Hướng dẫn cách sửa lỗi Samsung Galaxy A8 bị mất nguồn cực đơn giản

25/04/2019 chamsocdidong

Xem nhanh

    Những vấn đề bên trong phần mềm hoặc va đập mạnh từ bên ngoài là nguyên do thường gặp nhất dẫn đến lỗi Samsung Galaxy A8 bị mất nguồn. Nhiều người thường rất hoang mang và lo lắng khi chiếc dế yêu của bản thân rơi vào tình trạng trên. Tuy nhiên, chỉ bằng một vài thao tác và thủ thuật đơn giản, các bạn cũng có thể sửa lỗi được lỗi mất nguồn một cách nhanh nhất.

    Hướng dẫn cách sửa lỗi Samsung Galaxy A8 bị mất nguồn

    Samsung Galaxy A8 vừa được chính thức bày bán trên thị trường vào thời gian gần đầy. Thuộc phân khúc smartphone cận cao cấp, thế nên, không có gì quá khó hiểu khi thế hệ sản phẩm này sở hữu rất nhiều tính năng mới & thông tin kỹ thuật nổi bật. Tuy nhiên, các lỗi thường gặp trên thiết bị điện thoại vẫn đang là vấn đề nhức nhối khiến các chuyên gia và nhà sản xuất đau đầu, đặc biệt là tình trạng mất nguồn, sập nguồn, không lên nguồn. Hãy tìm hiểu các cách xử lý, sơ cứu ban đầu để lỗi hư hỏng này không trở nên nặng nề thêm nhé.

    Dấu hiệu nhận biết và tác hại khi Samsung Galaxy A8 bị mất nguồn

    Với các lỗi hư hỏng như mất nguồn, không lên nguồn hoặc sập nguồn, chiếc dế yêu của bạn thường sẽ có những biểu hiện sau đây: - Các thao tác sử dụng và trải nghiệm vẫn đang được thực hiện bình thường nhưng màn hình bỗng nhiên bị tối đen, dù đã nhấn và giữ phím bẩm nguồn nhưng vẫn không khởi động lại được hệ thống. - Chiếc dế yêu của các bạn thường xuyên lặp đi lặp lại việc tự động tắt nguồn và khởi động lại dù không dùng hoặc đang sử dụng. - nhiệt độ thân máy tăng cao một cách đáng kể, dung lượng pin sụt giảm mau chóng và mất nguồn khi bạn sử dụng thiết bị để xem video hoặc chơi game. Nguồn điện thoại là yếu tố đóng vai trò thiết yếu, quyết định việc hoạt động của toàn bộ thiết bị. Thế nên, với những lỗi có liên quan đến Nguồn, hiệu quả sử dụng năng lượng của máy sẽ bị gián đoạn, các trải nghiệm ngừng hoạt động và người sử dụng không thể thực hiện được các thao tác như bình thường.
    >>> Thay màn hình Samsung A8 Plus chính hãng, lấy ngay, bảo hành vĩnh viễn, bao cả rơi vỡ tại TPHCM

    Lý do Samsung Galaxy A8 bị mất nguồn

    Lí giải các nguyên nhân thường gặp khiến Samsung Galaxy A8 không lên nguồn: Như chúng tôi đã đề cập tới ở trên, tình trạng mất nguồn, sập nguồn có thể phát sinh vì các rối loạn bên trong hoặc hư hỏng phần cứng bên ngoài. Cụ thể:

    Rối loạn phần mềm dẫn đến Samsung Galaxy A8 bị mất nguồn:

    - Các ứng dụng không tương thích, xung đột với hệ thống là một trong những lý do nhiều người mắc phải nhất Ngày nay. Với thị hiếu dùng ngày càng cao, nhiều người thường setting thêm vô số các ứng dụng hoặc phần mềm khác với các ứng dụng mặc định có sẵn trên máy. Điều này khá an toàn nếu bạn dùng các ứng dụng hoặc phần mềm có sẵn trên Google Play, CH Play. Tuy nhiên, trong trường hợp dùng các ứng dụng có nguồn gốc không rõ ràng hoặc nội dung không phù hợp, chúng sẽ là yếu tố khiến hệ thống bị rối loạn trong thời gian dài. - Dùng HĐH phiên bản cũ luôn tồn tại một vài yếu điểm rất khó để sửa lỗi khi chưa nâng cấp. Nếu duy trì việc dùng & chạy trên nền tảng nền tảng sử dụng Android đã lỗi thời, hiệu quả sử dụng năng lượng hoạt động của thiết bị sẽ không đạt được mức độ như mong muốn, đồng thời một vài lỗi hư hỏng cũng sẽ phát sinh như không lên nguồn, lỗi wifi,... - Dung lượng bộ nhớ quá tải vì người dùng lưu trữ quá nhiều file dữ liệu hoặc dùng nhiều ứng dụng có dung lượng nặng cùng lúc. Bên cạnh đó, các ứng dụng đang hoạt động ở chế độ nền tảng cũng có khả năng là lý do khiến thiết bị của các bạn luôn làm việc chậm chạp.

    Hư hỏng phần cứng khiến Samsung Galaxy A8 bị mất nguồn:

    - Người dùng thường xuyên sử dụng smartphone đến khi dung lượng pin đạt mức cạn kiệt & sập nguồn. Lặp đi lặp lại việc này quá nhiều lần sẽ dẫn đến tình trạng chết nguồn, rất khó để khởi động lại. - IC nguồn, mainboard bị hỏng, lỏng lẻo hoặc phát sinh lỗi kỹ thuật. - Các bạn vô ý khiến chiếc dế yêu của bản thân bị rơi vỡ, va đập khá mạnh. Các tác động này sẽ dẫn đến hư hỏng khá nghiêm trọng, rất khó để sửa lỗi và phục hồi trạng thái như ban đầu. - Smartphone bị dính nước, các linh kiện bên trong có độ ẩm khá cao gây ra tình trạng cháy chập khi chưa được làm khô hoàn toàn.

    Cách sửa Samsung Galaxy A8 bị mất nguồn ngay tại nhà:

    Nếu nhận thấy tình trạng lỗi không quá nghiêm trọng, các bạn có khả năng sửa chữa ngay tại nhà bằng những thao tác như: - Sạc pin cho điện thoại trong trường hợp Samsung A8 sập nguồn vì cạn kiệt nguồn năng lượng. - Xóa các ứng dụng & phần mềm không tương thích với hệ thống. - Gỡ bỏ các file dữ liệu không quan trọng hoặc sao lưu sang thiết bị khác để giảm tải cho ROM. - Tắt các ứng dụng có dung lượng nặng đang hoạt động ở chế độ nền. - Thường xuyên kiểm tra & update phiên bản mới cho HĐH và các ứng dụng. - Kích hoạt chế độ khôi phục setting gốc, đưa hệ thống về lại trạng thái mặc định như ban đầu. Trong trường hợp các thao tác trên không giải quyết được tình trạng mất nguồn, bạn chỉ có thể mang chiếc dế yêu của mình đến trung tâm khắc phục chuyên nghiệp nhất để được test và sửa lỗi chất nhất. Để tránh tiền mất tật mang, hãy lựa chọn cho mình một địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng nhất tại TPHCM Thời đại hiện nay. Bài viết liên quan: 
    >>> Thay mặt kính Samsung A8 Plus chính hãng, uy tín, giá tốt nhất tại TPHCM >>> Thay pin Samsung A8 Plus chính hãng, lấy ngay, ở đâu, giá bao nhiêu tại TPHCM?

    Bài liên quan

    iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

    Saturday, 27/04/2024

    iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm