Giải đáp: Có nên vừa sạc vừa dùng MacBook không?

26/01/2022 admin

Xem nhanh

    Đây là bài viết dành cho những bạn đang thắc mắc liệu có nên vừa sạc vừa dùng MacBook không, hãy theo dõi để được giải đáp ngay nhé!

    co-nen-vua-sac-vua-dung-macbook-khong

    Chúng ta có nên vừa cắm sạc vừa dùng MacBook không?

    Cơ chế sạc pin của MacBook như thế nào?

    Trước khi đi sâu vào việc có nên vừa sạc vừa dùng MacBook hay không, bạn nên biết một chút về cơ chế sạc mà Apple áp dụng lên các sản phẩm MacBook của mình như sau:

    • Các sản phẩm MacBook có chế độ ngắt nguồn tự động khi pin được sạc đầy. Đây là một ưu điểm rất lớn so với các dòng laptop khác trên thị trường hiện nay. Cụ thể hơn, khi pin được sạc đến 95%, MacBook sẽ tự động ngắt kết nối. Lúc này, máy sẽ sử dụng nguồn điện được truyền trực tiếp thay vì nguồn năng lượng truyền từ pin.
    • Nếu dung lượng pin từ 94% trở xuống thì MacBoook sẽ tự động tiếp nhận thêm năng lượng, giúp người dùng không cần sạc nhiều lần, có lợi hơn cho tuổi thọ pin.
    • MacBook chỉ hoạt động tốt và hiệu quả nhất khi có sẵn pin trong máy và cắm bộ sạc. Vì nếu bạn dùng sạc để cung cấp năng lượng cho máy và tháo pin ra thì không phải lúc nào bộ sạc cũng có thể đủ công suất để MacBook hoạt động được ổn định.

    co-nen-vua-sac-vua-dung-macbook-khong

    Chúng ta có nên vừa sạc vừa dùng MacBook không?

    Chắc hẳn đa số mọi người sẽ cho rằng không nên đúng không nào? Nhưng kết quả thật bất ngờ, bạn NÊN vừa sạc vừa dùng MacBook nhé! Việc này hoàn toàn bình thường và không gây hại gì cho máy.

    Lý do bạn nên vừa sạc vừa dùng MacBook là vì những cơ chế đặc biệt vừa được nêu trên, nói cách khác là MacBook đã được thiết kế phù hợp với việc vừa dùng vừa sạc.

    Không những thế, MacBook không dùng pin Ni-cad như những dòng laptop trước đây nên sẽ không có hiện tượng chai pin khi vừa sạc vừa sử dụng. Do vật liệu cấu thành pin của MacBook là Li-ion - đây là một chất liệu mới được dùng trên rất nhiều dòng laptop hiện đại, trong đó có cả MacBook. Cho phép bạn vừa sạc vừa dùng nhưng không gây chai pin trên thiết bị.

    co-nen-vua-sac-vua-dung-macbook-khong

    Ngoài ra, việc vừa cắm sạc vừa sử dụng cũng giúp hiệu suất sử dụng của MacBook tăng, hoạt động ổn định và hiệu quả hơn rất nhiều so với việc chỉ dùng pin như bình thường.

    Hãy theo dõi trang web của Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để cập nhật những thông tin công nghệ mới và gọi về hotline 1900.0213 nếu cần tư vấn dịch vụ thay pin MacBook nhé.

    Bài liên quan

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không?

    Saturday, 23/03/2024

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không? Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu chi tiết về ưu,...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm