“Bỏ túi” những trò chơi hấp dẫn nếu bạn chưa biết chơi game gì trên MacBook

03/03/2023 admin

Xem nhanh

     

    MacBook là dòng máy tính cao cấp của Apple. Nổi tiếng với thiết kế đẹp, hiệu năng ổn định với sự vượt trội về tính năng đồ hoạ cũng như tốc độ xử lý hình ảnh tốt hơn bất cứ dòng nào. Tuy nhiên, kho game trên MacBook lại khá hạn chế chứ không đa dạng như những dòng máy Windows. Vậy nên chơi game gì trên MacBook? Hãy tham khảo top các game hay nên thử trên MacBook dưới đây nhé.

    Tổng hợp game dành cho MacBook bạn nên thử

    Nếu bạn vẫn phân vân nên chơi game gì trên MacBook thì đây là những tựa game miễn phí hay mà bạn có thể thử trải nghiệm.

    1. Gone Home

    Gone Home là tựa game trên MacBook nhận được lượng download nhiều nhất hiện nay. Sản phẩm từ studio Fullbright thuộc thể loại phiêu lưu, kinh dị và giải đố .Khi vào Gone Home, bạn sẽ hóa thân thành nhân vật Kaitlin Greenbriar - con gái lớn trong gia đình Greenbriar với bố là Terry Greenbriar và mẹ là Jan Greenbriar. 

    Gone Home là tựa game trên MacBook nhận được lượng download nhiều nhất hiện nay.

    Người vừa trải qua chuyến du lịch châu Âu trong vòng 1 năm và khi trở về nhà, một không gian trống vắng, toang hoang đặt trước mắt bạn. Cả bố mẹ và các em biến mất? Chuyện gì đã xảy ra với gia đình của Kaitlin Greenbriar? Cô đã quyết định tìm kiếm bố mẹ và các em thông qua một hành trình nhiều kinh dị.

    1. Liên minh huyền thoại

    Liên minh huyền thoại là một trong những trò chơi có lượng người chơi đông nhất trên thế giới, một dòng game Moba mà bất cứ ai yêu thích thể loại này đều đã nghe tới hoặc đã từng chơi thử, là một trò chơi đấu trường trực tuyến nhiều người chơi, trong đó hai đội gồm 5 người chơi sẽ tham chiến với nhau nhằm bảo vệ nhà chính và tiêu diệt căn cứ của đối phương. Trò chơi có đến hơn 130 vị tướng khác nhau để bạn có thể thay đổi và lựa chọn tùy theo kỹ năng, chiến thuật của mỗi đội. 

    Liên minh huyền thoại là một trong những trò chơi có lượng người chơi đông nhất trên thế giới

    Riot Games, nhà phát triển, đầu tư rất nhiều thời gian và công sức để liên tục cập nhật trò chơi và giới thiệu những vị tướng mới liên tục giúp tựa game ngày càng thú vị và bổ sung thêm nhiều chiết thuật đa dạng cho người chơi.

    1. Township

    Township sẽ giúp ước mơ xây dựng một thị trấn cho riêng mình của bạn thành hiện thực. Tại đây, bạn sẽ được thoải mái xây dựng các tiện nghi hiện đại như nhà hàng lớn, rạp chiếu phim lấp lánh, trường học / cao đẳng lớn và bệnh viện tiên tiến,…

    Township sẽ giúp ước mơ xây dựng một thị trấn cho riêng mình của bạn thành hiện thực.

    Một sự kết hợp tuyệt vời giữa xây dựng thành phố và nông nghiệp giúp bạn giết thời gian rảnh rỗi cực kỳ hiệu quả và không hề lãng phí. Thêm vào đó, bạn cũng phải đảm bảo một công việc tốt và có một cuộc sống hạnh phúc cho cư dân thành phố cũng như đảm bảo giải quyết hết tất cả những rắc rối phát sinh nhé. Đối với những game thủ bình thường, đây là một trong những game Mac miễn phí tốt nhất hiện nay.

    1. Batman

    Trong trò chơi này, người chơi hóa thân thành Batman - hộ vệ của thành phố Gotham giải cứu thành phố xinh đẹp của mình thoát khỏi các tên tội phạm, các trùm người xấu xa và đám người phản bội. Batman là cuộc đối đầu giữa Người Dơi và Quincy Sharp – ngài thị trưởng của xứ xở Gotham. Hắn đã biến thành phố xinh đẹp của mình chứa đầy những điều dơ bẩn, trở thành “thiên đường” của các tên tội phạm, các trùm người xấu xa. Một mầm mống hiểm nguy lại bùng phát ở Arkham - viện tâm thần và cũng là nơi giam giữ những tên tội phạm khét tiếng nhất của thành phố.

    Batman là cuộc đối đầu giữa Người Dơi và Quincy Sharp

    Những lời khen, điểm số cao chót vót cùng giải thưởng Game Of The Year đã chứng minh về sức hấp dẫn của Batman. Trong đó ta sẽ có 2 phần game Batman hỗ trợ trên MacOS với những chiếc laptop như MacBook Pro và MacBook Air bao gồm: Batman: Arkham City và Batman: Arkham Asylum.

    1. Dota 2

    Có lẽ tuổi thơ của một số bạn đã từng trải qua những game MOBA như Dota 1, World of Warcraft, … Hiện nay đó chính là Dota 2. Cái tên mà bất cứ ai nhắc đến game Moba đều sẽ phải nghĩ tới, game đã làm thay đổi cái nhìn của tất cả mọi người về Esport khi mà đưa ra những giải đấu với phần thưởng cho người thắng cuộc lên tới hàng chục triệu đô. Vẫn giữ được những tinh túy đã có từ những phiên bản trước đây, Dota 2 là sự nâng cấp về hình ảnh đồ họa, trang bị và trải nghiệm chơi game mà Valve dành cho game thủ.

    Dota 2 là sự nâng cấp về hình ảnh đồ họa, trang bị và trải nghiệm chơi game mà Valve dành cho game thủ.

    Khác với Liên Minh Huyền Thoại, các vị tướng của Dota 2 là hoàn toàn miễn phí, do đó người chơi có thể thỏa sức thử nghiệm và lựa chọn cho mình những vị tướng phù hợp với lối đánh, chiến thuật của cả đội. Đó chính là lý do vì sao Dota 2 được coi là một tựa game rất khó đối với người mới chơi. Bạn sẽ ngộp thở trong số hàng trăm vị tướng và không biết nên bắt đầu từ đâu nhưng khoan hãy sợ hãi, vì chắc chắn khi biết chơi bạn sẽ thấy tựa game này hay đến như thế nào.

    1. Homeworld

    Bạn đã bao giờ muốn trở thành thuyền trưởng của một con tàu và ra khơi để chinh phục vũ trụ? Homeworld sẽ giúp bạn hoàn thành mong muốn đó một cách chân thực và sống động nhất.

    Homeworld 1 và 2 đã biến thể loại chiến lược trên đầu với những trận chiến không gian giống như Chiến tranh giữa các vì sao

    Được phát hành vào những năm 1990, Homeworld 1 và 2 đã biến thể loại chiến lược trên đầu với những trận chiến không gian giống như Chiến tranh giữa các vì sao với quy mô chưa từng thấy trước đây. Hơn một thập kỷ sau, nhiều người vẫn còn nhớ sự phấn khích mà Homeworld tạo ra. Và bây giờ Aspyr đã làm lại trò chơi và đưa nó lên các tiêu chuẩn hiện đại, Homeworld trông cuốn hút hơn với đồ họa bắt mắt, kết cấu độ phân giải cao, hiệu ứng ánh sáng tốt hơn và giao diện người dùng mới. Điều này, kết hợp với một câu chuyện cùng lối chơi tuyệt vời tương tự như những gì người ta đã cảm nhận về những phiên bản đi trước.

    1. Candy Crush Saga

    Candy Crush Saga là trò chơi điện tử được phát triển bởi hãng King Mobile. Trò chơi đã được hàng triệu người dùng trên thế giới yêu thích. Được đánh giá là một trong những trò chơi phổ biến nhất mọi thời đại, với hơn một nghìn tỷ cấp độ đã hoàn thành!

    Candy Crush Saga là trò chơi điện tử được hàng triệu người dùng trên thế giới yêu thích.

    Hoàn thành cấp độ này đến cấp độ khác trong cuộc phiêu lưu giải đố tuyệt đẹp này bằng cách sắp xếp lại và kết hợp kẹo. Thể hiện trí thông minh và kỹ năng của bạn: thực hiện các bước đi được thưởng bằng các thác cầu vồng đầy màu sắc và kết hợp kẹo ngon miệng, và cảm nhận vị ngọt của chiến thắng! Thử thách yếu tố ngọt ngào này một mình hoặc cạnh tranh với bạn bè của bạn cố gắng ghi càng nhiều điểm càng tốt!

    1. Fortnite Battle Royale

    Trừ khi bạn là một người không có đam mê với game, nếu không chắc hẳn bạn đã nghe qua tựa game Battle Royale. Đây là một trong những tựa game có số lượng người chơi cực lớn trên khắp thế giới và lọt Top những tựa game được Live Stream nhiều nhất trên các nền tảng Twitch với lượng người theo dõi cực lớn. 

    Fortnite Battle Royale đưa bạn lên một chiếc xe buýt bay đến một bản đồ khổng lồ, nơi bạn sẽ phải tìm vũ khí, thu thập tài nguyên và chiến đấu

    Được phát triển bởi các trò chơi Epic, Fortnite Battle Royale đưa bạn lên một chiếc xe buýt bay đến một bản đồ khổng lồ, nơi bạn sẽ phải tìm vũ khí, thu thập tài nguyên và chiến đấu với 99 người chơi khác để trở thành người cuối cùng.

    1. World of Warcraft

    Nếu nói đến tựa game có lượng người chơi trung thành thì World of Warcraft là một trong những cái tên gắn kết và thu hút người chơi nhất cho đến nay. Người chơi có thể chọn các nhân vật từ nhiều lớp và chủng tộc khác nhau, được phân chia giữa hai phe chiến tranh. Mỗi lớp có một kiểu chơi riêng và mỗi chủng tộc đủ điều kiện cho lớp mang theo một số thụ động độc đáo của riêng nó, mang đến cho người chơi nhiều cách khác nhau để họ có thể chọn chơi trò chơi.

    World of Warcraft là một trong những cái tên gắn kết và thu hút người chơi nhất cho đến nay

    Trò chơi có các yếu tố PvP và PvE nhập vai, trong đó bạn có thể chọn chiến đấu bên cạnh phe của mình để hạ gục người chơi từ phe kia hoặc gia nhập bang hội để tiêu diệt những con quái vật thần thoại khổng lồ rải rác trong thế giới mở rộng lớn. Trò chơi rất hấp dẫn và có một cốt truyện tuyệt vời làm cho sự tiến bộ trong trò chơi trở nên bổ ích và giải trí.

    Cách tối ưu MacBook để có thể chơi game mượt mà

    Đối với những người yêu mến công nghệ, MacBook là sự lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, không phải game nào cũng được tối ưu về chất lượng hình ảnh, tốc độ khi chạy trên các dòng máy MacBook. Nhưng bạn đừng vội lo lắng, những bước chuẩn bị sau đây sẽ “buff” chiếc MacBook của bạn tốt nhất để có thể chơi game một cách tốt nhất.

    1. Làm sạch ổ cứng và hệ thống

    Điều đầu tiên bạn cần làm là “thanh trừng” không gian lưu trữ ổ cứng cũng như làm sạch bộ nhớ ảo trên máy. Việc này đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao do tránh được tình trạng máy ì ạch vì chạy cùng lúc quá nhiều phần mềm. Song song đó bạn cũng nên vô hiệu hóa những chương trình khởi động cùng Mac làm tốn nhiều bộ nhớ của máy. Đặc biệt sẽ có những ứng dụng bạn sẽ không cần thiết trong quá trình chơi game, hãy tắt chúng ngay và luôn nhé. 

    Để loại bỏ những ứng dụng không thường xuyên sử dụng khỏi danh sách khởi động, bạn vào System Preferences > System > Users & Groups > Login Items và bỏ chọn ở ứng dụng muốn tắt đi.

    1. Cài Windows trên MacBook 

    Bạn có thể cài đặt Windows trên máy Mac nhằm tận dụng phần cứng và đồ họa của MacBook. Thông qua Bootcamp để khởi động kép, có nghĩa là máy Mac của bạn chạy song song hai hệ điều hành. Bạn được quyền chọn để khởi động vào Mac hoặc Windows tuỳ thích. Như vậy, bạn có thể chơi đầy đủ tất cả các game cho hệ điều hành Windows ngay trên chiế Mac của mình. Sử dụng các tùy chỉnh, công cụ, card đồ hoạ...quen thuộc trên Windows làm cho game chạy mượt mà hơn.

    1. Nâng cấp card đồ họa

    Nếu bạn có điều kiện thì nên gắn thêm một card đồ họa rời cho MacBook. Bạn có thể lựa chọn một chiếc card đồ họa nhỏ gọn như eGPU. Nếu không muốn mất quá nhiều chi phí thì bạn lựa chọn phần mềm gfxCardStatus.

    Trên đây là những game dành cho MacBook hấp dẫn thú vị cho bạn lựa chọn. Đừng ngần ngại tải về và trải nghiệm ngay để có những giây phút giải trí tuyệt vời nhé! Trong trường hợp bạn không thể thực hiện tối ưu hóa hoặc các tác vụ khác trên MacBook do thiết bị gặp phải các sự cố liên quan đến phần cứng hay phần mềm, hãy liên hệ với Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h qua số hotline: 1900.0213. Trung tâm sẽ hỗ trợ chẩn đoán lỗi và đề xuất biện pháp khắc phục phù hợp.

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa FB có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng dẫn...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm