Âm thanh iPhone bị nhỏ, đây là cách xử lý hiệu quả nhất

24/04/2024 Thịnh Mai

Xem nhanh

    Tình trạng loa iPhone bị nhỏ, âm lượng iPhone bị nhỏ, rè, loa iPhone không hoạt động vẫn thường diễn ra trên điện thoại sau một thời gian dài sử dụng. Vậy nguyên nhân do đâu và làm sao để khắc phục tình trạng âm thanh iPhone bị nhỏ hiệu quả? Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu chi tiết qua bài viết bên dưới nhé.

    Âm thanh iPhone bị nhỏ

    Điểm qua các nguyên nhân khiến loa iPhone bị nhỏ, mất loa ngoài

    Bạn đang bật im lặng trên iPhone

    Một số trường hợp người dùng vô tình bật chế độ im lặng trên iPhone mà không biết, đây là nguyên nhân khiến loa iPhone không hoạt động và không phát loa ngoài được. Vì vậy trước khi đi đến kết luận là loa iPhone bị hỏng thì bạn nên xem lại cài đặt để biết chắc chắn iPhone của bạn đang tắt im lặng. Trong trường hợp bạn kiểm tra và phát hiện điện thoại iPhone đang ở trong chế độ này thì bạn nên thực hiện gạt nút xanh để tắt chế độ im lặng.

    Bạn đang kết nối iPhone với thiết bị âm thanh khác

    iPhone thường dễ dàng kết nối với thiết bị âm thanh khác khi bật kết nối Bluetooth hoặc tai nghe AirPods. Vì vậy khi xảy ra tình trạng iPhone âm thanh bị nhỏ, bạn kiểm tra xem điện thoại có đang vô tình được kết nối với bất kỳ thiết bị nào âm thanh nào khác không.

    Một khi điện thoại iPhone được kích hoạt Bluetooth, điện thoại có thể kết nối với một thiết bị âm thanh đang bật kết nối Bluetooth khác xung quanh. Lúc này bạn hãy truy cập vào Trung tâm điều khiển để thực hiện tắt Bluetooth. Hoặc bạn vào Cài đặt> Bluetooth để xem danh sách các thiết bị đang kết nối nếu có.

    Thực hiện ngắt kết nối các thiết bị điện thoại là cách khắc phục lỗi âm thanh iPhone hiệu quả.

    Âm thanh iPhone bị nhỏ, đây là cách xử lý hiệu quả nhất

    Loa bị bám bụi ảnh hưởng đến âm thanh phát ra

    Nếu iPhone của bạn xuất hiện tình trạng loa bị rè, âm thanh to nhỏ thất thường thì có thể máy bạn đã bị bụi bám vào sau thời gian sử dụng.  Cách sửa loa iPhone bị nhỏ hiệu quả trong trường hợp này là dùng tăm bông vệ sinh sạch sẽ phần loa. Điều này giúp loại bỏ bụi bẩn bám sâu trong loa giúp âm thanh phát ra tốt nhất, không bị cản trở.

    Loa bị ngấm nước, vô nước

    Máy rơi vào nước hay bị ẩm là lỗi khiến loa bị ảnh hưởng và không hoạt động được. Đây là lỗi mà Apple không hỗ trợ bảo hành nên khi sử dụng, bạn phải hết sức cẩn thận tránh để điện thoại ở môi trường ẩm ướt.

    Cách khắc phục loa iPhone bị rè, loa trong iPhone không nghe được, nghe nhỏ hoặc không hoạt động

    Cách 1: Hướng dẫn cách xử lý nhanh

    Để xác định chính xác, âm lượng iPhone bị nhỏ vấn đề xuất phát từ loa của điện thoại hay với âm lượng bạn hãy thử với tai nghe điện thoại. Thực hiện cắm tai nghe của mình vào điện thoại và kiểm tra âm thanh phát ra. Nếu qua tai nghe bạn có thể nghe nhạc nhưng nếu bật loa ngoài thì không nghe được thì rất có khả năng loa ngoài của điện thoại bị hỏng.

    Cách sửa iPhone bị mất loa ngoài đơn giản mà bạn có thể áp dụng là thao tác chuyển đến Cài đặt > Âm thanh và kiểm tra xem tùy chọn. Sau đó Thay đổi xem nút có đang được bật không, nếu bật bạn có thể sử dụng các nút ở bên trái iPhone để điều chỉnh âm lượng.

    Âm thanh iPhone bị nhỏ

    Cách 2: Khởi động lại và cập nhật phần mềm

    • Khởi động lại máy cũng là một cách khắc phục lỗi âm thanh iPhone hiệu quả được nhiều người áp dụng.
    • Để thực hiện điều này bạn cần giữ các nút nguồn và nút Home cùng một lúc trong khoảng 10 giây. Khi màn hình xuất hiện lệnh yêu cầu trượt để tắt nguồn trên màn hình hiện lên thì trượt tắt.
    • Sau đó bạn bật nguồn máy để xem thử các lỗi trên đã được khắc phục hay chưa.
    • Cập nhật phần mềm mới cho điện thoại là cách để đảm bảo hoạt động của máy được ổn định và loa ngoài hoạt động tốt.
    • Bạn có thể vào Cài đặt > chọn Cài đặt chung > chọn Cập nhật phần mềm để cập nhật phần mềm mới nhất.

    Âm thanh iPhone bị nhỏ, khắc phục nhanh

    Cách 3: Vệ sinh loa iPhone định kỳ

    Sau một thời gian sử dụng bạn nên vệ sinh điện thoại nói chung và vệ sinh lao nói riêng. Trường hợp nếu tăng âm lượng lên mức tối đa mà loa nghe nhỏ hoặc bị rè, có thể rằng loa đang bị bám bẩn bạn có thể vệ sinh loa.

    Bạn có thể sử dụng bông tăm và tẩm cồn vào đầu bông rồi vệ sinh cho loa máy.

    Âm thanh iPhone bị nhỏ, vệ sinh loa

    Cách 4: Bung nước loa nếu loa bị vào nước

    Nếu loa máy điện thoại không may bị vào nước, hãy đặt điện thoại của bạn ở góc khoảng 45 độ với mặt loa hướng xuống đất và dùng một miếng vải không có xơ để thấm nước.

    Nếu đã thực hiện mà bạn cảm thấy rằng vẫn còn nước trong các hốc, hãy đặt điện thoại gần một chiếc quạt nhỏ để đẩy thoát nước ra ngoài.

    Bạn có thể thử hút ẩm với gói hút ẩm bằng cách đặt xung quanh điện thoại, vùng loa.

    Cách 5: Tùy chỉnh loa trên iPhone

    Loa bạn có thể tùy chỉnh qua một chế độ giới hạn âm lượng theo quy định của EU được thiết lập trên iPhone. Chọn đến Cài đặt > Nhạc > Giới hạn âm lượng và bạn có thể đặt âm lượng tối đa mà bạn mong muốn.

    Âm thanh iPhone bị nhỏ

    Cách 6: Đến trung tâm sửa chữa để kiểm tra khắc phục

    Trường hợp tăng giảm âm lượng nhưng bạn không nghe thấy bất cứ điều gì, loa iPhone bị rè, nhỏ, loa iPhone không hoạt động giải pháp hữu hiệu nhất là bạn cần mang máy đến trung tâm bảo hành sửa chữa để kiểm tra chính xác.

    Trên đây là chi tiết nguyên nhân và một số cách xử lý khi âm thanh iPhone bị nhỏ, không nghe hi vọng bạn có thể áp dụng và khắc phục lỗi cho điện thoại của mình. Nếu bạn thấy hay đừng quên chia sẻ cho bạn bè và người thân cùng thử nhé. Nếu bạn đã thử các cách nhưng iPhone vẫn bị lỗi loa rè, nghe nhỏ hoặc không nghe được bạn nên mang máy đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được hỗ trợ khắc phục. Liên hệ 1900.0213 nhận báo giá chính xác và lên lịch sửa chữa nhanh nhất nhé.

    Bài liên quan

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm