Có nên dùng ứng dụng tiết kiệm pin cho Oppo hay không?

15/07/2022 admin

Xem nhanh

    Có nên sử dụng ứng dụng tiết kiệm pin cho Oppo? Đâu là những ứng dụng mà bạn nên lựa chọn? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây. Cùng theo dõi ngay nhé!

    1. Có nên dùng ứng dụng tiết kiệm pin cho Oppo không? 

    Những chiếc điện thoại Oppo ngày càng được trang bị thêm nhiều tính năng thông minh hơn. Tuy nhiên, điện thoại dù có tốt đến đâu thì vẫn có một số điểm thiếu sót trong khả năng kiểm soát dung lượng và tuổi thọ pin. Bởi vậy, ngoài những cách tiết kiệm cho Oppo được có giới thiệu trước đó, nhiều người dùng vẫn còn băn khoăn liệu có nên sử dụng ứng dụng tiết kiệm pin cho Oppo hay không? Có ý kiến cho rằng việc sử dụng ứng dụng tiết kiệm pin chỉ làm tốn bộ nhớ lưu trữ trên điện thoại, chưa kể việc sử dụng phiên bản miễn phí bị lỗi hoặc luôn kèm theo quảng cáo.

    Trên thực tế, tùy theo phiên bản ứng dụng mà bạn lựa chọn. Vì hiện nay đã có một số nhà phát triển tạo ra các ứng dụng tiết kiệm pin cho Oppo thực sự rất hiệu quả, giúp người dùng thực hiện các tác vụ một cách mượt mà, mà không cần chiếm quá  nhiều thời gian hay bộ nhớ xử lý trung tâm (CPU), giúp tiết kiệm năng lượng trên điện thoại.  Cụ thể là các ứng dụng dưới đây như: GO Battery Saver & Power Widget, Avast Battery Saver và DU Battery Saver được cung cấp  hoàn toàn miễn phí tất là bạn không cần bỏ ra một chi phí nào cả, không chứa quảng cáo và hỗ trợ kiểm soát việc sử dụng pin cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng.

    Tuy nhiên, bên cạnh đó thì hiện nay vẫn xuất hiện những phần mềm giả mạo ứng dụng tiết kiệm pin cho Oppo trên CH Play nhằm mục đích tìm cách truy cập và đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng hoặc chèn vào  quảng cáo rác tạo thiện cảm xấu đến người dùng. Dưới đây là một số ví dụ cụ thể như ứng dụng Advanced Battery Saver trên Google Play. 

    2. Nguyên lý hoạt động của các ứng dụng tiết kiệm pin cho Oppo là như thế nào?

    Hầu hết tất cả các ứng dụng tiết kiệm pin cho điện thoại đều hoạt động bằng cách đo lượng tài nguyên mà mỗi ứng dụng đang tiêu thụ trên thiết bị. Cụ thể như ứng dụng Greenify sẽ  giúp người dùng theo dõi các hoạt động của các ứng dụng ít dùng đến. Từ đó sẽ giảm tính khả dụng và giảm yêu cầu về nguồn điện của ứng dụng đó để tiết kiệm pin cho điện thoại. Ngoài ra các ứng dụng như GO Battery Saver & Power Widget, DU Battery Saver cũng hoạt động tương tự và được cung cấp hoàn toàn miễn phí, với các tùy chọn nâng cấp sao cho phù hợp với người dùng.

    Ngoài ra, trên điện thoại Oppo bạn cũng có thể sử dụng các tính năng này tiết kiệm pin được tích hợp ngay trong hệ điều hành cụ thể như điều chỉnh ánh sáng màn hình điện thoại và kích hoạt chế độ trên máy bay để tạm dừng các kết nối khi không dùng đến, giúp kéo dài tuổi thọ pin cho Oppo một cách đáng kể.

    3. Một số ứng dụng tiết kiệm pin cho Oppo được sử dụng phổ biến

    Tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng mà người dùng đánh giá các ứng dụng tiết kiệm pin cho Oppo có cần thiết hay không? Và nếu bạn muốn sử dụng phần mềm tiết kiệm pin điện thoại, thì dưới đây là một số ứng dụng để bạn có thể tham khảo nhé!

    3.1.  Battery Doctor

    Ứng dụng tiết kiệm pin này được sử dụng phổ biến, hiện đang được chạy miễn phí trên hệ điều hành Android nói chung và điện thoại Oppo nói riêng. Ứng dụng Battery Doctor cho phép người dùng kiểm tra tình trạng pin một cách nhanh chóng, nó giúp người dùng theo dõi các ứng dụng và tiến trình làm cạn kiệt pin trên điện thoại. Bạn cũng có thể bật được cài đặt ứng dụng cụ thể như độ sáng, Wi-Fi, Bluetooth, dữ liệu di động, GPS và theo dõi tình trạng pin dựa trên từng loại ứng dụng cụ thể. Ứng dụng này hỗ trợ người dùng nhiều ngôn ngữ  khác nhau lên đến 28 thứ tiếng.

    Ưu điểm:

    • Giao diện ứng dụng thân thiện gần gũi với người dùng.

    • Tối ưu hóa tuổi thọ pin dựa trên từng loại ứng dụng

    Nhược điểm:

    • Ứng dụng có dụng lượng hơi nặng hơn so với các ứng dụng tiết kiệm pin khác.

    3.2. DU Battery Saver - ứng dụng tiết kiệm pin Oppo

    DU Battery Saver cho phép người dùng sử dụng hoàn toàn miễn phí, ứng dụng này hỗ trợ phát hiện tất cả các ứng dụng làm hao pin tự động và sửa chữa các vấn đề phát sinh liên quan. Tính năng DU Battery Saver cụ thể bao gồm chế độ nâng cao, các ứng dụng xử lý sự cố,  hỗ trợ làm mát điện thoại để tắt các ứng dụng sử dụng nhiều CPU và một trình “kill” tác vụ để tối ưu hóa pin sử dụng.

    Phiên bản nâng cấp Pro là một bước ngoặt mới khi được trang bị thêm nhiều tính năng nâng cao hơn như lên lịch các cài đặt chế độ tiết kiệm pin, trình “kill” tác vụ tự động, điều chỉnh tần số CPU trên thiết bị

    Giao diện đẹp mắt và thân thiện với người dùng của ứng dụng sẽ hiển thị thời gian còn lại dựa trên mức pin hiện tại của thiết bị, cụ thể bao gồm số phút sử dụng trình duyệt Internet, đồng thời tối ưu hóa thời gian bằng cách đóng các ứng dụng và tắt các tính năng điện thoại khác nhau.

    Ưu điểm:

    • Phiên bản miễn phí tăng tuổi thọ pin lên đến 50% và phiên bản trả phí là 70%.

    • Có nút tối ưu giúp tìm và giải quyết các vấn đề liên quan trong một lần chạm.

    • Chế độ này đã được cài đặt sẵn hoặc tùy chỉnh để tiết kiệm pin Oppo hơn

    Nhược điểm:

    • Phiên bản miễn phí này không có tính năng tự động.

    3.3. Greenify

    Greenify là ứng dụng nổi tiếng và đáng tin cậy nhất, giúp đưa một số ứng dụng làm hao pin trên Oppo vào trạng thái ngủ đông (hibernate) để chúng không thể truy cập được vào nguồn, băng thông hoặc chạy tiến trình ngầm. Nhưng điều này không có nghĩa là  người dùng không thể sử dụng được ứng dụng.

    Riêng đối với Greenify, người dùng có thể chạy ứng dụng bình thường khi khởi động nó trong khi ngăn tất cả các ứng dụng tiêu tốn nhiều pin trên điện thoại  ngoại trừ các ứng dụng quan trọng như đồng hồ báo thức, email, tin nhắn hoặc các ứng dụng khác gửi thông báo quan trọng khi bạn không sử dụng chúng.

    Ưu điểm:

    • ứng dụng đã có sẵn trên  hệ điều hành Android và iOS.

    • Không lưu lại  thông tin cá nhân.

    • Ứng dụng nhẹ, chiếm  một phần ít tài nguyên điện thoại

    Nhược điểm:

    • Phiên bản miễn phí không hỗ trợ các ứng dụng  trên hệ thống.

    3.4. Avast Battery Saver

    Ứng dụng tiết kiệm pin Oppo này sở hữu trình duyệt “giết” tác vụ, sở hữu lên đến 5 cấu hình tiêu thụ năng lượng để có thể cấu hình hoàn thiện như: chế độ làm việc, ở nhà, khẩn cấp, ban đêm và chế độ thông minh. Ngoài ra, nó còn có một trình xem ứng dụng và thông báo trong cấu hình điện thoại.

    Các tính năng khác của Avast Battery Saver bao gồm một công cụ chuyển đổi thông minh để tắt hoặc bật ứng dụng tiết kiệm pin trên Oppo, công nghệ thông minh sẽ tính toán và cho bạn biết lượng pin còn lại trên điện thoại là bao nhiêu.

    Ưu điểm:

    • Người dùng sử dụng một cách dễ dàng và chính xác.

    • Giao diện ứng dụng đẹp mắt thân thiện với môi trường .

    • Các cài đặt điện thoại đều được tối ưu hóa theo nhu cầu và dự phòng pin.

    • Cấu hình của ứng dụng đều được tối ưu hóa dựa trên thời gian, địa điểm và tuổi thọ pin.

    • Công cụ App Consumption giúp phát hiện các ứng dụng làm tiêu thụ nhiều pin và tắt chúng vĩnh viễn ra khỏi thiết bị.

    Nhược điểm:

    • Phiên bản miễn phí này thường xuyên xuất hiện quảng cáo.

    3.5.  GSam Battery Monitor

    Ứng dụng tiết kiệm pin cho Oppo được sử dụng miễn phí này cung cấp nhiều thông tin liên quan về việc sử dụng pin của bạn cùng với các công cụ cần thiết để xác định các ứng dụng làm hao pin trên điện thoại.

    Công cụ App Sucker công dụng của nó hiển thị mức sử dụng pin dựa trên ứng dụng, trong khi khai báo số liệu thống kê sử dụng CPU và wakelock. Ứng dụng này cũng cho phép bạn xem việc lịch sử dụng pin trong khoảng thời gian cụ thể, xem thông số sử dụng và tìm kiếm thời gian sử dụng pin ước tính dựa trên thời điểm hiện tại hoặc  điểm trước đây.

    Ưu điểm:

    • Tiết kiệm pin dựa trên ứng dụng cho bạn biết ứng dụng nào sử dụng nhiều pin trong thời gian thực.

    Nhược điểm:

    • Phiên bản miễn phí không có chế độ tối ưu trên điện thoại 

    • Giao diện khá phức tạo hơi khó sử dụng.

    3.6. 3x Battery Saver

    Ứng dụng 3x Battery Saver là ứng dụng tiết kiệm pin cho Oppo được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Thậm chí ngay cả ứng dụng Juicedefender còn xếp sau cả ứng dụng 3x Battery Saver này.

    Không giống như các ứng dụng tiết kiệm pin cho Oppo được liệt kê ở trên, ứng dụng 3x Battery Saver không ngắt kết nối Internet, thay vào đó ứng dụng này sẽ đóng tất cả các ứng dụng đang kết nối Internet trên thiết bị điện thoại của bạn.

    3.7.  Battery Defender

    Battery Defender là một trong những ứng dụng sử dụng hoàn toàn miễn phí  có nghĩa là bạn sẽ không cần trả một chi phí nào cả giúp tăng thời lượng sử dụng pin trên điện thoại, cung cấp rất nhiều tùy chọn miễn phí. Battery Defender cho phép người dùng truy cập nhanh chóng để tắt bật các kết nối thông thường như GPS, Wi-Fi, mạng dữ liệu di động và Bluetooth. Một tính năng khác mà người dùng đánh giá cao là Genius Scan, cho phép đồng bộ 15 phút/lần. Có thể lựa chọn “ngủ yên” hay điều chỉnh để vô hiệu hóa Wi-Fi và kết nối dữ liệu vào ban đêm.

    3.8. JuiceDefender for Android

     Nhắc đến ứng dụng tiết kiệm pin không thể không kể đến JuiceDefender cũng là một trong số các ứng dụng nhất hiện nay cho thiết bị. Phiên bản miễn phí cho phép người dùng quản lý các kết nối thông thường như 3G, WiFi và Bluetooth. Đặc biệt nhiều chế độ đã được cài đặt sẵn như “linh hoạt” và “cân bằng”, cho phép bật tắt và lập lịch trình, đồng bộ hóa hình nền và lựa chọn các ứng dụng chạy trên màn hình thông qua giao diện đơn giản và trực quan. Juice Defender có tới ba phiên bản với các tính năng khác nhau phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của người dùng.

    3.9. GO Power Master

    GO Power Master là ứng dụng tiết kiệm pin cho Oppo cực kỳ hiệu quả, cung cấp hàng loạt các tính năng mạnh mẽ cho thiết bị giúp kéo dài tuổi thọ pin. Ứng dụng này được tích hợp 3 module với các tùy chọn được thiết lập sẵn trên máy, cụ thể bao gồm độ sáng, thời gian tắt màn hình, Wi-Fi, gói dữ liệu di động.... Với mỗi module, thời gian sử dụng pin sẽ được mở rộng khác nhau và hữu ích trong một số trường hợp nhất định. Ngoài tính năng này, GO Power Master cũng tích hợp tiện ích tính năng dọn dẹp các tập tin không còn sử dụng và các tập tin trùng lặp để tăng tốc thiết bị điện thoại  hoạt động nhanh hơn thay vì hoạt động chậm, gây tốn pin và giảm thời gian trải nghiệm của người dùng khi sử dụng.

    3.10. Easy Battery Saver

    Easy Battery Saver là một ứng dụng quản lý năng lượng trên thiết bị điện thoại rất dễ dàng sử dụng, ứng dụng này được thiết kế với mục đích kéo dài tuổi thọ pin  cho Oppo và tối ưu hóa thói quen sử dụng của người dùng. Ứng dụng này giúp tiết kiệm pin điện thoại bằng cách xử lý các kết nối mạng,dữ liệu di động, thời gian tắt màn hình, độ sáng màn hình. Ngoài ra, việc cài đặt "giấc ngủ" cho điện thoại sẽ giúp bạn tiết kiệm pin một cách tối đa.

    Nhìn chung việc sử dụng ứng dụng tiết kiệm pin cho Oppo sẽ hỗ trợ người dùng nắm được các thông tin và có kế hoạch sử dụng, giúp người dùng kiểm soát thời lượng pin trên điện thoại Oppo một cách tốt nhất. Ngoài ra, người dùng cũng cần tìm hiểu kỹ về các phần mềm tiết kiệm pin trước khi quyết định cài đặt về cho máy, để tránh các phần mềm giả mạo hay chứa mã độc hại gây ảnh hưởng đến thiết bị của bạn.Trong trường hợp bộ phận pin trên thiết bị đã xuống cấp, hãy mang máy đến với Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được hỗ trợ thay mới một cách chuyên nghiệp hơn hoặc liên hệ trước qua số điện thoại 1900.0213. Đội ngũ nhân viên nơi đây luôn sẵn sàng hỗ trợ tiếp nhận vấn đề của bạn tận tình.

     

    Bài liên quan

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm