Camera iPhone bị trầy xước: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

15/08/2024 admin

Xem nhanh

    Camera iPhone nổi tiếng với chức năng chụp ảnh siêu sắc nét vượt trội hơn nhiều dòng smartphone khác. Mặc dù vậy nhưng khi camera iPhone bị trầy thì ảnh chụp được vẫn không còn rõ nét, bị mờ. Điều này còn khiến mất thẩm mỹ cho chiếc điện thoại thời thượng của bạn. Vậy hãy tìm hiểu ngay cách khắc phục an toàn và tiết kiệm cùng Sửa Chữa Điện Thoại 24h

    1. Nguyên nhân và biểu hiện camera iPhone bị trầy xước

    Vỡ kính camera điện thoại

    Việc nhận biết camera iPhone bị trầy xước rất dễ. Tuy nhiên để biết được nguyên nhân đến từ đâu thì bạn cần xem xét nhiều trường hợp xảy ra. Hiểu rõ nguyên nhân sẽ giúp bạn có cách khắc phục và bảo vệ phù hợp.

    1.1 Nguyên nhân

    Một số nguyên nhân phổ biến khiến camera điện thoại bị trầy, xước hay bị vỡ là:

    • Tiếp xúc với vật dụng khác trong túi. Thói quen đặt iPhone cùng chìa khóa hoặc các vật dụng khác trong túi có thể gây trầy xước hoặc thậm chí là nứt vỡ mặt camera.

    • Không sử dụng ốp điện thoại để bảo vệ camera. Làm tăng khả năng tiếp xúc với các bề mặt có thể gây hại.

    • iPhone va chạm mạnh với mặt sàn khi rơi từ trên cao xuống.

    1.2 Biểu hiện

    Khi kính camera bị trầy, biểu hiện rõ ràng nhất là hình ảnh trở nên mờ và không rõ nét. Vệt ánh sáng mờ, chấm đen hoặc trắng xuất hiện trong ảnh. Những vết trầy này ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng hình ảnh và trải nghiệm sử dụng camera. 

    Ngoài ra, nếu camera Truedepth iPhone bị lỗi hay trầy xước thì khả năng nhận diện Face ID sẽ bị giảm. Cách nhận biết là tính năng mở khóa iPhone bằng Face ID sẽ không còn nhạy nữa. Hoặc có thể không mở khóa được bằng nhận diện khuôn mặt.

    2. Cách xử lý camera điện thoại iPhone có vết xước

    camera iphone có bị trầy không

    Kính camera iPhone bị trầy là điều không ai mong muốn. Trong trường hợp đó, nhiều người sẽ mang đến trung tâm thay kính camera ngay. Tuy nhiên, bạn hãy tham khảo một số cách xử lý rồi sau đó mới quyết định có mang đi sửa hay không.

    2.1 Dùng sáp chống trầy

    Sáp chống trầy có thể tạo ra một lớp màng bảo vệ mỏng trên bề mặt kính. Giúp giảm thiểu tổn thương lên mặt kính camera bị xước. Đây là sản phẩm chuyên dụng, rất hiệu quả, có thể được áp dụng trực tiếp lên bề mặt camera.

    2.2 Dùng Baking soda

    Đầu tiên, trộn một hoặc hai muỗng cà phê baking soda với nước để tạo thành hỗn hợp nhão. Sau đó, áp dụng hỗn hợp này lên bề mặt kính bằng miếng vải ẩm và chải nhẹ theo đường vòng tròn. Lau sạch bằng một miếng vải khô và không chứa bụi. Lưu ý không để nước hoặc baking soda tiếp xúc các phần nhạy cảm khiến điện thoại bị ẩm

    2.4 Mang đến trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp

    Những cách hướng dẫn trên tuy mang lại hiệu quả tạm thời nhưng không phải là cách khắc phục triệt để. Nó chỉ giúp camera được rõ và thẩm mỹ hơn. Để tình trạng camera quay trở lại như ban đầu thì bạn phải mang đến trung tâm uy tín bảo hành sửa hoặc thay kính camera. 

    3. Những câu hỏi có liên quan

    Để giải đáp tường tận những thắc mắc khi gặp tình trạng camera iPhone bị trầy. Bạn nên xem qua những câu hỏi sau. Bởi vì đây cũng có thể là những trường hợp bạn sẽ gặp trong tương lai.

    camera iphone 7 plus có bị xước không

    3.1 Làm cách nào để biết camera iPhone đã bị hỏng hay chỉ bị trầy?

    Để biết camera iPhone bị hỏng hay chỉ bị trầy, nứt kính camera, bạn hãy chụp ảnh và quay video thử để xem xét chất lượng hình ảnh. Nếu hình ảnh chỉ bị mờ hoặc nhòe thì camera chỉ bị trầy. Nếu màn hình iPhone bị đen, xuất hiện đốm thì khả năng cao camera đã bị hỏng.

    3.2 Làm cách nào để làm cho camera iPhone bị trầy sáng trở lại?

    Để làm cho camera iPhone sáng trở lại, bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc kính hoặc sáp chống trầy để làm giảm nhẹ vết xước. Ngoài sáp thì bạn có thể dùng kem đánh bóng màn hình. Hoặc cân nhắc việc sử dụng dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp để thay mặt kính camera nếu vết trầy quá nặng.

    3.3 Nên đến đâu để sửa chữa camera iPhone bị trầy?

    Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h là một trong những nơi cung cấp đầy đủ dịch vụ sửa chữa cho toàn bộ các dòng iPhone đời mới nhất. Trong đó, dịch vụ thay kính camera iPhone 11 Pro đang được khách hàng tin tưởng sử dụng. Hãy xem qua quy trình sửa chữa dưới đây để có thể hiểu rõ hơn trước khi quyết định sử dụng dịch vụ.

    • Bước 1: Nhận máy và đánh giá sơ bộ

    • Bước 2: Phân tích kỹ nguyên nhân

    • Bước 3: Báo giá và thống nhất kế hoạch sửa chữa 

    • Bước 4: Thực hiện thay thế cảm ứng 

    • Bước 5: Kiểm tra chất lượng 

    • Bước 6: Vệ sinh và hoàn tất 

    • Bước 7: Bàn giao và hướng dẫn sử dụng

    • Bước 8: Thanh toán và bảo hành

    Cách bảo vệ iPhone 15 bị trầy xước đơn giản và hiệu quả

    Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn biết rõ cần làm điều gì khi gặp tình trạng camera iPhone bị trầy. Nếu đã quyết định thay kính camera thì hãy mang iPhone đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được tư vấn và sửa chữa chuyên nghiệp với mức chi phí hợp lý.

    Bài liên quan

    5 mẹo cần biết khi sạc pin iPhone mới mua

    Wednesday, 11/09/2024

    Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sạc pin iPhone mới mua đúng cách.

    5 cách khắc phục tình trạng iPhone bị tắt nguồn đột ngột

    Friday, 06/09/2024

    Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục tình trạng iPhone bị sập nguồn đột ngột.

    Thay, sửa FACE ID iPhone CHÍNH HÃNG giá tốt tại TPHCM

    Thursday, 29/08/2024

    Dịch vụ thay sửa face id iPhone CHÍNH HÃNG giá rẻ tại Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h

    Bảng giá thay mặt kính Samsung chính hãng

    Thursday, 29/08/2024

    Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h là đơn vị thay ép mặt kính điện thoại uy tín tại TP HCM, lấy liền.

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm