng nên lấy mã định danh model của thiết bị. Để thực hiện, click vào nút System Report, sau đó vào trong phần Hardware Overview, tìm Model Identifier, chẳng hạn như MacBook 7.1.

    nang-cap-ram-macbook-pro-2019

    3. Cách nâng cấp RAM cho MacBook Pro 2019

    Thông thường thì MacBook Pro 15 đều được cài đặt hệ điều hành Win 7, win 8 có thể chạy ứng dụng văn phòng với RAM 2GB, tuy nhiên bạn cần trang bị thêm RAM 3G trở lên. Nếu gắn RAM 4GB thì phải bạn phải nâng cấp sử dụng hệ điều hành window 64 bit để máy có thể hoạt động tốt.

    3.1. Loại RAM sử dụng

    Các dòng MacBook Pro hầu hết đều có 2 khe gắn RAM, loại SO-DIMMs (DDR2-SDRAM, 200 pins, PC2-5300, 667MHz).

    3.2. Số RAM tối đa có thể nâng cấp cho MacBook Pro 2019

    • Dòng MacBook Pro Core Duo (Tháng 1 2006-Tháng 9 2006): 2GB
    • Dòng MacBook Pro Core 2Duo với 667 MHz FSB (Tháng 10 2006 - Tháng 5 2007): 3GB/4GB

    • Dòng MacBook Pro Core 2Duo với 800 MHz FSB(Tháng 6 2007 - hiện nay): 4GB

    3.3.  Nên sử dụng cặp RAM đồng bộ

    Nếu bạn sử dụng cùng một cặp RAM đồng bộ thì ban thông của bộ nhớ RAM sẽ được tăng lên.  Điều này đã được chứng minh trong hầu hết các thử nghiệm với các tác vụ GPU-phụ thuộc (GPU-dependent) (như các trò chơi 3D) đối với các máy xài card màn hình tích hợp như MacBook. Vì GPU sử dụng RAM ví như một bộ nhớ cho card màn hình MacBook Pro 2015 nên bang thông bộ nhớ RAM bị giới hạn.

    Thế nhưng, điều này không đồng nghĩa là một cặp RAM đồng bộ, dung lượng thấp, lại có thể tốt hơn một cặp RAM không đồng bộ với dung lượng cao. Nên lắp 2GB RAM với hình thức là 2 cây (mỗi cây lắp 1GB) hơn là chỉ 1 cây (cây 2GB). Băng thông của 3GB RAM (tỉ lệ 1 cây 1GB và 1 cây 2GB) sẽ tốt hơn là 2GB RAM (2 cây, mỗi cây 1 GB). Và nếu thiết bị của bạn là đời "late" và tài chính không giới hạn thì 4GB RAM với hình thức 2 cây, mỗi cây 2GB là quá tuyệt.

    Lưu ý:

     nếu bạn thích MacBook vẫn hoạt động tốt có thể sử dụng loại RAM bus 800 MHz PC2-6400 DIMMs. Và trong một số trường hợp này máy chỉ nhận với tốc độ 667 MHz. Sẽ không tăng thêm bất kỳ hiệu năng trong trường hợp này.

    Dù chipset Calistoga và CPU Core Duo hỗ trợ thiết bị đến 3GB RAM, nhưng Apple giới hạn trên Firmware đối với MacBook Core Duo chỉ 2GB.

    Dù bạn có thể lắp được 2x2GB RAM trên loại Core 2 Duo đời đầu "early" nhưng chipset trên máy chỉ nhận tốt đa RAM là 3GB

    4. Một số lưu ý khi nâng cấp RAM cho MacBook Pro 2019

    Nếu có dự định nâng cấp RAM thì bạn cần phải biết MacBook của mình hiện tại đang sử dụng RAM nào, bus bao nhiêu và đến từ nhà cung cấp nào. Nếu MacBook Pro của bạn đang sử SD RAM thì không cần thiết phải dùng RAM giống hệt. Còn DDRam hay DDR2 RAM thì nên gắn RAM theo cặp giống nhau. Vì RAM gắn thêm cần phải có cùng tốc độ, cùng bus và cùng dung lượng để đảm bảo rằng thiết bị ổn định và tăng hiệu suất tối đa cho MacBook Pro.

    Trong một số trường hợp bạn muốn thêm RAM 4GB nhưng lại nên gắn 2 thanh RAM 2GB cùng loại chứ không nên gắn thanh 4GB. Việc chọn RAM 2GB hay 4GB phụ thuộc vào hệ điều hành của bạn đang sử dụng là gì.

    Nếu bạn  đang sử dụng Win7 thì thông thường chúng ta nghĩ chỉ cần RAM 2GB là đủ, nhưng trên thực tế  bạn cần nên mua thêm thanh RAM 2GB nữa để máy hoạt động mượt.

    Nếu như CPU của bạn không quá mạnh mà lại muốn sử dụng RAM có dung lớn thì lại lãng phí và không cải thiện được tình trạng của máy đang gặp phải. Với CPU core i3, i5, i7 thì sử dụng RAM tối thiểu là 2GB và bạn có thể nâng cấp tối đa lên 8GB và cũng có khi đến 32GB.

    Gắn thêm RAM cho MacBook bạn cần phải lựa chọn đơn vị uy tín để gắn RAM phù hợp với máy và sử dụng được tối đa khả năng của RAM.

    nang-cap-ram-macbook-pro-2019

    5. Dịch vụ nâng cấp RAM MacBook Pro 2019 tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h

    Như các bạn đã biết, các phần linh kiện trong MacBook khá là quan trọng và được liên kết chặt chẽ với nhau giúp thiết bị có thể hoạt động tốt. Nếu như RAM trên MacBook không được nâng cấp sẽ dẫn đến tình trạng máy bị đơ, chậm khiến bạn rất khó chịu. Do đó, bạn có thể cân nhắc việc đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được nâng cấp RAM  MacBook Pro 2019 của mình.

    Với hơn 17 năm hình thành và phát triển, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h đã khắc phục sửa chữa hiệu quả trên nhiều thiết bị khác nhau cho nhiều khách hàng và nhận được sự tin cậy của mọi người. Giá cả sẽ phụ thuộc vào mức độ hư hỏng của thiết bị của thiết bị, dựa vào đó nhân viên sẽ báo giá cụ thể cho khách hàng, giá sẽ thay đổi theo thời gian. Khi nâng cấp RAM tại đây, khách hàng sẽ được cam kết một số quyền lợi như sau

    • Thời gian nâng cấp RAM nhanh chóng, bạn được xem trực tiếp toàn bộ quá trình nâng cấp RAM MacBook : Với đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn, tay nghề, quy trình  nâng cấp RAM sẽ được thực hiện rất nhanh chóng. Bên cạnh đó, trung tâm trang bị  thường xuyên nâng cấp tiên tiến để giảm thiểu tối đa các rủi ro cho khách hàng. 

    • Trung tâm hỗ trợ bảo hành 36 tháng

    • Đảm bảo linh kiện màn hình chính hãng chính hãng, chất lượng tốt: Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h đảm bảo linh kiện chính hãng, đã xác minh cẩn thận về xuất xứ.

    • Ưu đãi hấp dẫn: Khách hàng khi đến với trung tâm sẽ được miễn phí vệ sinh máy trong quá trình nâng cấp RAM. Đặc biệt hơn, quý khách sẽ được giảm 10% (tối đa 50.000VNĐ) khi liên hệ trước hoặc khách hàng là tài xế xe công nghệ hay học sinh - sinh viên. 

    • Trung tâm hỗ trợ miễn phí cài đặt phần mềm và vệ sinh MacBook trong quá trình sửa chữa tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h.

    • Nếu như khách hàng không có thời gian hoặc phương tiện đi lại thuận tiện, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h sẵn sàng tiếp nhận thiết bị và giao lại sau khi sửa chữa xong. 

    nang-cap-ram-macbook-pro-2019

    5.1. Quy trình nâng cấp RAM tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h

    Quy trình nâng cấp RAM MacBook Pro 2019 tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h được thực hiện theo các  bước như sau:

    Cập nhật vấn đề của khách hàng: Bộ phận tiếp tân sẽ nhận MacBook để ghi nhận và ghi lại những yêu cầu và tình trạng máy gặp phải. Sau khi kiểm tra xong sẽ đề xuất giá cả và thời gian hoàn thành việc nâng cấp chi tiết cho khách hàng. Nếu khách hàng đồng ý lựa chọn dịch vụ, trung tâm mới tiến hành khâu đưa tới bộ phận điều phối.

    Chuyển máy đến bộ phận điều phối: Một khi hoàn tất thao tác niêm phong thiết bị, điều phối viên sẽ cập nhật lỗi thêm lần nữa, và đưa máy đến chuyên viên có chuyên môn kỹ thuật.

    Hoàn thiện và kiểm tra sau sửa chữa: Sau khi nhận, chuyên viên sẽ tiến hành nâng cấp MacBook như những gì đã trao đổi và kịp tiến độ để giao máy đến khách hàng. Trước khi giao trả máy cho khách, nhân viên bên tổ kiểm tra chất lượng sẽ kiểm tra lại và xác định chắc chắn tình trạng hoạt động của MacBook nhanh và mượt hơn chưa.

    Giao máy: Trước khi giao trả thiết bị, trung tâm còn kiểm tra kỹ càng thêm lần nữa để đảm bảo máy vẫn đầy đủ phụ kiện bên trong, với vẻ ngoài chuẩn sáng sạch. Sau đó, sẽ sắp xếp một nhân viên bên bộ phận giao nhận để đưa lại máy về tận tay khách hàng và viết giấy bảo hành.

    nang-cap-ram-macbook-pro-2019

    Trong trường hợp bạn không muốn chờ đợi lâu, đừng quên đặt lịch sửa chữa trước qua 1900.0213 hoặc để lại tin nhắn tại trang website Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h, mọi thông tin sẽ được bộ phận tư vấn ghi nhận kỹ càng.

    Bài liên quan

    Máy tính bị màn hình trắng xóa và cách khắc phục TRIỆT ĐỂ

    Friday, 10/05/2024

    Máy tính bị màn hình trắng là lỗi nhiều người dùng gặp phải. Để xác định chính xác lỗi và cách khắc phục thì hãy xem...

    Cách làm bàn phím trở lại bình thường trên Oppo NHANH NHẤT

    Thursday, 09/05/2024

    Cách làm bàn phím trở lại bình thường trên Oppo dành cho những ai muốn sử dụng lại bàn phím gốc của điện thoại. Những...

    Địa chỉ thay pin laptop acer CHÍNH HÃNG UY TÍN tại TPHCM

    Wednesday, 08/05/2024

    Địa chỉ thay pin laptop acer chính hãng uy tín tại TPHCM ở đâu? Xem ngay thông tin chi tiết.

    Cách quay màn hình điện thoại android cực ĐƠN GIẢN nhanh chóng

    Tuesday, 07/05/2024

    Cách quay màn hình điện thoại Android quá dễ dành cho mấy ai không biết. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm